Nhìn lại Honda Civic - VNExpress.net

CV2.0

Xe tải
Biển số
OF-47575
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
441
Động cơ
464,334 Mã lực
Lý do gì dạo này Honda quảng cáo Civic máu lửa thế nhỉ? cả trên TV lẫn báo điện tử??? phải chăng Civic sắp bỏ mẫu và ra mẫu mới đến nơi rồi nên cần dọn kho??? hu hu hu..... chắc phải đổi xe nhanh nhanh không mất giá:102: các cụ ơi.

Bốn năm có mặt tại Việt Nam, Civic có được thành công khi đạt doanh số cộng dồn 15.500 chiếc. Thiết kế cá tính, trẻ, năng động và thể thao là những ưu điểm lớn.
Civic từng trở thành hiện tượng của làng xe hơi Việt Nam khi ra đời với sự mong đợi "giá dưới 20.000 USD" nhưng rồi lại ở tầm 30.000 USD. Nhiều người vẫn còn mang sự nuối tiếc về giá của sản phẩm ôtô đầu tiên của Honda tại Việt Nam. Tuy nhiên, thành công nhanh chóng sau đó đã giúp Civic chứng tỏ được nhiều với khách hàng: Chỉ sau 2 năm có mặt trên thị trường, mẫu sedan này đã cán mốc 10.000 chiếc, vượt cả doanh số cộng dồn của đối thủ Altis trong 7 năm.
Civic có nhiều lợi thế, đặc biệt là sự trẻ trung, năng động trong thiết kế và cảm giác lái thể thao. Điều này đã đánh đúng vào phân khúc khách hàng đã lâu chỉ có lựa chọn duy nhất Altis, vốn bị cho là hơi "đứng tuổi". Để khơi dậy cảm hứng về một mẫu xe có nhiều dấu ấn, Honda Việt Nam đã tổ chức trải nghiệm một hành trình gần 400 km, dành cho khách hàng và giới truyền thông.
Tham gia chuyến đi có đủ các dòng xe từ Civic 1.8MT tới Civic 2.0AT. Tôi nhận bản 1.8AT chạy hơn 20.000 km. Đã không ít lần ôm vô-lăng Civic nhưng sự hào hứng gần như vẫn còn nguyên. So với các dòng xe cùng phân hạng, Civic để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt với những ai mê làm tài xế.
Honda Civic đã đạt được thành công không nhỏ tại Việt Nam. Sau khâu chuẩn bị đổ đầy xăng rồi niêm phong (phục vụ cho một cuộc thi nhỏ), tôi vào vị trí. Ghế lái chỉnh cơ nhưng nhờ vô-lăng “gật gù” nên không khó tìm vị trí thích hợp, dù cỡ người thế nào. Ghế thể thao ôm gọn người, cứng cáp nên rất thích hợp với hành trình dài. Chi tiết đầu tiên phải lưu ý là cần số sự động kiểu thẳng hàng hơi sát nhau. Phải chú ý nếu muốn chuyển đúng chế độ.
Cảm giác thứ hai, một số người cũng chia sẻ, là cột A choán phần lớn tầm nhìn bên trái.. Tuy nhiên đây lại là một đặc tính của các xe có thiết kế hiện đại, thể thao, trẻ trung và Civic là một trong số đó. Kinh nghiệm quan sát trong trường hợp này là dướn người hay lùi lại một chút để tạo thêm tầm quan sát. Phần còn lại của Civic tạo sự trẻ trung rõ rệt từ bảng đồng hồ tới cần phanh tay "khù khoằm". Vô-lăng 3 chấu thể thao với đường gân ở giữa rất dễ cầm. Hai vết lõm trên chấu chữ T vừa đúng tầm đặt của ngón tay cái, giúp định vị chính xác vô-lăng và là nơi tôi "mân mê" suốt hành trình cho đỡ mỏi.
Bảng đồng hồ hai tầng ngoài mục tiêu tạo sự mới mẻ còn rất hữu dụng ở Việt Nam. Riêng việc căn tốc độ để không bị "bắn", Civic tạo thuận lợi hơn các xe khác rất nhiều khi đồng hồ vận tốc đặt trên cao, vừa tầm mắt và rõ ràng với chữ xanh trên nền trắng.
Chuyển số về D, nhả phanh, xe bắt đầu di chuyển. Trớn lớn nên không cần phải mớm thêm ga. Đi trong phố nên phanh phải làm việc nhiều hơn ga nên có cơ hội cảm nhận rõ hệ thống hãm. Thực tế, tôi thích kiểu phanh đầm, chắc chắn của Civic. Gần như không có độ dơ và thêm cảm giác mút nên rất chuẩn. So với phanh của Altis, Civic tạo sự tự tin lớn hơn.
Vô-lăng thể thao nhẹ, nhỏ và linh hoạt, rất thú vị khi ở tốc độ cao. Lắc nhẹ, xe chuyển làn gọn gàng, dứt khoát. Những ai thích "vẩy" vô-lăng sẽ có cơ hội thể hiện với điều kiện người ngồi cùng không dễ bị say.
Trẻ, năng động và thể thao là điểm nổi bật nhất. Trong khoảng 20.000 km, khi mọi cơ cấu đã "vào khuôn" nên cảm giác lái rất thú vị. Động cơ vẫn nổ đều và êm. Công suất 138 mã lực ở 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 174 Nm ở 4.300 vòng/phút vừa đủ cho một mẫu xe nặng 1,5 tấn đủ tải. Chân ga nhạy nhưng hộp số 5 cấp thiết kế tốt nên mỗi lần nhấn ga, xe tăng tốc êm, không giật.
Tăng tốc lên 80 km/h, ngoài tiếng ồn gió, mọi thứ đều khá hoàn hảo. Xe chắc, tay lái không lạng và hộp số trơn tru với độ trễ không đáng kể. Sử dụng hệ truyền động 5 cấp, Civic là một trong những dòng có quá trình tăng tốc đều và ổn định nhất.
Trên đường trường, khả năng vượt tốt bởi rất ít khi phải chuẩn bị đà. Đủ an toàn, xoay tay lái và nhấn ga, Civic đã vọt lên ngon lành. Cấu trúc thân cong nên cảm giác canh khoảng cách khá dễ dù không nhìn thấy nắp ca-pô đâu.
Sau 3 tiếng chạy liên tục, đoàn xe tới Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Lạ là không có cảm giác mỏi lưng hay tay, có lẽ nhờ bộ ghế thể thao và vô-lăng gọn. Để máy nguội dưới trời mưa gần 1 tiếng rồi đổ đầy xăng như khi khởi hành ở Mỹ Đình, Hà Nội. Kết quả lượng xăng tiêu thụ trung bình của 3 chiếc Civic 1.8AT tham gia là 6,2 lít cho 100 km.
Con số này nằm ngoài dự kiến ban đầu, nhưng mang tính tham khảo nhiều và không mang tính chính thức. Bởi điều kiện đo bình thường như cách đổ xăng hằng ngày của người sử dụng.
Ngày hôm sau, đoàn trở về Hà Nội. Trên suốt quãng đường, thiết bị duy nhất tôi không sử dụng là hệ thống âm thanh vì chỉ riêng cầm lái đã đủ lấy hết sự quan tâm rồi.



 
Chỉnh sửa cuối:

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Doanh số bán của CV đợt này bị giảm nên phải năng quảng cáo để tăng sự chú ý của người tiêu dùng nhằm tăng khả năng bán hàng đấy mà.
Chứ thực tế là CV chưa có phiên bản mới.
Đây là chiêu Marketing cơ bản (AIDA) trong kinh doanh thôi.
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,707
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Đơn giản, vì em nó là "niềm tự hào" của một số người cụ ạ. Mà một trong số đó có em:x
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,847 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Chạ thấy nhược, tuyền thấy ưu, quả lày nhà cháu cũng phải phấn đấu làm 1 ẻm
 

tuinethayko

Xe hơi
Biển số
OF-48380
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
121
Động cơ
460,248 Mã lực
Em cũng định "góp 1 ý" vô bài viết của cụ TN trên VNExpress nhưng rồi thôi, vì em cũng cảm thấy "niềm tự hào" như một số bác khác, khoe thêm nữa thì nó mất tính khách quan ạ.

Chẳng những bài viết này "chả thấy nhược, toàn thấy ưu" như bác jingyongle nói, mà còn biến nhược thành ưu nữa mới ghê (góc chữ A, nắp ca-pô v.v...)... he he
 

hathanhoto

Xe hơi
Biển số
OF-63794
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
123
Động cơ
439,085 Mã lực
chắc là PR chuẩn bị cho phiên bản mới đây mà
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,100
Động cơ
461,910 Mã lực
Khen thì nó cũng phải kheo khéo chứ, làm lộ hàng thế người ta chửi cho là thằng bồi bút( danh hiệu cao nhất của thằng gặm bút để ăn)
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,629
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Không biết chi phí cho một bài như thế này hết bao nhiêu nhỉ?
 

RKM

Xe máy
Biển số
OF-53571
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,290 Mã lực
Trên suốt quãng đường, thiết bị duy nhất tôi không sử dụng là hệ thống âm thanh vì chỉ riêng cầm lái đã đủ lấy hết sự quan tâm rồi.
Nhà cháu thấy tác giả viết quảng cáo rất cảm xúc, phải công nhận cụ ấy viết khéo thật.
Đọc đoạn kết thì biết ngay là cụ ấy phải lái xe cực kỳ căng thẳng, đi đường dài mà còn k thể sử dụng hệ thống âm thanh vì cụ ấy phải tập trung cao độ vào tay lái......... %-(Thế mà cụ ấy viết hấp dẫn thât đấy.
Thật là siêu đẳng... #:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

nam thang

Xe buýt
Biển số
OF-13536
Ngày cấp bằng
27/2/08
Số km
890
Động cơ
526,860 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó! Lâm Gia Trang!
Quả PR này thật là khủng, nếu e ko nhầm thì viết 1 bài như thế các kụ chỉ cần chi phí khoảng 10 củ thôi ạ, các bác làm báo vào còn phơm hộ e cái!
Sau bài này lại có bao nhiêu người đổ xô đi mua civic ấy chứ! pó tay!
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhà cháu cũng đi qua một đời Civic rồi, chạ có gì chê, ngoài cái ...ồn.
 

ktslengoc

Xe tải
Biển số
OF-46223
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
320
Động cơ
465,100 Mã lực
hhh, iem đang dùng CV2.0 nhưng lói thật nà ko thích CV nắm, vì đc cho nên nhận thôi,
iem đã lái altis & camry rồi nên thấy thế lày:
-ngồi CV thấy rõ tiếng ồn of vỏ & lốp, các cụ đi qua đường nhựa sang đường bê-tông là biết ngay, hết đường bê-tông là hết ù tai,
-điểm mù góc chữ A khi cua 90 hay tay áo thật sự khủng khiếp, ko nhìn thấy gì trong lúc ấy hoàn toàn phó thác cho may-rủi,
-về hình thức thì đuôi CV rất xấu kể cả nhìn nghiêng hay hình chính diện, đầu CV trông đẹp khi bánh trc hết lái, nhưng khi còn lái nhìn cái hốc hở ra phía đầu quá xấu
Về máy móc thì iem thấy ok, ko phàn làn gì,
Sau lày nếu chọn Hòn đá típ thì iem thích gầm cao CRV hơn
 

VuongLong

Xe máy
Biển số
OF-33108
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
94
Động cơ
478,640 Mã lực
Civic 2.0 thi thoảng hay bị kẹt kính lái.Điều hòa thì không lạnh sâu bằng Toy.Xe các Cụ có bị vậy không?
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,192 Mã lực
Nhà cháu thấy tác giả viết quảng cáo rất cảm xúc, phải công nhận cụ ấy viết khéo thật.
Đọc đoạn kết thì biết ngay là cụ ấy phải lái xe cực kỳ căng thẳng, đi đường dài mà còn k thể sử dụng hệ thống âm thanh vì cụ ấy phải tập trung cao độ vào tay lái......... %-(Thế mà cụ ấy viết hấp dẫn thât đấy.
Thật là siêu đẳng... #:-s
E nghĩ cụ này tập trung vào tay lái và tiết kiệm xăng :)). 6,2l/100km quả là 1 con số mơ ước.
Nhưng nếu cụ ấy ko tập trung vào khoản tiết kiệm xăng thì có lẽ dân tình sẽ được đọc 1 bài viết về Veyron nhưng gắn mác Civic
 
Chỉnh sửa cuối:

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Lâu lắm rồi mới thấy có bài lá cải khen xe Nhật! thường thì rau cải hay ăn kèm với kim chi cơ!
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
kim chi mới đang sốt, sushi thiu nên làm mới lại tí...
 

viet1235

Xe buýt
Biển số
OF-61430
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
612
Động cơ
446,920 Mã lực
Nơi ở
Biết để làm gì???
Nhà cháu thấy tác giả viết quảng cáo rất cảm xúc, phải công nhận cụ ấy viết khéo thật.
Đọc đoạn kết thì biết ngay là cụ ấy phải lái xe cực kỳ căng thẳng, đi đường dài mà còn k thể sử dụng hệ thống âm thanh vì cụ ấy phải tập trung cao độ vào tay lái......... %-(Thế mà cụ ấy viết hấp dẫn thât đấy.
Thật là siêu đẳng... #:-s
Chắc bác ý cũng là PR cho civic ý mà=))
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,618
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
E nghĩ cụ này tập trung vào tay lái và tiết kiệm xăng :)). 6,2l/100km quả là 1 con số mơ ước.
Nhưng nếu cụ ấy ko tập trung vào khoản tiết kiệm xăng thì có lẽ dân tình sẽ được đọc 1 bài viết về Veyron nhưng gắn mác Civic
đường trường mà vắng thì 1.8 chỉ khoảng 6l thôi cụ à.
 

tuck

Xe đạp
Biển số
OF-57172
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
20
Động cơ
446,000 Mã lực
Civic 2.0 thi thoảng hay bị kẹt kính lái.Điều hòa thì không lạnh sâu bằng Toy.Xe các Cụ có bị vậy không?
Kẹt kính lái thì đúng rồi, giải pháp là bôi mỡ. Còn điều hòa thì lạnh run ạ, mùa này em chỉ dám để 24 độ + 3 vạch quạt gió thôi. Cụ nên vệ sinh thường xuyên cái lọc gió nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top