NHÌN GƯƠNG CHIẾU HẬU KHI TIẾN , MỘT KỸ NĂNG NÊN BIẾT

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn, đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều cua Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Đâu cần như vậy, căn phía trước ngon thì ko cần nhìn gương tí nào vẫn có thể 2 bánh kê lên 2 mép đường. Nhìn gương là bị trễ, tin vào gương hậu, nhỡ đâu con đường có thay đổi là thụt luôn. Các cụ nhớ rằng chúng ta nhìn thấy cái gì đằng sau là đã sự việc xẩy ra tương đối thời gian, cái phía trước chưa tới thì đâu có nhìn thấy ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Em mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới dùng xe đc hơn 10 năm, chưa là gì so với giờ bay của các cao thủ trên diễn đàn mình, tuy nhiên em cũng cứ mạo muội chia sẻ kinh nghiệm các nhân em thế này.
Muốn biết gì thì phải nhìn tất, đừng cố đoán mò mà hối chẳng kịp
VD: trái phải, sau lưng đều có gương, khó quá thì thò cổ ra. Gặp địa thế lạ, khó thì ra khỏi xe mà nhìn trc - sau cho kỹ rồi hãy loay hoay. Cứ tự phụ ngồi trong cabin mà đoán mò , sớm muộn thể nào cũng bùm
Thò cổ ra là biện pháp hãn hữu và cực hạn chế khi sử dụng trong địa hình hẹp. Em có thể nói đôi khi biện pháp này nguy hiểm nếu tiến, lùi trong địa hình hẹp. Chẳng may quá ga, cái xe vọt lên (hoặc vọt xuống) và cái khung cửa + bờ tường bên ngoài có thể tạo thành cái máy chém !!!
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Có thể không cần thiết với các Bác tài già. Nhưng với các bác mới lái lại là cả một vấn đề.... Em cũng đã rất nhiều lần đang đi xe máy phải dừng lại để xinhan giúp một số bác qua đường hẹp mà bị tình trạng ĐẦU XUÔI nhưng ĐUÔI Ứ LỌT...
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,116 Mã lực
Có thể không cần thiết với các Bác tài già. Nhưng với các bác mới lái lại là cả một vấn đề.... Em cũng đã rất nhiều lần đang đi xe máy phải dừng lại để xinhan giúp một số bác qua đường hẹp mà bị tình trạng ĐẦU XUÔI nhưng ĐUÔI Ứ LỌT...
Em chưa va chạm nhiều nên em chỉ tưởng 2 đối tượng oánh xi nhan giúp đó là ; nhân viên tại ga-ra và nhân viên cầu phà. Ngoài ra , em tự xuống xem rồi lựa theo ý mình
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
308
Động cơ
333,142 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Em chưa va chạm nhiều nên em chỉ tưởng 2 đối tượng oánh xi nhan giúp đó là ; nhân viên tại ga-ra và nhân viên cầu phà. Ngoài ra , em tự xuống xem rồi lựa theo ý mình
Thì Em là một trong hai đối tượng đấy mà Cụ..... hê...Hê...
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,429
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Với thực tế giao thông ở VN là đường ngõ hẹp hoặc rộng bị biến thành hẹp do chợ cóc, hàng ăn... thì theo mình nên đầu tư cam tiến bên gương phụ là yên tâm nhất. Có thể có những cụ lái già cực chuẩn thì không nói nhưng hầu hết các cụ khác sẽ cần đến cam này khi cần tham chiếu. Mình có 1 lần đi vào chợ Xuân Mai, 1 bên là hàng trứng, 1 bên là hàng gà, mỗi bên cách tầm 10-15cm mà ơn giời, khi đi qua đoạn đó trứng vẫn không nở ra...lòng đỏ :)
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
2,797
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì nhỡ hôm nào cần lái xe của người khác là có khi cụ botay.com nhể ???
Bó sao được cụ, tuy có Camera 2 bên hông nhưng em ít nhìn lắm vẫn căn bằng phản xạ và mắt là chủ yếu. Trừ 1 số trường hợp như đi vào ngõ có mấy bà bán rau bày ra đất, hoặc qua đoạn nào cực hẹp cần độ chính xác tuyệt đối em mới nhìn cho yên tâm.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Xe đang tiến thì cụ chủ ko phải nhìn gương chiếu hậu, chỉ đoạn nào chém cua là phải nhìn trước khi vào cua mà thôi.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Có thể không cần thiết với các Bác tài già. Nhưng với các bác mới lái lại là cả một vấn đề.... Em cũng đã rất nhiều lần đang đi xe máy phải dừng lại để xinhan giúp một số bác qua đường hẹp mà bị tình trạng ĐẦU XUÔI nhưng ĐUÔI Ứ LỌT...
lái mới nhìn đường hẹp mà sợ xe lọt xuống rãnh thì tốt nhất không vào, vì căn đầu không chuẩn thì làm gì có cơ hội nhìn gương hậu? Nhưng đây là phương pháp để lái mới tập căn, tức là đường không phải quá hẹp, đi vào được rồi thì nhìn lại gương hậu xem mình căn đã cân chưa thôi, tạo cảm giác để căn đầu xe chuẩn hơn.
 

tienloantn

Xe hơi
Biển số
OF-96860
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
159
Động cơ
401,490 Mã lực
Tiến thì nhìn gương làm gì cụ
 

mia2015

Xe hơi
Biển số
OF-383095
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
129
Động cơ
243,612 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
mnvietuc.com
Với thực tế giao thông ở VN là đường ngõ hẹp hoặc rộng bị biến thành hẹp do chợ cóc, hàng ăn... thì theo mình nên đầu tư cam tiến bên gương phụ là yên tâm nhất. Có thể có những cụ lái già cực chuẩn thì không nói nhưng hầu hết các cụ khác sẽ cần đến cam này khi cần tham chiếu. Mình có 1 lần đi vào chợ Xuân Mai, 1 bên là hàng trứng, 1 bên là hàng gà, mỗi bên cách tầm 10-15cm mà ơn giời, khi đi qua đoạn đó trứng vẫn không nở ra...lòng đỏ :)
Bó sao được cụ, tuy có Camera 2 bên hông nhưng em ít nhìn lắm vẫn căn bằng phản xạ và mắt là chủ yếu. Trừ 1 số trường hợp như đi vào ngõ có mấy bà bán rau bày ra đất, hoặc qua đoạn nào cực hẹp cần độ chính xác tuyệt đối em mới nhìn cho yên tâm.
E cũng chơi 2 cam tiến 2 gương!
Có công nghệ hỗ trợ đi cho an toàn sao ko dùng cơ chứ!
Tự hào vì 1 năm lái xe thôi (hơn 3 vạn) nhưng chưa va quệt lần nào ạ!
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Có thể không cần thiết với các Bác tài già. Nhưng với các bác mới lái lại là cả một vấn đề.... Em cũng đã rất nhiều lần đang đi xe máy phải dừng lại để xinhan giúp một số bác qua đường hẹp mà bị tình trạng ĐẦU XUÔI nhưng ĐUÔI Ứ LỌT...
Đầu xuôi đuôi ứ lọt chỉ vào trường hợp ko phải đường thẳng thôi cụ.
Em thấy đa số các xe đều đầu to hơn đuôi, cụ nhìn từ trên cao xuống sẽ dễ dàng nhận thấy.
 

Anviet

Xe hơi
Biển số
OF-434896
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
101
Động cơ
214,010 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Binbo1010

Đi bộ
Biển số
OF-447160
Ngày cấp bằng
21/8/16
Số km
6
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Văn Giang- Thị Trấn Đại Nghĩa - Mỹ Đức - HN
Có thể có một số Cụ chưa hình dung ra chuyện NGƯỢC ĐỜI này. Nhưng với các Lái xe nhiều KN thì đây cũng là một kỹ năng được dùng khá thường xuyên khi Chuyển hướng (Rẽ )Trong nội thành, Đường đông, Hẹp. Khi vào các cung đường khó & Nhỏ....Ví dụ như đường chỉ vừa 2 vệt bánh xe Hoặc Đường chạy ra đồng ở các vùng nông thôn( Hai bên là mương hoặc ruộng ), đường có xây trụ bê tông để hạn chế xe....Khi đã đưa xe vào được những con đường như vậy : Nếu không muốn bánh xe bị trượt ra khỏi đường vì quá hẹp thì Ngoài nhìn & Căn ở phía trước các Cụ nên theo dõi cả hai bên gương chiếu hậu các Cụ sẽ dễ căn đường hơn.... Khi học ở trường các Thầy đa số chỉ dạy căn theo hàng cúc áo & Trục vô lăng thôi nhưng với những con đường Hẹp, Dài & Nhiều khúc cong Em nghĩ Kỹ Năng này sẽ giúp ích được cho các Cụ......( Lưu ý các Cụ phải chỉnh gương chiếu hậu để nhìn được cả 2 bánh sau )
Em đi toàn đảo mắt nhìn hết 3 gương liên tục để dễ xử lí
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top