Nhìn Băng Cốc - Nhìn về Hà Lội

nnl04

Xe máy
Biển số
OF-118315
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
55
Động cơ
384,920 Mã lực
Lại lội, lại bơi, lại chèo thuyền, bắt cá....
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,974
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cứ cái đà này mà cứ khọ khọe với anh ku tàu khựa nó chi làm một em tên lửa vào cái đập SL thế là bằng cả trăm trận ĐBP trên không.
Cái này thì kinh nhỉ! oánh quả này thì giời đỡ, chắc các cụ nhà mình phải có dàn phòng thủ tên lửa đặt ngay cạnh các thuỷ điện thôi
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,959
Động cơ
534,093 Mã lực
chém kinh quá .đập sơn la chứa bao nhiêu mét khối nước .diện tích đồng bằng bắc bộ là bao nhiêu .mà đòi ngập 4m ..mà cứ cho 4m thì còn tin ..chứ 60 m thì chém khủng quá
Không phải ngập như trong hồ mà cả khối nước như thế nó tràn qua để ra biển (cũng như một kiểu lũ ống, lũ quét thôi), có điều lượng nước quá lớn, chắc chắn sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng - phỉ phui.

Ngay từ đầu, việc xây dựng đập nước ở vị trí cao trên đầu đồng bằng Bắc Bộ, với kết cấu địa tầng yếu đã bị phản đối, tuy nhiên ý chí đã quyết định :(
 

HÀNH KHẤT

Xe tăng
Biển số
OF-20014
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
1,406
Động cơ
512,830 Mã lực
Nơi ở
Chỗ có Bia
Chẳng dọa đâu.

Có thể đời các cụ không bị nhưng đời con các cụ nguy cơ là rất cao.

Nói chung dọc sông hồng là ngập hết.

Trừ Quảng Ninh :(

Nhưng mà sát Quảng Ninh giờ bọn khựa nó cũng xây nhà máy điện nguyên tử rồi :(
Đang định về Thủ đô làm kinh tế mới, thôi lại ở Quảng Ninh nhà em vậy.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,848
Động cơ
356,892 Mã lực
làm thủy điện vừa và nhỏ thôi,chứ to quá cũng hãi
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,987
Động cơ
418,578 Mã lực
ngập 60m thì phải đợi đến 2012 cơ, chứ chấp cả 2 cái đập mà vỡ thì cũng chả ăn thua gì
 

linh.cpqn

Xe máy
Biển số
OF-86466
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
92
Động cơ
409,530 Mã lực
Nơi ở
Quảng ninh
em thấy ngập rồi đấy,khiếp các cụ chém nước bọt nhiều quá,ngập 60m,đồng bằng bắc bộ có phải thung lũng đầu mà bác đổ 30phut lên được 60m
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,534
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nhà em ở tầng 12 nên cũng đỡ sợ hơn 1 chút nhỉ, đi sau một số đông các cụ.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,288
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
đập có nước đâu mà các cụ lo xa thế :P
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,994
Động cơ
464,847 Mã lực

TVDH

Xe tăng
Biển số
OF-104339
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
1,803
Động cơ
410,579 Mã lực
Nơi ở
D: \Tài liệu\Quan trọng\Kế toán\Cấm xóa\Yui Hatano
Nghiên cứu mô phỏng sóng lũ do vỡ đập trong các lưu vực sông tại Trung tâm công nghệ phần mềm Thủy lợi, Viện Khoa học Thủy Lợi
An toàn của đập, cống, đê,... có tầm quan trọng đặc biệt. Những công trình đó bị đổ vỡ là thảm họa trên những vùng rộng lớn. An toàn đập là một chủ đề lớn thu hút sự tập trung nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học, chuyên gia trên thế giới và gần đây đã tạo nên những công nghệ rất hiện đại. Chúng tôi sẽ có dịp đề cập đến chủ đề này. Phân tích vỡ đập là một trong những bài toán khó của thủy lực học, đã được nghiên cứu từ lâu và được xét đến khi thiết kế những đập lớn, những đập liên hoàn trong hệ thống bậc thang, trong lưu vực để xác định các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn và phòng hộ thích đáng. Dưới đây là bài giới thiệu tóm tắt kết quả nghiên cứu ứng dụng vào thực tế thiết kế một số đập tại Trung tâm Công nghệ Phần mềm (Viện Khoa hoc Thủy lợi) Đánh giá các nguy cơ lũ lụt, sinh ra bởi các sự cố vỡ đập đang là vấn đề hết sức cần thiết và có tính thời sự trên thế giới và Việt Nam. Tại Pháp, tất cả các đập thuỷ điện có chênh lệch mực nước thượng, hạ lưu lớn hơn 20m đều phải xây dựng các kế hoạch phòng hộ trong trường hợp rủi ro vỡ đập. Việc xây dựng trong tương lai đập Sơn La ở thượng nguồn sông Đà một mặt làm tăng khả năng chống lũ, nhưng mặt khác cũng tiềm ẩn một nguy cơ: sự cố vỡ đập sẽ là một thảm hoạ. Vì vậy việc đánh giá sự cố vỡ đập và xây dựng các kế hoạch phòng hộ, sơ tán là công việc hết sức cần thiết.
Các nghiên cứu về bài toán vỡ đập và mô phỏng sóng lũ do vỡ đập tại hạ lưu đã được bắt đầu nghiên cứu tại Trung tâm Công nghệ phần mềm Thủy lợi từ năm 2002. Trong khuôn khổ dự án "Nâng cao năng lực các Viện ngành nước" thuộc dự án DANIDA các cán bộ tại Trung tâm đã thực hiện đề tài nghiên cứu thử nghiệm "Nghiên cứu lũ và lũ do vỡ đập trong hệ thống sông Hồng-Thái Bình" từ năm 2002 – 2003.
Trong nghiên cứu này đã thiết lập các mô hình thuỷ động một chiều và giả hai chiều cho hệ thống sông Hồng-Thái bình và mô hình mô phỏng sóng vỡ đập được xây dựng theo qui trình chuẩn về xây dựng các mô hình toán: Mô hình = chương trình + dữ liệu. Mô hình toán được thiết lập theo các bước như sau:
§ Chọn chương trình: các phần mềm họ MIKE
§ Thiết lập mạng tính toán và các thành phần của mạng tính toán, bao gồm mạng tính toán trong sông và các ô lũ tràn bằng các công cụ MIKE 11 và MIKE 11 GIS. Phân chia lưu vực bằng MIKE BASIN từ các bản đồ mô hình số.
§ Sơ đồ tính trong sông bao gồm toàn bộ mạng sông Hồng-Thái Bình với các số liệu mới nhất có thể có được. Việc phân chia các ô chứa lũ được dựa trên các bản đồ số, các cao trình của các đường giao thông Kiểm tra và hiệu chỉnh, kiểm định mô hình
Sau đó sử dụng mô hình toán này để nghiên cứu lũ do sóng vỡ đập các hồ Sơn La và Hòa Bình dối với hạ du, đặc biệt là thủ đô Hà Nội. Phân tích kết quả tính toán cho thấy:
§ Khoảng cách thời gian vỡ 2 đập Sơn La và Hoà Bình tính trung bình khoảng 22 giờ khi giả thiết đập Sơn La vỡ 3 cửa và khoảng 19 giờ khi Sơn La vỡ 4 cửa.
§ Thời gian từ khi vỡ đập Hoà Bình đến khi lưu lượng đạt giá trị lớn nhất vào khoảng 2 giờ (Vì thời gian ghi số liệu trong mô hình là 1 giờ một lần do phải tiết kiệm thời gian tính toán, cũng như hạn chế độ lớn của tệp)
§ Thời gian truyền đỉnh lũ tính theo mực nước từ khi vỡ đập Hoà Bình đến Sơn Tây là 24.33 giờ.
§ Xét đến vận tốc, lưu lượng, mực nước ta có bức tranh tương tự: các đại lượng này tại Hà đạt giá trị lớn nhất sớm hơn vận tốc tại Sơn Tây và sớm hơn cả các lưu lượng đạt giá trị lớn nhất tương ứng. Điều này bị ảnh hưởng bởi 2 nguyên nhân. Chế độ xả của hồ Hoà bình khi bắt đầu vỡ đập Sơn La. Lưu lượng xả lớn nhất đến 34000 m3/s tại Hồ Hoà Bình gây cho vận tốc Hà Nội đạt giá trị lớn nhất là chủ yếu. Khi lũ do vỡ đập truyền xuống hạ lưu, thì bị tràn qua đê ở trước Sơn Tây một phần, còn phần lớn vẫn ảnh hưởng đến việc gia tăng các đại lượng Thuỷ lực tại Sơn Tây. Nhưng sau đó thì một phần lớn dòng lũ tràn vào khu trũng trong lưu vực sông Đáy, qua các tràn Hát Môn Thượng, Hát Môn Hạ, cống Vân Cốc và đập Đáy và các tuyến đê nên ảnh hưởng của dòng lũ đến các đại lượng thuỷ lực tại Hà Nội không lớn.
Hình 1 là bản đồ lũ do vỡ đập cho lũ 1000 năm, dạng 1996



Hình 1
. Bản đồ lũ cho lũ 1000 năm, dạng 1996

Nghiên cứu thứ hai về mô phỏng sóng lũ do vỡ đập được thực hiện vào các năm 2004-2005 trong dự án “Quản lý tổng hợp tài nguyên nước lưu vực sông Hương”. Trong dự án này, đã thiết lập mô hình toán nghiên cứu lũ và lũ do vỡ đập lưu vực sông Hương với giả thiết đã coa hai hồ chứa Tả Trạch và Bình Điền. Dưới đây là hình ảnh minh họa bản đồ ngập lụt ứng với độ sâu lớn nhất khi vỡ đập Tả Trạch.


Hình 2. Bản đồ ngập lụt ứng với độ sâu lớn nhất khi vỡ đập Tả Trạch lưu vực sông Hương

Qua hai nghiên cứu này, Trung tâm Công nghệ phần mềm Thủy lợi đã nắm vững các kỹ ng xây dựng các mô hình toán mô phỏng lũ và lũ do vỡ đập trong các lưu vực sông, phục vụ các công tác nghiên cứu, lập báo cáo đầu tư và thiết kế các hồ chứa và hệ thống hồ chứa. Hiện nay, các kỹ năng và công nghệ nêu trên đã được ứng dụng để thực hiện nhiệm vụ do chính phủ giao là xây dựng qui trình vận hành liên hồ chứa trên sông Đà và sông Lô.

Nguồn: www.vinacold.vn

 

Mr.Phan

Xe tăng
Biển số
OF-57231
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,349
Động cơ
455,560 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thịnh Đình - Hà Lội
Cháu chẳng dám nghĩ
 

crocodile

Xe buýt
Biển số
OF-18157
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
769
Động cơ
512,270 Mã lực
Nơi ở
International Space Station
=)) chắc cụ ấy thừa số 0, chứ 60m thì chém ẩu quá! May quá em đang ở CC =))
 

cuongxaydung80

Xe máy
Biển số
OF-89160
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
82
Động cơ
407,140 Mã lực
Các cụ nên đầu tư trước cái... khinh khí cầu, kèm theo cái xuồng cao su.
 

ManhLinh.Dinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-60484
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
1,682
Động cơ
454,854 Mã lực
Nơi ở
Quán Cafe Otofun
1 ngày trái đất dùng hết khoảgg 1,5 tỷ m3 nước.

Vậy 20 tỷ m3 nước đủ cho cho các tỉnh ven sông hồng không.


Em ở Quảng Ninh.

Cái đợt các Huyện Bình Liêu, Ba Chẽ bị ngập cả chục m. 1 phân do bọn khựa xả lũ nữa đấy.

Các tỉnh miên trung mới bão lũ bình thường đã ngập cả mái nhà.

Ngay thủ đô mưa có 300ml năm 2008 đã ngập có chỗ 2m thì 20 tỷ m3 nước là điều quá bình thường.

Giờ nó mấy cái đập đấy đã có vết nứt rồi. Mà vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top