[Funland] Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,620
Động cơ
681,058 Mã lực
Ơ sao oto đứng yên ko di chuyển mà lại lên đc lên vỉa hè nằm nhể, cụ thông não e phát?
Hay chắc chủ xe cẩu lên 🤔
Lý luận như cụ, thì chắc là không xe nào được đưa vào nhà cả, vì kiểu gì chả leo lên vỉa hè
 

Cám Chim

Xe tăng
Biển số
OF-432563
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
1,346
Động cơ
225,494 Mã lực
Căng quá thế này sao kịp đia cám đến phục vụ các Cụ đc đây :(
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
921
Động cơ
391,492 Mã lực
Lý luận như cụ, thì chắc là không xe nào được đưa vào nhà cả, vì kiểu gì chả leo lên vỉa hè
Cụ ko đọc luật mới à, " cấm xe đi trên vỉa hè, trừ đi vào nhà " cụ nhá
Screenshot_2025-01-08-18-18-17-074_com.android.chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

vuaphahoai

Xe hơi
Biển số
OF-863332
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
106
Động cơ
970 Mã lực
nhờ ra luật này dân đi làm phải đi sớm hơn 20p , và về cũng trễ hơn 20p vì kẹt xe nhìu hơn, nhưng an toàn hơn ko thì đợi vài ngày nữa có báo cáo :D
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
784
Động cơ
13,090 Mã lực
Tuổi
34
Đánh tráo khái niệm rồi

Xe máy di chuyển trên vỉa hè, nói trắng ra là lao pằm pằm chạy trên vỉa hè, khác với ô tô đỗ sai quy định, đứng yên trên vỉa hè
Đỗ xe ô tô trên vỉa hè còn gây cản trở giao thông nghiêm trọng hơn là di chuyển đó, như cục máu đông bị tắc 1 chỗ gây đột quỵ
Còn về mức độ phá hoại vỉa hè thì same same nhau.
Theo tui lỗi đỗ ô tô trên vỉa hè cần phạt nặng hơn là đi trên vỉa hè.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,095
Động cơ
237,362 Mã lực
Đỗ xe ô tô trên vỉa hè còn gây cản trở giao thông nghiêm trọng hơn là di chuyển đó, như cục máu đông bị tắc 1 chỗ gây đột quỵ
Còn về mức độ phá hoại vỉa hè thì same same nhau.
Theo tui lỗi đỗ ô tô trên vỉa hè cần phạt nặng hơn là đi trên vỉa hè.
Sao có nơi em thấy oto phải đỗ trên hè, đỗ dưới đường thì bị phạt nhỉ
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,853
Động cơ
475,711 Mã lực
Đội này thì chả phải 5tr, phạt họ 500k-+1tr thì cũng há mồm ra rồi, vì đó là cả 1-2 ngày công của họ. Vấn đề là trước đây họ ko bị phạt thôi.

Nói chung các lỗi có thời gian tính toán, suy nghĩ, cân nhắc thì phạt cao là đúng.
Riêng lỗi với đèn, biển báo, vạch mà về kĩ thuật nó rõ ràng, chuẩn thì phạt nên theo lũy tiến. Nếu lần đầu thì có thể thấp, lần 234 cứ thế x234 lên sẽ hợp lý hơn.
Vậy mới thấy vấn đề là có ng đi bắt, ko phải là mức xử phạt.
Cứ xử như cũ nhưng có ng bắt thì ai cũng thay đổi ý thức. Như đường bao Hp ấy, xm cứ thì ra là bắt nên đg nó gọn xm.

Lý do bảo nâng cao ý thức giao thông nên tăng mức phạt chỉ là ngụy biện.
Vì tăng mức phạt mà ko đi bắt hay phạt nguội đưocj thì họ vẫn vi phạm khi ko thấy csgt và ngc lại, phạt như cũ nhưng nguy cơ bị bắt cao thì vấn tăng ý thức.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,853
Động cơ
475,711 Mã lực
nhờ ra luật này dân đi làm phải đi sớm hơn 20p , và về cũng trễ hơn 20p vì kẹt xe nhìu hơn, nhưng an toàn hơn ko thì đợi vài ngày nữa có báo cáo :D
Ko phải do luật này, mà là do csgt đi tóm nhiều.
Ngày xưa mà đi tóm nhiều thì mọi ng cũng ý thu2cs hơn .
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,734
Động cơ
483,662 Mã lực
Nơi ở
..
Em chỉ có câu này với các cụ, em cũng không dám nhận em có lòng từ bi như thầy Tuệ. Tuy nhiên, tăng án phạt thế này không phải là cách xử lý hiệu quả như nhiều nước khác đối xử với công dân của họ. Em cho rằng Trung Quốc, một quốc gia cứng rắn như vậy, cũng không đối xử với người dân của họ bằng những án phạt quá nặng mà bằng những biện pháp kỹ trị nhân văn hơn, mục đích là để cảnh báo chứ không phải chỉ để phạt tiền. Chúng ta đã từng đồng lòng dân tộc để đánh giặc Tàu, giặc Nhật, chúng ta cũng từng đồng lòng dân tộc khi chiến thắng Thái Lan. Vậy mà chúng ta lại đối xử với chính đồng bào của mình một cách tàn nhẫn đến vậy, thậm chí còn không bằng cách mà người Nhật đối xử với người Nhật, người Tàu đối xử với người Tàu. Họ ít khi áp dụng hình phạt nặng, trong khi chúng ta lại quá thiên về biện pháp phạt, phạt thật nặng. Như vậy, liệu có phải chúng ta đang quá khắc nghiệt với chính đồng bào của mình không? Có phải là quá Nồi da nấu thịt không ? :(
Tôi đồng ý với thầy Tuệ, chúng ta vẫn còn quá nhiều nghiệp chướng
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
784
Động cơ
13,090 Mã lực
Tuổi
34
Sao có nơi em thấy oto phải đỗ trên hè, đỗ dưới đường thì bị phạt nhỉ
Mình ko rõ lắm, nhưng rõ ràng là ô tô đỗ vỉa hè thì mức độ phá hoại vỉa hè là ngang với đi trên vỉa hè, còn mức độ cản trở giao thông thì lại lớn hơn nhiều do tạo thành cục máu đông cố định 1 chỗ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,853
Động cơ
475,711 Mã lực
Đánh tráo khái niệm rồi

Xe máy di chuyển trên vỉa hè, nói trắng ra là lao pằm pằm chạy trên vỉa hè, khác với ô tô đỗ sai quy định, đứng yên trên vỉa hè
Họ kể cả 2 khái niệm chứ có đánh tráo đâu.
Việc ô tô leo vỉa hè để dừng đỗ (ko phải chõi nào cũng lùi nhẹ nhàng là vào chỗ đc) cũng làm hư hỏng vỉa hè (nơi phải leo bậc càng dễ làm hư hỏng cả lốp lẫn vỉa), cũng do vỉa hè xây quá lởm.
 

pressf5

Xe tăng
Biển số
OF-148027
Ngày cấp bằng
4/7/12
Số km
1,036
Động cơ
563,608 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
Báo Giao Thông có bài "Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè", công nhận giờ mà cứ chạy KPI mà dính bất kể lỗi nào thì đúng là có đi làm mấy ngày cũng chưa chắc bù lại được tiền chứ chưa nói điểm phạt, tuy vậy ý thức giao thông sẽ được tăng lên, chứ trước đi ngã tư sợ nhất mấy ông shipper vượt cố ạ.
Nhiều tài xế xe ôm bị CSGT Hà Nội ghi hình vi phạm, sau đó tiến hành dừng xe và xử phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe vì đi xe máy trên vỉa hè.
Chiều 7/1, Tổ công tác Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội lập chốt xử lý vi phạm tại nút giao Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, quận Cầu Giấy.
Tổ công tác đã cử 1 cán bộ sử dụng camera để ghi hình người điều khiển phương tiện đi lên vỉa hè rồi báo cho tổ công tác cắm chốt dừng xe, kiểm tra.
Chỉ trong vài chục phút, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 5 trường hợp điều khiển xe máy đi lên vỉa hè.
Đáng chú ý, các trường hợp vi phạm chủ yếu là tài xế hành nghề xe ôm (giao hàng, chở khách).
Các lý do được những tài xế này đưa ra là "do đường đông, không để khách chờ lâu nên đã đi lên vỉa hè để cho nhanh".
Tài xế V.Q.Đ biên minh, do đường đông phương tiện và khách giục có việc gấp nên bản thân đã đi lên vỉa hè cho nhanh. Anh Đ cũng cho biết, khi nghe thấy CSGT thông báo mức phạt, anh thấy bủn rủn chân tay và cam kết không dám tái phạm thêm lần nào nữa.
"Với mức phạt 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe thì bằng nửa tháng lương của tôi, bản thân thấy mình hơi chủ quan khi nghe khách giục mà đánh đổi bằng mức phạt nặng", anh Đ chia sẻ.
Khoảng 17h25, cảnh sát dừng xe ôm công nghệ của anh V.Q.H (38 tuổi, ở quận Cầu Giấy), đang chở theo khách đi hướng Nguyễn Phong Sắc - Xuân Thủy, do đi lên vỉa hè.
Anh H thừa nhận vi phạm và được hướng dẫn vào chốt lập biên bản. Khi được thông báo hành vi này sẽ bị phạt 4-6 triệu đồng thay vì 800 nghìn - 1 triệu đồng như trước, nam tài xế xót xa nói: "Cuốc xe ôm có 25.000 đồng mà phạt tới 5 triệu đồng thì hết hơn nửa tháng lương. Đây là bài học lớn để không bao giờ tôi vi phạm nữa".
Thiếu tá Nguyễn Văn Bình, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết vào giờ cao điểm, nhiều người có thói quen đi lên vỉa hè cho nhanh nhưng không ý thức được đây là hành vi gây nguy hiểm cho người đi bộ và làm hỗn loạn giao thông.
"Tại Nghị định 168, mức phạt đối với hành vi này tăng cao nhằm răn đe người vi phạm, buộc họ phải chấp hành, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông", thiếu tá Nguyễn Văn Bình nói.
View attachment 8922438
Chưa thấy có tăng tiền cho tội lấn chiếm vỉa hè các cụ nhỉ? Tầm 10tr 1 vi phạm, tái phạm 10 lần cấm kinh doanh. Vỉa hè sẽ sạch đẹp, ngay ngắn :)
 

tamtu34

Xe buýt
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
784
Động cơ
13,090 Mã lực
Tuổi
34
Họ kể cả 2 khái niệm chứ có đánh tráo đâu.
Việc ô tô leo vỉa hè để dừng đỗ (ko phải chõi nào cũng lùi nhẹ nhàng là vào chỗ đc) cũng làm hư hỏng vỉa hè (nơi phải leo bậc càng dễ làm hư hỏng cả lốp lẫn vỉa), cũng do vỉa hè xây quá lởm.
Bên cạnh cùng hành vi phá hoại vỉa hè, thì việc ô tô đỗ vỉa hè lại gây hại cho giao thông hơn do tạo thành cục tắc cố định (chứ xe khác leo vỉa hè xong là thoát ngay) giống cục máu đông vậy.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,653
Động cơ
471,966 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Vượt đèn phạt không sai. Nhưng cái bất tiện ở chỗ đèn đỏ không cho quẹo phải . các cụ ở ngoài bắc chửi em khùng em nhận. Nhưng trong em lúc chứ tăng phạt , nó là luật "bất thành văn" giờ cao điểm dùng đường sẽ thoáng hơn. Giờ hầu như không ai dám dùng thành ra kẹt 1 hàng cực dài. Ác nhất là chỗ gần bv 175. Xe máy không dám quẹo phải khi đèn đỏ nên xe cứu thương cũng phải chịu trận

Sau vài ngày họ đã phần nào hiểu
1000003398.jpg
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,128
Động cơ
92,399 Mã lực
Em nghĩ cụ hiểu sai về khoan sức dân. Thời cụ Trần Hưng Đạo, đất nước mới trải qua chiến tranh tất nhiên có phần kiệt quệ từ dân đến nước, vì vậy phải triệt để khoan súc dân. Nay tình hình không phải như vậy. Dân không đến mức kiệt quệ nên không nhất thiết áp đặt chính sách đó, không thể bê nguyên si ý đó vào được. Khoan sức dân là áp dụng cho những việc lâu dài, áp dụng cho toàn thể người dân chứ không phải là mức xử phạt, việc phạt nó chỉ xảy ra với 1 số người, một số thời điểm mà thôi. Chẳng lẽ đa số người dân tháng nào cũng ăn phạt để mất trắng thu nhập, bị kiệt quệ?
Cái cần là lên tiếng để hệ thống biển báo, đèn hiệu giao thông hoạt động rõ ràng, chính xác để không biến thành cái bẫy, không phạt oan.
Phải minh bạch và gương mẫu
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,167
Động cơ
806,696 Mã lực
Mở mồm là phạt thật nặng mà ko hiểu cần thi hành xử phạt NGHIÊM TÚC và NGHIÊM MINH.

Thằng làm sai, ăn bẩn thì ko chỉ mặt. Chứ chĩa hết mũi tên hòn đạn vào thằng dân là tđn???
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,380
Động cơ
965,741 Mã lực
Vượt đèn phạt không sai. Nhưng cái bất tiện ở chỗ đèn đỏ không cho quẹo phải . các cụ ở ngoài bắc chửi em khùng em nhận. Nhưng trong em lúc chứ tăng phạt , nó là luật "bất thành văn" giờ cao điểm dùng đường sẽ thoáng hơn. Giờ hầu như không ai dám dùng thành ra kẹt 1 hàng cực dài. Ác nhất là chỗ gần bv 175. Xe máy không dám quẹo phải khi đèn đỏ nên xe cứu thương cũng phải chịu trận

Sau vài ngày họ đã phần nào hiểu
1000003398.jpg
Việc quẹo phải khi đèn đỏ có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ sang đường. Người quen của em có con khi sang đường bị xe quẹo phải tông chấn thương sọ não.
Nên không thể mặc định việc cấm quẹo phải là sự bất tiện được.

Đồng ý là ở mình chỗ cho quẹo (có đèn mũi tên xanh) và chỗ ko cho, có vẻ không theo quy chuẩn thống nhất nào cả.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,128
Động cơ
92,399 Mã lực
Xin lỗi chứ ai ra nghị định 168 này ít có ác. Luật gì cũng phải dựa theo mức sống của người dân chứ. Tại điều 3 nghị định 73/2024 mức lương cơ sở người Việt Nam hiện chỉ có 2,34 triệu, mà mấy ông phạt lỗi nào cũng từ 4-6 triệu, ô tô phạt tới 18-20 triệu. Thế thì mấy ông ra luật có thấy điều này nó vô lý không? Bây giờ những người làm nghề chạy xe ngoài đường như shipper, tài xế...cài ảy mỗi ngày ngoài đường làm sao họ tránh hết được tất cả các lỗi, người chứ có phải robot đâu mà không có lúc mệt mỏi hay sai sót, đó là chưa kể hệ thống đường xá Việt Nam hiện nay còn nhiều bất cập, chỗ thì biển báo thiếu sai sót, đường thì nhỏ ùn tắc, chỗ thì đèn hiệu lỗi... thế cứ mỗi lần bị phạt mấy cả vài tháng thì sao người ta sống nổi. Nhiều người còn cả gia đình vợ con phía sau lưng họ. Các ông cứ nhìn ra thế giới mà xem, mức phạt của Việt Nam gần như là mức phạt cao nhất thế giới rồi. Đất nước còn nghèo, kinh tế mấy năm nay thì suy thoái, đi đâu cũng thấy mặt bằng đóng cửa, người thất nghiệp khắp nơi...lẽ ra mấy ông phải ra những quy định kích cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế giúp cho người dân đỡ vất vả chứ. Bây giờ mức phạt cao thế này thì đánh thẳng vào hệ thống giao thông vận tải, chi phí sẽ tăng và sẽ cộng dồn vào chi phí sản xuất, giá cả hàng hóa sẽ leo thang và xảy ra lạm phát cao. Thế thì khác nào làm cho người dân nghèo hơn, rồi nền kinh tế suy sụp! Thực sự chán nản !
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,380
Động cơ
965,741 Mã lực
Lỗi ô tô leo vỉa hè hình như phạt có mấy trăm k, công nhận là nhân đạo :)) Chắc sắp thể nào cũng sửa nghị định ô tô leo vỉa hè phạt 30 triệu + tịch thu bằng lái 2 năm.

1000006230.jpg
Em thấy lỗi đi vỉa hè chẳng j nguy hiểm mà để mức phạt 4-6 tr. Các sếp vặt long gà nhiều quá
Lỗi ô tô leo vỉa hè hình như phạt có mấy trăm k, công nhận là nhân đạo :)) Chắc sắp thể nào cũng sửa nghị định ô tô leo vỉa hè phạt 30 triệu + tịch thu bằng lái 2 năm.

1000006230.jpg
Thực ra 2 hành vi này khác nhau, em tạm gọi là hành vi "đi" và "di chuyển", mục đích mức phạt là để giữ cho vỉa hè cho người đi bộ.

Ô tô chả bao giờ "đi" trên vỉa hè cả, chỉ di chuyển (ngắn) để vào nhà hoặc chỗ đỗ. Khi đỗ trên vỉa hè người đi bộ vẫn có lối đi.

Để xe máy đi lại tràn lan lên vỉa hè thì người đi bộ ko đi được.

Ô tô đỗ trên vỉa hè là sai, tuy nhiên trong điều kiện hạ tầng nước ta việc này đang được nhà nước trông chước. Các trường hợp đỗ kín đặc hè mà người đi bộ phải xuống đường thì thường địa phương sẽ nhắc nhở cửa hàng/cơ quan chấn chỉnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top