[Funland] Nhiều tài xế xe ôm bủn rủn khi nhận phạt 5 triệu vì đi lên vỉa hè

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,036
Động cơ
234,315 Mã lực
Vấn đề ở chỗ, thoáng ngã tư nhưng dòng xe kéo dài cụ ạ
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể TẮC cứng như trước đây.
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,745
Động cơ
483,703 Mã lực
Nơi ở
..
Nói chuyện riêng thì ông đi mà PM cho người ta nhé. Đây là diễn đàn, phát biểu gì là cho tất cả mọi người.
Đồng ý đây là diễn đàn không ai cấm cả… tuy nhiên muốn xen vào câu chuyên 2 người thì nên đọc rõ 2 người đó nói cài gì. Đây ông chưa đọc kỹ vấn đề nhảy vào… nó buồn cười.. nó lạc lõng tôi ko buồn trà lời vì lạc đề. Còn nói thật trên này đầy bài viết ai cũng có thể Đọc xong và PM… tuy nhiên lựa chọn chủ đề mà đọc mà PM cho rõ ràng.
Ông thấy ông viết cái gì trên này tôi có nhảy vào ông tôi MP không? Chắc chắn là ko rồi vì nick ông viết tôi có bao giờ đọc đâu mà PM.
Cuối cùng thì muốn vào còm thì nên đọc kỹ 2 người trước đang nói cái gì thì nhảy vào còm hiểu không! Đừng cố thể hiện thông thái quá đâm ra lạc đề.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,533
Động cơ
363,461 Mã lực
Vì cụ vang em nên em có đôi lời như này dành cho cụ này. Vì trước đây quan điểm của em y hệt cụ ko lệch 1 ly.
Vạn vật trong vũ trụ này đều có âm có dương, có cứng có mềm có nhu có cương. Trị quốc cũng như vậy, như Lão tử đã nói rất rõ, pháp trị mang tính dương, là cương trực, rõ ràng, nghiêm minh. Còn đức trị là lấy nhân nghĩa mà giáo dục, lấy đạo đức làm lẽ sống con người, lấy danh dự làm điều thiêng liêng tôn quý trong mỗi con người.
Để trị quốc cần cả 2 chứ ko thể chỉ có 1, trong âm có dương trong dương phải có âm. Uyển chuyển nhịp nhàng ấy thế mà sẽ hiệu quả. Thiếu 1 trong 2 là việc trị quốc hỏng bét, dương quá ko được mà âm quá cũng ko xong.
Hiển nhiên hiện giờ việc trị quốc của VN ta âm cũng chẳng ra âm mà dương cũng chẳng ra dương, nó nát từ đạo đức con người trở đi mất rồi. Cơ bản là em thấy vỡ trận rồi hết cơ hội thay đổi rồi. Nhưng nếu còn nước còn tát thì vẫn phải hài hòa âm dương pháp trị và đức trị. Trong đó phải lấy đức trị đi trước pháp trị đi sau cụ nhé.
Sở dĩ cụ thấy các nước tư bản phát triển họ trí quốc = pháp trị rất hiệu quả bởi vì : Đứa trẻ đẻ ra được giáo dục rất tốt, đứa trẻ lớn lên được lấy sự tử tế con người cốt cách làm trọng chứ ko phải chỉ có học cho giỏi như bên mình. Xã hội bên họ cũng chan hòa thân ái không ai làm hại ai. Họ đề cao chủ nghĩa cá nhân, tư do, nhân quyền nhưng đó là trên cơ sở bản chất của họ đã có đạo đức rất tốt, họ có tự do của mỗi người nhưng đó là tự do mà ko làm ảnh hưởng đến tự do của người khác. Do vậy mảnh ghép pháp trị cứng rắn là liều thuốc bổ sung rất hiệu quả. Ngược lại hoàn toàn với bên ta cụ nhé. Láo nháo toàn xã hội từ trên xuống dưới từ dưới lên trên. Ko thể bê nguyên cái pháp trị bên họ vào bên ta được.
Nhà nó dột từ nóc lên nên các chính sách phải phục vụ cho nóc nhà. Thằng em làm bên xxx vừa ngội nhậu hôm kia nó khoe tháng này gấp 3 tháng trước là chắc (Khoảng 300)
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,747
Động cơ
80,543 Mã lực
Nhà nó dột từ nóc lên nên các chính sách phải phục vụ cho nóc nhà. Thằng em làm bên xxx vừa ngội nhậu hôm kia nó khoe tháng này gấp 3 tháng trước là chắc (Khoảng 300)
Ae trong ngành giờ khoe chuyện nội bộ dễ thật.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,533
Động cơ
363,461 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Vấn đề là các xe đều phải đi thật chậm hoặc dừng lại kể cả đèn xanh đnag còn nhiều giây vì nhỡ đâu đèn nó nhảy hoặc đèn xanh còn vài giây nhưng cũng rất nguy cơ, nó làm chậm nhịp độ của tất cả các luồng xe mà đáng ra đèn xanh phải đi nhanh hơn qua giao lộ. Còn làm nghiêm, p hạt nghiêm kể cả với mức phạt cũ thì cũng là rất tốt
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,113
Động cơ
630,741 Mã lực
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,113
Động cơ
630,741 Mã lực
Đồng ý đây là diễn đàn không ai cấm cả… tuy nhiên muốn xen vào câu chuyên 2 người thì nên đọc rõ 2 người đó nói cài gì. Đây ông chưa đọc kỹ vấn đề nhảy vào… nó buồn cười.. nó lạc lõng tôi ko buồn trà lời vì lạc đề. Còn nói thật trên này đầy bài viết ai cũng có thể Đọc xong và PM… tuy nhiên lựa chọn chủ đề mà đọc mà PM cho rõ ràng.
Ông thấy ông viết cái gì trên này tôi có nhảy vào ông tôi MP không? Chắc chắn là ko rồi vì nick ông viết tôi có bao giờ đọc đâu mà PM.
Cuối cùng thì muốn vào còm thì nên đọc kỹ 2 người trước đang nói cái gì thì nhảy vào còm hiểu không! Đừng cố thể hiện thông thái quá đâm ra lạc đề.
Cụ nói cái thứ không đúng luật lại còn đòi người ta không được phản đối.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,533
Động cơ
363,461 Mã lực
Ae trong ngành giờ khoe chuyện nội bộ dễ thật.
Trước nó thu khoảng 100, giờ bảo phải gấp 3 nó cười thì chả tối thiểu 300. Xe máy nhẹ nhàng giờ cũng 2-3 củ cưa đôi, giờ sẽ ít vượt hơn nhưng bị phát nào ra miếng đó.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,747
Động cơ
80,543 Mã lực
Trước nó thu khoảng 100, giờ bảo phải gấp 3 nó cười thì chả tối thiểu 300. Xe máy nhẹ nhàng giờ cũng 2-3 củ cưa đôi, giờ sẽ ít vượt hơn nhưng bị phát nào ra miếng đó.
À em ngạc nhiên vì ae trong ngành giờ nói chuyện nội bộ dễ thế thôi, ae trong ngành e quen miệng kín như bưng, tha không dùng nghiệp vụ với e thì thôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,826
Động cơ
163,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi có đầy đủ các điều khoản, thông tư, nghị định. Việc này là kiến thức cơ bản, không đáng để đưa ra thảo luận. (Cụ nên tự mình tra cứu và nâng cao kiến thức pháp luật. Không ai có thể tự dạy cụ được hết.)
Tôi lấy ví dụ nhỏ, trưa nay công an quận Đống Đa đã tiến hành kiểm tra và xử lý các xe máy đỗ sai quy định trên phố Chùa Bộc. Khoảng hơn chục chiếc xe máy đã bị tạm giữ, khiến nhiều em gái đỏ mắt
Còn về việc cẩu xe trên vỉa hè Hà Nội, số lượng có thể lên đến hàng nghìn chiếc. (Cụ có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin trên Google hoặc Facebook.) Riêng vỉa hè cơ quan tôi bị cẩu có khi trăm chiếc.
Vậy theo cụ, tất cả những hành động này của công an đều sai?
Hãy thử suy nghĩ một chút về logich, vấn đề này rất đơn giản. Bên Công an là người soạn thảo luật, nghị định, thông tư về sử phạt giao thông đường bộ. Vậy họ cẩu hành nghìn cái ô tô trên vỉa hè đi xử phạt mà ko căn cứ thì họ tự bắn vào chân mình à.
Cụ chịu khó đọc tiếp Nghị Định, thông tư hướng dẫn luật đi… cụ mà chứng minh được đỗ ô tô trên vỉa hè là ko phạm luật là long trời lở đất đấy
Cụ cứ bình tĩnh, cụ XSim thắc mắc là đúng đó. Thật ra trong nghị định, thông tư cấm đỗ xe trên vỉa hè trái quy định. Nhưng các ảnh không định nghĩa "trái quy định" là thế nào.

Hiện tại "trái quy định" ở Hà Nội được căn cứ như sau:
1. Quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 từ thời ơ kìa trong đó có danh sách 54 tuyến phố cấm đỗ xe trên vỉa hè.
2. Quyết định 09/2018/QĐ-UBND ngày 3/5/2018 có quy định đỗ xe trên vỉa hè phải chừa lại tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.

Tức là nếu ngoài danh sách 54 tuyến phố và vỉa hè đủ rộng đảm bảo phần còn lại đủ 1,5m thì là "không trái quy định"

Các anh áo xanh thì không phải lúc nào phạt cũng đúng, vì nhiều anh cũng vận dụng luật sai.

Một case tương tự, các anh áo xanh đã ghi biên bản xử phạt đỗ xe trên vỉa hè và một cụ OF đã khiếu nại thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,776
Động cơ
639,956 Mã lực
Tuổi
23
Đúng rồi, bây giờ nhiều chỗ là ùn rất nặng nhưng sẽ không có tắc cứng đứng chôn chân 1 chỗ do xe đan ken vào nhau. Nhưng nếu giải quyết được tâm lý sợ đèn vàng thì sẽ đỡ ùn hơn.
Ô, 19 củ bằng giấy đen mực trắng mà được đánh giá là "tâm lý sợ đèn vàng" thôi à bác?
Nó thực sự rất chi là đáng sợ đấy.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,953
Động cơ
68,214 Mã lực
À em ngạc nhiên vì ae trong ngành giờ nói chuyện nội bộ dễ thế thôi, ae trong ngành e quen miệng kín như bưng, tha không dùng nghiệp vụ với e thì thôi.
không cụ ạ, thường đủ tin tưởng thì vẫn tâm hự nói chuyện với nhau đc, nhưng có vẻ anh iem ngành của cụ ấy tin nhầm người.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
751
Động cơ
145,072 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nói cái thứ không đúng luật lại còn đòi người ta không được phản đối.
chấp j cụ ơi. E đọc cũng thấy hơi dở hơi. chuyện trên diễn đàn, là quán cà phê mà lại muốn người khác k dc xía vô.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,776
Động cơ
639,956 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy tổng lượng xe không đổi, đường không bị thu hẹp lại, thì tổng thời gian di chuyển chắc là không đổi :), loại trừ nguyên nhân do gần tết.
Xe xếp sau vạch đèn đỏ dài hơn, một phần do lưu lượng tăng do tết, một phần do trước đây một lượng xe đã tràn lên khoảng trống ngã tư/nút giao, một phần đi trên vỉa hè, một số khác vi vi phạm thoát trước, nên thấy dưới lòng đường ngắn hơn.
Thực ra lượng xe không đổi, chỉ tăng thêm do tết. Thay vì đứng ở nút giao trước đèn đỏ và trên vỉa hè nay chờ dưới lòng đường, nên nó dài thêm. Việc này có lợi là luồng đèn xanh thoát nhanh hơn ở nút giao, và vỉa hè thoáng hơn cho người đi bộ.
Giờ mà thêm được việc phân làn oto và xe máy, sẽ còn tốt hơn nữa. Đi trong trật tự, nó chỉ ÙN, chứ nó không thể
Cụ theo dõi tình hình sau khi được nghỉ tết, em tin sẽ tốt hơn :)
Tôi cũng nghĩ là cái sự Tắc đường sẽ ít xảy ra hơn, lý do bác đã nêu.

Nhưng sự ÙN, thì sẽ lâu hơn.
Lý do: Tốc độ trung bình của các xe khi đi Đèn xanh, giảm đáng kể, và lượng xe thoát qua pha Xanh, cũng giảm, do các xe đang LÃNG PHÍ THẤT THOÁT thời gian Xanh quý giá.
Lý do thì bác biết rồi.
 

Tobeornottobe

Xe đạp
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
16
Động cơ
351 Mã lực
em đi trục láng nó tắc kinh niên bao năm nay, nên về tổng thể trước nghị định hay sau nghị định em vẫn thấy ngang nhau, cơ bản vì giờ cao điểm các ngã tư vẫn có công an phân luồng, nên nhiều khi đèn đỏ các anh vẫn chủ động phân luồng cho đi, nên thấy thời gian vẫn thế. Chỉ có mấy nay gần tết, nên đông hơn xíu. Ah có cái ưu điểm hơn hẳn là xe máy không còn lao ra giữa ngã tư đứng nữa, nên đi qua ngã tư nó thoáng hơn, đỡ sợ va ông nào hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top