mình kêu nhiều quá các chú ấy nóng lên lại làm quả cắt hết điện như vụ ở hcm mình thì khổ đấy các cụ ạ
Đầu tiên E cũng nghĩ là do mùa hè mình dùng điều hòa nên điện tăng vọt nên cũng k để ý chỉ biết móc ví ra trả nhưng sau khi đọc được tt này thì cũng đang e ngại. E đưa lên để các cụ/mợ tham khảo, đừng ném đá E nhé!!!!
"
Nghe bạn bè phản ánh, anh Trung, ngụ tại đường Kim Mã, quận Ba Đình, cũng thắc thỏm chờ hóa đơn tiền điện nhà mình tháng này xem sao. Kết quả, chỉ số điện nhà anh tháng này cũng tăng hơn gấp đôi, cụ thể tháng trước có 418 kw phải nộp 865.179 đồng ( với chỉ số chịu giá cao nhất là 18 số), tháng này vọt lên 875 kw, (chỉ số chịu giá cao nhất là 475 ) dẫn đến tổng số tiền là 2.024.908 đồng, tăng gấp 2,34 lần.
Theo anh Trung đánh giá: “Rất có thể là do điện lực định đón đầu tăng giá điện. Họ tính là tháng 6 sẽ được phép tăng giá nên chủ động ghi chỉ số tháng trước ít đi để dồn số điện cho tháng sau, ăn vào chênh lệch giá, đặc biệt là sự chênh lệch do mức giá lũy tiến. Nhưng giá điện không được tăng nên chuyện mới vỡ lở và ngành đành khỏa lấp bằng cách thừa nhận “ghi sai”. Anh Trung cũng cho biết thêm, khi đi hỏi các hộ gia đình quanh khu vực nhà anh, mọi người đều phản ánh tình trạng tương tự và đang rất bức xúc.
Tình trạng tiền điện tăng “khó hiểu” không chỉ đang diễn ra tại Hà Nội. Theo Tuổi trẻ, ngày 14/6, phó giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau cũng đã phải thừa tình trạng một loạt các hộ dân ở tuyến đường Nguyễn Đình Thi và Tô Hiến Thành (P.5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) có giá điện tăng bất thường trong tháng 4 là do “nhân viên ghi chỉ số đồng hồ điện không chính xác.” Trong khi dân vẫn đang thấp thỏm trước nguy cơ giá điện tăng, nay lại phải đối mặt với hiện tượng “sai sót cá nhân” của ngành điện lực diễn ra trên diện rộng và có tính hệ thống, liên tục trong những tháng vừa qua. Chỉ đến khi bị dân phát giác, thì lời giải thích của ngành điện lại là “ghi nhầm số điện” cùng giải pháp” trừ vào tháng sau”. Giờ đây, mọi sai sót trong quản lý đều có thể truy nguồn vào “lỗi đánh máy”, “lỗi ghi nhầm”… thế là xong chuyện?!
Bên cạnh đó, việc tiền nước của các hộ gia đình từ Bắc chí Nam cũng bị tăng vọt một cách khó hiểu khiến người dân ngày càng ngao ngán cung cách phục vụ của hai “ông lớn” độc quyền này. Cho dù có xảy ra sự cố, khiếu nại ra sao thì kiểu gì phần đúng cũng thuộc về họ, bởi có ý kiến à, không đóng tiền chứ gì, thế thì… cắt luôn điện, nước, khỏi khiếu nại lằng nhằng. “Cái lý có chân” của ngành điện, nước nó là như thế.