[Funland] Nhiều cty Nhật chuyển từ TQ sang VN

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,381
Động cơ
350,754 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Một số các c.ty có kế hoạch di chuyển & mở rộng sx tại một số nước bác ạ....trong đám dời đi này sang Malay chiếm tỷ trọng lớn, sang Lào một phần.

Tại VN thì có hai ông hơi lớn là ông làm cái ổ cứng có cái xác nhà vứt không bao năm rồi vì cũng chả làm được gì mấy nên nó tận dụng lại để bòn thêm ít tiền của chính phủ Nhật trong thời buổi khó khăn, ngoài ra có ông làm nam châm Malay nó không cho đặt cơ sở sx từ cách đây chục năm trước vì khá ô nhiễm (cho đặt nhưng chi phí xử lý khá tốn kém).....

Đại khái là thế, mọi thứ đều quý trong thời buổi khó khăn để lôi xèng về cho Tinh hoa thí nghiệm, nhưng không hoàn toàn như bọn xít họ Tinh hoa nói phét bác ạ, mấy thằng đầu rau đấy bác nghe làm gì.
Mình ô nhiễm nhất quả đất rồi còn sợ gì nữa hở cụ :D
 

cuicui

Xe tải
Biển số
OF-735108
Ngày cấp bằng
6/7/20
Số km
221
Động cơ
69,090 Mã lực
Tuổi
43
Đợt này có 87 công ty Nhật đăng ký di dời, trong đó 57 công ty về nước (Nhật), 30 công ty còn lại chủ yếu sang đông nam á, Việt Nam tạm thời liệt kê như trên.
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,422
Động cơ
236,835 Mã lực
công ty Nhật, Mỹ EU họ rất ý thức, ô nhiểm chỉ có công ty Tung của, VN và một số nước kém vân minh kết hợp với lũ quản lý hèn của mình nó mới sảy ra thế, đất nước mênh chưa khá được do một phần nóc đang dột, vá nóc ngon lành mới tốt lên được
Độ ô nhiễm các khu CN em nghĩ còn an toàn chán, vì các công ty Nhật này ít ra nó còn chấp hành khoản xử lý nước thải công nghiệp, vụ vedan là bài học xương máu cho các công ty FDI rồi, còn ô nhiễm bây giờ là các công ty tự phát manh mối như là các làng nghề Bắc Ninh, Hà Tây cũ ấy, cực ô nhiễm luôn
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,809
Động cơ
440,270 Mã lực
Mình ô nhiễm nhất quả đất rồi còn sợ gì nữa hở cụ :D
Không, thực ra mà nói có tý G7 vào thì nó cũng không đến nỗi bớt ống đồng thành ống nhôm hay ghép hình kiểu năm cha ba mẹ để xưng Tinh hoa hay Mãnh liệt....hay đểu như Khựa....nhưng bác phải hiểu là có những công đoạn sản xuất bắt buộc là nó phải như thế, chỉ hạn chế được phần nào thôi.

Tầm đầu thập niên 2k, Malay bắt đầu làm chặt các tiêu chí về môi trường và chuyên nghiệp lực lượng lao động để đi đến liên kết sx tinh thì một loạt các nhà máy đã có thâm niên 30 năm hoạt động lại được bốc nguyên vẹn sang các khu vực khác bác ạ. Thời ý thì phong trào cạp đất để lớn nó vẫn còn đang mạnh mẽ.

Thành thật với bác là cá và thép-bác chọn đi là một câu nói đúng và rất chân thành bác.....cái khó bó cái khôn thôi. Hay bác định bảo Đẳng cấp tạo ra xèng cho anh em tiêu chứ đừng hút máu người nhà nữa. :))
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
906
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
37
trông cái list lởm lởm :D... qui mô theo số lượng nhân viên hay theo doanh thu thì ko nói, làm cái 'cty lớn' nghe hài vãi.
Các bạn Nhật đợt này dự kiến chi 70 tỉ yen (tương đương khoảng 650 triệu $ Mỹ) để hỗ trợ các công ty rời khỏi TQ thôi mà cụ :P Chia ra cho các công ty thì cũng chẳng được mấy. Em nghĩ các tập đoàn lớn chắc số đó chắc không đủ, chủ yếu nhắm vào các công ty cỡ vừa và nhỏ (nhất là các công ty đang làm việc tại VN, Myanmar, Thái, Malay, v.v... sẵn rồi) thôi.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,524
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nước nào có môi trường kinh doanh thuận lợi hơn thì họ chuyển thôi. Chẳng hạn, trước đây một số doanh nghiệp sản xuất ô tô đã chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu sau khi Chính Phủ VN ưu đãi xe sản xuất trong nước một số công ty lại quay trở lại VN
“ thuận lợi hơn với họ thì họ chuyển sang thôi “
Vì thằng chuyển sang nước này, thằng chuyển nước khác, thằng ở lại.

15 thằng dời từ đó sang mỗi ngày đều đặn trong 1 quý thì đáng nói

Đây 15 thằng “ dự kiến “ dời đến.
Cũng chả biết quy mô thế nào.
Lúc nào VN chả có hàng ngàn thằng dự kiến đến.
15 thằng qué gì Lớn lao
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,360
Động cơ
309,622 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ vẫn rè bỉu coi thường thế nhỉ /:)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Dân in vì văn hóa của nó hơi phức tạp thôi chứ kỹ thuật nó kế thừa thằng Nhật tương đối nhiều nên nó hơn mình cái đó
Em không đánh giá cao Indo. Họ cố gắng làm xe nội địa gần 60 năm nay nhưng trình độ xe nội địa hiện tại của họ còn kém cả Vinaxuki. Xe máy điện nội địa cũng kém rất rất xa Pega. Chưa cần so với Vinfast. Hơn 50% kinh tế Indo nằm trong tay 3% người Indo gốc Hoa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Giờ lại lo ô nhiễm. Trung Quốc nó còn trồng cây nhanh. Mình trơ trụi có khi báo động đen chết trùm
Em biết một số nhà mặt tiền toàn đổ dầu luyn cho cây chết bảo để còn chỗ cho khách để xe. Nếu đánh giá độ ngu thì ohair được 10 điểm ngu tối đa.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em không đánh giá cao Indo. Họ cố gắng làm xe nội địa gần 60 năm nay nhưng trình độ xe nội địa hiện tại của họ còn kém cả Vinaxuki. Xe máy điện nội địa cũng kém rất rất xa Pega. Chưa cần so với Vinfast. Hơn 50% kinh tế Indo nằm trong tay 3% người Indo gốc Hoa.
Cụ lại nhầm . Indo nó làm được rất nhiều thúe đấy. Cái gì mình làm đc nó cũng làm đc nhưng mà ở đẳng cấp cao hơn.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,773
Động cơ
582,571 Mã lực
Cả tổ đặc nhiệm của Indo thế mà chỉ kéo được 1 thôi á, anh Wikoko kỷ luật đi chứ, ai làm ăn thế
 

daicuty

Xe tăng
Biển số
OF-42174
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
1,422
Động cơ
236,835 Mã lực
Em không đánh giá cao Indo. Họ cố gắng làm xe nội địa gần 60 năm nay nhưng trình độ xe nội địa hiện tại của họ còn kém cả Vinaxuki. Xe máy điện nội địa cũng kém rất rất xa Pega. Chưa cần so với Vinfast. Hơn 50% kinh tế Indo nằm trong tay 3% người Indo gốc Hoa.
Nó văn hóa đạo hồi nên kéo tụt khoa học cũng như kinh tế đó cụ, nó kế thừa khoa học nhưng học chậm nên giậm chân tại chỗ, mình được kế thừa sớm thì ngon hơn nó nhiều
Cụ so sánh thế không đúng lắm, mấy cái cụ kể chỉ là lắp ráp thôi nhé chứ không phải sản xuất được cái gì thành phẩm cả
Cái pega thì kế thừa thằng HK bike lại, mà HK bike thì đặc sệt tàu
Vin thì giờ may đúc rút được khuôn nhựa, khung xe chưa hoàn thiện được, mấy cánh tay robot chưa hàn được đâu cụ ơi
Chung quy lại muốn ngon phải kế thừa được cái lõi của kỹ thuật, mấy thằng tư bản với Nhật nó nắm nhiều thứ lắm, cái đó mới ra tiền
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ lại nhầm . Indo nó làm được rất nhiều thúe đấy. Cái gì mình làm đc nó cũng làm đc nhưng mà ở đẳng cấp cao hơn.
Nó hơn 300 năm hòa bình chứ có chiến tranh chết chóc phá hủy gì đâu cụ?
Bây giờ nó làm được tàu chiến, máy bay, xe bọc thép nhưng chất lượng ở mức trung bình. Và toàn là lắp ráp dựa trên hợp tác với nước ngoài. Không khác gì VN hợp tác với Nga và Damen đóng tàu chiến cả. Còn đẳng cấp cao hơn thì không có đâu.
Nó văn hóa đạo hồi nên kéo tụt khoa học cũng như kinh tế đó cụ, nó kế thừa khoa học nhưng học chậm nên giậm chân tại chỗ, mình được kế thừa sớm thì ngon hơn nó nhiều
Cụ so sánh thế không đúng lắm, mấy cái cụ kể chỉ là lắp ráp thôi nhé chứ không phải sản xuất được cái gì thành phẩm cả
Cái pega thì kế thừa thằng HK bike lại, mà HK bike thì đặc sệt tàu
Vin thì giờ may đúc rút được khuôn nhựa, khung xe chưa hoàn thiện được, mấy cánh tay robot chưa hàn được đâu cụ ơi
Chung quy lại muốn ngon phải kế thừa được cái lõi của kỹ thuật, mấy thằng tư bản với Nhật nó nắm nhiều thứ lắm, cái đó mới ra tiền
Indo còn kém hơn Paga (mặc dù Pega gần như chả làm được bộ phận nào ở VN).
Cái xe nội địa nổi đình nổi đám nhất ở Indo là Esemka, do 1 nhóm sinh viên kỹ thuật tạo ra bằng cách lắp ráp các bộ phận nhập ở Tàu về, kém tới mức không đạt chất lượng khí thải Euro2. Nó gần như không có nhà máy và cũng không bán được xe nào dù ra vài mẫu trong gần chục năm nay. Nó là con bài của Jokowi tranh cử khi lợi dụng khát khao hãng xe riêng của dân Indo.
Còn xe máy điện cũng có 1 hãng nội địa nhưng cũng lắp 100% linh kiện nhập Tàu. Cũng được Jokowi khích lệ ầm ỉ, bán rẻ (tầm 30 triệu tiền Việt) nhưng ít người mua.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
Sao bảo lót ổ đại bàng. Hoá ra toàn chim chích.
 

Trâu Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729440
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
1,005
Động cơ
82,145 Mã lực
VN ăn may do Ỉn, Mã, Thái nó ko thèm thôi, bọn nó ưu tiên môi trường sống lâu dài chứ ko vì $ trước mắt mà bất chấp như VN.
Chứ tầm như bọn nó mà kêu gọi cái thì vốn FDI chả chảy vào ầm ầm như lũ.
Có ní có ní
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Còn đây là câu chuyện đã ký tá hẳn hoi Bác nhỉ (tất nhiên , có những cái chỉ là kí MOU)

Nôm na trong 4 kỳ hội nghị đầu tư, trong vòng 10 năm; Hà Nội đã được "đăng ký đầu tư" 26.5 + 10 + 17 + 15.5 = 69 tỷ đô ạ

1. Tại hội nghị đầu tư 2016: Số liệu báo cáo là từ 2010 đến 2016 tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 26,5 tỷ USD .

2. Hội nghị đầu tư 2017: ký biên bản ghi nhớ với kinh phí dự kiến thực hiện là 134,79 nghìn tỷ đồng; đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74,37 nghìn tỷ đồng
(tỷ giá 2017 cứ cho là 20k đê; thì là khoảng 10 tỷ đô

3. Hội ghị đầu tư 2018: đăng ký đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn đầu tư là 397.335 tỷ đồng, tương đương 17 tỷ USD

4. Hội nghị đầu tư Năm 2020: trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án với tổng vốn đầu tư 339.670 tỷ đồng (tương đương 15,5 tỷ USD)
“ thuận lợi hơn với họ thì họ chuyển sang thôi “
Vì thằng chuyển sang nước này, thằng chuyển nước khác, thằng ở lại.

15 thằng dời từ đó sang mỗi ngày đều đặn trong 1 quý thì đáng nói

Đây 15 thằng “ dự kiến “ dời đến.
Cũng chả biết quy mô thế nào.
Lúc nào VN chả có hàng ngàn thằng dự kiến đến.
15 thằng qué gì Lớn lao
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,440
Động cơ
458,119 Mã lực
“ thuận lợi hơn với họ thì họ chuyển sang thôi “
Vì thằng chuyển sang nước này, thằng chuyển nước khác, thằng ở lại.

15 thằng dời từ đó sang mỗi ngày đều đặn trong 1 quý thì đáng nói

Đây 15 thằng “ dự kiến “ dời đến.
Cũng chả biết quy mô thế nào.
Lúc nào VN chả có hàng ngàn thằng dự kiến đến.
15 thằng qué gì Lớn lao
Ít nhất trong danh sách đó em biết và có cung cấp dịch vụ cho 5 cty nhiều năm nay ở VN. Họ cũng rất lớn trong ngành chứ ko bé đâu.

Nhưng bản chất không phải dời đi mà thực chất họ đã tổ chức sản xuất qui mô lớn ở VN nhiều năm nay, nó là 1 tiến trình dài đã khởi động từ lâu là di chuyển sx qua nước thứ 3 từ 5-10 năm nay - Cái này nó tương tự như việc di chuyển của Samsung hay LG qua VN vậy thôi. Có mấy lý do:
- KH chính của họ qua VN(Samsung, LG...) nên họ cũng phải xây dựng dây chuyền ở VN sát vách KH lớn để cung cấp hàng hóa cho đối tác chính được liên tục.
- Các đối thủ chính của họ lại cũng là chính các cty ở TQ, với lợi thế hệ thống cung tiêu khép kín ngay tại TQ nên dần dần họ bị mất cạnh tranh với chính các đối thủ TQ, bởi thế nên họ phải tìm phương án dự phòng qua VN để tránh lệ thuộc hoàn toàn vào hệ thống cung tiêu TQ
- Trong ngành này ở TQ đang siết chặt về môi trường và chi phí nhân công. Nên họ di chuyển qua VN để giữ đc giá đầu vào là nhân công và ưu đãi thuế, cộng thêm rất nhiều công đoạn có vấn đề về môi trường bị TQ xiết chặt nên qua VN sẽ được lỏng hơn.

Tóm lại theo ý em ở đây là sự bị động phải di chuyển để giữ KH và lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ TQ trong ngành của họ, nó mang yếu tố bị động và diễn ra từ lâu rồi. Còn hiện tại đang trong thời điểm wartrade nên yếu tố tuyên truyền là cần thiết nên các bên thoải mái đưa thông tin mang tính chất PR có lợi cho mình mà thôi - Còn tiến trình này đang diễn ra khá mạnh mà chưa biết điểm dừng. Cơ bản thì VN là nước có lợi trong chuỗi Remark hàng tàu để đánh chiếm thị trường Âu Mỹ trong tk21 mà thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top