Nhiệt đới hóa Mercedes.

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Chào các cụ, cháu đọc trên diễn đàn này, thấy các cụ cũng bàn nhiều về việc Nhiệt đới hóa (thay nước làm mát, điều chỉnh tốc độ quạt gió, ..). Tuy nhiên cháu thấy các cụ toàn bàn nửa chừng, nên nghe thấy chưa thủng lắm! Vậy cháu làm thớt này kính mong các cụ có hiểu biết về vấn đề trên vào ném đá để cháu và các anh em khác thông tỏ ạ. Có mấy vấn đề cháu tạm nêu ra như sau:
1. Việc nhiệt đới hóa có lợi như thế nào đối với máy móc và các thiết bị khác?
2. Việc chạy lại phần mềm nguyên bản của xe (các dòng w203, w204) thành phiên bản AMG có ảnh hưởng gì đến các hoạt động khác không ?
3. Sau khi chạy phần mềm đó, nếu mang ra các đại lý của Mẹc thì có gặp vấn đề gì về việc config với các máy tính của hãng không (máy tính của hãng có thể vẫn dùng phần mềm cũ).
4. Cháu nghe nói có nhiều cụ làm nhiệt đới hóa rồi nhưng lại không comment cho anh em trên này, vậy xin các cụ đã làm và trải qua rồi cho anh em chưa biết một số chia xẻ và cảm nhận về vấn đề trên.
Cảm ơn các cụ rất nhiều.
 

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
@ Vâng,em cũng đang hóng giống như Cụ đây ạ!
Đành phải đợi các Cụ ý vậy!
 

ddbin

Xe tải
Biển số
OF-27765
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
461
Động cơ
489,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội huyện
các kụ liên hệ với kụ bigdog để tìm hiểu "công nghệ" nhé!
Còn thớt nói về "nhiệt đới hóa" thì đã có rồi...hình như có kụ muonmuaxe mở thì phải, e cũng ko nhớ chính xác nữa.....các kụ thử sợt qua a google xem sao!
 

SPEED_ROBBER

Xe đạp
Biển số
OF-17987
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
36
Động cơ
506,260 Mã lực
Theo em thì khi đưa 1 sản phẩm vào một thị trường thì các bác kỹ thuật của mer đã nghiên cứu kỹ tất cả để đưa ra sản phẩm tối ưu nhất rồi, đừng chỉnh sữa làm gì kẻo tiền mất tật mang.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
Cái vụ này hay đây. Vì trên diễn đàn này mỗi người theo 1 quan điểm nhưng quan điểm nào thì cũng đi đến 1 cái CHUNG là làm cho con vợ 2 của chúng ta ĐẦM HƠN, KHỎE HƠN, BỀN HƠN, VÀ TIÊU ÍT TIỀN HƠN. Tuy nhiên vấn đề này nó không được nhiều người nói ra vì thực tế ít người biết (em cũng hổng có biết) và tế nhị nữa. Tế nhị vì sao thì em cũng chịu. Chỉ biết rằng cá nhân em là người chịu lắng nghe và ham học hỏi nên em sẽ nghe và đọc tất cả cái gì các cụ trên này nói còn thực hiện theo thì tự em thấy cái gì phù hợp em sẽ theo chứ em không chạy đua vũ trang hay bảo thủ theo bất kỳ 1 quan điểm cứng nhắc nào. Cụ chủ muốn hiểu Nhiệt đới hóa thì đến chạy thử xe em đi. ke ke. Vợ 2 của em tuy bé nhưng mà xinh, đã làm hài lòng hai cụ khó tính là cụ BIG và cụ BEEF. Mà em vừa đưa vợ đi SPA về trông vợ em đẹp lắm. Để em post hầu các cụ nhé.
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
588
Động cơ
480,760 Mã lực
Tế nhị thế cơ à Cụ? :D. Vậy C180 cụ đã làm nhiệt đới hóa rồi, cụ có thể chia xẻ cùng anh em được không? Em cũng chạy xe Mẹc từ năm 2003 và chưa làm gì cả? xe vẫn ngon mặc dù cũng phải thay vài thứ (dàn lạnh - chắc do chưa nhiệt đới hóa, rotuyn, thước lái - chắc không phải), tuy nhiên, sau khi được biết về nhiệt đới hóa em cũng băn khoăn muốn tìm hiểu ở các cụ để biết thông tin đa chiều. Em nghĩ đã về kỹ thuật thì cũng không cần tế nhị lắm nhỉ? vì như em, nếu em biết bí quyết về một dòng xe nào đó em cũng sẽ nói ra cho mọi người, vì em cũng chẳng giữ lâu làm gì (xe đi một thời gian cũng bán và đổi sang dòng khác, công nghệ mới thì những bí quyết mình biết cũng thành thừa,...). Em rất mong muốn các cụ chia xẻ thêm cho anh em những kiến thức các cụ biết. Mời các cụ vài ly mừng năm mới sắp đến nhé.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
745
Động cơ
513,614 Mã lực
E có một thông tin về giá nhiệt đới hóa (cũng do một offer chia sẻ) : 7 triệu VNĐ. Kết quả sau khi làm là nhiệt độ máy giảm xuống 70 độ. E thì chưa làm theo các cụ ấy vì nghĩ rằng nhiệt độ thấp hơn của nhà sản xuất đã setup thì sẽ làm động cơ hoạt động không tối ưu.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
@ speed_robber: Cụ nói chính xác, hãng nó đã nghiên cứu chán chê mê mỏi rồi nhưng mục tiêu của hãng là gì: Đó là bán hàng và số lượng xe tiêu thụ chứ ko phải mục tiêu là xe bền ko hỏng (dù hãng biết thừa cách làm sao cho xe bền) vì nếu cứ bền ko hỏng thì mục tiêu trên là phá sản. Với lại theo em biết NĐH ở đây ko phải là can thiệp thô bạo hay chỉnh sửa cụ nhé mà đơn giản ví dụ như cùng một máy vi tính cụ chạy window XP hay window vista thôi. Chứ hoàn toàn ko phải là thay ổ cứng, thay ram hay thay chíp. Em đã là người thực hiện việc đó nên em hiểu hơn ai hết về việc xe có bị can thiệp gì ko?

@ totruongto3: Không fải em ko muốn chia sẻ vì có phải phát minh của em đâu mà em giữ. Đơn giản như em đã nói nó có nhiều quan điểm khác nhau dễ gây cái nhau và động chạm đến nhiều thứ khác. Với lại có nhiều người thích đổi xe thì bền làm gì, đi cho sướng hỏng thì thay, hỏng nữa thì mua mới. Còn em thì khác, em thích bền, vì tiền mình có hạn phải bền thì mới sử dụng lâu dài được và đầu tư ban đầu để kéo dài tuổi thọ chứ để bệnh nặng thì có mà hết thuốc chữa.

@viciv: Em bằng lòng với cụ nhưng chưa thỏa mãn ở chỗ: Nhiệt độ làm cho động cơ hoạt động tối ưu là bao nhiêu, làm sao xác định được vì từ lúc khởi động cho đến lúc cụ chạy khoảng 1 giờ, 2 giờ thì nhiệt độ nó đã khác nhau. Thế chả nhẽ lúc khởi động nhiệt độ thấp thì xe không hoạt động tối ưu chăng?

Kết luận: Cái này đúng là mỗi người 1 quan điểm nhưng cá nhân em thấy cái này hiệu quả, cụ nào muốn xem thực tế thì call em. Năm mới em kính chúc các cụ sức khỏe và thành đạt, cụ nào đã mua xe thì nhanh đổi xe, cụ nào chưa mua xe thì nhanh mua xe và cụ nào cón lăn tăn thì đừng lăn tăn nữa.
 

hoangtuanlong

Xe tải
Biển số
OF-20660
Ngày cấp bằng
1/9/08
Số km
427
Động cơ
504,809 Mã lực
Nơi ở
Ngọc Lâm
Quan điểm của e là chơi xe thì phải nghiên cứu,máu lên não thì nhào vô còn đợi bàn tán thì thôi e về chạy cho chán đổi xe khác.Nếu Nhiệt đới hóa mà không mang lại lợi ích gì chắc không ai làm đâu ah.Quan điểm của các bác thợ thì ai cũng có sở trường riêng bác tín nhiệm ai thì nên tin người đó nhe.
 

C200K

Xe máy
Biển số
OF-74232
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
67
Động cơ
424,170 Mã lực
Chào các bác!

Em là người trực tiếp làm nhiệt đới hóa, về cá nhân thì em rất mến cụ Big, nhưng ở đây bàn vấn đề kỹ thuật và là câu chuyện mà anh em sử dụng mer quan tâm, nên em chia sẻ vài ý kiến khách quan sau khi gặp và hỏi một số anh em kỹ sư của Mer như sau:
- Về kỹ thuật: mặc định phần mềm của tất cả các dòng xe Mer tại VN đều để chế độ chạy trong điều kiện quốc gia có khí hậu lạnh (cold country), từ đó việc để chế độ điều hòa, nhiệt độ máy... đều theo điều kiện tự nhiên. VN là thuộc vùng khí hậu nhiệt đới -> nhiệt đới hóa cho phù hợp điều kiện thực tế là hợp lý (chuyển sang Hot country). Vấn đề ở chỗ là các trung tậm dịch vụ Mer tại VN không được cấp phép quyền can thiệp vào phần này (hình như là DAS thì phải). Tại sao? Vì VN không phải là thị trường trọng tâm của Mer, họ áp dụng chính sách "giữ nguyên hiện trạng" nhà sản xuất. Thế nên các trung tâm dịch vụ dù muốn cũng không làm được. Đến ngay cả một số thiết bị có thể sửa nhưng họ vẫn áp dụng thay mới, không cho sửa -> giá đắt, độc quyền. vấn đề này thuộc về triết lý kinh doanh, là "quyền" của một thương hiệu nổi tiếng.
- Về thực tiễn: không có chuyện máy chạy ở nhiệt độ gần 100oC sẽ đảm bảo hơn 70oC được. Cho dù là vật liệu chịu nhiệt cũng vậy, nhiệt độ càng thấp thì đương nhiên các thiết bị hao mòn càng bền hơn.
- Về kinh nghiệm: rõ ràng sau khi làm xong thì ai cũng hài lòng, chưa có ai nói không hài lòng cả. các bác còn lăn tăn thì cứ chạy thử của anh em đã làm, ưng ý thì mình làm.
- Ngoài ra, theo ý kiến cá nhân em, nếu như chi phí Nđh thấp hơn chút nữa thì có thể coi đây là dịch vụ hoàn hảo và đáng làm nhất với xe mer các bác ạ!
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Kính thưa các cụ đi mẹc. Em xin phép có 1 vài lời như sau ạ, đúng thì các cụ vote cho em, sai thì các cụ bỏ qua nhá. Quan điểm nhiệt đới hóa của em như sau:
Em là dân chơi mẹc từ năm 1994(con xe đầu tiên của em là 300E sản xuất 1986), sau rất nhiều năm tìm hiểu nghiên cứu và trải nghiệm qua các dòng mẹc khác nhau thì em thấy xe cứ đưa về nguyên bản là tốt nhất, ổn định nhất. Mẹc có chế độ service toàn cầu nên mẹc ở vùng nào khí hậu nào cũng đều được nghiên cứu cẩn thận để sản xuất ra xe mẹc phù hợp với vùng miền ấy. Ở VN ta cũng vậy, họ đã nghiên cứu rất kỹ khí hậu, điều kiện để cung cấp sản phẩm cho VN. Ví dụ nhiệt đọ của mẹc luôn luôn là 90 nên khi đưa nhiệt độ về 70 sẽ làm cho xe chạy ở chế độ không hoàn hảo. Những xe được lắp ráp ở VN đều đã được cài dặt và nhiệt đới hóa hết. Chỉ những xe nhập khẩu về VN sẽ phải chuyển đổi từ chế độ standard hoặc country sang hot country(bằng DAS). Về vấn đề này cụ nào thích sang em dùng DAS chuyển cho miễn phí, hoặc các cụ sang hãng (star cũng được) yêu cầu. Toàn bộ phần mềm của xe đều được hoạt động theo chế độ nhiệt độ mặc định là 90oc. Nếu đưa nhiệt độ xuống thấp 70oC bằng cách tháo van hằng nhiệt chẳng hạn thì toàn bộ xe sẽ chạy sai và về lâu dài xe sẽ bị hỏng.(chả thế mà dân tình cứ hay kêu xe mẹc hỏng vặt- do người sử dụng hết). Còn vật liệu thì các cụ cứ yên tâm, nhà sản xuất sẽ chọn vật liệu chịu được 90oC đấy(nên mẹc đắt là vì thế) đừng sợ hỏng vật liệu các cụ à. Túm lại nhiệt đới hóa là phải do nhà sản xuất làm( sau khi 1 thời gian thu thập thông tin hỏng hóc của các xe mẹc chạy ở vùng nhiệt đới), chứ không phải chúng ta tự làm( không phải việt nam hoá). Trong phần mềm mỗi xe đều có các vùng khí hậu xe sẽ chạy, các cụ chỉ dùng DAS để đưa về vùng khí hậu mà xe sẽ hoạt động mà thôi.
Về việc nâng cấp phần mềm em nghĩ cũng không nên. Mỗi loại xe có 1 phần mềm, khi đưa xe vào xưởng dùng DAS sẽ khó khăn hơn và các cụ sẽ không được hưởng chế độ bảo hành cũng như recall( vừa rồi em vừa đòi được hãng chế độ recall không mất tiền cho vài xe nằm trong danh mục). Tốt nhất những cái đó cứ nguyên bản mà chơi các cụ ạ. Giống như hậu quả của việc bơm silicon nâng ngực mà thôi.
Em nói có thể có cụ không tin chứ khi em đã sử dụng mẹc chi phí rất thấp, kể cả dùng mẹc già, đưa về nguyên bản, bảo dưỡng đúng kỳ hạn, dầu mỡ đầy đủ loại tốt theo chỉ định của nhà sản xuất. Xe mới em chạy 2 năm nay chỉ thay mỗi dầu lọc dầu và lọc cabin, ngoài ra chưa phải thay gì cả.
Trên đây là những kinh nghiệm em đã kinh qua, muốn khuyến cáo các cụ hết sức cẩn thận khi định độ trên xe mẹc. Muốn làm phải có sách hướng dẫn cũa nhà sản xuất, khi đó mới chuẩn, nếu không tiền mất tật mang đấy sau đó lại bảo mẹc hay hỏng ke ke
 

quatao

Xe tải
Biển số
OF-2938
Ngày cấp bằng
1/1/07
Số km
244
Động cơ
562,993 Mã lực
Theo em thì bác nào đã làm nhiệt đới hóa thì huỵch toẹt ra đây luôn chứ cứ cái kiểu úp mở ( tôi làm rồi....ngon lắm) thì chẳng giúp được gì nhau. Mọi người sẽ cùng bàn thảo xem có nên làm hay không.
Mà em nói thật, dân VN chỉ khôn lỏi thôi, chỉ nghĩ được những điều lắt léo lặt vặt chứ làm sao mà cải tiến cái xe Mec do hàng loạt kĩ sư đầu có sạn nó tính toán được.
Em cứ thẳng thắn thế cho nó rõ ràng quan điểm
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,101
Động cơ
447,560 Mã lực
đã bảo rồi mà. Ai thích thì tự tìm hiểu mà làm ko lại xảy ra tranh luận.Nên nói ra thành chủ đề dễ gây cãi nhau mất đoàn kết. Vì trên diễn đàn này em thấy có ông nào nghe ông nào đâu. Ông nào cũng bảo mình hay nhất. Thích thì tự tìm đến những người đã làm chuột bạch rồi mà tìm hiểu rồi thấy hay thì làm theo còn ko thì thôi. Rõ quan điểm chưa ạh.

@quatao: Cụ cũng dân việt nam đấy. Em thì chẳng nghĩ được điều gì lắt léo lặt vặt như cụ nói cả mà chỉ đi học theo cái hay của người dở thôi. Chứ em chẳng thích cái dở của người hay.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em vẫn chưa hiểu nhiệt đới hóa là kí zì>:)
 

nhatminh07

Xe hơi
Biển số
OF-79113
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
107
Động cơ
418,650 Mã lực
Chào các cụ! em cũng mới làm NĐH và sửa một số thứ chỗ cụ Big (3 tuần rùi), NĐH xong xe em chạy nhiệt độ loanh quanh 60 (chắc mấy hôm trời lạnh quá vì cụ big nói NĐH xong thì khoảng 70-80) và hôm qua em vừa chạy Thái bình nhiệt độ dưới 60, cảm nhận của em xe chạy rất ổn và em rất hài lòng (cảm ơn cụ big làm em thấy yêu vợ 2 hơn), em có một số suy nghĩ về vấn đề NĐH mà các cụ bàn như sau:
- Theo tiêu chuẩn của Mec nhiệt độ tiêu chuẩn là 90 (VD vậy) và khi ta NĐH xong xe chạy nhiệt độ 60-70 mà vẫn ổn định (nhiều xe đã NĐH nghĩa là đã được kiểm chứng) vậy là Ok
- Nhiệt độ xe thấp thì mọi thiết bị của xe (gioăng, cảm biến....) sẽ bền hơn (?)
- Còn vấn đề phần mềm và một số thủ thuật khác khi đã can thiệp được để chuyển sang chế độ khác thì khi thấy không ổn ta sẽ chuyển được về chế độ cũ (phải k ah)
....
một số ngu ý của em dẫn đến việc em đã làm NĐH vợ 2 em
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Chào các bác!

Em là người trực tiếp làm nhiệt đới hóa, về cá nhân thì em rất mến cụ Big, nhưng ở đây bàn vấn đề kỹ thuật và là câu chuyện mà anh em sử dụng mer quan tâm, nên em chia sẻ vài ý kiến khách quan sau khi gặp và hỏi một số anh em kỹ sư của Mer như sau:
- Về kỹ thuật: mặc định phần mềm của tất cả các dòng xe Mer tại VN đều để chế độ chạy trong điều kiện quốc gia có khí hậu lạnh (cold country), từ đó việc để chế độ điều hòa, nhiệt độ máy... đều theo điều kiện tự nhiên. VN là thuộc vùng khí hậu nhiệt đới -> nhiệt đới hóa cho phù hợp điều kiện thực tế là hợp lý (chuyển sang Hot country). Vấn đề ở chỗ là các trung tậm dịch vụ Mer tại VN không được cấp phép quyền can thiệp vào phần này (hình như là DAS thì phải). Tại sao? Vì VN không phải là thị trường trọng tâm của Mer, họ áp dụng chính sách "giữ nguyên hiện trạng" nhà sản xuất. Thế nên các trung tâm dịch vụ dù muốn cũng không làm được. Đến ngay cả một số thiết bị có thể sửa nhưng họ vẫn áp dụng thay mới, không cho sửa -> giá đắt, độc quyền. vấn đề này thuộc về triết lý kinh doanh, là "quyền" của một thương hiệu nổi tiếng.
- Về thực tiễn: không có chuyện máy chạy ở nhiệt độ gần 100oC sẽ đảm bảo hơn 70oC được. Cho dù là vật liệu chịu nhiệt cũng vậy, nhiệt độ càng thấp thì đương nhiên các thiết bị hao mòn càng bền hơn.
- Về kinh nghiệm: rõ ràng sau khi làm xong thì ai cũng hài lòng, chưa có ai nói không hài lòng cả. các bác còn lăn tăn thì cứ chạy thử của anh em đã làm, ưng ý thì mình làm.
- Ngoài ra, theo ý kiến cá nhân em, nếu như chi phí Nđh thấp hơn chút nữa thì có thể coi đây là dịch vụ hoàn hảo và đáng làm nhất với xe mer các bác ạ!
Theo em được hiểu thì cái hót căn tri và cull căn tri chỉ nằm ở phần điều khiển quạt giải nhiệt giàn nóng, cái này nó có tác dụng quay mạnh hơn khi đặt ở hót căn tri, xong em không thấy có sự khác nhau giữa 2 vùng nóng và lạnh ở nhiệt độ máy cả nên thiết nghĩ việc thào van hằng nhiệu vẫn là câu hởi lớn đối với em.
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Theo em được hiểu thì cái hót căn tri và cull căn tri chỉ nằm ở phần điều khiển quạt giải nhiệt giàn nóng, cái này nó có tác dụng quay mạnh hơn khi đặt ở hót căn tri, xong em không thấy có sự khác nhau giữa 2 vùng nóng và lạnh ở nhiệt độ máy cả nên thiết nghĩ việc thào van hằng nhiệu vẫn là câu hởi lớn đối với em.
Chuẩn không phải chỉnh
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Chiếc E200 trước của em chạy ở tầm nhiệt độ 70oC (kim chỉ ngay dưới vạch 80 độ) là em thấy mọi thứ ổn nhất. Nếu kim nhiệt mà chỉ lên 90 độ là em thấy nhiều thứ rất nóng nảy, nếu quá hơn tí nữa thì xe tắt máy đề lại rất khó nổ. các cụ cứ tranh cãi cho ra vấn đề đê - trước đây có cụ bảo em là làm quái gì có xe Merz chạy ở kim nhiệt quãng trên 40 độ... hê hê, thế nhưng xe em đang lưu lạc ở HN, khối cụ đã kiểm chứng là em ko nói phét, như thường lệ lúc nào cũng thế :D

còn con G hiện tại máy dầu của em thì kim nhiệt còn chỉ thấp hơn, quãng 40, thế mới kinh :D
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Chiếc E200 trước của em chạy ở tầm nhiệt độ 70oC (kim chỉ ngay dưới vạch 80 độ) là em thấy mọi thứ ổn nhất. Nếu kim nhiệt mà chỉ lên 90 độ là em thấy nhiều thứ rất nóng nảy, nếu quá hơn tí nữa thì xe tắt máy đề lại rất khó nổ. các cụ cứ tranh cãi cho ra vấn đề đê - trước đây có cụ bảo em là làm quái gì có xe Merz chạy ở kim nhiệt quãng trên 40 độ... hê hê, thế nhưng xe em đang lưu lạc ở HN, khối cụ đã kiểm chứng là em ko nói phét, như thường lệ lúc nào cũng thế :D

còn con G hiện tại máy dầu của em thì kim nhiệt còn chỉ thấp hơn, quãng 40, thế mới kinh :D
Khà khà, cụ ơi, iem phải thay cho nó cái fuel pressure regulator thì nó mới dễ nổ đấy cụ ợ. Em đang đặt cho nó cái van hằng nhiệt nữa thì mới đỡ tốn xăng được :D
Công nhận xe đấy bây giờ đi chuẩn phết, hê hê
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
Con xe của lão Xus đấy khéo hỏng đồng hôd báo nhiệt hoặc cảm biến nhiệt độ nước tậm tịt, kekekke.
Một dạo rộ lên phong trào tháo van hằng nhiệt, giờ một loạt đi tìm mua lại, méo mặt.

Nhiều khi mất tiền vào xe rồi có cảm giác xe đi khác, ngon hơn....nhưng có khi chỉ làm cảm giác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top