Các cụ đã bị hiện tượng dầu đông mà đang đi xe thì chết máy chưa?
Hôm sau hôm lạnh kỷ lục vừa rồi, E lên Lạng Sơn, hôm đó nhiệt độ là 4 độ, E cứ nghĩ dưới 0 độ mới lo, nên cũng chủ quan, khi E đã lăn bánh được 10km từ LS về HN, đến lúc đó xe mới khực khực, đạp ga ko lên, E để trôi theo đà và về số 0, khi xe đứng im thì máy ngừng nổ, mới đầu E ko nghĩ do đông bình dầu, thứ nhất vì E đã lăn bánh đc hơn 10km, thứ 2 E nghĩ 4 độ thì chưa đông được.
Sau khi mở lắp Capo xem xét, có tuột cái đường ống nào ko và mang lọc gió ra vệ sinh tí, kết hợp xem các đèn báo lỗi trên Taplo, thấy chả báo lỗi j, loay hoay đứng đường 30p tìm lỗi, E mới nghĩ là do dầu đông nên không nổ máy đc, hoặc cứ đề nổ 5-10s là tự tắt máy.
Cuối cùng E nghĩ cách khắc phục: lúc đó bình dầu E còn non nửa, E khoá xe, bật đèn si nhan báo nguy hiểm, bắt xe khách đến cây xăng cách đó chừng 5KM, mua 20L dầu để mang về, đổ tiếp vào (để pha loãng dầu trong bình đang đông đặc) kết quả thật là may mắn, xe E nổ và đi đc bình thường. khi đi đến cây dầu đó, E tiếp tục bơm thêm cho Full bình luôn, phóng thẳng về HN.
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Đó là kinh nghiệm xử lý của E, có thể lúc nào đó cụ nào gặp phải, thử xử lý như cách này xem sao!
Gần tết rồi, E chúc các cụ đếm tiền tết mỏi tay nhé.
Hôm sau hôm lạnh kỷ lục vừa rồi, E lên Lạng Sơn, hôm đó nhiệt độ là 4 độ, E cứ nghĩ dưới 0 độ mới lo, nên cũng chủ quan, khi E đã lăn bánh được 10km từ LS về HN, đến lúc đó xe mới khực khực, đạp ga ko lên, E để trôi theo đà và về số 0, khi xe đứng im thì máy ngừng nổ, mới đầu E ko nghĩ do đông bình dầu, thứ nhất vì E đã lăn bánh đc hơn 10km, thứ 2 E nghĩ 4 độ thì chưa đông được.
Sau khi mở lắp Capo xem xét, có tuột cái đường ống nào ko và mang lọc gió ra vệ sinh tí, kết hợp xem các đèn báo lỗi trên Taplo, thấy chả báo lỗi j, loay hoay đứng đường 30p tìm lỗi, E mới nghĩ là do dầu đông nên không nổ máy đc, hoặc cứ đề nổ 5-10s là tự tắt máy.
Cuối cùng E nghĩ cách khắc phục: lúc đó bình dầu E còn non nửa, E khoá xe, bật đèn si nhan báo nguy hiểm, bắt xe khách đến cây xăng cách đó chừng 5KM, mua 20L dầu để mang về, đổ tiếp vào (để pha loãng dầu trong bình đang đông đặc) kết quả thật là may mắn, xe E nổ và đi đc bình thường. khi đi đến cây dầu đó, E tiếp tục bơm thêm cho Full bình luôn, phóng thẳng về HN.
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Đó là kinh nghiệm xử lý của E, có thể lúc nào đó cụ nào gặp phải, thử xử lý như cách này xem sao!
Gần tết rồi, E chúc các cụ đếm tiền tết mỏi tay nhé.