Chi hội Nhiệt độ ngoài trời 4 độ, xe Triton bị đông dầu, cách xử lý của E đây:

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,382
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đã bị hiện tượng dầu đông mà đang đi xe thì chết máy chưa?
Hôm sau hôm lạnh kỷ lục vừa rồi, E lên Lạng Sơn, hôm đó nhiệt độ là 4 độ, E cứ nghĩ dưới 0 độ mới lo, nên cũng chủ quan, khi E đã lăn bánh được 10km từ LS về HN, đến lúc đó xe mới khực khực, đạp ga ko lên, E để trôi theo đà và về số 0, khi xe đứng im thì máy ngừng nổ, mới đầu E ko nghĩ do đông bình dầu, thứ nhất vì E đã lăn bánh đc hơn 10km, thứ 2 E nghĩ 4 độ thì chưa đông được.
Sau khi mở lắp Capo xem xét, có tuột cái đường ống nào ko và mang lọc gió ra vệ sinh tí, kết hợp xem các đèn báo lỗi trên Taplo, thấy chả báo lỗi j, loay hoay đứng đường 30p tìm lỗi, E mới nghĩ là do dầu đông nên không nổ máy đc, hoặc cứ đề nổ 5-10s là tự tắt máy.
Cuối cùng E nghĩ cách khắc phục: lúc đó bình dầu E còn non nửa, E khoá xe, bật đèn si nhan báo nguy hiểm, bắt xe khách đến cây xăng cách đó chừng 5KM, mua 20L dầu để mang về, đổ tiếp vào (để pha loãng dầu trong bình đang đông đặc) kết quả thật là may mắn, xe E nổ và đi đc bình thường. khi đi đến cây dầu đó, E tiếp tục bơm thêm cho Full bình luôn, phóng thẳng về HN.
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Đó là kinh nghiệm xử lý của E, có thể lúc nào đó cụ nào gặp phải, thử xử lý như cách này xem sao!
Gần tết rồi, E chúc các cụ đếm tiền tết mỏi tay nhé.
 

ReadOnly_003

Xe hơi
Biển số
OF-402849
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
107
Động cơ
229,990 Mã lực
Tuổi
42
Làm đống lửa sưởi bình dầu cho em nó cụ ôi :D
 

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,382
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm đống lửa sưởi bình dầu cho em nó cụ ôi :D
E nghĩ xe tải thì phương án đó ok đc, chứ xe con nhiều đồ nhựa, bình dầu thì kín đáo, nên ko kiểm soát đc ngọn lửa thì toi luôn, hôm E bị dầu đông, xác định ko đi đc thì E nhờ người đẩy vào ngõ nhà dân, ngủ trên xe luôn, chờ thời tiết đẹp thì về.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,342
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Sao cụ ko làm phát dư nài nhể, đây là ở Thái Bình đới ợ, có phải lạnh như vùng cao đâu mà dầu đã đông như mỡ lợn ấy, iem đứng xa chụp phát xong té lun, nhỡ có cháy thì...

 

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,382
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ ko làm phát dư nài nhể, đây là ở Thái Bình đới ợ, có phải lạnh như vùng cao đâu mà dầu đã đông như mỡ lợn ấy, iem đứng xa chụp phát xong té lun, nhỡ có cháy thì...

Chắc mấy hôm ý TB 4-5 độ thì dầu đểu cũng đông hết.
Sau Cụ cứ làm mấy chai phụ gia chống đông dầu thì chả phải nghĩ ngợi nhiều!
Phương án nầy e nghĩ là rất hay đấy.
 

trauden12

Xe tải
Biển số
OF-157922
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
333
Động cơ
354,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đã bị hiện tượng dầu đông mà đang đi xe thì chết máy chưa?
Hôm sau hôm lạnh kỷ lục vừa rồi, E lên Lạng Sơn, hôm đó nhiệt độ là 4 độ, E cứ nghĩ dưới 0 độ mới lo, nên cũng chủ quan, khi E đã lăn bánh được 10km từ LS về HN, đến lúc đó xe mới khực khực, đạp ga ko lên, E để trôi theo đà và về số 0, khi xe đứng im thì máy ngừng nổ, mới đầu E ko nghĩ do đông bình dầu, thứ nhất vì E đã lăn bánh đc hơn 10km, thứ 2 E nghĩ 4 độ thì chưa đông được.
Sau khi mở lắp Capo xem xét, có tuột cái đường ống nào ko và mang lọc gió ra vệ sinh tí, kết hợp xem các đèn báo lỗi trên Taplo, thấy chả báo lỗi j, loay hoay đứng đường 30p tìm lỗi, E mới nghĩ là do dầu đông nên không nổ máy đc, hoặc cứ đề nổ 5-10s là tự tắt máy.
Cuối cùng E nghĩ cách khắc phục: lúc đó bình dầu E còn non nửa, E khoá xe, bật đèn si nhan báo nguy hiểm, bắt xe khách đến cây xăng cách đó chừng 5KM, mua 20L dầu để mang về, đổ tiếp vào (để pha loãng dầu trong bình đang đông đặc) kết quả thật là may mắn, xe E nổ và đi đc bình thường. khi đi đến cây dầu đó, E tiếp tục bơm thêm cho Full bình luôn, phóng thẳng về HN.
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Đó là kinh nghiệm xử lý của E, có thể lúc nào đó cụ nào gặp phải, thử xử lý như cách này xem sao!
Gần tết rồi, E chúc các cụ đếm tiền tết mỏi tay nhé.
LẠY CỤ, DẦU NHẬP VỀ ĐẶC TRƯNG CỦA CHÂU ÂU NÊN NÓ CÓ PHỤ GIA CHỐNG ĐÔNG. LẦN SAU CÁC CỤ MUA DẦU TRÊN ĐÓ LÀ CHUẨN NHẤT Ạ, tp K CÓ ĐÂU NHÁ, CÒN ĐỐT SƯỞI THỊ E K DÁM Ạ.
 

FordBG

Xe tăng
Biển số
OF-355684
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
1,382
Động cơ
273,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LẠY CỤ, DẦU NHẬP VỀ ĐẶC TRƯNG CỦA CHÂU ÂU NÊN NÓ CÓ PHỤ GIA CHỐNG ĐÔNG. LẦN SAU CÁC CỤ MUA DẦU TRÊN ĐÓ LÀ CHUẨN NHẤT Ạ, tp K CÓ ĐÂU NHÁ, CÒN ĐỐT SƯỞI THỊ E K DÁM Ạ.
Trên này e cũng đổ ở cây petrolimex, ở HN cũng thế, hôm vừa rồi đổ dầu ở HN, hỏi chú NV là dầu này chịu đc mấy độ? Ông ý bẩu thoải mái đi A!!!! E bảo lần nầy mà bị đông thì e kiện đấy.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
385
Động cơ
245,060 Mã lực
Trên này e cũng đổ ở cây petrolimex, ở HN cũng thế, hôm vừa rồi đổ dầu ở HN, hỏi chú NV là dầu này chịu đc mấy độ? Ông ý bẩu thoải mái đi A!!!! E bảo lần nầy mà bị đông thì e kiện đấy.
Cụ đùa à, mấy thằng nhân viên nó bán thì chỉ biết bán, đến giám đốc bán hàng còn chả dám cam kết đông hay không đông vì nó biết gì về thông số của diezel đâu. Thôi thì tự làm người tiêu dùng thông thái cụ ạ
 

TritonAT4x2

Xe hơi
Biển số
OF-387625
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
123
Động cơ
240,390 Mã lực
Tuổi
65
...
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Chắc tại dầu cụ mua tại cây không bị lạnh như dầu trong thùng của xe thôi cụ ạ. Nó đựng trong tec chôn dưới đất mờ
 

Camrybeo

Xe tải
Biển số
OF-16681
Ngày cấp bằng
26/5/08
Số km
405
Động cơ
512,962 Mã lực
Em nghĩ là nên làm can dầu trong cốp nếu đi vùng lạnh. Trường hợp cần thì hâm nóng can dầu rồi đổ vào xe nhờ
 

TRACTOR

Xe máy
Biển số
OF-12950
Ngày cấp bằng
31/1/08
Số km
91
Động cơ
521,710 Mã lực
Không phải cây xăng/dầu ở Linh Đàm đểu đâu bác.
Bác mua dầu ở vùng lạnh (Lạng Sơn, Sa Pa, ...) thì họ đã trộn sẵn dung môi chống đông. Còn ở vùng nóng như HN hay các tỉnh miền xuôi thì không.
Kinh nghiệm là khi đi lên các tỉnh có khả năng gặp nhiệt độ lạnh, các bác nên đổ it dầu thôi. Trên đường đi cứ đổ dần để có thể mua dầu ở xứ lạnh.
 

white_angel

Xe tải
Biển số
OF-19225
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
245
Động cơ
504,851 Mã lực
Lần sau cụ đi trời lạnh thì cầm sẵn chìa sơ cua, cứ để nổ máy cả đêm cũng đc đỡ bị đông dầu.
 

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
155
Động cơ
321,840 Mã lực
em không phải người của isuzu nhưng con máy cày của em hôm lạnh nhất em ở MỘC CHÂU, sáng đó tuyết rơi trắng đường mà em cũng chỉ nghiêng chìa khóa là nổ ngay. cái sưởi đó lại chỉ sưởi người trong xe (hilander không có sưởi làm gấu nhà e bị cước chân, khổ thế chứ lị) ngay hôm đó gấu đã gọi điện bán xe và giờ em đã lại cưới trai tân vi vu vùng tây bắc
 

Traitan968

Xe tải
Biển số
OF-445093
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
228
Động cơ
211,000 Mã lực
Nơi ở
PEUGEOT THANH XUÂN 12 KHUẤT DUY TIẾN - HÀ NỘI
Các cụ đã bị hiện tượng dầu đông mà đang đi xe thì chết máy chưa?
Hôm sau hôm lạnh kỷ lục vừa rồi, E lên Lạng Sơn, hôm đó nhiệt độ là 4 độ, E cứ nghĩ dưới 0 độ mới lo, nên cũng chủ quan, khi E đã lăn bánh được 10km từ LS về HN, đến lúc đó xe mới khực khực, đạp ga ko lên, E để trôi theo đà và về số 0, khi xe đứng im thì máy ngừng nổ, mới đầu E ko nghĩ do đông bình dầu, thứ nhất vì E đã lăn bánh đc hơn 10km, thứ 2 E nghĩ 4 độ thì chưa đông được.
Sau khi mở lắp Capo xem xét, có tuột cái đường ống nào ko và mang lọc gió ra vệ sinh tí, kết hợp xem các đèn báo lỗi trên Taplo, thấy chả báo lỗi j, loay hoay đứng đường 30p tìm lỗi, E mới nghĩ là do dầu đông nên không nổ máy đc, hoặc cứ đề nổ 5-10s là tự tắt máy.
Cuối cùng E nghĩ cách khắc phục: lúc đó bình dầu E còn non nửa, E khoá xe, bật đèn si nhan báo nguy hiểm, bắt xe khách đến cây xăng cách đó chừng 5KM, mua 20L dầu để mang về, đổ tiếp vào (để pha loãng dầu trong bình đang đông đặc) kết quả thật là may mắn, xe E nổ và đi đc bình thường. khi đi đến cây dầu đó, E tiếp tục bơm thêm cho Full bình luôn, phóng thẳng về HN.
E chuyên đổ cây dầu Petrolimex Linh Đàm, hoá ra dầu ở đó ko tốt bằng cây dầu trên LS các cụ à???
Đó là kinh nghiệm xử lý của E, có thể lúc nào đó cụ nào gặp phải, thử xử lý như cách này xem sao!
Gần tết rồi, E chúc các cụ đếm tiền tết mỏi tay nhé.
K fải dầu ở Linh Đàm k tốt mà nếu là dầu phân phối lên các tỉnh vùng cao sẽ dc pha thêm ít phụ gia chống đông. Còn ở HN thì k kần cụ ak. Đối với bên nước ngoài thì đều pha thêm phụ gia hết vì khí hậu bên họ còn âm độ c nữa cơ
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
736
Động cơ
535,262 Mã lực
Sau Cụ cứ làm mấy chai phụ gia chống đông dầu thì chả phải nghĩ ngợi nhiều!
đi máy dầu chắc luôn phải thủ mấy cái này vào mua đông nhỉ . cái này bán ở dâu và bao tiền hả cụ
 

doducchung

Xe buýt
Biển số
OF-11550
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
736
Động cơ
535,262 Mã lực
Sau Cụ cứ làm mấy chai phụ gia chống đông dầu thì chả phải nghĩ ngợi nhiều!
đi máy dầu chắc luôn phải thủ mấy cái này vào mua đông nhỉ . cái này bán ở dâu và bao tiền hả cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top