- Biển số
- OF-3418
- Ngày cấp bằng
- 19/2/07
- Số km
- 949
- Động cơ
- 564,670 Mã lực
Hay xe bác giải nhiệt tốt quá :41: Hình như ở ngoài có mà, nếu bí quá thì lên Thanh Trì vậy.
Bên thớt : http://otofun.net/showthread.php?t=67219 :Hay xe bác giải nhiệt tốt quá :41: Hình như ở ngoài có mà, nếu bí quá thì lên Thanh Trì vậy.
Liệu có khả năng xe em bị như trường hợp này không ạ ?Bác không nêu model anh em hơi khó tư vấn.
Theo ngu ý của em thì trong hệ thống làm mát có 1 van gọi là van hằng nhiệt.Bình thường nhiệt độ nước dưới 90 độ ( có thể 90 đến 100) thì van này đóng ,không cho nước lưu thông,nhằm mục đích cho nước nóng đủ nhiệt cần thiết.Khi nóng đủ nhiệt cần thiết( ví dụ 90 độ),van này mở ra để cho nước lưu thông từ động cơ đến két làm mát và ngược lại.
Ở trường hợp của bác có thể suy đoán : trước khi sửa gioăng mặt máy,1 ai đó đã tháo van này nhằm mục đích máy mát hơn.Hoặc là đấu quạt điện trực tiếp quay 24/24h cũng nhằm mục đích như vậy( Cách này bác kiểm tra dễ bằng cách nổ máy + xem quạt).
Nói chung nên đưa về nguyên bản vì khi máy nguội xe hoạt động không được ngon: hao xăng,kém bốc,ga-răng-ty to....:^)
Chuẩn thế còn giề, cái này hỏng thì ra quang bich ở chợ trời, của tầu nhưng chắc dùng cũng được, hay bác cần hàng xịn thì em tháo xe em ra bán cho bác vậyXe em bị hỏng cái cảm biến nhiệt độ, kim đồng hồ chỉ nhích tối đa là khoảng 1/4 từ 0 đến vạch giữa, kể cả lúc đi trong phố, không bật điều hòa.
Em đã qua chỗ 105 Nguyễn Tuân - bạn bác Mèo để check. Ở đó cũng không có cái cảm biến loại này. Bác nào biết mua ở đâu, giá rổ thế nào thì giúp em với.
Bác Mèo bảo để đi tạm cũng được, nhưng em cũng cứ muốn cẩn thận cho nó yên tâm.
Cám ơn các bác, em sẽ (c) cẩn thận
Có khi xe bác ngon quá đấy.Xe em bị hỏng cái cảm biến nhiệt độ, kim đồng hồ chỉ nhích tối đa là khoảng 1/4 từ 0 đến vạch giữa, kể cả lúc đi trong phố, không bật điều hòa.
Em đã qua chỗ 105 Nguyễn Tuân - bạn bác Mèo để check. Ở đó cũng không có cái cảm biến loại này. Bác nào biết mua ở đâu, giá rổ thế nào thì giúp em với.
Bác Mèo bảo để đi tạm cũng được, nhưng em cũng cứ muốn cẩn thận cho nó yên tâm.
Cám ơn các bác, em sẽ (c) cẩn thận
Xe tôi mới thay cái cảm biến nhiệt nước. Cái này quan trọng phết các bác ạ, nó truyền tín hiệu về nhiệt độ về ECU để ECU điều khiển tốc độ quạt động cơ. Nếu hỏng cái này thì sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ động cơ.Cụ đã check me kỏng thanh trì chưa? Xem giá rổ chính hãng thế nào ?
Không thì nhờ cụ cứu nét hoặc cụ hắt nờ, nghe đồn quan hệ rộng, hỏi mấy cụ OS xem trong đó có hàng không thì nhờ đặt mua gửi ra
Còn không nữa cụ mang ra gara hay làm hoặc 87 láng hạ hoặc 1 bắc sơn (chỗ e hay làm), bảo nó chế cho cái dò nhiệt của xe khác vào, e nghĩ là được thôi
Cái cảm biến nhiệt nước nó nằm ở đâu hả bác ?Xe tôi mới thay cái cảm biến nhiệt nước. Cái này quan trọng phết các bác ạ, nó truyền tín hiệu về nhiệt độ về ECU để ECU điều khiển tốc độ quạt động cơ. Nếu hỏng cái này thì sẽ ảnh hưởng đến nhiệt độ động cơ.
Hôm tôi bị hỏng thay thử hàng ngoài vào nhưng không được mặc dù chỉ tiêu kỹ thuật của nó chỉ chênh nhau rất nhỏ so với hàng chính hãng. Cái cảm biến hàng ngoài thay vào xe 1.3 thì chạy ngon, nhưng vào xe tôi (Siena 1.6HLX) thì chạy ko chính xác nên quạt nó cũng bật đúng tốc độ--> động cơ rất nóng. Cuối cùng mình ra hãng thay mất 1,4 triệu. Còn hàng ngoài thì nghe đâu 800k.
Kể ra mô tả cũng khó, nó nằm cách bình nước làm mát khoảng 20cm về phía sau xe. Nó nằm thấp hơn bình nước làm mát khoảng 15cm.Cái cảm biến nhiệt nước nó nằm ở đâu hả bác ?
Vấn đề là trước đó xe em thường là chỉ chính giữa, tụ nhiên lại giờ chứng, thế mới khổ.Có khi xe bác ngon quá đấy.
Nhà em chạy tây Nghệ An giữa trưa hè tháng 7 (tải đủ 5 người lớn có hành lý), điều hòa bật hết cỡ mà đồng hồ nhiệt cũng chỉ nằm tầm 1/4 tính cả mặt đồng hồ. Tức là 1/2 của nửa dưới. Hay đồng hồ nhiệt của em cũng có vấn đề nhể?
Bác phải hỏi là " isabinh nhà ở đâu ....." chứ .Vấn đề là trước đó xe em thường là chỉ chính giữa, tụ nhiên lại giờ chứng, thế mới khổ.
To isabinh : Quang Bích chợ giời là ở chỗ đoạn nào. Em ra đấy mà cứ hỏi lung tung kiểu "Quang Bích nhà ở đâu ... ", ló lại tưởng em đi đòi nợ thuê thì chít ...
Khi bác bật điều hòa thì quạt điều hòa (chỗ sau két nước) sẽ chạy, nếu xe có hai quạt thì một quạt thường dành cho điều hòa, nếu xe chỉ có một quạt thì quạt đó chạy liên tục, vì vậy két nước sẽ có gió liên tục nên nhiệt độ nước mát hơn một chút (khi xe chạy thì khó nhận biết hơn).Các bác cho hỏi Tại sao khi chạy xe mà tắt điều hòa thì kim báo đồng hồ nhiệt tăng hơn bình thường ?
dạmà hệ thống là mát của cụ bị sửa chữa nhiều roài, van hằng nhiệt đã bị bỏ roài, nổ máy phát nước chảy qua mý luôn, đi thế tốn xăng lắm
em cần sửa xe thôi ,xe bị quạt làm ko chạy ,nhiệt độ báo lên gần chữ HVan hằng nhiệt có phải là cái van hình trụ bằng năm tay, lắp sau cái đèn pha bên phải ko nhỉ? Cái này quan trọng thế cơ à? Làm sao mà tốn xăng vi cái này hả bác? Tôi cũng chưa hiểu.