Nhiệt độ động cơ xe Fiat

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
Các bác cho em hỏi nhiệt độ động cơ xe Fiat Siena 1.6 là bao nhiêu ạ? Xe em mới thay dàn supáp xong nhưng em cảm giác sau thấy máy chạy không ổn định nhất là máy nóng hơn trước nhiều lắm! Em thử đo trong khoang động cơ sau khi em chạy khoảng 10km là 85 độ C (em để nhiệt kế trên nắp máy rùi đóng capo lại). Bên ngoài đã là 85 độ C thì em nghĩ trong máy xe nóng hơn rất nhiều. Xe em quạt vẫn chạy bình thường, nước nôi đầy đủ (có cả nước làm mát). Em chạy kiểu này không biết có bị tiêu máy luôn ko nữa, hixhix, các bác giúp em với :redface:
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Cụ xem cái đồng hồ báo nhiệt độ đông cơ thì biết ngay thôi.
 

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
dạ cái đồng hồ ấy khi chạy máy lạnh nó chỉ báo hơn vạch dưới cùng 1 tí, còn khi ko chạy máy lạnh thì nó báo đến gần 1/2 kim, nhưng em công nhận xe nóng lắm vì em đứng ngoài xe thấy khí nóng từ quạt thổi ra hừng hực, em ko hiểu máy nó bị gì nữa :'(
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
dạ cái đồng hồ ấy khi chạy máy lạnh nó chỉ báo hơn vạch dưới cùng 1 tí, còn khi ko chạy máy lạnh thì nó báo đến gần 1/2 kim, nhưng em công nhận xe nóng lắm vì em đứng ngoài xe thấy khí nóng từ quạt thổi ra hừng hực, em ko hiểu máy nó bị gì nữa :'(
em hiểu cái phần bôi đậm kia là ý cụ muốn nói rằng khi ko mở máy lạnh thì kim nhiệt dựng thẳng đứng lên đúng không? (chiểm nửa vạch đồng hồ)

Thế thì giống xe em, có thể là thiếu nước.
Hôm trước em đi đón F1, gần đến trường thì khói bắt đầu thoát ra từ nắp capo, ngó xuống thấy kim nhiệt chỉ thẳng đứng. Sợ quá vội tấp lề, tắt máy, bật khóa điện nhưng không thấy quạt gió chạy, mở nắp capo thì nước sôi ùng ục trong bình phụ, trào cả ra ngoài. Vì trào ra ngoài nên khói mới bốc ra khỏi nắp capo. Em phải để tầm 10' cho máy máy nguội rồi mới chạy tiếp. Đoạn sau chạy về nhà thì lại ko v/đ gì, tới gần nhà nhiệt lại bắt đầu lên, nhưng lúc đó quạt gió lại chạy nên ko bị quá nhiệt nữa.
Hôm sau sự việc lại diễn ra y chang. em kiểm tra nước thì thấy thiếu nên suy đoán thế này.
Khi nước đạt nhiệt độ mà nhà sx định trước thì quạt gió sẽ chạy để hỗ trợ cho việc làm mát động cơ, nhưng khi nước không đủ khiến cho rơ-le nhiệt làm việc ko chính xác (giống như khi bác thò tay vào chậu nước nóng 100 độ thì cảm giác khác với thò tay vào cũng lượng nước đó, nhiệt độ đó nhưng được đổ tràn ra sàn nhà)
Vì vậy em đã cẩn thận pha nước làm mát (loại màu xanh) với nước cất theo tỉ lệ 1:2 (manual nói nồng độ nước làm mát pha với nước sạch là 30-50%), do ko xả nước cũ, mà chỉ bổ sung thêm nước mới nên em chọn nồng độ 50%.
Mở nắp két nước, nổ máy, và đổ dần dần cho đến khi đầy. 1 tuần nay, em để ý thấy khi kim nhiệt bắt đầu qua vạch đầu tiên là quạt gió chạy và nhiệt độ giảm dần, rất OK!
Vì vậy bác thử kiểm tra lại nước làm mát, đảm bảo khi máy nguội vẫn nhìn thấy nước, khi máy nóng, mở nắp két nước, nước mấp mé miệng bình (đừng để trào ra ngoài). Nếu ko chắc chắn bác hãy thay nước làm mát = nước mới pha đúng tỷ lệ theo HDSD.
Nếu mọi thứ đều OK mà quạt gió vẫn ko chạy (thường xuyên) thì phải xem lại rơ-le nhiệt
Chúc bác thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
dạ cái đồng hồ ấy khi chạy máy lạnh nó chỉ báo hơn vạch dưới cùng 1 tí, còn khi ko chạy máy lạnh thì nó báo đến gần 1/2 kim, nhưng em công nhận xe nóng lắm vì em đứng ngoài xe thấy khí nóng từ quạt thổi ra hừng hực, em ko hiểu máy nó bị gì nữa :'(
Nếu xe bác là Siena thì là bình thường, xe em cũng vậy.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
dạ cái đồng hồ ấy khi chạy máy lạnh nó chỉ báo hơn vạch dưới cùng 1 tí, còn khi ko chạy máy lạnh thì nó báo đến gần 1/2 kim, nhưng em công nhận xe nóng lắm vì em đứng ngoài xe thấy khí nóng từ quạt thổi ra hừng hực, em ko hiểu máy nó bị gì nữa :'(
Chắc bác đang bàn đến là nhiệt độ nước làm mát của xe. Thông thường em Fiat hay cao hơn xe nhật một tý ở tầm 8-90 độ C.
Cái nhiệt kế nước làm mát nó chỉ cũng chỉ là tương đối thôi vì nó không xác định được chính xác là bao nhiêu độ.
Em thấy mức vạch báo như thế là chuyện thường. Thường thì căn cứ vào nhiệt độ nước làm mát mà xác định một cách định tính nhiệt độ của máy xe.
 

Mandini

Xe đạp
Biển số
OF-30682
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
29
Động cơ
481,090 Mã lực
kiểm tra nước đi, quạt gió??

Mới có 1/2 vạch thì cùng bình thường thôi. Nhưng để cho chắc ăn cụ KT xem nước nôi thế lào???, quạt gió ???là ok ngay mà???(b)
 

wavetau

Xe buýt
Biển số
OF-3322
Ngày cấp bằng
9/2/07
Số km
595
Động cơ
562,131 Mã lực
Xe Siena nhiệt độ lúc mày nóng là 95-96 độ. Dòng này nhiệt độ nóng hơn loại khác bác ạ.
 

Albea ELX

Xe tải
Biển số
OF-16385
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
212
Động cơ
512,320 Mã lực
Xe Fi ác nó thế mà cụ, càng nóng càng máu. Khi không bật máy lạnh kim nhiệt luôn chỉ vạch giữa đồng hồ là chuẩn, nếu quá vạch giữa là có vấn đề với bộ phận giải nhiệt. Khi bật máy lạnh là quạt gió hoạt động từ cấp độ 1 - 2 - 3 (dàn nóng máy lạnh càng nóng quạt càng tít) nên nhiệt độ nước làm mát máy cũng được quạt -> kim nhiệt giảm chút xíu. Mùa đông bác phi trên đường cao tốc + bật máy lạnh cái kim nhiệt của bác gần về mo luôn là chuẩn. Em tường thuật lại gần như nguyên văn của 1 bác kĩ thuật viên MK TT giải thích cho em khi em thắc mắc tại sao kim nhiệt xem em lại giảm khi chạy trên cao tốc.
 

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
hixhix, nghe các bác nói vậy em cũng an tâm phần nào! vì em thấy máy nóng quá nên chỉ sợ bị thổi ron qui lát, xe em bị kéo 1 lần từ Nha Trang về SG rùi nên bi h có chút bệnh là phải lo liền, hihi, mà công nhận như các bác mô tả xe Fiat nóng thật đấy, có lẽ do lúc trước em ko để ý chăng?:mad:
 

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
hôm thứ 6 em đi lên Mekong kiểm tra cắm máy check vô thì các bác ấy nói xe em bình thường rồi chiều em đánh xe đi Thủ Đức về bị kẹt xe, xe chạy nóng đến gần mức đỏ rồi tự dưng tắt máy :mad:, em mở nắp capo phát hiện nước trong xe trào ra sôi ùng ục, qua vụ việc đó em thấy ra xe em hình như nước trong máy ko hồi lưu, em thử tháo nắp bình nước ra rồi rồ ga thì nhận xét có bong bóng ọc lên --> nên em tạm kết luận là bơm nước tốt (ko biết đúng ko vì bơm nước em mới thay) nhưng khi em tắt máy thì ko hiểu sao nước ở trong máy tự dưng dâng lên vào trào ra ngoài. Em đóng nắp lại thì nước nó ép trào ra ngoài *-). Em không biết xe em bị gì nữa hixhix, vô Mekong cũng bó tay, thường lúc trước em đi kẹt xe cao lắm chỉ lên đến nửa vạch thôi. Em đang nghi ngờ 1 là cái nắp bình nước phụ bị hư, 2 là cái cục như trong hình này bị hư, em đoán nó là van hằng nhiệt, ko biết đúng ko nữa, các bác chẩn đoán giúp em với, xe pháo như thế này chả dám đi đâu :102: Em thấy trên cục ấy có 1 đường hàn, em ko biết hồi em đi làm lại súpáp thợ nó làm gì mà nó bảo bị nứt nên hàn giúp em mà ko tính tiền *-),

 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cụ đen thật ở trỏng .. nếu ở Hn ae cùng nhau vác ra gara làm kỳ được thì thôi .. ở trỏng thì chệu rồi :102::102::102:
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Bệnh vớ vẩn thế mà hàng không tìm ra nguyên nhân thì quá lởm, bác gửi xe ra ngoài này em chữa cho.:6::6::6::6:
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
mà hệ thống là mát của cụ bị sửa chữa nhiều roài, van hằng nhiệt đã bị bỏ roài, nổ máy phát nước chảy qua mý luôn, đi thế tốn xăng lắm
 

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
@isabinh: cái hình em đưa lên hình như là thermostat mà bác, em search trên mạng thấy thermostat nó như hình trên mà

http://www.mister-auto.com/thermostat-d-eau-fiat-siena,v14528,g316.html

em đang nghi ngờ xe em nó hư cục này vì em thấy có vết hàn trên ấy, em không biết cách nào kiểm tra nó nữa, em nghe đồn cục này Mekong bán gần 2 chai :mad:
 

kmc

Xe đạp
Biển số
OF-1177
Ngày cấp bằng
7/8/06
Số km
46
Động cơ
575,560 Mã lực
em lên MK Trần Hưng Đạo cho các bác thợ cả ở đây check kỹ lại rùi, thì ra xe em bị hư cái nắp bình nước phụ, hihix, cái cục bé tẹo ấy mà có nhiệm vụ quan trọng kinh thật :ohmy:
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
mà hệ thống là mát của cụ bị sửa chữa nhiều roài, van hằng nhiệt đã bị bỏ roài, nổ máy phát nước chảy qua mý luôn, đi thế tốn xăng lắm
Van hằng nhiệt có phải là cái van hình trụ bằng năm tay, lắp sau cái đèn pha bên phải ko nhỉ? Cái này quan trọng thế cơ à? Làm sao mà tốn xăng vi cái này hả bác? Tôi cũng chưa hiểu.
 

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
em lên MK Trần Hưng Đạo cho các bác thợ cả ở đây check kỹ lại rùi, thì ra xe em bị hư cái nắp bình nước phụ, hihix, cái cục bé tẹo ấy mà có nhiệm vụ quan trọng kinh thật :ohmy:
Quan trọng như thế nào , Cụ giải thích cho anh em biết được không ???
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Chắc ý bác ấy là nắp bình tràn hở nước bốc hơi đi mất nhiều nên máy nóng hơn bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top