Bọn này cũng đc cái chuyển làn ít xin nhan như bên mình
Cụ bắt đầu cho em từ dốc Thanh Niên, chạy xuôi giữa hai hồ nước, đường 2 làn phủ rợp bóng cây xanh. Rồi rẽ vào Phan Đình Phùng, nơi có cổng thành cổ kính đón chào, hai ven đường phủ kín lá sấu rơi nhuộm vàng hè phố. Đến bốt Hàng Đậu, rẽ trái xuôi theo Quán Thánh, khi gặp ngã 4 Nguyễn Biểu thì rẽ trái để về Hoàng Diệu, nơi vẫn gặp hai hành xà cừ cổ thụ rợp mát dù có ở giữa trưa hè 50 độ :')).Đầy nơi là số nhiều rồi... vậy chỗ nào hả cụ ? Cụ lấy ví dụ vài nơi đi ? Tý em chạy ra luôn hóng chụp ảnh tại chỗ
Em cũng nghĩ theo hướng này giống cụ. Nguồn lực dồn cho 1 thành phố. TP lớn thứ 2 của Indo không biết bằng bao nhiêu % so với JktJakarta nằm trên đảo Java. Đảo Java có diện tích khoảng 140k km2 (bằng vùng Bắc bộ + Thanh Hóa) nhưng dân số lên tới 145 triệu người. Tưởng tượng 145 triệu người nhồi vào 1 khu đất như miền bắc VN mà chỉ sinh ra có 1 thành phố như Jakarta thì quá kém.
đẹp nhỉ
Nhìn đường xá , cơ sở hạ tầng thế này cũng ngấp nghé Sing rồi. VN ơi bao giờ mới đuổi kịp.
VN tương lai có thêm ông Q.Ninh cũng hầm hố phết đấy cụ, kiểu city vừa làm du lịch vừa làm công nghiệp. Các trục chính đi, cao tốc, quốc lộ kết nối tới thủ đô và các tỉnh p/triển ở m.Bắc đều đủ cả. Có 3 đô thị lớn làm đầu rau vậy tính ra phân bổ ngân sách cũng dễ hơn.Các nước ĐNÁ ngoài VN ra thì các nước khác nó đều tập trung nguồn lực để phát triển thủ đô chứ không có 2 thành phố lớn ngang nhau như mình
Việt Nam tệ hơn nháMời các cụ "thưởng thức" giao thông ở Jakarta, 1 youtuber người Úc quay video clip:
Xem thấy còn tệ hơn giao thông ở Việt Nam nhiều....
Tiền quy hoạch lại nhiều hơn mấy lần đập hết đi xây mới, hoặc chuyển chỗ mới.Nói chung HN chúng ta, do lịch sử để lại, nhiều nhà ống quá, lại nhiều ngõ hẹp nữa.....Bây giờ muốn quy hoạch lại cho đẹp thì tốn rất nhiều tiền.
Chắc có Hoàng Đạo Thúy với Lê Văn Lương cụ ạTắc đường thì ko nói chứ bảo sạch đẹp thì chắc chắn đẹp hơn rồi. Cụ nào bảo hn cũng có vậy có chỗ nào đi 15p mà vẫn đẹp, quy củ thế ko ah?
Cụ nghĩ đơn giản thế sao? Cụ xem video thì thấy cả chục phút chạy xe tốc độ đó mà ko có 1 nhà dân 2 bên đường. Hn thì sao, cụ thử tìm đường phố nào ko có nhà dân ngoài Hùng Vương ko, và cụ thử nghĩ giải toả trắng 2 bên đường Tôn Đức Thắng, Trường Trinh...bằng quyết tâm của cụ đc k? E nghĩ nó còn khó hơn ta xây tàu điện ngầm vòng quanh thành phố đấy.việc xây dựng được cơ sở hạ tầng như này không quá khó cụ ạ. quan trọng hơn là tư duy, cách nghĩ cách làm mà thôi. Khi quyết tâm thì phút mốt là lên được ngay, nhưng khi mà lợi ích nhóm vẫn quá nhiều thì ko lên nổi.