[Funland] Nhìn thủ đô Jakarta thế này đúng là VN mình ko ăn được thật

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Có gì ghê gớm vậy cụ? Cụ có nhầm với Kuala Lumpua hoặc Singapo không?

142 km đường sắt cao tốc với tốc độ tối đa 350km/h, Jica nghiên cứu nhưng TQ chào giá chỉ bằng 60%, thực hiện bằng hình thức PPP, China Development Bank cho vay 4,5 tỷ đô chính phủ Indonesia không bảo lãnh, miễn lãi 10 năm... 1,5 tỷ đô còn lại các đối tác tự bỏ ra hoặc huy động, chính phủ không phải bỏ ra đồng nào. Khởi công 2016, dự kiến hoàn thành năm nay 2021... (Đến nay đã hoàn thành 64% https://www.straitstimes.com/asia/se-asia/south-east-asias-first-high-speed-rail-project-in-indonesia-is-64-completed)

Kul có cái đường hầm gọi là smart tunnel (2003-2007, 10km, chi phí 500 triệu đô Mỹ) kết hợp thoát nước, hai tầng xe chạy cho nên gọi là đường hầm liên hợp. Jakarta cũng có cái dự án y như thế nhưng bị chậm. Với sự thành công của đường hầm đường sắt cao tốc nói trên, họ dự định sẽ khởi động lại dự án đường hầm liên hợp này trong năm 2021.

Cát Linh Hà Đông, 10 năm rồi đấy. Ngót 1 tỷ đô không biết có bao giờ xong được không.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
6,716
Động cơ
255,609 Mã lực
Jakarta của các cụ đây :))
Screenshot_2021-01-14-12-12-35-43.jpg


Screenshot_2021-01-14-12-13-34-75.jpg
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Jakarta nằm trên đảo Java. Đảo Java có diện tích khoảng 140k km2 (bằng vùng Bắc bộ + Thanh Hóa) nhưng dân số lên tới 145 triệu người. Tưởng tượng 145 triệu người nhồi vào 1 khu đất như miền bắc VN mà chỉ sinh ra có 1 thành phố như Jakarta thì quá kém.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực

142 km đường sắt cao tốc với tốc độ tối đa 350km/h, Jica nghiên cứu nhưng TQ chào giá chỉ bằng 60%, thực hiện bằng hình thức PPP, China Development Bank cho vay 4,5 tỷ đô chính phủ Indonesia không bảo lãnh, miễn lãi 10 năm... 1,5 tỷ đô còn lại các đối tác tự bỏ ra hoặc huy động, chính phủ không phải bỏ ra đồng nào. Khởi công 2016, dự kiến hoàn thành năm nay 2021... (Đến nay đã hoàn thành 64% https://www.straitstimes.com/asia/se-asia/south-east-asias-first-high-speed-rail-project-in-indonesia-is-64-completed)

Kul có cái đường hầm gọi là smart tunnel (2003-2007, 10km, chi phí 500 triệu đô Mỹ) kết hợp thoát nước, hai tầng xe chạy cho nên gọi là đường hầm liên hợp. Jakarta cũng có cái dự án y như thế nhưng bị chậm. Với sự thành công của đường hầm đường sắt cao tốc nói trên, họ dự định sẽ khởi động lại dự án đường hầm liên hợp này trong năm 2021.

Cát Linh Hà Đông, 10 năm rồi đấy. Ngót 1 tỷ đô không biết có bao giờ xong được không.
Sao cụ không so với Bến Thành Suối Tiên và Nhổn- Ga Hà Nội? 2 tuyến này vừa đắt, vừa làm chậm, vừa chất lượng thấp hơn tuyến Cát Linh Hà Đông mà cụ?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,022 Mã lực
Ăn nhau ở tầm nhìn quy hoạch thôi.
Nước ngoài họ ko coi khu ổ chuột là chuyện xấu.
Họ tính toán giữa chi phí và hiệu quả.
Khi xây dựng đô thị. Họ xây cả một thành phố hiện đại ở khu đồng không mông quạnh. Chi phí đền bù GPMB rất rẻ. Thi công nhanh.
Dân có tiền sẽ từ các khu ổ chuột di cư đến nơi văn minh mà ở. Tóm lại giá đất khu ổ chuột sẽ rất rẻ.
Sau vài chục năm, khi thấy có lợi. Họ sẽ đập cả khu ổ chuột đi xây thành phố mới.
Ko giống ta. Tiền đền bù để mở rộng đường trong khu nội đô gấp 10 tiền xây dựng. Toàn đường đắt nhất hành tinh. Nhà cửa nhếch nhác. Ổ chuột ko ra ổ chuột, hiện đại ko ra hiện đại. Giá thì đắt lòi. Đường bé tắc cả ngày.
Ai cũng nhìn thấy thảm trạng này, nhưng ko thể thay đổi.
Nhiệm kỳ của quan có 5 năm, không làm nhanh thì thằng sau nó hưởng nên phải giải ngân thần tốc càng nhiều càng tốt
Đường càng đắt thì hoa hồng càng cao, nhếch nhác lãng phí ô nhiễm để nhiệm kỳ sau đổ lỗi "do lịch sử để lại"
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,057
Động cơ
339,674 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Đường cũng như mình! Đánh võng cũng như mình.
 

t_rex

Xe buýt
Biển số
OF-49938
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
596
Động cơ
351,304 Mã lực
Em ở Jarkarta 2 tuần mà chả đi đc đâu vì tắc đường. May có 1 lần nhờ tắc đường mà cứ tranh thủ tay trong tay với 1 em gái indo thôi.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
3-4 năm nữa khu Tây Hồ Tây Starlake Hà Nội xây dựng xong khu trung tâm cụ đi qua em đảm bảo trông còn ngon hơn đường trong clip ở Jarkata cụ nhé.
 

kingsman02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-741684
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
160
Động cơ
62,643 Mã lực
Cụ mới nhìn 1 góc Ja k ặc ta mà phán. Em sang đấy lượn khắp, nhiều nơi bẩn thỉu nhếch nhác ổ chuột vcl.
Tắc đường thì kinh hoàng.
Tội phạm đầy
Thực phẩm ăn vào nôn ra
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi

Nhìn đường xá , cơ sở hạ tầng thế này cũng ngấp nghé Sing rồi. VN ơi bao giờ mới đuổi kịp.
VN sẽ ko bao giờ đuổi kịp nếu không quy hoạch văn minh lại. Thay vì giãn dân làm đường thì ở VN xây chung cư cuốn chiếu từ trung tâm ra ngoài. Mãi nhếch nhác mãi tắc đường.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cụ mới nhìn 1 góc Ja k ặc ta mà phán. Em sang đấy lượn khắp, nhiều nơi bẩn thỉu nhếch nhác ổ chuột vcl.
Tắc đường thì kinh hoàng.
Tội phạm đầy
Thực phẩm ăn vào nôn ra
Vậy chứ HN hơn chỗ nào?
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,030
Động cơ
482,087 Mã lực
Ăn nhau ở tầm nhìn quy hoạch thôi.
Nước ngoài họ ko coi khu ổ chuột là chuyện xấu.
Họ tính toán giữa chi phí và hiệu quả.
Khi xây dựng đô thị. Họ xây cả một thành phố hiện đại ở khu đồng không mông quạnh. Chi phí đền bù GPMB rất rẻ. Thi công nhanh.
Dân có tiền sẽ từ các khu ổ chuột di cư đến nơi văn minh mà ở. Tóm lại giá đất khu ổ chuột sẽ rất rẻ.
Sau vài chục năm, khi thấy có lợi. Họ sẽ đập cả khu ổ chuột đi xây thành phố mới.
Ko giống ta. Tiền đền bù để mở rộng đường trong khu nội đô gấp 10 tiền xây dựng. Toàn đường đắt nhất hành tinh. Nhà cửa nhếch nhác. Ổ chuột ko ra ổ chuột, hiện đại ko ra hiện đại. Giá thì đắt lòi. Đường bé tắc cả ngày.
Ở nước ngoài khu ổ chuột Họ không cho xây mới, không cho sửa chữa, thì bắt buộc sớm muộn dân phải bán mà đi thôi.
 

BQQQ

Đi bộ
Biển số
OF-671090
Ngày cấp bằng
12/6/19
Số km
3
Động cơ
105,830 Mã lực
Lâu rồi không thấy Hà Nội có trời xanh mây trắng.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Nó đang xây dựng thủ đô mới mà, hay xứ Vệ mình cũng chuyển thủ đô nhỉ ?!
 

honda125

Xe hơi
Biển số
OF-400143
Ngày cấp bằng
7/1/16
Số km
128
Động cơ
232,275 Mã lực
Em âng đấy thấy nó cũng giống ở mình. Riêng khoản hầu như nhà nào cũng có 1 ô tô thì hơn bên mình hẳn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,065
Động cơ
589,332 Mã lực
Cháu thấy như Thủ đô Paris của nước Pháp là rất đẹp, mặc dầu không có cao ốc. Các tòa nhà đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, đẹp như một bức tranh. Thời gian càng trôi đi, các tòa nhà này càng đẹp....


Thực sự mong muốn HN và SG của chúng ta nên đi theo 1 lối khác, đừng bắt chước ( hay so bì ) để đi theo lối đi mà Jakarta, Bangkok, Manila, Singapore hay Hongkong đã đi, kệ họ....TP tua tủa những cao ốc trọc trời không hề đẹp. Cháu thấy vậy. :D
Paris lịch sử phát triển nó lâu đời lắm rồi. Nhà cửa của nó là khủng trong thời kỳ mà nó tăng trưởng cụ nhé. Ko thể so với bây giờ được. Về sự phát triển của Paris phải nói đến nam tước Haussman. Hà nội hay Jakarta muốn ngon thì phải có những con người như ông ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top