Cụ bắt đầu cho em từ dốc Thanh Niên, chạy xuôi giữa hai hồ nước, đường 2 làn phủ rợp bóng cây xanh. Rồi rẽ vào Phan Đình Phùng, nơi có cổng thành cổ kính đón chào, hai ven đường phủ kín lá sấu rơi nhuộm vàng hè phố. Đến bốt Hàng Đậu, rẽ trái xuôi theo Quán Thánh, khi gặp ngã 4 Nguyễn Biểu thì rẽ trái để về Hoàng Diệu, nơi vẫn gặp hai hành xà cừ cổ thụ rợp mát dù có ở giữa trưa hè 50 độ :')).
Đến đoạn giao với Điện Biên Phủ, mời cụ rẽ phải để theo đường lên Độc Lập thăm quảng trường Ba Đình nơi bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập...
Tạm thế đã, cụ thấy ổn không?
Ngày xưa thời ở Động Đình Hồ phóng dream chiến đá lửa mòn cả chân trống để xe ở cái đường Thanh Niên và Đường Phan Đình Phùng...và mụ mị thủ dâm tự hào đó là những con đường đẹp nhất sánh vai cường cuốc 5 châu
. Sau này lớn lên đi loanh quanh khu vực vùng trũng và châu Á thì mới sáng mắt thấy mấy con đường cụ nói chỉ như khóm hành so với vườn rau. Ngay cả so với những con đường Đà Lạt hay Huế còn thua xa...chứ nói so với thế giới.
- Huế ( nhìn cái sông rất sạch )
Đà lạt
Yếu tố chính tạo nên con đường đẹp
Một con đường đẹp có rất nhiều yếu tố, Một con đường đô thị thì càng cần nhiều yếu tố nũa.
Cây cối chỉ là một yếu tố thôi... ví dụ như Đương Thanh Niên hay Đường Phan Đình Phùng chỉ là con đường có cây xanh nhiều hơn các con đường khác Hà Nội nên cũng bình thường. Muốn đẹp phải đảm bảo các yếu tố:
1/ Sạch sẽ, không bị bụi bẩn lên cây cối, lên các công trình, lên nhà cửa (
tất cả cây cối Hà nội hàng ngày cành lá luôn có một lớp bụi trắng mờ nên là cứ trắng phau)
2/ Kết hạ tầng phải hợp lý, đẹp và chất lượng (
không có kiểu vỉa hè hay bó vỉa vỡ, rãnh nước đọng bẩn )
3/ Cây xanh phù hợp điều kiện, cành lá sạch , xanh tươi..và quan trọng luôn được cắt tỉa chăm sóc thường xuyên (
cái ta chưa làm được vì khá tốn tiền, chỉ khi trước mùa mưa bão mới cắt tỉa )
4/ Nhà cửa kiến trúc hai bên đường phải đẹp, đảm bảo kiến trúc quy hoạch
( cái này ta vô địch không theo quy hoạch,xây không phép khá phổ biến)
5/ Vỉa hè phải thông thống thoáng
không được để xe máy hay kinh doanh mà chỉ
để dành cho người đi bộ và đi xe đạp ( c
ác nước khác đã làm rồi, ta còn lâu mới làm được) Thùng rác, rác thải không được lộ liễu trên vỉa hè (
ta thùng rác, rách thải để lộ liễu trên vỉa hè ) mà phải để vào góc khuất.
6/ Giao thông từ biển báo, đèn đường, vạch kẻ đường phải hợp lý rõ ràng dễ cho người sử dụng.... không còn cảnh các tổ xxx nấp bắt người vi phạm GT.....v.v.v.v
.....
Đây là đường thanh niên
Đây là một số đoạn đường ngoại vi trung tâm singapore ,
tất cả các cầu đi bộ đều có hoa, cây bụi, cây To được cắt tỉa thường xuyên