- Biển số
- OF-23889
- Ngày cấp bằng
- 9/11/08
- Số km
- 37
- Động cơ
- 492,880 Mã lực
Mình thỉnh thoảng gặp mấy ông đường ai nấy đi mà cũng quen tay nháy pha. Hazz!
Em thì thường thấy có vẻ 2 xe sẽ hơi chật đường, vướng vào nhau thì em mới nháy để báo hiệu người ta. Còn nhiều ông đường rộng chả có lý do gì cũng cứ nháy nháy, nói thật các cụ lúc đó em lại nghĩ "t có mù đ' đâu mà may ` nháy cái gì?" . Còn nữa là đường đông, hẹp không vượt được nhau nhưng xe sau cứ nháy thật là khó chịu.Các bác đi trên đường gặp một xe ngược chiều ở ngay chỗ có chướng ngại vật thu hẹp lòng đường thì một trong hai xe, nhiều khi là cả 2 xe sẽ nháy đèn pha để báo hiệu. Tuy nhiên, không chắc là tất cả các lái xe đều hàm ý như nhau khi nháy pha trong những tình huống như thế.
Tôi thì nháy pha khi mình muốn xe ngược chiều nhường mình. Nhưng đôi khi mình nháy pha rồi mà chẳng thấy cậu kia nhường, không hiểu cậu ta hiểu sai ý mình hay hiểu đúng ý mà cố tình không nhường?
Nói ra ngoài phạm vi Việt nam thì theo tôi biết ở nhiều nước châu Âu, khi nháy pha người ta lại có ý nhường đường cho xe ngược chiều, tức là ngược lại với ý nghĩ của tôi. Không hiểu ở Mỹ thì sao?Ở các nước khác trong khu vực như Thái, Sing, Trung quốc thì thế nào?
Nháy pha để xin đi trước hay để nhường đường thì đều được cả, quan trọng là tất cả mọi người đều biết và tuân theo quy ước đó thì mới mong đảm bảo an toàn.
Các bác thì sao, các bác muốn gì khi nháy pha?
ok, m sẽ lưu ý,,Ngày xưa em cũng nhường nên toàn bị thiệt, giờ đỡ hiền rồi
Hôm qua vừa chứng kiến một bác vừa nháy đã vượt, bác trước chưa kịp nhường thế là mất một mắt. Rồi hai bác cùng ga, không biết sau thế nào ?? sợ thậtCu noi pkai
Nhiều lúc rất nguy hiểm, người lái ngược chiều bị chói mắt mà sốc mất lại thì toi cả đôiChỉ để cảnh báo khi người khác mất tập trung chứ đá pha nhiều gây nhức mắt