Hay quá còi to cho vượt
Theo em thì gặp trường hợp đấy ai tiện tránh hơn thì nhường cho người kia, hoặc người kia đang tốc độ cao hơn thì mình nhường họ. Chủ yếu là phản ứng tức thời thôi, cụ nhường rồi mà người ta lịch sự nhường lại nếu cụ nhanh tay hơn thì cụ cứ vọtCác bác đi trên đường gặp một xe ngược chiều ở ngay chỗ có chướng ngại vật thu hẹp lòng đường thì một trong hai xe, nhiều khi là cả 2 xe sẽ nháy đèn pha để báo hiệu. Tuy nhiên, không chắc là tất cả các lái xe đều hàm ý như nhau khi nháy pha trong những tình huống như thế.
Tôi thì nháy pha khi mình muốn xe ngược chiều nhường mình. Nhưng đôi khi mình nháy pha rồi mà chẳng thấy cậu kia nhường, không hiểu cậu ta hiểu sai ý mình hay hiểu đúng ý mà cố tình không nhường?
Nói ra ngoài phạm vi Việt nam thì theo tôi biết ở nhiều nước châu Âu, khi nháy pha người ta lại có ý nhường đường cho xe ngược chiều, tức là ngược lại với ý nghĩ của tôi. Không hiểu ở Mỹ thì sao?Ở các nước khác trong khu vực như Thái, Sing, Trung quốc thì thế nào?
Nháy pha để xin đi trước hay để nhường đường thì đều được cả, quan trọng là tất cả mọi người đều biết và tuân theo quy ước đó thì mới mong đảm bảo an toàn.
Các bác thì sao, các bác muốn gì khi nháy pha?
bác nghĩ vậy thì nhầm.Mù không nhìn thất bác nó đâm bác như con thiêu thânĐèn ai sáng hơn người đó thắng bác ạ
Còn nếu thấy xe của OF thì phải cho OF đi trước(b) (b)
Chuẩn bác ợ.bác nghĩ vậy thì nhầm.Mù không nhìn thất bác nó đâm bác như con thiêu thân
Việc nháy pha là việc làm phương tiện tham gia phía trước mình nhìn thấy ,kể cả cùng và ngược chiều.Phương tiện ngược chiều ít tác dụng hơn nhưng không phải là không tác dụng.Qua nhiều năm đi xe tôi thấy là tùy vào từng hoàn cảnh mà nháy .Nháy vượt áp dụng nháy liên tục nhanh và lấn làn .Nháy thưa nhịp khi đi cùng chiều khác làn vượt hay xin vượt.Đi đường hẹp nháy một nhịp để xe đối diện hiểu nhắc nhở giảm tốc đi cho sao tốt nhất.
cụ phải cho em biết là đó tục giả tục, hay đố tục giả thanh, hà đố thanh giả tục thì em mới trả lời được cụ ạ ^_^Nháy trước được ưu tiên hơn, nhưng trên thực tế còn tùy thuộc vào 2 lái xe, tình trạng kỹ thuật mặt đường chỗ giao tránh, tốc độ của các xe nữa,...
THeo em thì khi xảy ra trường hợp có chướng ngại vạt trên đường, cả hai xe cùng nháy đèn thì. Xe naò cùng phía với chướng ngại vật thì
nhường xe kia, xe nào gần chướng ngại vật hơn thi được nhượng Xe
nhỏ nhường xe to, xe chở hàngnặng, kéo moóc, hoặc kéo xe khác được nhường di trược
Không biết thế có đúng không. Em haytư duy và làm thế.. nhưng nói chung là em nhường là chính, xe ngược chiều cứ nháy đèn xin là em biếu luôn..