[Funland] Nhật thiết kế tàu 200km/h từ thập kỷ 1960, tại sao 2020 VN không tự thiết kế, xây dựng tàu 220km/h?

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
724
Động cơ
387,311 Mã lực
Ý tui là Vn mình nên tự làm cái động cơ xe như honda là vừa tầm lúc này. Nhưng khó lắm, vì tư duy: có xèn ($) mua thì tội gì phải làm và mãi mãi đíu bao giờ làm đc cái xe đạp hoàn thiện. Chắc chỉ đợi a V ảnh cho ra lò đại học lớp mới với kiến thức khoa học căn bản thiệt tốt làm nền tảng thì may ra.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,761
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Hiện nay chưa ai có tàu chạy full tuyến 350km/h cả mợ ạ. Nhưng cả Shinkansen, TGV, ICE, Bombardier đều có tàu bánh sắt chạy 360-380km/h.
.
Cái này Cụ nhầm, TQ có vài tuyến rồi.
Tuyến Băc kinh - Thượng hải đang khai thác full tuyến 350 km/h nhé, em trải nghiệm rồi, phê lòi.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,184
Động cơ
517,849 Mã lực
Em thấy cái đơn giản như đường trên cao vành đai 3 còn thuê Nhật làm thì làm, cái ấy chỉ cần mua thiết kế về làm là ok rồi. Có nhẽ vì nếu vay ODA thì nó bắt phải dùng nhag thầu của nó.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,761
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Vấn đề chính là đầu tư tooling thôi cụ. Đây là đầu tư một lần. VN không phát triển đường sắt, nên trước đây không có tool, nhà máy. Giờ bắt đầu tính phát triển đường sắt mà không tính đầu tư tool? Ai cũng phải đi mua nhà máy, dây chuyền mà, chứ có ai làm 100% đâu?
Bí quyết công nghệ nó không bán Cụ ơi.
 

Dungha2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-682982
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
120
Động cơ
104,720 Mã lực
Tuổi
48
DSCT 350 hay 200 km/h thì VN dư sức làm lúc này, chủ yếu là Cơ chế thôi, cứ giao cho Vietjet + FLC Bamboo làm thì nhà nước ko tốn xu nào....nhẩm sơ lực của 2 ông air này thừa sức vì đang đặt mua hơn 300 con Airbus, Boeing cũng hơn 50 tỉ $ rầu ... =)) =)) =))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,184
Động cơ
517,849 Mã lực
Người VN không dùng được trí tuệ của nhau. Nước Nhật hùng cường từng chế tạo tầu ngầm máy bay từ 100 năm trước đang thu hút kỹ sư của ta về dùng kìa. Mà visa kỹ sư là dài hạn.
 

Nhat Long6886

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-440730
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
160
Động cơ
212,400 Mã lực
Toan tỷ phú BDS với tỷ phú thương mại ăn xổi thì làm bằng mắt :)).Khi nào bộ Dục nó thay đổi thì mới phát triển được.Khi đé o nào cũng nói con người là yếu tố căn bản để phát triển mà giáo dục thì như cái cc.DM leader :))
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,137
Động cơ
538,410 Mã lực
Mỹ làm máy bay từ cmn gần 100 năm trước, giờ mình làm có gì ko làm dc
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,885
Động cơ
322,806 Mã lực
Em đồng ý với cụ. Nhưng ai là người đầu tư nghiên cứu thử nghiệm công nghệ hả cụ?
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,761
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Khó ở phần sau, cũng 80 năm hô hào rồi
Hình như mềnh đang chém những thứ ko liên quan đến nhau thì phải.
Cơ mà hình như Cụ học về giao thông mà em thấy nhiều cmt của Cụ ở thớt này ko giống dân kỹ thuật:-@
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Hình như mềnh đang chém những thứ ko liên quan đến nhau thì phải.
Cơ mà hình như Cụ học về giao thông mà em thấy nhiều cmt của Cụ ở thớt này ko giống dân kỹ thuật:-@
Dân kỹ thuật nhiều hay khi “nghiêm trọng hoá các vấn đề” cụ ạ. Nhất là dân học trong nước như em.
Các bạn kỹ thuật nước ngoài thì khác tý, các bạn ý tôn trọng các nghiên cứu của người đi trc, học hỏi và phát triển hoặc cải tiến đi tý ti đã là thành công rồi. Hay giờ các anh ts hay nói là “Làm chủ công nghệ” chứ ko ai đi nghiên cứu phát triển công nghệ lại từ đầu cả
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
DSCT 350 hay 200 km/h thì VN dư sức làm lúc này, chủ yếu là Cơ chế thôi, cứ giao cho Vietjet + FLC Bamboo làm thì nhà nước ko tốn xu nào....nhẩm sơ lực của 2 ông air này thừa sức vì đang đặt mua hơn 300 con Airbus, Boeing cũng hơn 50 tỉ $ rầu ... =)) =)) =))
Hàng không nó có thế mạnh mua khống, bán khống. Cứ đặt trước rồi bán lại thu xèng xong lại thuê lại để dùng.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Dân kỹ thuật nhiều hay khi “nghiêm trọng hoá các vấn đề” cụ ạ. Nhất là dân học trong nước như em.
Các bạn kỹ thuật nước ngoài thì khác tý, các bạn ý tôn trọng các nghiên cứu của người đi trc, học hỏi và phát triển hoặc cải tiến đi tý ti đã là thành công rồi. Hay giờ các anh ts hay nói là “Làm chủ công nghệ” chứ ko ai đi nghiên cứu phát triển công nghệ lại từ đầu cả
Cái bộ Thông nó bày vẽ ra để chén thôi nên cứ vin vào tốc độ mà không cần hiệu quả kinh tế. Cụ chắc biết vì sao Concord tốc độ 2000km/h chết mất xác mà Boeing và Airbus tốc độ chỉ 7,800 sống khỏe? Vì hiệu quả kinh tế đấy.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,224
Động cơ
510,689 Mã lực
Hạm đội Nhật Bản cách đây 115 năm


Nền công nghiệp Việt Nam thế kỷ 21 cố gắng rèn cho đuợc cái nòng súng gắn trên mấy tàu này.
 

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực
Về mặt công nghệ, VN hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ thế giới đã có từ 50 năm trước.
Tại sao chúng ta không tự chủ công nghệ này?

Ví dụ: cho đến 2025, chúng ta học bò, bằng cách tự xây dựng tuyến tàu 220km/h nối Lào cai- Vĩnh Phúc - Hà Nội - Hải Phòng, cùng một số tuyến ngắn như Nội Bài - Hà Nội - Phủ Lý - Ninh Bình, HCM-Vũng Tàu. Đường sắt thì chúng ta quy hoạch sao cho sau này có thể nâng cấp cho tàu 300km/h.

Sau đó chúng ta thiết kế và chế tạo các đời tàu tiếp theo có tốc độ cao dần lên, 270 - 320 km/h.

Chứ nếu đi mua như hiện nay, chúng ta sẽ bị cắt cổ.

Các cụ nghĩ sao?
thôi cụ cho em xin. Cứ làm được 100km/h là em thấy ngon lắm rồi. Còn lại chỉ có mà nhìn cá gỗ thôi cụ ơi. Vô tay tư nhân còn hi vọng, còn dính ông nhà nước thì đừng có mong. Nó đục rỗng mẹ nó từ gốc rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top