[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Spread của Bạc là thấp cho nên chúng ta nhìn thấy giá nào là gần như sát giá, còn spread của Bạch kim rất cao, khi một lệnh Bạch kim đã khớp thì giá ask biến thành giá bid và cách nhau rất xa, khi muốn đặt thêm lệnh Bạch kim thì phải quan sát kỹ giá ask đang chạy chứ không nhìn vào giá bid của lệnh đã khớp, nếu nhầm là rất mất lợi thế. Vì vậy cách tốt nhất là rải sẵn lệnh chờ.
😜😜😜
Cháu gái cứ như là soi thấy sự lúng túng của chú khi đặt lệnh bạch kim
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
😜😜😜
Cháu gái cứ như là soi thấy sự lúng túng của chú khi đặt lệnh bạch kim
Nếu bác trade theo kiểu "nông trại" thì mức độ ăn/thua ở mỗi sản phẩm phải cân đối nhau. Thứ nhất là san sẻ rủi ro ra ngang nhau, thứ hai là phân bổ nguồn vốn ngang nhau. Hiện tại bác đang bị mất cân đối ở Long Dầu thô làm cho rủi ro ở mảng sản phẩm này tăng lên đồng thời vốn bị hút vào đó hơi nhiều gây nên có thể thiếu hụt vốn ở các sản phẩm khác.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Nếu bác trade theo kiểu "nông trại" thì mức độ ăn/thua ở mỗi sản phẩm phải cân đối nhau. Thứ nhất là san sẻ rủi ro ra ngang nhau, thứ hai là phân bổ nguồn vốn ngang nhau. Hiện tại bác đang bị mất cân đối ở Long Dầu thô làm cho rủi ro ở mảng sản phẩm này tăng lên đồng thời vốn bị hút vào đó hơi nhiều gây nên có thể thiếu hụt vốn ở các sản phẩm khác.
Chú cũng thấy như vậy, đang tìm cách giảm mức độ ăn thua ở dầu thô.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Lần tới em sẽ phân bổ volume và bước giá dầu thô như thế này.

IMG_20240605_182346.jpg


Lần này phân bổ hơi tệ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Như vậy phí qua đêm sẽ là:
50 lệnh * 9 đêm/tuần (thứ 4 * 3) * 4 tuần * 0.54$/lệnh/đêm = 972$ :((
Nên lại phải tăng volume trên mỗi lệnh và giảm số lệnh xuống để giảm phí thôi ạ.
Vẫn là 7 đêm thôi, không phải 9.
Một tuần có 7 đêm, trong đó có 5 đêm giao dịch: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu.
Hết phiên giao dịch đêm nào tính luôn đêm đó. Riêng đêm thứ Bảy, đêm Chủ Nhật không giao dịch nên không tính luôn mà tính vào đêm thứ Tư.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vẫn là 7 đêm thôi, không phải 9.
Một tuần có 7 đêm, trong đó có 5 đêm giao dịch: thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu.
Hết phiên giao dịch đêm nào tính luôn đêm đó. Riêng đêm thứ Bảy, đêm Chủ Nhật không giao dịch nên không tính luôn mà tính vào đêm thứ Tư.
Có người sẽ hỏi tiếp: thế tại sao là đêm thứ Tư mà không phải đêm thứ Hai đầu tuần? Bởi vì Mỹ là thị trường lớn nhất và quyết định toàn thế giới, người Mỹ có nhiều ngày nghỉ lễ và những ngày nghỉ lễ đó thường rơi vào thứ Hai (hoặc thứ Sáu) chứ không phải một ngày dương lịch cố định (trừ một số ngày đặc biệt như Mùng 4 tháng Bảy).

Người Mỹ quy ước như vậy để ngày nghỉ lễ đó có thể gắn liền với ngày nghỉ cuối tuần cho người dân thuận tiện vui chơi. Ngày thứ Tư là ngày có khả năng nhỏ nhất bị dính tới nghỉ lễ vì vậy thị trường tài chính lựa chọn ngày thứ Tư để thanh toán phí qua đêm của ngày thứ Bảy, Chủ Nhật.
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Có người sẽ hỏi tiếp: thế tại sao là đêm thứ Tư mà không phải đêm thứ Hai đầu tuần? Bởi vì Mỹ là thị trường lớn nhất và quyết định toàn thế giới, người Mỹ có nhiều ngày nghỉ lễ và những ngày nghỉ lễ đó thường rơi vào thứ Hai (hoặc thứ Sáu) chứ không phải một ngày dương lịch cố định (trừ một số ngày đặc biệt như Mùng 4 tháng Bảy).

Người Mỹ quy ước như vậy để ngày nghỉ lễ đó có thể gắn liền với ngày nghỉ cuối tuần cho người dân thuận tiện vui chơi. Ngày thứ Tư là ngày có khả năng nhỏ nhất bị dính tới nghỉ lễ vì vậy thị trường tài chính lựa chọn ngày thứ Tư để thanh toán phí qua đêm của ngày thứ Bảy, Chủ Nhật.
Thú vị thật, hoá ra cái gì cũng có lý do sâu xa
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Gồng lãi cậu Vàng, những lệnh này em đã nuôi đến hôm nay là ngày thứ 9

IMG_20240606_060517.jpg
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Gồng lãi cậu Bạc, cậu này mỗi đêm tiêu hết 0.27$ tiền phí

IMG_20240606_060804.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Gồng lãi cậu Bạc, cậu này mỗi đêm tiêu hết 0.27$ tiền phí

IMG_20240606_060804.jpg
Khi trade bác đừng nhìn vào phí qua đêm (tính theo tiền), hãy nhìn phí qua đêm tính theo giá.
- Phí qua đêm của Long sản phẩm Bạc tại exness hiện tại là $0.0054/troy ounce.
- Bác Long 0.01 lot (50 troy ounce) vì vậy phí qua đêm là 50 x 0.0054 = $0.27/đêm.
- Nói một cách đơn giản là qua mỗi đêm, giá vào lệnh của bác phải cộng thêm $0.0054
- Nếu bác nuôi lệnh 10 ngày, cái giá bác mua vào ở mức 29.5 sẽ biến thành 29.554
- Cái phí qua đêm này quá nhỏ nên không cần phải bận tâm, lần sau bác chỉ cần đặt lệnh khi mua tụt xuống $0.1 là thoải mái đủ Long 20 ngày (ví dụ đặt lệnh mua 29.4 thay vì 29.5).
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
- Cái phí qua đêm này quá nhỏ nên không cần phải bận tâm, lần sau bác chỉ cần đặt lệnh khi mua tụt xuống $0.1 là thoải mái đủ Long 20 ngày (ví dụ đặt lệnh mua 29.4 thay vì 29.5).
Đã tiếp thu kiến thức quý báu này =D> =D> =D>
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đã tiếp thu kiến thức quý báu này =D> =D> =D>
Bây giờ bác đã thấy yên tâm về cái vụ "vãi đạn" "mưa đạn" rồi chứ ạ?
Thay vì bác Long một lệnh 01 lot tiêu chuẩn Bạc (5000 troy once), bác có thể long 99 lệnh 0.01 lot Bạc (50 troy ounce) mà tiền phí qua đêm của 99 lệnh 0.01 lot vẫn nhỏ hơn 01 lot tiêu chuẩn.

Nhưng nói đùa cho vui vậy thôi, để khống chế mức âm dưới $1000 vẫn không nên vào quá 4-5 lệnh 0.01 lot Bạc. Cần hiểu là trong trading, có những việc có thể làm (vào 99 lệnh 0.01 lot), nhưng không bắt buộc phải làm (phải cố vào cho đủ 99 lệnh 0.01 lot).
 

Nguyễn Hoàng 2000

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-558687
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
2,578
Động cơ
5,180,686 Mã lực
Tuổi
53
Bây giờ bác đã thấy yên tâm về cái vụ "vãi đạn" "mưa đạn" rồi chứ ạ?
Thay vì bác Long một lệnh 01 lot tiêu chuẩn Bạc (5000 troy once), bác có thể long 99 lệnh 0.01 lot Bạc (50 troy ounce) mà tiền phí qua đêm của 99 lệnh 0.01 lot vẫn nhỏ hơn 01 lot tiêu chuẩn.

Nhưng nói đùa cho vui vậy thôi, để khống chế mức âm dưới $1000 vẫn không nên vào quá 4-5 lệnh 0.01 lot Bạc. Cần hiểu là trong trading, có những việc có thể làm (vào 99 lệnh 0.01 lot), nhưng không bắt buộc phải làm (phải cố vào cho đủ 99 lệnh 0.01 lot).
Chú hiểu bản chất của mấy vụ "vãi đạn" "mưa đạn" nhưng không thể diễn giải một cách chính xác và đơn giản như cháu gái 👍👍👍
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mức âm của các lệnh dầu thô đã giảm

IMG_20240606_061219.jpg
Nhìn cái ảnh chụp này, cháu thấy bác đã tắt bớt lệnh mua 0.1 lot giá 74?
Nếu đã tắt cái lệnh đó thì bác nên làm lại kế hoạch để khống chế mức âm < $1000.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top