[Funland] Nhật ký trade Bạch kim.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
(1) Mọi người trade bằng TA nên rất thành thạo tìm điểm vào (entry).
(2) Cháu trade bằng FA nên rất thành thạo điểm ra (take profit).
(1) + (2) là thế mạnh để kiếm tiền.

Để mọi người thêm vững tin nên cháu vào lệnh ở đúng điểm ra, nghĩa là khi cháu hoà vốn thì mọi người đã lãi đậm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cái lệnh Short Dầu thô mọi người ăn lần trước, cháu ăn được $13 (cái $13 này chính là để trả phí cho sàn MXV nên chính xác là lệnh hoà).

Mọi người đừng bận tâm, cứ ăn thật nhiều tiền của market là được. Còn cháu vào lệnh như đi câu cá giải trí thôi, câu được cá rồi lại thả xuống nước.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Trader là người phải tự trưởng thành trong quá trình tranh đấu với market. Không ai tự làm thay chính bản thân trader. Cho nên cháu mở thớt này để trợ giúp niềm tin cho mọi người ạ.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,184
Động cơ
20,760 Mã lực
Trader là người phải tự trưởng thành trong quá trình tranh đấu với market. Không ai tự làm thay chính bản thân trader. Cho nên cháu mở thớt này để trợ giúp niềm tin cho mọi người ạ.
Chưa từng trade bao giờ mà muốn tham gia theo cụ nên làm những điều cơ bản gì nhất vậy ?
 

nothing

Xe tải
Biển số
OF-1248
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
459
Động cơ
575,504 Mã lực
BK hiện tại S hay L đc cụ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chưa từng trade bao giờ mà muốn tham gia theo cụ nên làm những điều cơ bản gì nhất vậy ?
- Bác tự tìm hiểu về trade.
- Tự xây dựng phương pháp cho bản thân.
- Thực hành trade demo.
- Rèn luyện tâm lý.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
BK hiện tại S hay L đc cụ?
- Quan điểm của cháu luôn luôn là Long Bạch kim (không bao giờ Short).
- Nếu Long Bạch kim thì Long giá thấp.
- Mức giá hiện tại ($94x) cháu vẫn chưa Long.
- Cháu chờ mức giá $90x
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ghi chép về những cú trade của các bác tham gia thớt này. Chúc ta sẽ ăn mừng lần đầu khi chạm mốc $10.000

Ảnh chụp màn hình 2024-04-21 062932.jpg
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mục tiêu của cháu là tạo nên một Liên danh Traders Otofun (*) mang ngoại tệ về hàng triệu Đô la mỗi tháng.

(*) Liên danh Traders Otofun: những trader là thành viên Otofun, không có liên quan lợi ích với nhau, nhưng có chung mục tiêu mang về ngoại tệ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chưa từng trade bao giờ mà muốn tham gia theo cụ nên làm những điều cơ bản gì nhất vậy ?
Bác là người mới nên khi tìm hiểu sẽ đi theo con đường TA rồi. Cháu xin trích dẫn lời khuyên của ông Sếp cũ của cháu, ông này từng là trader của trading firm 15 năm:

- Chỉ sử dụng Daily chart.
- Phải thực sự nhìn thấy tín hiệu cơ hội trên Daily chart.
- Tuyệt đối không chuyển xuống time frame nhỏ hơn.
- Sử dụng Daily chart nên không scalping linh tinh được.
- Sử dụng Daily chart nên không thể nay long, mai short loạn cào cào được.
- Stoploss trên Daily chart cực lớn cho nên đương nhiên phải giảm volume xuống mức thấp nhất thì tài khoản mới chịu nổi.
- Sử dụng Daily chart nên đương nhiên trở thành Swing trader mà không cần phải cố gắng gì cả.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi cháu hỏi ông Sếp là tại sao newbie phải bắt đầu từ Daily chart mà không phải M1, M5. Ông Sếp trả lời: trẻ con bắt đầu học địa lý từ hình dáng các quốc gia, phân biệt các miền Bắc, Trung, Nam. Làm gì có chuyện học địa lý từ phân biệt ranh giới xã phường?

Chí lí !!!
Vậy mà mấy ông trader newbie toàn làm ngược lại
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi đạt đến trình độ super pro mới có thể xem chart M1. Giống như khi đã soi đến mức sổ đỏ từng căn nhà thì trình độ phải siêu rồi. Trình chưa tới mà cứ ra vẻ săm soi sổ đỏ thì chỉ ăn lừa của cò đất.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vấn đề tiếp theo của Newbie là đang từ cắt lỗ nghiêm chỉnh, nhoằng một cái chuyển sang "gồng lỗ". Tại sao lại như vậy?

Cháu đã hỏi nhiều Newbie tại sao họ lại làm thế (từ cắt lỗ chuyển sang "gồng lỗ"), hầu hết đều không hiểu tại sao, có người lờ mờ hiểu là do tâm lý, nhưng không nói rõ ra được.

Từ cắt lỗ chuyển sang "gồng lỗ" đúng là do tâm lý. Thường xảy ra khi market chạm cắt lỗ rồi quay về entry như chưa hề có chuyện gì. Vài lần cắt lỗ liên tiếp như vậy gây ức chế cho trader và lần kế tiếp, khi market tiến sát stoploss, trader không cắt nữa và nghĩ rằng market sẽ quay về entry.

Nhưng không, khi trader buông cắt lỗ, chính là lúc market giật cho một phát và sự nghiệp "gồng lỗ" bắt đầu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vậy tại sao lại xảy ra tình huống cứ cắt lỗ xong giá chạy về entry? Newbie chơi kiểu scalping liên tục ăn đòn như vậy nên kết quả là buông stoploss, chuyển sang "gồng" và cháy.

Trading thực ra vẫn tuân theo quy luật về thời gian như mọi hoạt động bình thường của cuộc sống thôi. Ví dụ một người muốn đi từ Royal sang Times City? Bắt Grab và 30 phút là đến nơi.

Nhưng 1000 người cùng muốn đi từ Royal đến Times, câu chuyện sẽ khác hẳn. Nếu là 10.000 sẽ càng khác.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Khi 1000 người cùng muốn đi từ Royal đến Times, thời gian cần thiết sẽ dài hơn rất nhiều, ngoài thời gian đi đường, phải cộng thêm thời gian chờ nhau lên xe ở Royal, thời gian xuống xe khi đến Times.

Khi Big Shark gia nhập thị trường với volume lớn cũng giống như 1000 người, 10.000 người chờ lên xe ở Royal. Sẽ có lúc ồn ào mất trật tự, người chỉ huy sẽ phải ổn định trật tự. Thị trường khi Big Shark đầu nhập cũng như vậy, có những lúc hơi lộn xộn (giá chạm cắt lỗ của nhỏ lẻ), nhưng nhanh chóng được ổn định trật tự (giá quay về entry).

Khi Big Shark đầu nhập xong xuôi và lên đường, cũng chính là lúc nhỏ lẻ buông cắt lỗ. Nhỏ lẻ nào không may đang trong vị thế ngược hướng với Big Shark thì no đòn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có cách nào khắc phục không?
Chả có cách nào ngoài cách bỏ ngay mấy trò scalping hàng ngày.
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,184
Động cơ
20,760 Mã lực
Bác là người mới nên khi tìm hiểu sẽ đi theo con đường TA rồi. Cháu xin trích dẫn lời khuyên của ông Sếp cũ của cháu, ông này từng là trader của trading firm 15 năm:

- Chỉ sử dụng Daily chart.
- Phải thực sự nhìn thấy tín hiệu cơ hội trên Daily chart.
- Tuyệt đối không chuyển xuống time frame nhỏ hơn.
- Sử dụng Daily chart nên không scalping linh tinh được.
- Sử dụng Daily chart nên không thể nay long, mai short loạn cào cào được.
- Stoploss trên Daily chart cực lớn cho nên đương nhiên phải giảm volume xuống mức thấp nhất thì tài khoản mới chịu nổi.
- Sử dụng Daily chart nên đương nhiên trở thành Swing trader mà không cần phải cố gắng gì cả.
Cảm ơn cụ nhiều, hiện tại em đang là newbie hoàn toàn chưa có bất kì kiến thức gì nhưng thời gian tới muốn tham gia trade, nên rất cần nhiều góp ý như của cụ để trang bị thêm kiến thức mà không ai hay sách vở nào dạy dỗ cho cả ạ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu đang trình bày ý tưởng sống của cháu ở thớt này: https://www.otofun.net/threads/thanh-nien-song-an-nhan-ko-bon-chen-hay-la-su-bien-minh-cho-luoi-lam-ham-choi.1900256/page-5#post-69084745

- Cháu bây giờ đang đi theo hướng: cháu kiếm ít tiền đi để nhiều người kiếm nhiều tiền hơn.
- Cụ thể là cháu sẽ vào những lệnh đầu tư mà sẽ bị lỗ (nhưng cuối cùng sẽ hoà).
- Những nhà đầu tư theo dõi cháu sẽ căn cứ vào lệnh của cháu để vào lệnh ở những vị trí tốt hơn.
- Khi lệnh của cháu về đến vị trí hoà vốn thì lệnh của mọi người có lãi đậm.
- Ví dụ cháu vào lệnh và âm $500, khi đó mọi người bắt đầu vào lệnh. Khi lệnh của cháu hoà vốn thì mọi người lãi $500.
- Mặc dù cháu không kiếm đồng nào nhưng tổng thể số ngoại tệ mang về Việt Nam sẽ nhiều hơn. Nếu 10 người căn cứ vào lệnh của cháu số ngoại tệ thu về là $5000, nếu 100 người là $50.000, nếu 1000 người là nửa triệu Đô v.v...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top