[CCCĐ] Nhật ký những chuyến đi

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Tẩy chăm viết là có người còm
Cám ơn anh động viên, em sẽ sắp xếp ảnh rồi viết tiếp.

Lội 1 lượt hết 7 trang và hết các còm. Mợ kể chuyện rất duyên ạ. Em hóng tiếp.
Em gió máy là chủ yếu thôi ạ ;))

Thnks Tẩy, em lại du lịch qua màn ảnh nhỏ :)
Cụ là cụ nào mà lại biết em là Tẩy nhỉ :)
 

Ichiban2012

Xe tải
Biển số
OF-140686
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
251
Động cơ
367,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À thớt này đây rồi, chưa kịp đánh dấu nên tìm mãi. Mỹ thì em cũng đi rồi mà là Mỹ Đình còn Mẽo này thì em xin phép hóng với ạ.
 

escape2012

Xe buýt
Biển số
OF-484612
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
594
Động cơ
199,242 Mã lực
Tuổi
44
Có thể nhờ tác động, nhưng phải tác động trước khi nộp hồ sơ, để khi nhận hồ sơ xong thì hẹn ngày trả sớm hơn.
Mợ nộp xong rồi nhờ tác động thì sẽ khó, rất khó.
Hồi trước, bên em có quan hệ tốt, nộp hồ sơ đoàn hơn 10 người nhưng lấy kết quả sớm hơn.
Nhưng người quen phải trao đổi trước với ông Lãnh sự, hồ sơ chuẩn, xếp ngay ngắn, đúng thứ tự và đích thân ông ấy nhận hồ sơ thì mới có kết quả sớm hơn được./.

....chán ngán hỏi nốt câu cuối: vậy chị nhờ bên Nhật tác động có được không? câu trả lời vẫn là không ngoại trừ trường hợp đặc biệt (trường hợp đặc biệt là khi có người nhà ở nước ngoài bị ốm nặng sắp mất), tất cả các yêu cầu khẩn ví dụ như tham dự cuộc họp/vé may bay/... đều không được chấp nhận và không tác động được....
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Có thể nhờ tác động, nhưng phải tác động trước khi nộp hồ sơ, để khi nhận hồ sơ xong thì hẹn ngày trả sớm hơn.
Mợ nộp xong rồi nhờ tác động thì sẽ khó, rất khó.
Hồi trước, bên em có quan hệ tốt, nộp hồ sơ đoàn hơn 10 người nhưng lấy kết quả sớm hơn.
Nhưng người quen phải trao đổi trước với ông Lãnh sự, hồ sơ chuẩn, xếp ngay ngắn, đúng thứ tự và đích thân ông ấy nhận hồ sơ thì mới có kết quả sớm hơn được./.
Em cũng nghĩ là có thể, tuy nhiên biết nhưng ko làm được lực bất tòng tâm ;)) nên em mới nói trong trường hợp này nên rút hồ sơ và nộp thông qua đại lý ủy thác, và làm luôn tại phòng chờ đó, tránh mất thêm 1 ngày.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Em lại vào up ảnh cho vui

...Một ngày cuối tuần ở cảng biển ODAIBA.

Odaiba là một hòn đảo nhân tạo ở vịnh Tokyo nối với trung tâm qua cây cầu Rainbow. Hòn đảo này xây dựng vào năm 1850 cho mục đích ban đầu là phòng thủ, sau đó được mở rộng đáng kể trong thời gian cuối thế kỷ 20 để trở thành khu cảng biển, và sau này trở thành khu vực thương mại, dân cư và giải trí lớn.


Đường tầu điện trên cao


Thêm một vài ảnh chụp khác







 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Bãi đỗ xe ngoài trời






Điểm gửi xe đạp








Một vài điểm ngoài trời






















Hết rồi ạ, Odaiba em cũng ko có gì để kể nhiều, chủ yếu là chơi bời thăm thú chứ ko có nhiều chuyện gì khác lạ. Ở đây cũng có tượng thần tự do và khu tượng sáp, mới đây thì có nhà gương nghe nói cũng hay nhưng em chưa quay lại.

Tiếp theo thì là chuyến đi núi lửa Hakone ở Kanagawa
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Dạo đó em hẹn hò với mấy bạn Thái là cuối tuần đi Fuji tụi nó ok, nhưng xem dự báo thời tiết cuối tuần đó mưa nên hoãn lại tuần sau. Tuần sau thì lại đứa đi được đứa không nên lại thôi hẹn tuần sau nữa đi đâu cũng được miễn là đi.

5 rưỡi gần 6 giờ sáng thứ 7 thấy chuông reo "đi nhanh ko thì trễ mày ơi". Vậy là em khoác vội balô xỏ giầy chẳng kịp ăn sáng.

Từ ktx ra tới ga tầu là khoảng 10-15p đi bộ, mấy đứa chạy như lùa vịt, thằng bạn Thái là thằng chơi thân với em nhất thì chạy nhanh nhất và chạy đầu tiên để tìm đường trước cho đỡ mất thời gian.

Tới ga shinjuku cũng phải 7giờ hơn, hỏi đường ra Hato bus thì hết vé. Cả bọn tiu nghỉu. Cậu bạn gợi ý đi núi lửa và hồ Hakone. Vậy là cả nhóm ra bắt tầu lúc đó cũng 9 giờ hơn rồi, là muộn rồi. Tất cả những chuyến đi đều là đi ngẫu hứng chứ không có book tour gì hết, cả bọn vừa đi vừa tìm. Sau này thì rút kinh nghiệm muốn đi đâu chơi thì book tour đắt hơn xíu nhưng thời gian thì lại ổn hơn là tự đi các cụ ạ.


*Đoạn này em copy trên mạng :) Núi lửa Hakone có chiều cao 1438 mét (4718 ft), là núi lửa còn hoạt động nẳm ở Kanagawa, Nhật Bản. Thung lũng Owakudani là nơi mà núi lửa phun trào, vẫn lưu lại dấu vết của núi lửa Hakone. Nơi đây được hình thành ở giữa vùng trầm tích sạt lở núi do sự phun trào Phreatic xảy ra ở núi lửa Hakone 3000 năm trước và vùng đá vụn núi lửa được tạo thành bởi dòng chảy dung nham nhỏ xảy ra 100 năm sau. Thung lũng có nhiều lỗ thông hơi, từ đó khói có mùi lưu huỳnh được phun lên từ sâu trong lòng đất. Ở một số lỗ thông hơi, nước sôi sùng sục, người ta có thể luộc trứng để bán. Trứng được luộc trong hồ nước nóng, tùy vào phản ứng hóa học của năng lượng địa nhiệt với khí gas núi lửa mà sẽ thành "Kurotamago" với vỏ màu đen huyền. Hồ Ashi được tạo ra trong miệng núi lửa Hakone, được hình thành vào khoảng 3000 năm trước sau trận phun trào dữ dội của núi lửa. Hiện tại phần lớn nguồn nước là do dòng nước ngầm tự nhiên từ đáy hồ, chu vi hồ khoảng 20km. Tại đây thường tổ chức những chuyến du ngoạn trên mặt hồ bằng tàu du lịch, thưởng thức cảnh đẹp quanh hồ và ngắm nhìn núi Phú Sĩ ở phía xa. Trên tàu du lịch có nhiều tượng cao bằng đầu người, dùng để trang trí và phục vụ nhu cầu chụp hình.


Vài hình ảnh chờ lên tầu và chụp trên tầu:


















Cáp treo lên đỉnh núi, điện thoại em chụp và quay không được nét, em cứ up lên các cụ mợ ngắm tạm ạ:


 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Lên tới đỉnh núi quả thực là mùi khói lưu huỳnh bốc lên rất kinh khủng, tại các lỗ phun hơi đều phủ một lớp lưu huỳnh mầu vàng, khói phun dầy đặc và ô nhiễm như là mùi túi ni lông đốt vậy. Lên tới đây cũng muộn nên em không có chụp ảnh nhiều. Đoàn em là đoàn cuối cùng xuống núi. Hôm đó tưởng rằng phải ngủ lại trên núi vì không kịp xuống các cụ ạ ;))








Khi xuống thì trời tối như thế này rồi ;)) vùng rừng núi trời tối rất nhanh.







Em thêm một đoạn quay = điện thoại


Chuyến đi này em nhớ mãi cái cảnh cả đoàn mấy đứa chạy như ngựa cho kịp bắt bus, đứa nào đứa nấy chạy thở không ra hơi, đúng là chuyện của mấy đứa con nhà nghèo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Lại kể chuyện Tokyo...

Nơi em ở có mấy anh chị người Việt sang đó theo diện công ty cử đi học việc khoảng 6 tháng, 1 năm. Cuối tuần thường các anh chị ấy sẽ đi chợ mua đồ nấu nướng cải thiện. Em thì thích ăn rau mầm, mà rau mầm mua ở siêu thị hay chợ bên đó cũng khá mắc, 1 xíu rau một người ăn còm thiếu mà ba bốn trăm yên. Duy có loại rau dài hơn rau mầm xíu thì lại rất là rẻ, em thường mua loại này và cũng gieo rau mầm măm cho đỡ tốn kém.

Một lần bảo với con bạn "mày ơi chán ăn mỳ Nhật lắm rồi, đi tìm quán ăn Hàn ăn cho đỡ nhớ đi". Thế là 9 giờ tối trời mùa đông hai đứa lọ mọ đi ra khu phố đèn đỏ tìm quán ăn Hàn Quốc. Gớm được, vào quán thấy con gái Nhật cũng uống diệu say mèm ra, hai đứa em ngồi gọi chân giò luộc chấm mắm, cũng ngon. Măm xong hai đứa ngồi nhìn nhau bảo hâm nhỉ, đi tìm quán ăn hàn ở Nhật để ăn thì đúng là hâm :) - sau này em kể thêm kỷ niệm ở Hàn nữa, cũng vui.

Một vài ảnh em chụp, up tạm lên cho đỡ chán:

Phố đèn đỏ, đây là đầu phố và vẫn sớm nên ko có người đứng



Một quán diệu trên phố


Cũng ảnh tại các thời điểm khác nhau nên mầu sắc khác nhau



Quán ăn đêm ở phố toàn tây nghèo và người TQ, họ quây lại bằng những tấm nhựa trong suốt thế này






Đó em gọi là phố nhà nghèo,
còn đây là một quán ăn đặc trưng trên phố.




Thường trước cửa các quán ăn sẽ có bảng giá và ảnh chụp hoặc mẫu hình món ăn...







...có những quán mỳ thì có cả hình minh họa sống động ;))


Chợ cá. Những người bán cá đeo tạp dề và quấn khăn trên đầu,















Góc phố đêm

 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Một lần khác em sẽ nói về nét đặc trưng trong các quán Nhật là có những tấm vải treo trước cửa quán, gọi là Noren, và về những món ăn - một nét văn hóa ẩm thực tinh tế ở Nhật.

Em lấy tạm một tấm ảnh chụp minh họa trước


 

hungpq

Xe tải
Biển số
OF-22308
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
369
Động cơ
499,006 Mã lực
Hay quá! Mợ chủ văn hay chữ tốt, tên lại còn rất đẹp nữa chứ :). Chắc là mợ xinh lắm đây, mợ up cái ảnh cho anh/em chiêm ngưỡng dung nhan với ạ!
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Nói về đi lại ở Tokyo.

Em up ảnh bản đồ tầu điện ở Tokyo lên, đây là bản đồ đi quanh Tokyo, còn có một bản đồ khác tới các vùng ngoại thành nhưng em ko chụp lại bản đồ đó, cũng chưa search thấy, khi nào tìm được em sẽ vào update sau. Từ đó thì có thể đi thăm các vùng lân cận như là Disney land, Disney sea, Các cảng biển Odaiba, một cảng lớn và đẹp nữa ở Yokohama, và một vài vùng lân cận ngoại thành khác.





Nếu như đi quanh Tokyo bằng tầu điện thì có nhiều cách, có thể mua thẻ pasmo và nạp tiền vào thẻ để đi, thẻ này đi tới đâu sẽ trừ tiền tới đó, khá tiện nhưng không tiết kiệm. Hoặc mua vé lẻ tại từng ga – cách này mất thời gian và cũng là đi tuyến nào mua tiền tuyến đó. Trước đây có vé Tokyo Metro Pass bán ở các cửa hàng Big Camera là lựa chọn rẻ nhất, vé này có thể mua one day ticket (vé đi trọn gói trong vòng 24h), 2-days ticket (trọn gói trong 48h), hoặc 3-days ticket (trọn gói 72h) - vé có thể đi các tuyến Metro trong thành phố (Tokyo Metro line) sẽ gồm các line G (Ginza Line), M (Marunochi Line), H (Hibiya Line), T (Tozai Line), C (Chiyoda Line), Y (Yurakucho Line), Z (Hanzomon Line), N (Namboku Line), và F (Fukutoshin Line) phần bên dưới tay phải của bản đồ ghi rõ. Hiện nay BIC Camera cũng hạn chế bán thẻ với quy định mỗi 1 pastport thì được mua 1 thẻ thôi, ngày khác mua tiếp, trước đây có thể mua nhiều hơn một thẻ và không cần quy định phải có pastport mới được mua. Tuy nhiên hiện nay vé oneday ticket thì cũng không rẻ hơn vé trọn gói 1 ngày mua tại ga tầu nên có thể mua tại ga luôn cũng tiện.

Thẻ Metro pass - có bán tại các cửa hàng BIC Camera, BIC Camera là hệ thống cửa hàng gồm rất nhiều thứ từ thời trang, quần áo, điện tử, sách truyện, đồ điện tử, gia dụng, tới ăn uống... tất tần tất đều có:


Nói về các line tầu và cách đi tầu ở Tokyo, bỏ qua mấy cái tên line dài dài khó nhớ, chỉ cần biết quy tắc của các chữ cái đầu ký kiệu của từng line là có thể đi khắp Tokyo không bị lạc. Em ví dụ nhìn trên bản đồ: Nếu muốn đi từ ga Tokyo (M17) tới ga Otemachi gần đó thì ta chỉ cần nhìn Otemachi là điểm M18 vậy là đi line M một bến từ M17 đến M18 là ok. Line M là line có tên trong tuyến Tokyo Metro Line nên thẻ Tokyo Metro Pass là miễn phí, vậy quẹt thẻ và đi thôi - rất dễ. Khó hơn một chút, nếu muốn đi cũng từ ga Tokyo (M17) đến Shimbashi (A10 hoặc G08) thì ta lại tìm xem line M sẽ chạy tới điểm giao nào với line G trên bản đồ, ví dụ như M16 và G09. Vậy là sẽ đi 1 trạm (1 stop) từ M17-M16 xuống tầu và tìm line G để chuyển tầu, lên G09 đi tiếp 1 trạm tới G08 là ok. Line G cũng miễn phí nên cũng chỉ cần quẹt thẻ. Từ ga Tokyo (M17) muốn đến Shibuya (Z01, F16, C01) thì sẽ đi M17->M16 chuyển line G09->G01.


Shopping thăm thú thoải mái xong muốn về chỉ cần tìm ga thì cũng rất dễ thôi, trên đường hễ thấy lối xuống hầm nào có biển như thế này thì chúng ta đi xuống tìm line cần đi, rất nhiều điểm.




Chỉ cần nhớ quy tắc đó thì đi khắp Tokyo được mà không lo bị lạc.


Đấy là em đang nói đến vé trọn gói đi tuyến Metro line, còn nếu sử dụng thẻ pasmo thì cứ line nào đi ngắn nhất và ít phải chuyển nhất thì đi cho đỡ tốn thời gian và cũng với nguyên tắc chuyển line như phía trên em nói.


Đây là thẻ pasmo

 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Hay quá! Mợ chủ văn hay chữ tốt, tên lại còn rất đẹp nữa chứ :). Chắc là mợ xinh lắm đây, mợ up cái ảnh cho anh/em chiêm ngưỡng dung nhan với ạ!
Cám ơn cụ. Em để tạm ảnh đợi tầu ở đây rồi hôm nào em xin viết tiếp

 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Vào giờ cao điểm 7-9h sáng thì nam nữ sẽ đứng xếp hàng đợi tầu ở các toa riêng. Đây là điểm đứng của nữ, là trạm gần đầu nên tầu này vẫn còn tiếp tục nèn thêm tại 4,5 điểm dừng tới, mặc dù không có ai xuống và cảm tưởng là không thể nhét nổi.





Lối ra



Em thêm clip minh họa độ chen chúc :) tuy nhiên điểm này vẫn nam nữ một toa thì không tính, nam riêng nữ riêng ngư ảnh trên em chụp cơ ạ


Tụi bạn em nó vẫn bảo Việt Nam là thiên đường mày ạ. Em bảo Absolutely! ;)) các cụ mợ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Em vào đọc tiếp. Rất hay và chi tiết.
Cám ơn cụ động viên, em ko viết theo mạch chuyến đi mà viết theo hướng là biết gì truyền đạt nấy nên cũng ko biết là có hợp với các cụ ở đây ko, thôi thì viết thì cứ viết vâỵ, coi như chút ít kinh nghiệm cho các cụ đi sau.

Hấp dẫn quá cụ ơi
Cám ơn cụ, cứ rảnh là em sẽ lại vào viết.
 

Mille regrets

Xe tải
Biển số
OF-531384
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
228
Động cơ
332,084 Mã lực
Thớt hay quá.
Chút hoa xuân tặng mợ chủ xinh đẹp ạ.:">


 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,433
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
Thớt hay quá.
Chút hoa xuân tặng mợ chủ xinh đẹp ạ.:">


Cám ơn cụ hoa gì mà đẹp quá!

Rất chi li cụ tỷ. Mợ cho phép chấm một cái.
Vậy à cụ, em lại cứ băn khoăn định thôi.

Mợ chủ viết tiếp đi cho mọi người đỡ mỏi cổ.8->8->8->
Em định bỏ rơi nó thì cụ lại lên tiếng ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top