[CCCĐ] Nhật ký hành trình chuyến ăn chơi,du hí tại xứ sở mặt trời mọc

xebanhxich

Xe tải
Biển số
OF-86459
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
337
Động cơ
412,160 Mã lực
Không còn xe của Lâm nữa,những ngày sống ở Tokyo,phương tiện đi lại của bọn cháu chỉ là tàu điện,hãn hữu lắm,bọn cháu mới đi Taxi.
Tàu điện cũng là phương tiện chủ yếu của ng dân nơi đây,vì rất thuận tiện. Cứ 3' lại có 1 chuyến.
Nhà cháu vẫn chưa biết cách quản lý của Nhật ra sao,khi giá vé rất nhiều loại mà nhà ga lại lẫn lộn đủ các tuyến khác nhau.
1 tình huống đc đặt ra là giả sử 1 ng mua loại vé thấp nhất,a ta dễ dàng qua cửa,từ đó a ta lại đi ra bến đắt tiền. Khi xuống bến với cái vé vẫn để trong người,a ta lại dễ dàng thả cái vé ấy để cửa mở cho thoát ra.
Cái vé cụ cầm để đi tàu điện nó là một cái thẻ từ trong đó có thôgn tin về ga cụ đi và quãng đường tương đương số tiền cụ bỏ ra, cụ có thể đi ngược xuôi thế nào cũng được, nhưng chỉ tương đương số tiền đó. nếu cụ đi quãng đường dài hơn (qua nhiều ga hơn) thì khi cụ nhét cái vé đấy vào cửa ra nó cũng sẽ không mở cho cụ. Cụ cần phải cầm vé vào phòng điều hành, nộp thêm tiền để người ta ghi thêm thông tin vào vé thì mới có thể ra cửa được ạ.
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,111
Động cơ
300,084 Mã lực
Cái vé cụ cầm để đi tàu điện nó là một cái thẻ từ trong đó có thôgn tin về ga cụ đi và quãng đường tương đương số tiền cụ bỏ ra, cụ có thể đi ngược xuôi thế nào cũng được, nhưng chỉ tương đương số tiền đó. nếu cụ đi quãng đường dài hơn (qua nhiều ga hơn) thì khi cụ nhét cái vé đấy vào cửa ra nó cũng sẽ không mở cho cụ. Cụ cần phải cầm vé vào phòng điều hành, nộp thêm tiền để người ta ghi thêm thông tin vào vé thì mới có thể ra cửa được ạ.
"Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đưa nước ta đến 2020 cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại...blah blah..." là đây chứ đâu nữa cụ nhỉ :).
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu chào các cụ!
Như vậy là dự định kể về chuyến hành trình nơi xứ xở Mặt trời mọc,cố cho xong từ hôm thứ 4 tuần trước của nhà cháu đã ko thực hiện được.
Sự gián đoạn này bởi 1 chuyến đi tiếp của nhà cháu.
Hôm nay,nhà cháu rảnh rỗi tg nên sẽ lại tiếp tục nốt CCCĐ còn dang dở này.
Trước khi kể tiếp,nhà cháu xin giới thiệu 1 vài hình ảnh mà nơi cháu đang ở:




Chuyến đi này cũng đã sắp xếp theo kế hoạch từ trước. Nhà cháu xin nói sơ qua 1 chút:
Nhà cháu có ô a chuyên làm tu bổ các công trình văn hoá cổ. Sắp tới,ô ấy có 1 dự án tu bổ lại 1 công trình văn hoá cổ ở Hà Nội và công trình này là của Tàu trước đây. Chính vì vậy,việc tìm hiểu những c trình văn hoá cổ từ những năm đầu thế kỷ trước,cần phải thật kỹ lưỡng .....chuyến đi này chính là lí do và nhà cháu lại là người đc ô ấy rủ đi cùng.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu xin trở lại bữa hôm đó:
Thời gian trôi dần về đêm như nhắc nhở mọi người rằng,đã đến lúc phải chia tay.
Vẫn lại những cái bắt tay thật chặt,những hình ảnh gập người chào quen thuộc....tất cả đều rất quyến luyến và hẹn ngày tái ngộ trên đất VN.
Mặc dù xe đã đến đón bọn cháu rồi mà ô GĐ cùng phu nhân dường như vẫn chưa muốn chia tay.
Tất cả bọn cháu đã cùng chụp chung 1 vài tấm hình kỷ niệm với những nét mặt không thể rạng rỡ vui tươi hơn.
Đường phố khu vực cạnh nhà hàng ăn,tuy đã về khuya nhưng vẫn tấp nập người đi lại ngoài đường.




Vẫn là xe của Lâm đưa bọn cháu trở lại KS. Đêm nay là đêm cuối cùng của bọn cháu ở Tokyo:

 

CleoNguyen

Xe buýt
Biển số
OF-375015
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
756
Động cơ
255,325 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ hoa uyển
Chuyến đi của cụ dài tập thật, ảnh đẹp mỗi tội em lót dép tổ ong ngồi hóng búp bê Nhật hơi bị mỏi cổ hehe
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau khi chia tay với Lâm và các đối tác đi cùng,những lời cảm tạ tự đáy lòng của bọn cháu không ngớt đối với họ. Thật sự là họ đã quá nhiệt tình,dành như hầu hết tg của họ để giúp đỡ bọn cháu.
Lên phòng,ngay lập tức mõi cá nhân bọn cháu phải lao vào xếp lại đồ hành lý cá nhân. Riêng nhà cháu,mặc dù đã mua thêm 1 vali to và 1 túi xách tay nữa mà đã chật rồi. Ko biết lúc ra sân bay,mua thêm R ..thuốc lá,bánh kẹo làm quà tặng thì để dư lào đây?
Vé bay của bọn cháu là 10h sáng,thời gian di chuyển từ chỗ ở đến sân bay Narita cũng phải mất 1h,rồi thủ tục check in.....vv nữa,nên bọn cháu thống nhất với nhau là 6h30 sáng mai,tất cả phải có mặt ở sảnh KS.
5g20 sáng 11/8....tiếng chuông báo thức từ ĐT dồn dập vang lên. Nhà cháu bật dậy với tác phong của 1 quân nhân,chỉ 5' sau là công việc vscn đã xong xuôi. Tranh thủ làm tô mỳ ăn liền made in Japan ....:))
Từ Ks ra ga Ueno để từ đây đáp tàu điện đến cảng hàng không Airport Narita,bọn cháu phải thuê Taxi từ hôm trước. Khi 6h30 sáng,bọn cháu xuống thì họ đã chờ ở đây sẵn từ lúc nào ko biết.
Taxi ở Tokyo mà báo giờ như bọn cháu thì mỗi xe phải trả thêm 410¥ nữa( ~80k VNĐ)
Chỉ khoảng 10' là xe đưa bọn cháu đến ga....do còn sớm nên ngoài đường lẫn trong ga đều rất vắng vẻ ng qua lại. Trong ga chỉ có bọn cháu và 1 đám Tây ba lô trẻ .....



Khi đến ga,tàu đã đợi sẵn ở đây vì ga này là điểm đầu tiên xuất phát. Điều này thuận tiện cho bọn cháu tg đủ để kéo vali hành lí,lại thoải mái để hành lí của mình vào chỗ quy định. Lúc tàu đi thì cả đoàn tàu có độ hơn chục người....nhưng đến ga tiếp theo thì mọi ghế ngồi đã kín,chỗ để vali đã ko còn,buộc những người có vali phải để ngay cạnh ghế ngồi.
Tàu đi qua 1 khu vực đất trống mà hình cái tháp truyền hình Sky Tree từ xa xa vẫn còn trông rất rõ
Bác lái tàu điều khiển con tàu với tốc độ hơn 100km/h




 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khoảng 8g15' bọn cháu đến sân bay Narita,từ ga tàu điện,bọn cháu phải xuống thang máy để đi tìm khu vực có logo của VN Airline.
Việc tìm kiếm này cũng ko mấy khó khăn. Đến đây để làm công đoạn check in thì đã thấy khá đông dân VN xếp hàng. Phần lớn họ đều rất trẻ,có thể là du học sinh chăng? NV sân bay liên tục hỏi mn là đi Hà nội hay đi TP HCM vì hôm đó có chuyến của Vietjest bay vào SG.
Ngay cạnh khu vực check in là nơi nhận hàng gửi kèm,nhà cháu thấy la liệt những thùng carton gửi về VN. Có những cô cậu ko thấy vali đâu,chỉ thấy mấy cái thùng giấy cao quá đầu người. Tiêu chuẩn hành lý mỗi người mang theo,ngoài túi xách tay lên máy bay thì mỗi người được 40kg....vượt quá tiêu chuẩn này,cước phí là 20 USD/kg. Bọn cháu cả 3 ng hơn 120kg,nhưng a bạn cháu có thẻ Titan nên vẫn thừa tiêu chuẩn. Liếc sang bên cửa check in bên cạnh,có cậu vác về 190kg....không hiểu họ buôn gì khi cước phí cao như vậy?

 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Giai đoạn check in này phải xếp hàng và làm mất khá nhiều tg của bọn cháu. Đồng hồ đã chỉ gần 9h mà vẫn chưa vào khu vực cách li để bọn cháu còn đi mua sắm đồ miễn thuế. Hơi 1 chút lại liếc nhìn đồng hồ để xem mấy giờ rồi!
Cuối cùng thì băng chuyền cũng chuyển vali của bọn cháu vào bên trong. Nhanh chóng khẩn trương,bọn cháu gần như chạy để vào khu cách li. Hayzzzzz...! Đến cửa kiểm tra an ninh lại phải xếp hàng....:(
Các thủ tục tiếp theo như ra nộp hộ chiếu cho NV hải quan,thủ tục xuất cảnh lại mất thêm 10' của bọn cháu. Trong khi cậu phiên dịch báo là 10h bay....nhưng hạn chót ở cửa vào máy bay là 9h45,điều này càng làm thêm bọn cháu cuống cuồng.
Đúng là hoạ đơn vô chí....:( lúc mua xong hàng ở CH bán rượu và mỹ phẩm,thuốc lá,bọn cháu xếp hàng trả tiền thì phải đứng sau khoảng hơn chục dân .....Khựa ạ. :))
Hàng miễn thuế ở đây giá quá hợp lý. Ví dụ,1 bao thuốc Kent mua ở máy bán tự động là 410¥ thì ở đây còn có 250¥. Rượu,nước hoa cũng vậy.....còn bao nhiêu tiền mặt nhà cháu mua sạch,nhưng vẫn ko đủ phải trả thêm bằng thẻ Visa debit nữa.( phí khá cao,khi về nhà cháu nhẩm tính 1¥=177 đ,thì trả bằng thẻ lên tơi1¥=182 đ).
Dự định mua chiếc đồng hồ ở đây của nhà cháu bị phá sản vì ko còn TG nữa vì khi mua bán 1 loạt đồ thì đồng hồ đã chỉ 9h45 :(


 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội


Chiếc máy bay A-330 ì ạch lăn bánh ra đường băng để xếp hàng chờ lệnh cất cánh của đài không lưu sân bay Narita. Sau khoảng 10' muộn hơn thông báo giờ bay trước đó thì máy bay đã cất được cánh lên,dần dần rời khỏi lãnh thổ Nhật Bản.
Với 7 hàng ghế ngồi mỗi hàng,chuyến bay hôm đó của nhà cháu dường như ko còn 1 chỗ trống.
Vẫn lại những món ăn nhẹ và 1 chỉ khác với lúc đi,bọn cháu phải lấy r của mình ra nhậu nhằm giết tg thì lúc về là 1 lon bia Asahi của Nhật.
1 giấc ngủ ngắn trên máy bay,cũng là lúc mà bọn cháu chợp mắt nghỉ ngơi nhằm lấy lại sức khoẻ.
Khoảng 13 g30....chiếc A-330 nặng nề hạ cánh,có vẻ như sức nặng của nó làm cho bánh lăn trên đường bay có vẻ ngắn hơn....:))
Chỉ 1 lát thì tốc độ của nó chỉ còn khoảng 5 km/h ....điều này đồng nghĩa với việc: chuyến đi của nhà cháu đã thành công tốt đẹp.
Vâng!thưa các cụ mợ!
Như vậy,với còm này đã thay đoạn kết của nhà cháu.
Lời trước tiên,nhà cháu xin cảm ơn các cụ mợ trên OF đã bớt chút tg của mình để theo dõi thớt này.
Có 1 điều mà nhà cháu muốn nói là: dù có tham gia OF hay không,nhưng rất có thể thớt này sẽ đến tai của a bạn cháu. Nếu a có đọc thì cho H bày tỏ lòng cám ơn 1 ng bạn tri kỷ thân thiết đã quá hiểu về nhau để tạo nên 1 chuyến đi đáng nhớ thế này. Qua đây, bạn hãy cho H gủi lời cảm ơn sâu sắc đến các đối tác Nhật bản đã rất nhiệt tình giúp đỡ trong tg ở Nhật.
Cuối cùng,thật có lỗi nếu không chuyển lời cảm ơn tới "hậu phương" của nhà cháu đã khuyến khích động viên nhà cháu thực hiện chuyến đi này và mọi cv ở nhà "hậu phương" 1 mình cáng đáng.
Những hình ảnh dưới đây cũng là những hình ảnh cuối cùng của nhà cháu trong chuyến: Nhật ký hành trình ăn chơi,du hí tại xứ xở Mặt trời mọc.
Thân ái chào các cụ mợ!

 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
821
Động cơ
520,920 Mã lực
Bài viết về chuyến đi quá hay để hiểu về 1 đất nước khủng của thế giới!thank cụ!
 

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,106
Động cơ
426,108 Mã lực
Hành trình của cụ thật tuyệt, cảm nhận cụ rất thỏa mãn với chuyến đi này. Cám ơn cụ 1 lần nữa.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,525
Động cơ
436,681 Mã lực
Nhật bản là một đất nước tuyệt vời, nhớ cái thời tiết se lạnh mà đi dạo bên hồ Ashi ở Hakone làm sao
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,529
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Cụ chủ đi du hí với toàn sếp là giới thượng lưu của xã hội thì độ ăn chơi ai bằng....Tính sơ sơ cũng phải mất toi em chào buổi sáng chả chơi!
 

tubeobk

Xe hơi
Biển số
OF-194905
Ngày cấp bằng
20/5/13
Số km
121
Động cơ
328,420 Mã lực
Em đang tiết kiệm để làm một chuyến ngắn ngày nhưng vẫn thích phương Tây hơn ạ;))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,505
Động cơ
1,007,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Haizzzzz! Nhà cháu vừa xem lại từ đầu và thấy ảnh nhà cháu up lên đã đảo lộn hết cả......!
Như vậy,nếu cụ mợ nào xem từ đầu sẽ đánh giá thớt này như 1 thớt ......điên!
Chả hiểu vì lí do gì.....nhưng kết luận của nhà cháu chỉ duy nhất 1 từ là: CHÁN !
 

Mrthành

Xe buýt
Biển số
OF-22317
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
593
Động cơ
501,080 Mã lực
Nơi ở
Ô ép 12/24h
Em đọc bài của cụ k sót 1 chữ. Hehe
Giờ e bay qua Kenya chơi với cụ Avalon đây. Cảm ơn cụ
 

Hulk

Xe tăng
Biển số
OF-324473
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,111
Động cơ
300,084 Mã lực
Cái vé cụ cầm để đi tàu điện nó là một cái thẻ từ trong đó có thôgn tin về ga cụ đi và quãng đường tương đương số tiền cụ bỏ ra, cụ có thể đi ngược xuôi thế nào cũng được, nhưng chỉ tương đương số tiền đó. nếu cụ đi quãng đường dài hơn (qua nhiều ga hơn) thì khi cụ nhét cái vé đấy vào cửa ra nó cũng sẽ không mở cho cụ. Cụ cần phải cầm vé vào phòng điều hành, nộp thêm tiền để người ta ghi thêm thông tin vào vé thì mới có thể ra cửa được ạ.
Hình như mỗi ga đều có phòng gắn chữ excess fare để cho khách đi quá ga dự định vào nộp thêm tiền.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top