Cụ Trai Ý cho em hỏi : Nếu chỉ muốn vào check in ở Mũi Điện, không lên Hải Đăng thì có phải leo núi không ạ ?
Hải Đăng với điểm checkin Mũi Điện có chút xíu thôi bạn ơi, mấy năm trước còn được lên hẳn Hải Đăng chụp ảnh và ngắm mà giờ chỉ được đứng dưới chân thôiCụ Trai Ý cho em hỏi : Nếu chỉ muốn vào check in ở Mũi Điện, không lên Hải Đăng thì có phải leo núi không ạ ?
Có leo cụ ơiÝ em là có phải leo không ạ, vì nhóc nhà em không leo được
Tks cụ, em vừa rót ly rượu mời cụ thì máy lại mắngCám ơn cụ đã cho em mở mang tầm mắt và học hỏi để xây dựng cho mình chuyến đi như các cụ! Em muốn mời cụ ly nữa nhưng không được vì phải đi mời các cụ khác đủ 20 chén rồi mới quay lại được.
Tuyệt . Cám ơn Cụ đã chia sẻ bài viết.* TỔNG HỢP CHUYẾN ĐI 15 NGÀY XUYÊN VIỆT DU XUÂN 2021
Em làm 1 bản infographics như ảnh bên dưới tổng hợp lại các điểm dừng chân ăn trưa, ngủ nghỉ, chi phí xăng cộ, cầu phà, quãng đường v.v.... cho các cụ mợ dễ hình dung và theo dõi
(Vé cầu đường em Sum lại là 1.660.000đ nhưng em chắc chắn bảng kê bạn em gửi có sót tại đâu đó, chắc cũng phải tầm 2.200.000đ vì chuyến trước bọn em chạy ít hơn gần 1.000km đã 1.700.000đ rồi)
- Slogan của bọn em là "Ăn và chơi là 2 việc dễ làm nhất mà không làm được thì vứt". Vậy nên cứ thỏa thích mà nô đùa, trò chuyện, chửi bới nhau nhé!
- Chi phí chi tiết thì mỗi người hết 14.500.000đ, bọn em đóng 15.000.000đ nên còn thừa 2.000.000đ, hôm sau liên hoan tổng kết hết 1.800.000đ còn thừa 200.000đ bo cho cậu phục vụ là vừa xuynh. Ăn uống ngủ nghỉ em ghi chi tiết nơi ăn, ở, chơi ... như nào tùy các cụ đánh giá còn về mặt cá nhân em là hài lòng.
CẢM NHẬN CÁ NHÂN:
1. Về giao thông qua 5.050km từ Hà Nội vào Điểm cuối Việt Nam rồi lại lộn lên:
- Nói thêm thì các cụ mợ bảo lại Đạo lý nhưng em xin nhắc lại an toàn hay không là do bản thân mình, không sử dụng bia rượu, lái xe đúng tốc độ, chú ý quan sát ... thì càng hạn chế rủi ro cho cả đoàn trong quá trình tham gia lưu thông. Minh chứng 15 ngày bọn em không hề có bất kỳ vướng mắc nào trên lộ trình về giao thông.
- Anh em ngồi phụ dẫn map để đến đích được thuận lợi và nhanh nhất có thể. Kể cả 2 ông ngồi sau thỉnh thoảng cũng lườm biển báo để nhắc nhau về giới hạn tốc độ do người lái hay người phụ đôi lúc mải chuyện trò hoặc ngắm cảnh, chụp ảnh không để ý hết được đâu ạ.
- Đa phần là đường dễ đi, biển báo dễ nhìn, ít bẫy, đường đẹp. Ngoài một số tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các tỉnh miền Tây mật độ giao thông lớn thì tốc độ chậm hơn còn lại đường thông hè thoáng các cụ cứ max tốc độ cho phép mà chạy.
- Đường Tây nguyên và đường biển từ Vũng Tàu tới Quy Nhơn bao đẹp, luôn cầm sẵn máy ảnh, điện thoại để chụp cảnh trên đường nhé mọi người.
- Về xxx các tỉnh: Lần đi này em thấy ít xxx xuất hiện hơn nhưng rất tập trung tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đak Lak
- Khu vực miền Tây như Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau ... các cụ lưu ý map không hoàn toàn chỉ đúng đâu nhé, cẩn thận những nơi hẻo lánh thì hỏi thêm người dân vì đường miền sông nước khá bé và loằng ngoằng, nhiều chỗ chỉ vừa 1 xe máy đi mà thằng Ngu Lờ cứ chỉ là ... đi được
2. Về ẩm thực: Mỗi miền có những nét riêng ẩm thực rất độc đáo, từ những món phải chế biến nấu nướng hay những món ăn vặt đều rất tuyệt vời. Phương châm ăn của bọn em là "Người ta ăn gì mình ăn nấy". Chi tiết các món ăn em đã chụp và tả kỹ trong các bài viết trước rồi, các cụ mợ nào quan tâm thì lội lên đọc nhá.
3. Về văn hóa, con người và những vùng miền đã qua: Cũng rất tuyệt vời. Người miền Trung ân tình nặng nghĩa, người Tây Nguyên hào sảng tự do và bản năng, một Huế trầm mặc cổ kính. Một miền Tây chất phác nhẹ nhàng dễ thương dễ gần. Một Đà Lạt mộng mơ tràn đầy sức sống ... Giống như ẩm thực, mỗi nơi đều có nét văn hóa rất riêng tạo thành. Ấn tượng nhất có lẽ là một Huế với bề dầy lịch sử, phong cảnh nên thơ đẹp tuyệt vời. Rồi Tây Nguyên đại ngàn và phóng khoáng, hình tượng mặt trời Tây Nguyên cũng được em đưa vào bản vẽ thiết kế gủi khách hàng tại Buôn Ma Thuột tháng 5 sắp tới, khách ưng bụng thiết kế luôn v.v... Các cụ lưu ý trước khi đến vùng đất, địa danh mình chuẩn bị đến, nên đọc lịch sử hình thành, hoặc nghe người dân kể chuyện là 1 kênh rất tuyệt vời đấy ạ
4. Tính năng vận hành. Trong quá trình 15 ngày chạy (12 ngày chạy Audi Q7 và 3 ngày chạy Lexus RX350): Đánh giá chung là hoàn hảo, em Q7 làm nức lòng với những cú cua gắt, đổ đèo, hệ thống treo xử lý cực nhịp nhàng và thật lái cho cảm giác an toàn tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ của em Q7 là ồn hơn em RX350 khi đi vào đường xấu, đường trải bê tông. Em RX350 thì êm ái, thân thiện, rộng rãi nhưng hơi bồng bềnh.
Em nhớ gì thêm em sẽ gõ tiếp nhá!
Không còn gì để nói hơn nữa về chuyến đi, về cái cách các cụ chủ tổ chức chuyến đi, về những trải nghiệm thú vị, về văn phong dẫn dắt của cụ chủ. Mong một lần được đi và tới!* TỔNG HỢP CHUYẾN ĐI 15 NGÀY XUYÊN VIỆT DU XUÂN 2021
Em làm 1 bản infographics như ảnh bên dưới tổng hợp lại các điểm dừng chân ăn trưa, ngủ nghỉ, chi phí xăng cộ, cầu phà, quãng đường v.v.... cho các cụ mợ dễ hình dung và theo dõi
(Vé cầu đường em Sum lại là 1.660.000đ nhưng em chắc chắn bảng kê bạn em gửi có sót tại đâu đó, chắc cũng phải tầm 2.200.000đ vì chuyến trước bọn em chạy ít hơn gần 1.000km đã 1.700.000đ rồi)
- Slogan của bọn em là "Ăn và chơi là 2 việc dễ làm nhất mà không làm được thì vứt". Vậy nên cứ thỏa thích mà nô đùa, trò chuyện, chửi bới nhau nhé!
- Chi phí chi tiết thì mỗi người hết 14.500.000đ, bọn em đóng 15.000.000đ nên còn thừa 2.000.000đ, hôm sau liên hoan tổng kết hết 1.800.000đ còn thừa 200.000đ bo cho cậu phục vụ là vừa xuynh. Ăn uống ngủ nghỉ em ghi chi tiết nơi ăn, ở, chơi ... như nào tùy các cụ đánh giá còn về mặt cá nhân em là hài lòng.
CẢM NHẬN CÁ NHÂN:
1. Về giao thông qua 5.050km từ Hà Nội vào Điểm cuối Việt Nam rồi lại lộn lên:
- Nói thêm thì các cụ mợ bảo lại Đạo lý nhưng em xin nhắc lại an toàn hay không là do bản thân mình, không sử dụng bia rượu, lái xe đúng tốc độ, chú ý quan sát ... thì càng hạn chế rủi ro cho cả đoàn trong quá trình tham gia lưu thông. Minh chứng 15 ngày bọn em không hề có bất kỳ vướng mắc nào trên lộ trình về giao thông.
- Anh em ngồi phụ dẫn map để đến đích được thuận lợi và nhanh nhất có thể. Kể cả 2 ông ngồi sau thỉnh thoảng cũng lườm biển báo để nhắc nhau về giới hạn tốc độ do người lái hay người phụ đôi lúc mải chuyện trò hoặc ngắm cảnh, chụp ảnh không để ý hết được đâu ạ.
- Đa phần là đường dễ đi, biển báo dễ nhìn, ít bẫy, đường đẹp. Ngoài một số tỉnh thành như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các tỉnh miền Tây mật độ giao thông lớn thì tốc độ chậm hơn còn lại đường thông hè thoáng các cụ cứ max tốc độ cho phép mà chạy.
- Đường Tây nguyên và đường biển từ Vũng Tàu tới Quy Nhơn bao đẹp, luôn cầm sẵn máy ảnh, điện thoại để chụp cảnh trên đường nhé mọi người.
- Về xxx các tỉnh: Lần đi này em thấy ít xxx xuất hiện hơn nhưng rất tập trung tại Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đak Lak
- Khu vực miền Tây như Cần Thơ, Bến Tre, Cà Mau ... các cụ lưu ý map không hoàn toàn chỉ đúng đâu nhé, cẩn thận những nơi hẻo lánh thì hỏi thêm người dân vì đường miền sông nước khá bé và loằng ngoằng, nhiều chỗ chỉ vừa 1 xe máy đi mà thằng Ngu Lờ cứ chỉ là ... đi được
2. Về ẩm thực: Mỗi miền có những nét riêng ẩm thực rất độc đáo, từ những món phải chế biến nấu nướng hay những món ăn vặt đều rất tuyệt vời. Phương châm ăn của bọn em là "Người ta ăn gì mình ăn nấy". Chi tiết các món ăn em đã chụp và tả kỹ trong các bài viết trước rồi, các cụ mợ nào quan tâm thì lội lên đọc nhá.
3. Về văn hóa, con người và những vùng miền đã qua: Cũng rất tuyệt vời. Người miền Trung ân tình nặng nghĩa, người Tây Nguyên hào sảng tự do và bản năng, một Huế trầm mặc cổ kính. Một miền Tây chất phác nhẹ nhàng dễ thương dễ gần. Một Đà Lạt mộng mơ tràn đầy sức sống ... Giống như ẩm thực, mỗi nơi đều có nét văn hóa rất riêng tạo thành. Ấn tượng nhất có lẽ là một Huế với bề dầy lịch sử, phong cảnh nên thơ đẹp tuyệt vời. Rồi Tây Nguyên đại ngàn và phóng khoáng, hình tượng mặt trời Tây Nguyên cũng được em đưa vào bản vẽ thiết kế gủi khách hàng tại Buôn Ma Thuột tháng 5 sắp tới, khách ưng bụng thiết kế luôn v.v... Các cụ lưu ý trước khi đến vùng đất, địa danh mình chuẩn bị đến, nên đọc lịch sử hình thành, hoặc nghe người dân kể chuyện là 1 kênh rất tuyệt vời đấy ạ
4. Tính năng vận hành. Trong quá trình 15 ngày chạy (12 ngày chạy Audi Q7 và 3 ngày chạy Lexus RX350): Đánh giá chung là hoàn hảo, em Q7 làm nức lòng với những cú cua gắt, đổ đèo, hệ thống treo xử lý cực nhịp nhàng và thật lái cho cảm giác an toàn tuyệt vời. Tuy nhiên điểm trừ của em Q7 là ồn hơn em RX350 khi đi vào đường xấu, đường trải bê tông. Em RX350 thì êm ái, thân thiện, rộng rãi nhưng hơi bồng bềnh.
Em nhớ gì thêm em sẽ gõ tiếp nhá!
Em tham khảo được nhiều luôn cụ ạ! Nhưng vẫn khá lo lắng về hàng ăn dọc đườngChúc cụ lên đường bình an, hy vọng tút của em cụ tham khảo được chút ít cho chuyến sắp tới
Thanks cụ
Kệ thôi cụ ơi, đói ở đâu thì tìm quán ở đấyEm tham khảo được nhiều luôn cụ ạ! Nhưng vẫn khá lo lắng về hàng ăn dọc đường
Bài viết rất thú vị và chi tiết ạ, em đọc một mạch 16 trang hết luôn, nhưng em có 1 thắc mắc nho nhỏ xin cụ chủ giải đáp ạ:* NGÀY 15: ĐÔNG HÀ -> HOME
Ngày cuối cùng của chuyến hành trình. Bao giờ cũng thế, chơi 15-20-25 ngày chán chê chả sao nhưng cứ ngày cuối là mọi người ít nói hơn, chắc cũng bởi trong lòng dậy sóng nhớ về nhà, nhớ bọn trẻ con, nhớ công việc.
Như mọi hôm, 07h00 bọn em lượn lờ ăn sáng và cafe tại Đông Hà, trời vẫn mưa nặng hạt, gió lạnh đã đến sâu vào vùng đất này, lâu lắm mới lại lôi áo khoác dầy ra mặc, mặc dù trước đó chỉ 1 ngày thôi vẫn quần short áo phông lượn như đèn cù. Lạnh thì mình ăn sáng đồ nóng là hợp lý, bọn em gọi 4 tô bún bò, rồi cafe Khang số 140 Lý Thường Kiệt, ngày cuối chỉ mong về sớm nên chả hứng thú chụp choẹt gì bởi còn 1 quãng 600km nữa trước mắt.
08h30 xuất phát tiến về Thủ đô, 600km ngày cuối cảm chừng sao dài lê thê, trời vẫn mưa như trút, biển Quảng Bình sóng lớn gió rít liên hồi cây cối ngả nghiêng, mà mưa gió như thế mà các chú xxx vẫn hoạt động đều trên các tuyến đường kéo dài từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa
Xa xa thấp thoáng các khu cao tầng Pháp Vân, rưng rưng ngấn lệ "Home đây rồi", gần như thở phào nhẹ nhõm. Đúng 19h30 bọn em đặt chân về Linh Đàm, anh em tụ quán Bún ngan chỗ thằng bạn thân số 2 Đặng Xuân Bảng làm đĩa Ngan cháy tỏi, khui bia lia lịa chúc mừng chuyến đi đại thành công, tất cả những gì cảnh báo trong chuyến đi về an toàn, giao thông, sức khỏe, tinh thần ... đều được anh em thực hiện cực tốt và hoàn thành một cách hoàn hảo.
Chưa có bữa liên hoan cuối ngày mà vui và hạnh phúc như vậy
Đĩa ngan cháy tỏi thơm phức, thịt mềm và nóng hổi do chính tay chủ quán làm thiết đãi bọn em
Chia đồ, ôm hôm thắm thiết mắt nhòa lệ rồi bắt tay tạm biệt, kết thúc chuyến Xuyên Việt 15 ngày thành công mỹ mãn! Không ai nói gì nhưng chắc nhiều đứa đêm về khóc trong lòng
Em sẽ làm bài tổng hợp chi tiết về hành trình 15 ngày hầu các cụ sớm ạ!
Kaka tks cụ, em vừa alo thằng bạn nó bảo 2017 ợBài viết rất thú vị và chi tiết ạ, em đọc một mạch 16 trang hết luôn, nhưng em có 1 thắc mắc nho nhỏ xin cụ chủ giải đáp ạ:
- Nếu xe cụ đi chuẩn là đời 2018 thì chắc chắn không có biển này ạ, mà là 30F-41475 mới chuẩn. Và cụ chủ dán thêm ký tự vào để phù phép thành biển 30E-414.75 để tránh phạt nguội trên đường đi. (Hành động này thì thực sự đáng lên án đấy ạ).
- Nếu cụ có nhầm lẫn chút về đời xe (2017 trở về trước) thì biển này là đúng và em xin rút ý kiến trên ạ. Vì cụ nhắc lại mấy lần xe đời 2018 và em xem lại tất cả các ảnh có biển số từ đầu tới cuối thì vẫn thấy thắc mắc về ký tự 30E hay 30F (có thể em xem trên máy tính hơi cùi).
Sorry các cụ vì gần đây hay có mấy vụ dán biển số để tránh phạt nguội nên em hơi bức xúc, mong các cụ thông cảm ạ!
E đang xuất phát rồi, mới đến TH chắc tối kịp Quảng Bình ạ heheKệ thôi cụ ơi, đói ở đâu thì tìm quán ở đấy
Hi hi cụ lại làm em sôi máu
e cũng nối gót cụ check in cầu Hiền Lương