- Biển số
- OF-203259
- Ngày cấp bằng
- 23/7/13
- Số km
- 18
- Động cơ
- 320,970 Mã lực
- Nơi ở
- Du canh du cư ở Hà nội
Kính chào các cụ.
Em gắn bó với cái xe cũ này từ năm 2008, nay nó bắt đầu phát sinh hỏng hóc và sự cố, vậy em xin một chút tài nguyên của diễn đàn để lưu lại các vấn đề, các giải pháp liên quan đến loại xe này. Với phương châm "Xe hỏng thì mua đồ về tự sửa - không sửa được thì tự phá cho biết", vậy em rất mong nhận được sự chia sẻ, tư vấn của các cụ các mợ.
Thông tin xe:
- Nhãn hiệu: Toyota, Số loại: Corolla, Số máy 4AM, số khung AE111. Năm sản xuất 1997, Việt nam.
- Kích thước lốp: 175/70/75. Phun xăng điện tử.
Vấn đề Năm 2015:
- Hỏng mạch điều khiển lên xuống kính tự động bên lái.
Giải pháp: chế mạch điều khiển ngoài cho mô tơ lên kính, trích dẫn tín hiệu từ nút ấn cũ
Vấn đề Tháng 3/2017:
Tắc vòi phun nước rửa kính bên phụ. Đang đi thì còi tịt
+Giải pháp sửa chữa:
1. Khoan phá thông lỗ phun nước, dùng dây dẫn nước lọc phi 6 để làm dây nối bù
2. Tháo còi ra, chỉnh vít ép tiếp điểm còi.
Vấn đề Tháng 4/2017:
Dầu tràn lên mặt máy, đầy trong các lỗ bugi, xe vẫn nổ máy chạy được.
+Chuẩn đoán: Hỏng phớt bugi.
+Giải pháp, sửa chữa:
1. Tháo mặt máy, thay 4 phớt bugi (chi phí 4x70=280, nguồn mua Chợ giời, có thể mua 1 bộ gioang bảo dưỡng xe 450n)
2. Thay van 1 chiều trên mặt máy ( 150n, mua chợ giời - hàng cũ)
3. Thay 2 đoạn tuyo trên mặt máy (50n - mua chợ giời), mua thêm tuy keo xám bôi gioang nắp máy.
4. Kẹp lại dây cao áp trên bugi số 1.
Vấn đề Tháng 5/2017:
- Đứt dây mở cốp sau, xe có hiện tượng giật khi ép ga lên số, giật khi vòng tua <2000.
Hiện trạng: đang nghiên cứu, sẽ thay 4 bugi.
- Khi đi đường, thỉnh thoảng đèn báo hình Acquy sáng; chuẩn đoán: tiếp xúc giữa chổi than và cổ góp máy phát có vấn đề.
1. 10/5/2017: Thay 1 bugi vào máy số 1 (loại NGK-R, 50n mua ở hàng đầu Vũ Ngọc Du): Chạy thử chưa thấy vấn đề gì. Nếu còn tồn tại có thể làm tiếp theo gợi ý của cụ fly: cần ktra vệ sinh bướm ga, dây caO áp, lọc xăng bần lắm đến bơm xăng.
Em gắn bó với cái xe cũ này từ năm 2008, nay nó bắt đầu phát sinh hỏng hóc và sự cố, vậy em xin một chút tài nguyên của diễn đàn để lưu lại các vấn đề, các giải pháp liên quan đến loại xe này. Với phương châm "Xe hỏng thì mua đồ về tự sửa - không sửa được thì tự phá cho biết", vậy em rất mong nhận được sự chia sẻ, tư vấn của các cụ các mợ.
Thông tin xe:
- Nhãn hiệu: Toyota, Số loại: Corolla, Số máy 4AM, số khung AE111. Năm sản xuất 1997, Việt nam.
- Kích thước lốp: 175/70/75. Phun xăng điện tử.
Vấn đề Năm 2015:
- Hỏng mạch điều khiển lên xuống kính tự động bên lái.
Giải pháp: chế mạch điều khiển ngoài cho mô tơ lên kính, trích dẫn tín hiệu từ nút ấn cũ
Vấn đề Tháng 3/2017:
Tắc vòi phun nước rửa kính bên phụ. Đang đi thì còi tịt
+Giải pháp sửa chữa:
1. Khoan phá thông lỗ phun nước, dùng dây dẫn nước lọc phi 6 để làm dây nối bù
2. Tháo còi ra, chỉnh vít ép tiếp điểm còi.
Vấn đề Tháng 4/2017:
Dầu tràn lên mặt máy, đầy trong các lỗ bugi, xe vẫn nổ máy chạy được.
+Chuẩn đoán: Hỏng phớt bugi.
+Giải pháp, sửa chữa:
1. Tháo mặt máy, thay 4 phớt bugi (chi phí 4x70=280, nguồn mua Chợ giời, có thể mua 1 bộ gioang bảo dưỡng xe 450n)
2. Thay van 1 chiều trên mặt máy ( 150n, mua chợ giời - hàng cũ)
3. Thay 2 đoạn tuyo trên mặt máy (50n - mua chợ giời), mua thêm tuy keo xám bôi gioang nắp máy.
4. Kẹp lại dây cao áp trên bugi số 1.
Vấn đề Tháng 5/2017:
- Đứt dây mở cốp sau, xe có hiện tượng giật khi ép ga lên số, giật khi vòng tua <2000.
Hiện trạng: đang nghiên cứu, sẽ thay 4 bugi.
- Khi đi đường, thỉnh thoảng đèn báo hình Acquy sáng; chuẩn đoán: tiếp xúc giữa chổi than và cổ góp máy phát có vấn đề.
1. 10/5/2017: Thay 1 bugi vào máy số 1 (loại NGK-R, 50n mua ở hàng đầu Vũ Ngọc Du): Chạy thử chưa thấy vấn đề gì. Nếu còn tồn tại có thể làm tiếp theo gợi ý của cụ fly: cần ktra vệ sinh bướm ga, dây caO áp, lọc xăng bần lắm đến bơm xăng.
Chỉnh sửa cuối: