[Funland] NHẬT BẢN: Dần bước vào sự tầm thường

Duc Thanh Nguyen

Xe đạp
Biển số
OF-657670
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
24
Động cơ
108,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy dân Nhật đang toả đi các nước Châu Á, họ làm chủ doanh nghiệp, thuê dân bản xứ làm thuê, toàn bọn giàu giỏi, tầm thường cái cc.
Dân số trẻ bên Nhật giảm nhưng nó chỉ cho tầng lớp tri thức, có năng lực nhập cư do đó càng ngày càng giỏi chứ ko có suy yếu đc.
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,557
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Dạo này hay có thớt bài Nhật các cụ nhỉ. Em không quan tâm nó suy thoái hay tầm thường ntn mà em chỉ quan tâm đến nên công nghiệp phim JAV thôi ạ.
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,390
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Nói tóm lại là: sản xuất ô to tầu hỏa máy lạnh gì gì đi nữa thì cũng không quan trọng bằng sản xuất trẻ con, phỏng ạ?
 

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Một dân tộc được xem là thông minh hay không thì hãy xem những ý tưởng và phát minh của họ.
Nhật là quốc gia Châu Á có những ý tưởng và phát minh hữu dụng nhất với cuộc sống.
Dân tộc như vậy sẽ không bao giờ tầm thường.
Điều bi đát cho ta là ta toàn học mót độ chế nhái phát minh của nhân loại chứ ta chưa phát minh được cái gì hữu ích
 

superPDP

Xe container
Biển số
OF-202990
Ngày cấp bằng
21/7/13
Số km
6,041
Động cơ
383,761 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nói đúng ạ. Em làm cty Nhật và cũng thấy sự linh hoạt của Nhật không được tốt.
Tuy nhiên, họ cũng phải thay đổi cả thôi.
Có thể chậm nhưng bảo một đất nước top đầu đứng yên nhìn các nước khác vượt mặt là không tưởng. Không phải tự nhiên họ phát triển được như bây giờ.
Thôi thì tạm thời mấy đứa bình thường như em cứ làm cho bên "tầm thường" đã. Lương thưởng, support đầy đủ là có tí an ủi
Thì khoảng cách phát triển của nó với các nước còn lại ở A chấu khá xa nhưng bọn Hàn Trung đang tăng tốc và có vẻ linh hoạt hơn Nhật. Nhật thay đổi có lẽ lâu do văn hoá làm việc ăn sâu rồi cộng thêm già hoá.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
267
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Nói tóm lại là: sản xuất ô to tầu hỏa máy lạnh gì gì đi nữa thì cũng không quan trọng bằng sản xuất trẻ con, phỏng ạ?
Con người là quan trọng nhất mà. Nhưng phải đào tại tốt. Giống đá bóng đó.
 

htp2005

Xe tải
Biển số
OF-461922
Ngày cấp bằng
16/10/16
Số km
219
Động cơ
204,310 Mã lực
Tuổi
42
Tưởng ông nào viết hóa ra LQD.
Nếu đúng ông này viết thì hợp lý về mặt thời gian : năm 45 nhìn thấy lính Nhật, năm 2015 sang Nhật…..
Vấn đề dân số, Nhật nó cũng lo nhưng bảo nó mở cửa để ồ ạt nhập cư thì mất xừ nó bản sắc văn hóa.
Nó sẽ phải mở cửa, nhưng phải dần dần, và nó hiện đang làm.
Mô hình của nước Nhật có lẽ sẽ đi theo con đường: nhập khẩu sức lao động để phục vụ những ngành công nghiệp dịch vụ ko cần đòi hỏi trí tuệ cao,
trả lương cho tầng lớp LĐ này và duy trì họ đóng thuế để góp phần nuôi xã hội ngoài giá trị sản phẩm của họ mang lại. Ng Nhật trong độ tuổi LĐ
sẽ dồn tinh hoa vào những ngành công nghệ cao đi đầu thế giới.
Nhưng dựa vào mỗi điều nghiêm ngặt trong vấn đề nhập cư mà bảo nó tầm thường dần thì khiên cưỡng, một chiều lắm.
Khác gì 1 thằng nghèo đông con bảo thằng giàu ít con hàng xóm: chú sắp chết rồi, a sắp giàu hơn chú rồi.
LQD, xét cho cùng cũng chỉ nổi ở Asean
Bác nói đúng những gì mà chính phủ nhật bản đang thực hiện.
Đây là mô hình hai năm trước:
 

thai-anbiauto

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27769
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
155
Động cơ
486,620 Mã lực
Toàn bọn ất ơ nghèo đói ở đâu lo cho người Nhật, 1 dân tộc ưu tú và tinh hoa hàng đầu.. Lo bò trắng răng.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
267
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề ở chỗ, đó sẽ là 80 triệu ông già. Thế mới đáng ngại.
Ai cũng có giới hạn. Nhật đi đến giới hạn rồi. Hàn đuổi tới đít rồi. Sau đó Trung Quốc rồi đến Việt Nam thôi.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,617
Động cơ
330,875 Mã lực
Ofer nhìn chung kém hiểu biết nên coi thường vấn đề mà Nhật đang đối mặt: già hoá dân số.
Nó nghiêm trọng không ở số dân tuyệt đối suy giảm, ví dụ từ 128tr xuống 100tr chẳng hạn mà nghiêm trọng ở tỷ lệ trẻ : già trong dân số.
Dân số già hoá là cái vũng lầy vô cùng khó thoát ra, sẽ làm tàn lụi một quốc gia một cách từ từ.
Dân số già nghĩa là suy giảm chi tiêu (giảm cầu) trong rất nhiều mảng kinh tế (trừ y tế) dẫn đến nhiều ngành suy thoái.
Dân số già tăng, dân số trẻ giảm nghĩa là cán cân thu chi của quỹ bảo hiểm xã hội bị mất cân đối, thu ít đi (trẻ nộp ít đi) mà chi nhiều hơn (già đông hơn, sống lâu hơn nên nhận lương hưu nhiều hơn), điều này lại tạo sức ép lên cả trẻ lẫn già: trẻ phải làm cật lực hơn, già phải làm lâu dài hơn, cả đời càu như trâu k được nghỉ ngơi, có việc làm phải bám chặt, k dám thay đổi....đến lượt nó thì sức ép cuộc sống nặng nề lại làm ngta sợ kết hôn và sinh con-nuôi con...cái vòng luẩn quẩn càng ngày càng kéo xã hội xuống.
Dân số già ít chi tiêu, ít chi tiêu dẫn đến kinh tế kém phát triển, lại dẫn đến suy giảm đầu tư, suy giảm cả dầu tư, sản xuất, chi tiêu dẫn đến vòng quay đồng tiền chậm lại, lạm phát giảm về mức 0, thậm chí còn giảm phát (đồng tiền lên giá), giảm phát lại càng làm giảm hành vi tiêu dùng (tiền ngày mai còn có giá hơn hôm nay, trong khi công việc ngày mai có thể kém hôm nay nên tăng cường tiết kiệm, giảm chi tiêu, giảm đầu tư).
Một xã hội già hoá, giảm phát, lãi suất gần bằng 0 mà không có nổi lạm phát là một xã hội sa sút thật sự.
Ông Lý Quang Diệu hoàn toàn đúng.
Một nước khác đang sa lầy vào vấn đề dân số giảm là nước Nga, nhưng may mà ở Nga người ta chết sớm chứ k thọ như người Nhật nên sự già hoá dân số chưa đè nặng, nhưng giảm dân số ở Nga cũng là một nguy cơ rất lớn. Putin phải chấp nhận giảm uy tín, mất lòng dân để tăng tuổi hưu (dân Nga tuổi thọ trung bình nam giới chỉ là 66 nên nếu 65 tuổi mới được lĩnh lương hưu thì coi như đàn ông Nga phải làm đến chết), Putin cũng vừa ký luật gia đình, khuyến khích sinh đẻ, cấm tuyên truyền đồng tính (coi là nguy hại cho phát triển gia đình, nòi giống).
Nói sơ sơ vậy để các cụ hiểu chuyện demography là vô cùng quan trọng với một đất nước, còn quan trọng hơn cả chiến tranh, bởi vì khi thanh niên đã k muốn, k dám lập gia đình và đẻ con thì rất khó thúc đẩy họ.
 

Dê già 79

Xe hơi
Biển số
OF-435723
Ngày cấp bằng
8/7/16
Số km
175
Động cơ
215,515 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, Hà Nội
Thì khoảng cách phát triển của nó với các nước còn lại ở A chấu khá xa nhưng bọn Hàn Trung đang tăng tốc và có vẻ linh hoạt hơn Nhật. Nhật thay đổi có lẽ lâu do văn hoá làm việc ăn sâu rồi cộng thêm già hoá.
Nhưng làm với 2 đồng chí này cũng rủi ro hơn. Gì chứ bọn em làm với doanh nghiệp Nhật thì các khoản này nọ gần như ko có (kể cả làm với PIC là người Việt) nhưng 2 bên kia thì phụ phí cũng không ít (cả dân ta lẫn ngoại). Chưa kể độ tổ lái của các đồng chí ấy cũng rất đáng kể.
Tất nhiên là biết rồi thì rồi cũng ok nhưng ít nhiều nó cũng có sự ức chế nhất định.
Em thì cứ áp dụng "đi với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy" thôi.
Còn thì không vì bây giờ làm cty Nhật mới abc này nọ nhưng cá nhân em vẫn không có ác cảm gì với đội JP cả. Chắc do thời thanh niên chăm quét virus :)
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
447
Động cơ
388,001 Mã lực
Ofer nhìn chung kém hiểu biết nên coi thường vấn đề mà Nhật đang đối mặt: già hoá dân số.
Nó nghiêm trọng không ở số dân tuyệt đối suy giảm, ví dụ từ 128tr xuống 100tr chẳng hạn mà nghiêm trọng ở tỷ lệ trẻ : già trong dân số.
Dân số già hoá là cái vũng lầy vô cùng khó thoát ra, sẽ làm tàn lụi một quốc gia một cách từ từ.
Dân số già nghĩa là suy giảm chi tiêu (giảm cầu) trong rất nhiều mảng kinh tế (trừ y tế) dẫn đến nhiều ngành suy thoái.
Dân số già tăng, dân số trẻ giảm nghĩa là cán cân thu chi của quỹ bảo hiểm xã hội bị mất cân đối, thu ít đi (trẻ nộp ít đi) mà chi nhiều hơn (già đông hơn, sống lâu hơn nên nhận lương hưu nhiều hơn), điều này lại tạo sức ép lên cả trẻ lẫn già: trẻ phải làm cật lực hơn, già phải làm lâu dài hơn, cả đời càu như trâu k được nghỉ ngơi, có việc làm phải bám chặt, k dám thay đổi....đến lượt nó thì sức ép cuộc sống nặng nề lại làm ngta sợ kết hôn và sinh con-nuôi con...cái vòng luẩn quẩn càng ngày càng kéo xã hội xuống.
Dân số già ít chi tiêu, ít chi tiêu dẫn đến kinh tế kém phát triển, lại dẫn đến suy giảm đầu tư, suy giảm cả dầu tư, sản xuất, chi tiêu dẫn đến vòng quay đồng tiền chậm lại, lạm phát giảm về mức 0, thậm chí còn giảm phát (đồng tiền lên giá), giảm phát lại càng làm giảm hành vi tiêu dùng (tiền ngày mai còn có giá hơn hôm nay, trong khi công việc ngày mai có thể kém hôm nay nên tăng cường tiết kiệm, giảm chi tiêu, giảm đầu tư).
Một xã hội già hoá, giảm phát, lãi suất gần bằng 0 mà không có nổi lạm phát là một xã hội sa sút thật sự.
Ông Lý Quang Diệu hoàn toàn đúng.
Một nước khác đang sa lầy vào vấn đề dân số giảm là nước Nga, nhưng may mà ở Nga người ta chết sớm chứ k thọ như người Nhật nên sự già hoá dân số chưa đè nặng, nhưng giảm dân số ở Nga cũng là một nguy cơ rất lớn. Putin phải chấp nhận giảm uy tín, mất lòng dân để tăng tuổi hưu (dân Nga tuổi thọ trung bình nam giới chỉ là 66 nên nếu 65 tuổi mới được lĩnh lương hưu thì coi như đàn ông Nga phải làm đến chết), Putin cũng vừa ký luật gia đình, khuyến khích sinh đẻ, cấm tuyên truyền đồng tính (coi là nguy hại cho phát triển gia đình, nòi giống).
Nói sơ sơ vậy để các cụ hiểu chuyện demography là vô cùng quan trọng với một đất nước, còn quan trọng hơn cả chiến tranh, bởi vì khi thanh niên đã k muốn, k dám lập gia đình và đẻ con thì rất khó thúc đẩy họ.
Cụ nhận xét hoàn toàn chính xác. Trong tương lai một thanh niên Nhật sẽ phải làm để nuôi ba, bốn người già Nhật hưởng lương hưu. Không phải ngẫu nhiên mà Nhật đổ núi tiền vào việc sản xuất robot và phát triển AI. Nhật cũng đang đơn giản hoá việc cấp phép cho lao động nước ngoài bao gồm cả Việt Nam.

Tuy nhiên em đánh giá rằng những gì làm được mới chỉ ở phần ngọn, chứ gốc rễ vấn đề là sự bảo thủ của văn hoá Nhật Bản vẫn chưa được giải quyết. Chỉ khi nào xảy ra một thảm hoạ cực lớn ảnh hưởng đến cả dân tộc thì xã hội Nhật mới dũng cảm thay đổi, nhưng có thể đã hơi muộn rồi, Nhật Bản đã bước vào thập kỷ kém tăng trưởng thứ 4 mà chưa thấy lối thoát bất chấp hàng loạt những gói kích cầu của ông Abe.

Những người chê bài viết không chính xác hay phiến diện thì đơn giản là không hiểu gì.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Nhật có quá nhiều vấn đề cần mắc phải, đất nước đi lùi 20 năm nay. Việt Nam đang tăng trưởng 6,5-7%/năm một đất nước đang tiến lên, với một đất nước liên tục thụt lùi, vậy bài toán đặt ra là 20 năm nữa thì 2 nước sẽ như thế nào khi so sánh với nhau.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Văn hóa của Nhật có vẻ cứng nhắc, khắc khổ quá nên càng về sau càng ít sự sáng tạo thì phải.

Một thời ngày nào trên báo cũng nói về các thành tựu phát minh sáng chế của Nhật trong lĩnh vực điện tử và tiện ích phục vụ con người. Vậy mà trong bùng nổ lĩnh vực liên quan đến internet sau những năm 2000 và smartphone thì Nhật gần như ko có j cả mà thay vào đó là Hàn Quốc.

Còn may Nhật có tay tỉ phú Masayoshi Son đấm tiền vào lĩnh vực công nghện ko trượt phát nào, quá tài!
 

Alibababa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647120
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
588
Động cơ
115,420 Mã lực
Tuổi
30
Bên NHật có 4rum giống kiểu này không các bác
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Em thích lương Tây, vợ Nhật, nhà sắm đồ Đức, nhảy múa hát ca như Latin, đô la Mẽo nhiều như tiền Vene, ...
Và làm kiểu Việt Nam :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top