[Funland] Nhập khẩu tư bản, grab, buôn đất nền và giá trị xã hội

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,412
Động cơ
82,324 Mã lực
Xem Sinh tử, đa phần đều lên án Mai Hồng Vũ, núp bóng quan chức tỉnh để làm ăn.
Nhưng em nghĩ cũng không ít người nhìn ra mình trong đó.
Bản thân em, vợ em nó cũng đang đầu tư 1 con hổ vồ (cùng vài chục con hổ vồ của vài chục người dấu tên khác), ngày ngày chở quặng từ mỏ bán loanh quanh rồi sẽ sang Trung Quốc. Đúng về pháp luật, tất nhiên, nếu không ai dám làm, nhưng bảo đúng về lương tâm thì không, nhưng nó phải làm vì áp lực kinh tế, gia đình.
Than ôi, nếu làm sao để chúng ta nghĩ được cho lợi ích 1 tập thể, 1 quốc gia, nếu ta không làm thì sẽ có người khác làm thôi.
Không đúng lương tâm thì đừng làm, làm những gì để lương tâm mình cho là đúng đi cụ. Xong rồi lên đây than thở như thằng ngẫn. MÌnh làm những điều còn cho là chưa đúng lương tâm thì đừng hy vọng người khác làm đúng!
 

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,008
Động cơ
276,720 Mã lực
Ca 11 tiếng làm cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ không ngon đâu cụ.
Cụ ấy chưa làm ở nhà máy bao giờ. Để có mức lương như vậy thì thứ nhất phải làm ca kíp, tức là tuần ngày tuần đêm + với tăng ca và thứ 7,cn. giờ làm đêm bằng 1,5h làm ngày thì trung bình một tuần không chỉ 44h mà có thể hơn 60h. Tính ra cũng chỉ 30-40k/1h làm việc thôi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chuyện cụ đưa ai cũng biết, cái cần là giải pháp của đội leader. Cơ mà có tới 200 ngàn thanh niên trai tráng chạy xe ôm công nghệ thì cũng khiếp nhỉ, quá lãng phí nhưng thay vì đi làm công nhân 5-7 tr tăng ca liên tục thì họ chạy được 10-15tr như vậy là đúng rồi.
Cứ so về thu nhập bình quân giữa Mỹ và VN chênh nhau hơn 20 lần, trong khi giá grab (taxi) chênh nhau 3-5 lần thì chạy grab thu nhập bình quân sẽ cao hơn (trừ chi phí xăng xe). Cách làm là mở cạnh tranh tối đa cho chi phí grab (taxi) ở VN giảm xuống còn khoảng 1/10 của Mỹ thì tự nhiên lực lượng lao động 200k trai tráng đó sẽ chảy về chỗ trũng, học nghệ tinh để có thu nhập cao hơn, và gây sức ép buộc chuyển sang giao thông công cộng. Cả làng đều vui :D
 
Chỉnh sửa cuối:

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Một số cụ trong thớt này có vẻ là chủ DN nhỏ, suy nghĩ và tư duy rất chán, toàn nghĩ cách lách luật, trốn thuế ... thế thì làm sao nà DN lớn lên được !? :D
Xin phép thay từ "trốn thuế" bằng từ "tiết kiệm thuế". Bản chất khác ngay :)
Với điều kiện như ở VN, DN tự thân (ko ô, ko gậy chống lưng) đừng nên lớn. Cứ nho nhỏ xinh xinh thì còn sống. Chứ mà cứ thích phổng phao, chắc chắn ko lọ thì chai ;;)
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,597
Động cơ
379,343 Mã lực
Xã hội tư bản tự vận động cụ ag, có nhiều cái khác cụ chưa nhìn thấy như trí thức về quê chăn nuôi mở mang nhiều, kinh doanh xuất nhập khẩu out source quốc tế v.v. E thấy nhiều người giỏi lắm nhất là các bạn trẻ
Số ít thôi cụ, lấy đâu mà nhiều. Đa số vẫn là làm công ty và thăng tiến ở đây cùng chế độ đãi ngộ cao cũng từ đây chứ đâu.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Đương nhiên là thuê anh hàng xóm làm rồi đóng mác là tất yếu rồi. Muốn SX được tốt hơn TQ là điều vô cùng viển vông. Một vài DN nào đó thì có thể làm được chứ cả nên KT thì không. Suốt cả chiều dài LS thì VN luôn phải đi sau TQ trên hầu hết các lĩnh vực.
Giải pháp là phải đi vào những cái ngách mà TQ đang bỏ sót. Để tìn ra những cái ngách này thì cần sự nỗ lực của các doanh nghiệp làm ăn lăn lộn trên thị trường chứ ko 1 ông Nhà nước nào có thể chỉ ra được.
Một cá nhân không thể làm gì với cái thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhất là chúng ta lại sát vách anh hàng xóm.
Sẽ chỉ như muối bỏ biển hoặc nhỏ lẻ chứ không thể tạo ra được các thương hiệu toàn cầu.
Như đã phân tích ở trên muốn tối ưu hóa về sản xuất thì cần phải tạo ra một chuỗi cung ứng và làm chủ nó.
Mà đã là chuỗi thì không thể một cá nhân đơn lẻ được, cần phải có chiến lược của người điều hành đất nước.
Mặt khác rõ ràng trong tay nhà nước có đủ các đơn vị liên quan hay nói cách khác là công cụ để sử dụng nghiên cứu.
Không tận dụng được thì quả là lãng phí.
 

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,256
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
- KCN chỗ em (và cũng như bao tỉnh thành khác) đón tràn lan các nhà máy FDI, bóc lột công nhân với mức lương 5 - 7 triệu bèo bọt.
Như 1 chương trình gì đó em có nghe bác Phú Sunhouse nói, nếu mình ko tự chủ phát triển các doanh nghiệp trong nước, nhập khẩu tư bản kiểu này, mình chỉ có được 1 chút thặng dư từ nhân công, nhưng đánh đổi tài nguyên, môi trường, vv..con cháu chúng ta là những người phải trả những món nợ ấy.
- Grab vừa rồi em thấy tin hơn 200k người chạy grab ạ, em dân kỹ thuật không phải dân tài chính nhưng em nghĩ chạy xe ôm ồ ạt như vậy có tạo ra giá trị gì cho xã hội đâu nhỉ, đặc biệt là lãng phí nguồn nhân lực kinh khủng.
- Chuyện buôn, đầu cơ đất nền thì các cụ cũng thừa biết, bản chất nó chả tạo ra giá trị gì cả, nhưng nào thì công an, bộ đội, công chức, bác sỹ, công nhân...vv ai cũng thi nhau đầu cơ, và bản thân vợ em nó cũng tự hào khi đầu cơ được 1 - 2 mảnh tiềm năng. ài.
- Rồi còn chưa kể 1 số bộ phận "ăn" luôn cả sức lao động của người khác như lừa đảo, chiếm đoạt, vay nặng lãi, vòi vĩnh...vv
Xã hội có vẻ đảo lộn thật sự.
chuẩn rồi, như vậy mới vui. :)
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,924
Động cơ
877,238 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Em thấy otofun mở mục giải trí, chém gió mục đích để các mem đưa các ý kiến, quan điểm để cùng chia sẻ, thảo luận, đem lại tính giải trí, thời sự.
Nhưng có vẻ trên này vẫn có nhiều thành phần sân si, yêu cầu em (chủ thớt) phải làm được cái này, cái kia, đưa ra được giải pháp gì chưa rồi hãy nói...vv
Buồn cho những con người văn hóa kém, cả đời có khi chỉ lo cơm áo gạo tiền nhưng luôn sân si với người khác trên mạng xã hội, có khi trên này chém mạnh mồm nhưng về nhà còn chưa lo nổi cho vợ con, bố mẹ mình cuộc sống tử tế. Nhiều khi nghĩ thấy thương các bạn ấy lắm thật.
Thì nhiều ng lên trên này làm việc cày còm mới có lương mà cụ, thông cảm cho họ đi :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,223
Động cơ
621,032 Mã lực
Một cá nhân không thể làm gì với cái thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhất là chúng ta lại sát vách anh hàng xóm.
Sẽ chỉ như muối bỏ biển hoặc nhỏ lẻ chứ không thể tạo ra được các thương hiệu toàn cầu.
Như đã phân tích ở trên muốn tối ưu hóa về sản xuất thì cần phải tạo ra một chuỗi cung ứng và làm chủ nó.
Mà đã là chuỗi thì không thể một cá nhân đơn lẻ được, cần phải có chiến lược của người điều hành đất nước.
Mặt khác rõ ràng trong tay nhà nước có đủ các đơn vị liên quan hay nói cách khác là công cụ để sử dụng nghiên cứu.
Không tận dụng được thì quả là lãng phí.
Không thể trông chờ nhà nước tạo ra chuỗi này nọ, đôt phâ này nọ được. Việc đó là của dianh nghiệp, cá nhân. Vai trò của NN là bảo vệ, giữ ổn định, công bằng. Khi 1 DN lao tâm khổ tứ sáng tạo ra 1 sản phẩm mới hữu ích, ngay hôm sau có 100 thằng nó làm nhái mà ko bị trừng trị thì tất yếu sự sáng tạo, đột phá bị thui chột. Đó là lỗi của NN.
 

xindungcuocchoi

Xe đạp
Biển số
OF-525356
Ngày cấp bằng
5/8/17
Số km
22
Động cơ
173,720 Mã lực
Tuổi
36
Biết vậy mà ngèo thì chịu chứ làm sao giờ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top