Xe oto có thiên hướng oánh lái phải, tức là có thấy xe máy phóng đến nhưng không đảm bảo biện pháp an toàn. Nếu phanh kịp thì va chạm có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn. Chưa kể cần kiểm tra xem oto có lắp thêm cái gì vào làm thay đổi kết cấu, ảnh hưởng đến khả năng vận hành an toàn cho xe không? Vụ này oto phải chịu trách nhiệm 40%.
Xe có cam cũng chịu trách nhiệm 1 phần. Vì khi đến đoạn đỉnh cầu góc nhìn thoáng nhất, anh ta phải quan sát qua gương thấy xe máy có dấu hiệu vượt ẩu thì phải nháy pha 2 lần báo hiệu cho xe ngược chiều cảnh giác. Đồng thời phải đi chậm hơn, nhưng do không nháy đèn, không giảm tốc độ nhanh nên đã đâm vào xe máy văng lại khiến xe văng về phía nạn nhân, làm nạn nhân bị thương thêm.
Cần xử lý nghiêm 2 phương tiện NGUỒN NGUY HIỂM CAO ĐỘ. Đề nghị xem xét cấm oto đi trên cầu vượt tránh nguy cơ đâm thủng lan can rơi xuống đất vào đầu nhân dân.
Mong 2 bạn xe máy không bị thương quá nặng, chắc nắng quá nên hoa mắt, lại đi đến đoạn gió to tạt quá mạnh nên bị nghiêng xe sang bên trái. Thương.