Thảo luận Nhân viên Toyota mổ xẻ xe điện Tesla để học hỏi

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Để hôm nào em cũng mổ v
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40

tuandoanhaibac

Xe hơi
Biển số
OF-816461
Ngày cấp bằng
25/7/22
Số km
107
Động cơ
624 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Xác xe Vinfast nặng quá. Chắc thì chắc thật đấy. Nhưng không quá cần thiết như vậy.
người thì thích nặng đầm chắc như xe Đức người thì thích nhẹ tiết kiệm như xe nhật người thì thích nhiều option như xe Hàn.Chắc xe của bác V phải thành xe liên hợp quốc mới phù hợp đc hết tất cả mọi người
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em thì thích xe nặng vì thấy nó đằm hơn, qua chỗ xóc thấy đỡ nẩy người lên hơn.
Như VF8 là quá nặng 2,6t. Trừ khối pin 700kg thì xác xe vẫn còn 1,9t. Các đối thủ cùng phân khúc có 1,6 -1,7t à. Đấy là đã bao gồm động cơ và hộp số. Giảm khoảng 300kg là đẹp. Động cơ cũng không cần thiết 402 mã quá mạnh. Chỉ 300 mã cũng là đủ rồi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,177
Động cơ
126,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như VF8 là quá nặng 2,6t. Trừ khối pin 700kg thì xác xe vẫn còn 1,9t. Các đối thủ cùng phân khúc có 1,6 -1,7t à. Đấy là đã bao gồm động cơ và hộp số. Giảm khoảng 300kg là đẹp. Động cơ cũng không cần thiết 402 mã quá mạnh. Chỉ 300 mã cũng là đủ rồi.
Động cơ điện làm dư công suất chút khi full tải chạy đỡ nóng đc cụ ạ. đc điện lúc nóng lên nó tụt công suất và hiệu suất lớn hơn đc đốt trong
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Động cơ điện làm dư công suất chút khi full tải chạy đỡ nóng đc cụ ạ. đc điện lúc nóng lên nó tụt công suất và hiệu suất lớn hơn đc đốt trong
Động có có két làm mát. 402 ngựa mạnh quá không cần thiết. Làm giảm quãng đường lại.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cái VF8 đẹp, em ngồi thử thấy thích. Chỉ là chưa thể tin được chính sách tiên phong và hệ thống trạm sạc, với các chính sách khác của hãng thôi. Cứ từ từ
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,676
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Giảm TL mới hy vọng tăng cự ly di chuyển/lần sạc, xe điện thì cự ly là yếu tố hàng đầu rồi
 

duongpx

Xe máy
Biển số
OF-356002
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
78
Động cơ
262,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa thể so với tesla đc. Tesla đã có cellpin 4680 to gấp đôi cell pin bình thường trong khi Vin chưa sản xuất đc cell pin.(trọng lượng pin của model Y chưa đến 500kg)
Chưa kể Do Vinfast dùng pin sắt phốt phát có mật độ năng lượng thấp hơn pin niken nên để có.cùng mức dung lượng thì trọng lượng nặng hơn đáng kể, dẫn đến khung gầm lại phải to nặng để gánh khối lượng của viên pin và.của.chính nó.
Trọng lượng nặng lại làm giảm quãng đường đi chuyển.
Vẫn cổ.vũ cho Vinfast ngày càng hoàn.thiện và tiến gần đến Tesla
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Chưa thể so với tesla đc. Tesla đã có cellpin 4680 to gấp đôi cell pin bình thường trong khi Vin chưa sản xuất đc cell pin.(trọng lượng pin của model Y chưa đến 500kg)
Chưa kể Do Vinfast dùng pin sắt phốt phát có mật độ năng lượng thấp hơn pin niken nên để có.cùng mức dung lượng thì trọng lượng nặng hơn đáng kể, dẫn đến khung gầm lại phải to nặng để gánh khối lượng của viên pin và.của.chính nó.
Trọng lượng nặng lại làm giảm quãng đường đi chuyển.
Vẫn cổ.vũ cho Vinfast ngày càng hoàn.thiện và tiến gần đến Tesla
Động đến pin là cả một lĩnh vực khác rồi. Nếu vinfast mà sản xuất được cell pin nữa thì riêng bán pin cũng đủ sống, khỏi phải bán xe.
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Theo em thì "sản xuất" là 1 việc nhưng "làm chủ công nghệ" lại là 1 việc khác. Nếu có tiền và rất nhiều tiền thì việc mua bản quyền, đặt linh kiện, phụ kiện về lắp thì trong tầm tay. Nhưng nếu ko có R&D thì lại tiếp tục đi mua tiếp để nâng cấp. Bọn chuyên làm OEM đấy mà nó cũng tham gia "sản xuất" thì đương nhiên mình có tiền cũng chỉ mua được hàng/công nghệ secondary thôi. Có lắp motor vào đít cũng ko theo kịp sản phẩm của bọn OEM và đương nhiên mất lợi thế cạnh tranh. Cccm thử cùng nhìn lại các thương hiệu đình đám của VN về công nghệ hay kỹ thuật cao thì bao nhiêu cái có lõi R&D thực sự, hay chỉ cần có tiền thì mua được. Em ko nói kiểu "tự nhục" đâu, cccm có ttin thì chia sẻ để em tự tin hơn. Nhưng nếu ko có thì cạnh tranh thế nào? Cạnh tranh bằng khẩu hiệu (mõm) hay bằng cách "tự sướng" ah?
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,052
Động cơ
120,231 Mã lực
Theo em thì "sản xuất" là 1 việc nhưng "làm chủ công nghệ" lại là 1 việc khác. Nếu có tiền và rất nhiều tiền thì việc mua bản quyền, đặt linh kiện, phụ kiện về lắp thì trong tầm tay. Nhưng nếu ko có R&D thì lại tiếp tục đi mua tiếp để nâng cấp. Bọn chuyên làm OEM đấy mà nó cũng tham gia "sản xuất" thì đương nhiên mình có tiền cũng chỉ mua được hàng/công nghệ secondary thôi. Có lắp motor vào đít cũng ko theo kịp sản phẩm của bọn OEM và đương nhiên mất lợi thế cạnh tranh. Cccm thử cùng nhìn lại các thương hiệu đình đám của VN về công nghệ hay kỹ thuật cao thì bao nhiêu cái có lõi R&D thực sự, hay chỉ cần có tiền thì mua được. Em ko nói kiểu "tự nhục" đâu, cccm có ttin thì chia sẻ để em tự tin hơn. Nhưng nếu ko có thì cạnh tranh thế nào? Cạnh tranh bằng khẩu hiệu (mõm) hay bằng cách "tự sướng" ah?
1 người (có lẽ trẻ) tâm huyết. Vậy cụ cho hỏi tại sao R&D lại luôn dồn về các nước phát triển? Chúng ta nên quay lại các trường ĐH làm từng các dự án nghiên cứu nhỏ nhỏ chăng? Vinfast đã và đang R&D và đầu tư vào các công nghệ nào?
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,408
Động cơ
490,063 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Theo em thì "sản xuất" là 1 việc nhưng "làm chủ công nghệ" lại là 1 việc khác. Nếu có tiền và rất nhiều tiền thì việc mua bản quyền, đặt linh kiện, phụ kiện về lắp thì trong tầm tay. Nhưng nếu ko có R&D thì lại tiếp tục đi mua tiếp để nâng cấp. Bọn chuyên làm OEM đấy mà nó cũng tham gia "sản xuất" thì đương nhiên mình có tiền cũng chỉ mua được hàng/công nghệ secondary thôi. Có lắp motor vào đít cũng ko theo kịp sản phẩm của bọn OEM và đương nhiên mất lợi thế cạnh tranh. Cccm thử cùng nhìn lại các thương hiệu đình đám của VN về công nghệ hay kỹ thuật cao thì bao nhiêu cái có lõi R&D thực sự, hay chỉ cần có tiền thì mua được. Em ko nói kiểu "tự nhục" đâu, cccm có ttin thì chia sẻ để em tự tin hơn. Nhưng nếu ko có thì cạnh tranh thế nào? Cạnh tranh bằng khẩu hiệu (mõm) hay bằng cách "tự sướng" ah?
Hỏi cụ xiaomi khi mới làm làm chủ công nghệ j của điện thoại, chip, ram toàn của hãng khác.
Hỏi cụ xiaomi nắm công nghệ j ô tô mà sắp làm xe điện
Đợi làm công nghệ lõi mới làm chắc....chờ Cụ
 

4funs

Xe hơi
Biển số
OF-828813
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
155
Động cơ
3,558 Mã lực
Tuổi
52
Hỏi cụ xiaomi khi mới làm làm chủ công nghệ j của điện thoại, chip, ram toàn của hãng khác.
Hỏi cụ xiaomi nắm công nghệ j ô tô mà sắp làm xe điện
Đợi làm công nghệ lõi mới làm chắc....chờ Cụ
Hì ... cái này cụ hỏi Xiaomi chứ hỏi gì em. Vì em cũng đang hỏi VF làm ntn để làm chủ công nghệ riêng và khác biệt. Còn nếu cụ bảo VF đang làm theo cách của Xiaomi thì em cũng chỉ biết vậy thôi chứ đâu biết Xiaomi làm ntn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,052
Động cơ
120,231 Mã lực
Hì ... cái này cụ hỏi Xiaomi chứ hỏi gì em. Vì em cũng đang hỏi VF làm ntn để làm chủ công nghệ riêng và khác biệt. Còn nếu cụ bảo VF đang làm theo cách của Xiaomi thì em cũng chỉ biết vậy thôi chứ đâu biết Xiaomi làm ntn.
Có tính quả đầu tư cho dự án nghiên cứu pin của Israel trước em thấy lên báo?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top