Thường thì sale pm nên đi cùng 1 người nghiệp vụ cứng để khảo sát yêu cầu, sau là viết giải pháp và chi phí
Bên em có đội Code, khảo sát, hỗ trợ riêng rồi, thuộc khối sản xuất. Trước giờ kinh doanh Offline là 1 Sale đi với 1 ông bên sản xuất xuống KH. Giờ sếp muốn mở thêm mảng kinh doanh Online, nên bảo bên đào tạo xây dựng chương trình đào tạo cho đội KD trong 1 tháng để đội KD có thể tư vấn, bán hàng Online được ? Như em nói, thì em tính đào tạo về nghiệp vụ thôi, vì mảng kinh doanh thì team này cũng đã có kinh nghiệm kinh doanh Offlie rồi, nhưng có người lại nói không cần đào tạo nghiệp vụ vì chỉ là tư vấn, còn hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng thì có đội hỗ trợ bên sản xuất lo rồi. Nếu nói vậy thì em không biết đào tạo cái gì cho đội KD đây, vì mảng Online này là mới ? Có nội dung đào tạo rồi thì đi kiếm người là chuyện nhỏThường thì sale pm nên đi cùng 1 người nghiệp vụ cứng để khảo sát yêu cầu, sau là viết giải pháp và chi phí
À, mình tưởng bạn là sếp, chứ bạn là nhân viên thì sếp thích gì thì cứ làm nấy, vẽ ra 1 chương trình học hầm bà lằng đủ các loại cho Sale khó gì.Bên em có đội Code, khảo sát, hỗ trợ riêng rồi, thuộc khối sản xuất. Trước giờ kinh doanh Offline là 1 Sale đi với 1 ông bên sản xuất xuống KH. Giờ sếp muốn mở thêm mảng kinh doanh Online, nên bảo bên đào tạo xây dựng chương trình đào tạo cho đội KD trong 1 tháng để đội KD có thể tư vấn, bán hàng Online được ? Như em nói, thì em tính đào tạo về nghiệp vụ thôi, vì mảng kinh doanh thì team này cũng đã có kinh nghiệm kinh doanh Offlie rồi, nhưng có người lại nói không cần đào tạo nghiệp vụ vì chỉ là tư vấn, còn hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng thì có đội hỗ trợ bên sản xuất lo rồi. Nếu nói vậy thì em không biết đào tạo cái gì cho đội KD đây, vì mảng Online này là mới ? Có nội dung đào tạo rồi thì đi kiếm người là chuyện nhỏ
Thực ra nếu Sale có nghiệp vụ sâu một chút thì sẽ dễ tư vấn hơn. Nhưng sẽ mất thời gian và chi phí cũng cao hơn. Cụ nên tách Sale, Presale (tư vấn), postSale. Đào tạo sale chỉ cần đào tạo cơ bản về sản phẩm để gọi điện từ data khách hàng nói em có cái sp a,b,c có những tính năng cơ bản như thế này,... Em gửi tài liệu, đường link abc cho a chị. Anh chị cần bọn em sẽ có thêm chuyên gia abc tư vấn thêm cho các anh các chị. Bên em cũng là đơn vị phần mềm mảng doanh nghiệp nhiều năm rồi.Em bên mảng đào tạo nhân sự các bác ơi, đang phải lập kế hoạch đào tạo cho Sale để kinh doanh mảng này, quan điểm theo kinh nghiệm mua PM trước giờ của em thì Sale phải hiểu nghiệp vụ và tư vấn được, nhưng một số người lại bảo ko cần thiết, em ko thuyết phục được nên lên đây nhờ các bác phân tích cho sáng ra, mà em thấy cũng 5-5 nhỉ.
Sếp chỉ nói 1 câu "đào tạo để kinh doanh Online", mình phải tự làm tất cả, chứ sếp mà chỉ ra hết thì cần nhân viên làm gì, và nếu kinh doanh ko được thì đem ra mổ xẻ vấn đề, trong đó cũng có dính dáng đến đào tạo nữa.À, mình tưởng bạn là sếp, chứ bạn là nhân viên thì sếp thích gì thì cứ làm nấy, vẽ ra 1 chương trình học hầm bà lằng đủ các loại cho Sale khó gì.
Còn Sale có học được gì và có giúp ích gì cho công việc của Sale hay tăng doanh thu cho cty không thì quan tâm làm gì.
Sếp bảo tham khảo mô hình bên Kiot việt, chạy quảng cáo để KH ghé Page, KH có hứng thú để lại thông tin, đội Sale quản lý cái Page này và liên hệ tư vấn, cho link Demo, KH tự đăng nhập và trải nghiệm theo Video hướng dẫn, còn muốn hỗ trợ sâu thì kêu người bên team sản xuất ra nói chuyện, chứ ko phải là Telesale bác ơi.Thực ra nếu Sale có nghiệp vụ sâu một chút thì sẽ dễ tư vấn hơn. Nhưng sẽ mất thời gian và chi phí cũng cao hơn. Cụ nên tách Sale, Presale (tư vấn), postSale. Đào tạo sale chỉ cần đào tạo cơ bản về sản phẩm để gọi điện từ data khách hàng nói em có cái sp a,b,c có những tính năng cơ bản như thế này,... Em gửi tài liệu, đường link abc cho a chị. Anh chị cần bọn em sẽ có thêm chuyên gia abc tư vấn thêm cho các anh các chị. Bên em cũng là đơn vị phần mềm mảng doanh nghiệp nhiều năm rồi.
Sếp chỉ nói 1 câu "đào tạo để kinh doanh Online", mình phải tự làm tất cả, chứ sếp mà chỉ ra hết thì cần nhân viên làm gì, và nếu kinh doanh ko được thì đem ra mổ xẻ vấn đề, trong đó cũng có dính dáng đến đào tạo nữa.
Sếp bảo tham khảo mô hình bên Kiot việt, chạy quảng cáo để KH ghé Page, KH có hứng thú để lại thông tin, đội Sale quản lý cái Page này và liên hệ tư vấn, cho link Demo, KH tự đăng nhập và trải nghiệm theo Video hướng dẫn, còn muốn hỗ trợ sâu thì kêu người bên team sản xuất ra nói chuyện, chứ ko phải là Telesale bác ơi.
Cái kết quả kinh doanh thế nào thì chưa biết, nhưng sếp là người duyệt chương trình đào tạo mà, nên sau này có như thế nào thì cũng ko liên quan gì mình hết, giờ mình đang quan tâm là trình bày nội dung đào tạo và thuyết phục để sếp duyệt. Mới đưa lên đào tạo nghiệp vụ kế toán cho một sếp duyệt thì đã bị phản biện te tua là có cần thiết không ? tốn thời gian, chi phíVậy nên bạn có làm cái gì thì nếu kết quả kinh doanh tốt thì chưa chắc bạn đã được khen (vì Sale nhận hết công rồi), còn nếu kết quả kinh doanh tệ thì kiểu gì bạn cũng bị chê (Sale chắc chắn sẽ đổ lỗi).
Nên cái bạn cần làm ko phải là để hiệu quả, việc đó là việc của Sale, cái bạn cần làm là làm sao cho sếp thấy bạn đã làm rất nhiều để giúp Sale, còn nó có hiệu quả hay ko thì có trời biết
Cứ coi như là 1 kinh nghiệm làm văn phòng m chia sẻ cho bạn.
Em là dân kỹ thuật chuyển ngang sang tài chính kế toán thấy kế toán dễ gấp 100 lần các cái khác vì quy định cụ thể rõ ràng, hiểu bản chất thì quy định không rõ cũng vẫn cứ làm đúng. Xưa em học khóa nghiệp vụ kế toán cấp tốc 10 hay 15 buổi xong ra định khoản nhoay nhoáy. BCTC và BC LCTT thì mất nhiều công sức hơn nhưng cũng không khó.Công ty em là một công ty phần mềm, có đội ngũ sản xuất, bảo trì, kinh doanh. Trước giờ đội kinh doanh toàn gọi điện, xuống gặp trực tiếp khách hàng để kinh doanh. Nay bên công ty em dự tính kinh doanh Online, có giao cho một team làm. Quy trình như sau:
1. Giới thiệu các chức năng sản phẩm cho khách, nếu khách thấy các chức năng của PM đáp ứng được công việc của khách và khách muốn dùng thử thì qua bước 2, nếu không thì dừng lại bước 1.
2. Gửi link và tài khoản dùng thử, khách vào tự trải nghiệm. Sau thời gian dùng thử mà khách muốn mua thì sang bước 3.
Do là phần mềm kế toán nên hiện giờ có 2 luồng ý kiến tranh luận cho câu hỏi "Nhân viên kinh doanh cần học những gì" :
- Phương án 1: thì bảo cần học một chút về nghiệp vụ kế toán, từ định khoản cơ bản, nhập liệu trên PM để biết cách sử dụng PM, từ đó tư vấn cho tốt hơn.
- Phương án 2: Một bên thì bảo đội KD không cần học nghiệp vụ gì, chỉ cần học vẹt các chức năng trên PM rồi giới thiệu. Nếu khách muốn hỏi sâu về nghiệp vụ thì chuyển cho đội bảo trì giải đáp
Các bác cho em hỏi nên chọn phương án nào ? với sẵn các bác cho em hỏi, giả sử bác muốn mua phần mềm thì các bác sẽ tìm kiếm và lựa chọn như thế nào.
Cảm ơn các bác