[Funland] Nhân viên đòi tăng lương, ông chủ điềm tĩnh trả lời bằng hành động:

namtran8686

Xe buýt
Biển số
OF-409944
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
860
Động cơ
230,170 Mã lực
Bài này e đọc rồi, cũng cảm ơn cụ
 

LaiXeNgoan

Xe tải
Biển số
OF-408609
Ngày cấp bằng
5/3/16
Số km
238
Động cơ
226,890 Mã lực
Tuổi
36
Cái này em đọc cũng khá lâu rồi. Thấy chuẩn quá.
 

cocden

Xe tăng
Biển số
OF-81211
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
1,727
Động cơ
429,110 Mã lực
Cô Lan đã làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên được tuyển dụng vào sau cô lại được thăng chức, còn cô thì không. Thế rồi một ngày, cô Lan tìm đến người chủ để nói chuyện.

“Thưa ông chủ, tôi đã từng đến trễ, về sớm hay bị kỷ luật bao giờ chưa?”.

Người chủ chỉ đơn giản trả lời: “Không có”.

“Vậy công ty có thành kiến với tôi không?”. Người chủ lúc này hơi sững sờ một lúc rồi trả lời: “Dĩ nhiên là không”

“Tại sao người có trình độ chuyên môn thấp hơn cả tôi lại có thể được trọng dụng, mà tôi thì vẫn phải làm một công việc tầm thường?”

Người chủ im lặng một lúc rồi mỉm cười nói: “Việc của cô chúng ta sẽ đợi một lát sẽ bàn, hiện giờ tôi đang có một việc gấp cần xử lý, nếu không cô hãy giúp tôi xử lý việc này trước đã?”

Ông chủ nói tiếp: “Một khách hàng sẽ đến công ty để kiểm tra tình trạng sản phẩm, cô hãy liên lạc với họ hỏi xem khi nào họ đến?”
“Đây là một nhiệm vụ quan trọng”, bước ra đến cửa cô còn không quên quay lại cười với ông.

Sau 15 phút, cô quay trở lại văn phòng của ông chủ.

Ông chủ hỏi: “Cô đã liên hệ được với họ chưa?”
Cô trả lời: “Đã liên hệ được với họ rồi nhưng họ nói rằng tuần tới mới có thể qua”.
Ông chủ hỏi tiếp: “Cụ thể là vào thứ mấy tuần sau?”
Cô gái ấp úng nói: “Cái này tôi chưa hỏi rõ”.
“Vậy có bao nhiêu người đến?”
“A! Giám đốc không nhắc tôi hỏi điều này?”
“Vậy họ đến đây bằng tàu hỏa hay máy bay?”
“Cái này ngài cũng không nhắc tôi hỏi!”

Ông chủ đã không nói gì nữa, mà thay vào đó gọi một nhân viên khác có tên Trương Thái vào. Anh Trương Thái vào công ty trễ hơn cô một năm, hiện giờ đã là người đứng đầu của một bộ phận.
Trương Thái đã nhận nhiệm vụ tương tự như của cô. Sau một lúc anh ấy đã quay lại.

Anh Thái cho biết: “Sự việc là như vậy… Họ sẽ đáp máy bay vào 3 giờ chiều ngày thứ sáu tuần sau, khoảng 6 giờ tối sẽ đến đây. Họ có tổng cộng 5 người do trưởng phòng tiêu dùng ông Nam dẫn đầu. Tôi đã báo họ là công ty sẽ cho người ra sân bay để đón”.

“Ngoài ra, họ còn có kế hoạch nghiên cứu 2 ngày tại đây. Cụ thể về lịch trình thì sau khi đến đây hai bên sẽ bàn bạc để biết rõ hơn. Để tạo thuận lợi cho công việc, tôi đề xuất sắp xếp họ ở tại khách sạn quốc tế gần đó, nếu ngài đồng ý, ngày mai tôi sẽ đặt phòng trước.”
“Còn nữa, trong tuần tới dự báo thời tiết có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ bất cứ lúc nào. Nếu tình hình thay đổi, tôi sẽ báo cáo lại cho ngài ngay”.

Sau khi anh Thái rời đi, ông chủ đã quay sang nói với cô gái: “Bây giờ chúng ta hãy nói về câu hỏi của cô”

“Không cần nữa ạ, tôi đã biết lý do, làm phiền ngài rồi.”

Cô chợt hiểu rằng không phải cứ ai đến trước là sẽ đóng một vai trò quan trọng. Mọi người đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những việc tưởng như bình thường nhất. Hôm nay bạn tự mình dán những loại nhãn hiệu cho bản thân, có lẽ ngày mai nó sẽ quyết định bạn sẽ được giao cho những trọng trách nhiệm vụ gì.

Mức độ quan tâm về công việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Bất kỳ công ty nào cũng cấp bách cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động tìm hiểu những gì họ nên làm, và sau đó tự mình đi hoàn thành tất cả.

--Sưu Tầm--
Lâu lâu cũng cần reset lại mình mới đc.
Bài viết vẫn còn nguyên ý nghĩa đối với mình.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,105
Động cơ
400,634 Mã lực
Chuyện bịa từ chuyện đàn chó ! !!!
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
800
Động cơ
278,839 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
nhiều cụ ích kỷ quá, mình làm việc thì phải sáng tạo thì mới có thành quả tốt, thời đại nào rồi mà vẫn muốn xếp chỉ tay dắt việc, mình làm cho mình là chính chứ lại bảo làm cho ông chủ, thế làm sao tích lũy được kiến thức, quan hệ để mà phát triển :-/:-/:-/
 

hungnhd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115567
Ngày cấp bằng
5/10/11
Số km
3,876
Động cơ
414,267 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giống câu chuyện đi đếm mèo ngày bé em đọc.

Ồ mà nhiều cụ nói bịa dưng nói thực là tình huống này gặp đầy ở các cty và nó diễn ra tương tự như vậy.

VD: họp xong xuối chốt công việc, yêu cầu đối tác cung cấp sớm thông tin, sp... nhưng quên k yêu cầu hạn chốt deadline. chuyện này là chuyện như cơm bữa nhé.
 

kia2008

Xe tải
Biển số
OF-321108
Ngày cấp bằng
26/5/14
Số km
358
Động cơ
293,287 Mã lực
Cụ nào thấy cái bài này nhảm hoặc bịa thì chắc chưa có nhiều nhân viên cùng làm một dạng công việc. Ví dụ Cụ là trưởng phòng, xong cô A làm việc X, cô B làm việc Y, mỗi việc một đặc thù khác nhau nên ko dễ so sánh. Còn em thấy bài này chuẩn, nâng tầm một tí, thêm chữ vào cho nhiều nhuận bút thôi chứ nó rất đúng thực tế.

Rất rất nhiều người bảo đâu làm đó, ko có một tí sáng tạo, ko có suy nghĩ gì cả. Đơn giản như bảo cô A: cái này cần gửi gấp cho đối tác A. Em gọi cho bên chuyển phát bảo sang lấy tài lieu gửi đi luôn nhé. 5 phut sau quay lại "Anh ơi, chuyển phát họ bảo hôm nay ko sang kịp, sang mai họ sẽ đến lấy".

Nhưng người tháo vát hơn họ sẽ thêm vào "Có gấp lắm ko anh, để em hỏi bên chuyển phát khác hay là em làm cuốc xe qua công ty đối tác giao tận tay cho họ luôn"
 

Rishi

Xe tăng
Biển số
OF-316772
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
1,944
Động cơ
304,961 Mã lực
Câu chuyện ở VN:
Cô Lan đã làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên tên là Trương Thái được tuyển dụng vào sau cô. Cô thì làm việc chăm chỉ, xuất sắc, còn nhân viên mới kia chỉ có chơi, chẳng chịu làm. Thế nhưng anh Thái lại được thăng chức, còn cô thì không. Thế rồi một ngày, cô Lan tìm đến người chủ để nói chuyện.

“Thưa ông chủ, tôi đã từng đến trễ, về sớm hay bị kỷ luật bao giờ chưa?”.

Người chủ chỉ đơn giản trả lời: “Không có”.

“Vậy công ty có thành kiến với tôi không?”. Người chủ lúc này hơi sững sờ một lúc rồi trả lời: “Dĩ nhiên là không”

“Tại sao người có trình độ chuyên môn thấp hơn cả tôi, làm việc ít hơn tôi lại có thể được trọng dụng, mà tôi thì không?”

Người chủ im lặng một lúc rồi mỉm cười nói: “Cái thằng Thái dúi đấy chỉ có chơi nhưng trong lúc đấy bố nó lại đang làm, thôi cô chịu khó làm để bố cô được nghỉ ngơi" =)) =))
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cháu rót cụ chủ.
Ko liên quan, nhưng sao có mấy thớt toàn kể chuyện nv tên tung của thế ợ ??!
 

Mợ Yến

Xe lăn
Biển số
OF-188888
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
12,136
Động cơ
1,327,883 Mã lực
Nơi ở
132 Hàng Bạc
Chuyện chưa đủ để đánh giá một con người, em mà là cô nhân viên em sẽ phản bác lại, rằng có thể trong việc này em chưa đầy đủ thông tin bằng đồng nghiệp, nhưng e học hỏi và biết rút kinh nghiệm rất nhanh, hãy cho em thêm một hai cơ hội nữa... Dĩ nhiên một người chủ tốt biết khơi dậy tiềm năng sẽ ko từ chối cô và sau đó cô phải tìm cách thể hiện mình trong những cơ hội tiếp theo, không nên đầu hàng sớm quá :D
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,107
Động cơ
278,289 Mã lực
Nơi ở
đang load
chỗ em toàn ngược lại nên em không dám bàn. nhưng bổ ích cho ai đang làm nhân viên. em chỉ mong làm việc dưới chướng một ông chủ như vậy
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Cô Lan đã làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên được tuyển dụng vào sau cô lại được thăng chức, còn cô thì không. Thế rồi một ngày, cô Lan tìm đến người chủ để nói chuyện.

“Thưa ông chủ, tôi đã từng đến trễ, về sớm hay bị kỷ luật bao giờ chưa?”.

Người chủ chỉ đơn giản trả lời: “Không có”.

“Vậy công ty có thành kiến với tôi không?”. Người chủ lúc này hơi sững sờ một lúc rồi trả lời: “Dĩ nhiên là không”

“Tại sao người có trình độ chuyên môn thấp hơn cả tôi lại có thể được trọng dụng, mà tôi thì vẫn phải làm một công việc tầm thường?”

Người chủ im lặng một lúc rồi mỉm cười nói: “Việc của cô chúng ta sẽ đợi một lát sẽ bàn, hiện giờ tôi đang có một việc gấp cần xử lý, nếu không cô hãy giúp tôi xử lý việc này trước đã?”

Ông chủ nói tiếp: “Một khách hàng sẽ đến công ty để kiểm tra tình trạng sản phẩm, cô hãy liên lạc với họ hỏi xem khi nào họ đến?”
“Đây là một nhiệm vụ quan trọng”, bước ra đến cửa cô còn không quên quay lại cười với ông.

Sau 15 phút, cô quay trở lại văn phòng của ông chủ.

Ông chủ hỏi: “Cô đã liên hệ được với họ chưa?”
Cô trả lời: “Đã liên hệ được với họ rồi nhưng họ nói rằng tuần tới mới có thể qua”.
Ông chủ hỏi tiếp: “Cụ thể là vào thứ mấy tuần sau?”
Cô gái ấp úng nói: “Cái này tôi chưa hỏi rõ”.
“Vậy có bao nhiêu người đến?”
“A! Giám đốc không nhắc tôi hỏi điều này?”
“Vậy họ đến đây bằng tàu hỏa hay máy bay?”
“Cái này ngài cũng không nhắc tôi hỏi!”

Ông chủ đã không nói gì nữa, mà thay vào đó gọi một nhân viên khác có tên Trương Thái vào. Anh Trương Thái vào công ty trễ hơn cô một năm, hiện giờ đã là người đứng đầu của một bộ phận.
Trương Thái đã nhận nhiệm vụ tương tự như của cô. Sau một lúc anh ấy đã quay lại.

Anh Thái cho biết: “Sự việc là như vậy… Họ sẽ đáp máy bay vào 3 giờ chiều ngày thứ sáu tuần sau, khoảng 6 giờ tối sẽ đến đây. Họ có tổng cộng 5 người do trưởng phòng tiêu dùng ông Nam dẫn đầu. Tôi đã báo họ là công ty sẽ cho người ra sân bay để đón”.

“Ngoài ra, họ còn có kế hoạch nghiên cứu 2 ngày tại đây. Cụ thể về lịch trình thì sau khi đến đây hai bên sẽ bàn bạc để biết rõ hơn. Để tạo thuận lợi cho công việc, tôi đề xuất sắp xếp họ ở tại khách sạn quốc tế gần đó, nếu ngài đồng ý, ngày mai tôi sẽ đặt phòng trước.”
“Còn nữa, trong tuần tới dự báo thời tiết có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ bất cứ lúc nào. Nếu tình hình thay đổi, tôi sẽ báo cáo lại cho ngài ngay”.

Sau khi anh Thái rời đi, ông chủ đã quay sang nói với cô gái: “Bây giờ chúng ta hãy nói về câu hỏi của cô”

“Không cần nữa ạ, tôi đã biết lý do, làm phiền ngài rồi.”

Cô chợt hiểu rằng không phải cứ ai đến trước là sẽ đóng một vai trò quan trọng. Mọi người đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những việc tưởng như bình thường nhất. Hôm nay bạn tự mình dán những loại nhãn hiệu cho bản thân, có lẽ ngày mai nó sẽ quyết định bạn sẽ được giao cho những trọng trách nhiệm vụ gì.

Mức độ quan tâm về công việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Bất kỳ công ty nào cũng cấp bách cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động tìm hiểu những gì họ nên làm, và sau đó tự mình đi hoàn thành tất cả.

--Sưu Tầm--
Hay cái này cần phải để các bạn trẻ bây giờ biết , cảm ơn cụ
 

American Dream

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-441402
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
5,166
Động cơ
259,783 Mã lực
Tuổi
45
Bài học rút ra sau vụ này là nếu sếp có sai đi pha cà phê cho sếp hãy nhổ bãi nước bọt và khuấy đều lên cho bõ ghét phỏng
Em tưởng bài học phải là: pha pha cái xxx chị đơi nài. Chị vào đơi không phải để pha cafe cho cậu chứ cụ nhỉ?
 

baochi123

Xe hơi
Biển số
OF-471720
Ngày cấp bằng
20/11/16
Số km
163
Động cơ
200,440 Mã lực
Tuổi
32
ví dụ hay cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top