[ATGT] Nhân tiện sáng bị vịn, bàn về lỗi sai làn tại ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn

bang99mumy

Xe hơi
Biển số
OF-352947
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
179
Động cơ
266,630 Mã lực
chỉ còn cách biết luật rồi cãi cho to vào thôi
 

thongoto

Xe đạp
Biển số
OF-161574
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
23
Động cơ
348,720 Mã lực
Từ ngày thông xe tuyến Nội Bài - Nhật Tân thì ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn chiều đi từ Cầu Nhật tân đến Xuân la là điểm đen đối với người tham gia giao thông nói chung và ae OF nói riêng vì thường xuyên xxx vịn lỗi sai làn. Nhà e ở ngay cổng Cipu nên đi qua đây suốt, chứng kiến nhiều trường hợp đau thương lắm, đặc biệt là taxi.
Sơ qua tình hình sáng nay của e như sau:



E đi 2B từ cổng ciputra ra đến ngã tư giao với nguyễn hoàng tôn thì bị vịn, xxx báo lỗi quen thuộc là đi sai làn vào làn xe khách. E không đồng ý với 2 lý do, thứ nhất: E đi từ cổng Ciputra ra không có biển phân làn. Thứ 2: E đi qua đoạn vạch liền, đến chỗ có mũi tên chuyển hướng em mới chuyển sang làn giữa. Tức là hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng, tại giao lộ phương tiện sẽ tuân thủ theo hiệu lệnh của mũi tên chỉ đường.



XXX cũng loay hoay một hồi đòi xem giấy tờ nọ kia e không đồng ý thì cũng phải cho e đi.
Tuy không bị vịn nhưng e vẫn hơi lăn tăn với lý do thứ 2. Đến giao lộ có vạch mũi tên chỉ hướng mà tác dụng lại mâu thuẫn với biển 412 thì hiệu lực của biển 412 có còn không?
Nếu hiệu lực của biển 412 vẫn còn thì Oto muốn rẽ phải thì lại đi sang làn của xe máy, xe máy muốn rẽ trái thì đi sang làn của oto.
Còn nếu không còn thì trích dẫn theo điều khoản nào?
Mong các bác chỉ giáo.
ĐÚng thì chúng phải nghe thôi
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF



Đến giao lộ có vạch mũi tên chỉ hướng mà tác dụng lại mâu thuẫn với biển 412 thì hiệu lực của biển 412 có còn không?
Nếu hiệu lực của biển 412 vẫn còn thì Oto muốn rẽ phải thì lại đi sang làn của xe máy, xe máy muốn rẽ trái thì đi sang làn của oto.
Còn nếu không còn thì trích dẫn theo điều khoản nào?
Mong các bác chỉ giáo.
1. Biển 412 không có quy định có hiệu lực theo chiều đi tính từ đâu đến đâu đi nên coi như nó đã hết hiệu lực và theo quy định phải chấp hành vạch kẻ đường
2. Biển 412 là biển chỉ dẫn không có hiệu lệnh nên không có "hiệu lệnh của biển báo hiệu" mà chỉ có "chỉ dẫn của biển báo hiệu" do đó theo quy định phải chấp hành hình thức báo hiệu tiếp theo là vạch kẻ đường và các dấu hiệu trên mặt đường

Trích QC41:
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
3.2 Khi ở một vị trí đã có biển báo hiệu đặt cố định lại có biển báo hiệu khác đặt có tính chất tạm thời mà hai biển có ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành hiệu lệnh của biển báo hiệu có tính chất tạm thời.
 

NPT08

Xe tăng
Biển số
OF-49686
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,305
Động cơ
467,187 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân gần qua, Ba La gần tới!
Từ ngày thông xe tuyến Nội Bài - Nhật Tân thì ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn chiều đi từ Cầu Nhật tân đến Xuân la là điểm đen đối với người tham gia giao thông nói chung và ae OF nói riêng vì thường xuyên xxx vịn lỗi sai làn. Nhà e ở ngay cổng Cipu nên đi qua đây suốt, chứng kiến nhiều trường hợp đau thương lắm, đặc biệt là taxi.
Sơ qua tình hình sáng nay của e như sau:



E đi 2B từ cổng ciputra ra đến ngã tư giao với nguyễn hoàng tôn thì bị vịn, xxx báo lỗi quen thuộc là đi sai làn vào làn xe khách. E không đồng ý với 2 lý do, thứ nhất: E đi từ cổng Ciputra ra không có biển phân làn. Thứ 2: E đi qua đoạn vạch liền, đến chỗ có mũi tên chuyển hướng em mới chuyển sang làn giữa. Tức là hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng, tại giao lộ phương tiện sẽ tuân thủ theo hiệu lệnh của mũi tên chỉ đường.



XXX cũng loay hoay một hồi đòi xem giấy tờ nọ kia e không đồng ý thì cũng phải cho e đi.
Tuy không bị vịn nhưng e vẫn hơi lăn tăn với lý do thứ 2. Đến giao lộ có vạch mũi tên chỉ hướng mà tác dụng lại mâu thuẫn với biển 412 thì hiệu lực của biển 412 có còn không?
Nếu hiệu lực của biển 412 vẫn còn thì Oto muốn rẽ phải thì lại đi sang làn của xe máy, xe máy muốn rẽ trái thì đi sang làn của oto.
Còn nếu không còn thì trích dẫn theo điều khoản nào?
Mong các bác chỉ giáo.
Kuj đúng rồi, và kuj vẽ hình minh hoạ nét và đẹp quá :D
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Thớt được cái vẽ đẹp, ngã tư này biển báo, vạch kẻ đường rất rõ ràng, dễ đi; Chỉ mấy ông ú ớ không để ý biển hoặc ngu ngơ hoặc cố tình không hiểu;
 

congcho

Xe tăng
Biển số
OF-6809
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,029
Động cơ
547,554 Mã lực
Hôm trước không để ý em cũng dính phát,5 lốp đi luôn khỏi xem gt
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Từ ngày thông xe tuyến Nội Bài - Nhật Tân thì ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn chiều đi từ Cầu Nhật tân đến Xuân la là điểm đen đối với người tham gia giao thông nói chung và ae OF nói riêng vì thường xuyên xxx vịn lỗi sai làn. Nhà e ở ngay cổng Cipu nên đi qua đây suốt, chứng kiến nhiều trường hợp đau thương lắm, đặc biệt là taxi.
Sơ qua tình hình sáng nay của e như sau:



E đi 2B từ cổng ciputra ra đến ngã tư giao với nguyễn hoàng tôn thì bị vịn, xxx báo lỗi quen thuộc là đi sai làn vào làn xe khách. E không đồng ý với 2 lý do, thứ nhất: E đi từ cổng Ciputra ra không có biển phân làn. Thứ 2: E đi qua đoạn vạch liền, đến chỗ có mũi tên chuyển hướng em mới chuyển sang làn giữa. Tức là hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng, tại giao lộ phương tiện sẽ tuân thủ theo hiệu lệnh của mũi tên chỉ đường.



XXX cũng loay hoay một hồi đòi xem giấy tờ nọ kia e không đồng ý thì cũng phải cho e đi.
Tuy không bị vịn nhưng e vẫn hơi lăn tăn với lý do thứ 2. Đến giao lộ có vạch mũi tên chỉ hướng mà tác dụng lại mâu thuẫn với biển 412 thì hiệu lực của biển 412 có còn không?
Nếu hiệu lực của biển 412 vẫn còn thì Oto muốn rẽ phải thì lại đi sang làn của xe máy, xe máy muốn rẽ trái thì đi sang làn của oto.
Còn nếu không còn thì trích dẫn theo điều khoản nào?
Mong các bác chỉ giáo.
Nhất trí với câu này của cụ "hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng" tức là báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả. Đây là nguyên tắc hiển nhiên.
Ví dụ đầu tiên cụ gặp biển hạn chế 40km/h, đi một đoạn gặp biển hạn chế 80km/h thì ai cũng biết biển 40 hết hiệu lực.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhất trí với câu này của cụ "hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng" tức là báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả. Đây là nguyên tắc hiển nhiên.
Ví dụ đầu tiên cụ gặp biển hạn chế 40km/h, đi một đoạn gặp biển hạn chế 80km/h thì ai cũng biết biển 40 hết hiệu lực.
"báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả. Đây là nguyên tắc hiển nhiên."
- Nguyên tắc này có quy định trong Luật hay cụ tự nghĩ ra ?

- Cụ sẽ đi thế nào khi trước ngã tư 10m có biển 301a và sau đó lại có vạch 1.18 chỉ hướng rẽ như hình dưới ?
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
"báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả. Đây là nguyên tắc hiển nhiên."
- Câu trên của cụ là có quy định trong Luật hay cụ tự nghĩ ra ?

- Cụ sẽ đi thế nào khi trước ngã tư 10m có biển 301a và sau đó lại có vạch 1.18 chỉ hướng rẽ trái như hình dưới ?
- Nếu theo "Luật" như cụ thì "gặp biển hạn chế 40km/h, đi một đoạn gặp biển hạn chế 80km/h" thì chắc cụ vẫn đi 40 nhỉ. Cụ có trích được luật chỗ nào nói biển 40 hết hiệu lực không.

- Em sử dụng làn bên trái và đi thẳng.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
- Nếu theo "Luật" như cụ thì "gặp biển hạn chế 40km/h, đi một đoạn gặp biển hạn chế 80km/h" thì chắc cụ vẫn đi 40 nhỉ. Cụ có trích được luật chỗ nào nói biển 40 hết hiệu lực không.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm
- Vì 2 biển 40km và 80km có hiệu lực tương đương nhau và cùng có hiệu lực đến nơi giao nhau tiếp theo hoặc biển hết cấm nên cụ phải chấp hành 1 trong 2 cái. Cụ chọn chấp hành cái nào cũng được vì không có quy định phải chọn cái nào !


- Em sử dụng làn bên trái và đi thẳng.
Em lại mời Cụ tiếp tục lựa chọn nhé ;))
ĐK cao hơn 1 chút là cụ đã đi vào làn có vạch 35 cấm chuyển làn thì gặp biển 301a sau đó tới mũi tên rẽ phải
1. Cụ chuyển sang làn trái để đi thẳng
2. Cụ chấp hành hiệu lệnh của biển 301a theo thứ tự chấp hành tại điều 3 quy chuẩn 41 đi thẳng trên làn có mũi tên rẽ phải
3. Cụ chấp hành vạch mũi tên và rẽ phải theo nguyên tắc hiển nhiên cụ nói : "báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả."
 
Chỉnh sửa cuối:

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm
- Vì 2 biển 40km và 80km có hiệu lực tương đương nhau và cùng có hiệu lực đến nơi giao nhau tiếp theo hoặc biển hết cấm nên cụ phải chấp hành 1 trong 2 cái. Cụ chọn chấp hành cái nào cũng được vì không có quy định phải chọn cái nào !



Em lại mời Cụ tiếp tục lựa chọn nhé ;))
ĐK cao hơn 1 chút là cụ đã đi vào làn có vạch 35 cấm chuyển làn thì gặp biển 301a sau đó tới mũi tên rẽ phải
1. Cụ chuyển sang làn trái để đi thẳng
2. Cụ chấp hành hiệu lệnh của biển 301a theo thứ tự chấp hành tại điều 3 quy chuẩn 41 đi thẳng trên làn có mũi tên rẽ phải
3. Cụ chấp hành vạch mũi tên và rẽ phải theo nguyên tắc hiển nhiên cụ nói : "báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả."
Ví dụ của cụ giống như hai cái biển 40, 80 treo cùng một cái cột. Mặc dù nó được đặt trước sau nhưng vị trí bắt đầu và kết thúc hiệu lực của nó hoàn toàn chùng nhau nên không xác định được cái nào trước cái nào sau. Nghĩ ví dụ khác đi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ví dụ của cụ giống như hai cái biển 40, 80 treo cùng một cái cột. Mặc dù nó được đặt trước sau nhưng vị trí bắt đầu và kết thúc hiệu lực của nó hoàn toàn chùng nhau nên không xác định được cái nào trước cái nào sau. Nghĩ ví dụ khác đi.

Ồ !
Ví dụ của em rất rõ ràng là các báo hiệu cái trước cái sau cách nhau sau 1 đoạn như cụ nói ở còm này mà ;))
Nhất trí với câu này của cụ "hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng" tức là báo hiệu sau sẽ phủ định những cái khác nhau của báo hiệu trước, không liên quan đến thứ tự ưu tiên gì cả. Đây là nguyên tắc hiển nhiên.
Ví dụ đầu tiên cụ gặp biển hạn chế 40km/h, đi một đoạn gặp biển hạn chế 80km/h thì ai cũng biết biển 40 hết hiệu lực.
 

boynhope5

Xe máy
Biển số
OF-421474
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
71
Động cơ
219,400 Mã lực
Tuổi
37
Từ ngày thông xe tuyến Nội Bài - Nhật Tân thì ngã tư Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn chiều đi từ Cầu Nhật tân đến Xuân la là điểm đen đối với người tham gia giao thông nói chung và ae OF nói riêng vì thường xuyên xxx vịn lỗi sai làn. Nhà e ở ngay cổng Cipu nên đi qua đây suốt, chứng kiến nhiều trường hợp đau thương lắm, đặc biệt là taxi.
Sơ qua tình hình sáng nay của e như sau:



E đi 2B từ cổng ciputra ra đến ngã tư giao với nguyễn hoàng tôn thì bị vịn, xxx báo lỗi quen thuộc là đi sai làn vào làn xe khách. E không đồng ý với 2 lý do, thứ nhất: E đi từ cổng Ciputra ra không có biển phân làn. Thứ 2: E đi qua đoạn vạch liền, đến chỗ có mũi tên chuyển hướng em mới chuyển sang làn giữa. Tức là hiệu lực của biển 412 khi gặp mũi tên chỉ đường sẽ không còn tác dụng, tại giao lộ phương tiện sẽ tuân thủ theo hiệu lệnh của mũi tên chỉ đường.



XXX cũng loay hoay một hồi đòi xem giấy tờ nọ kia e không đồng ý thì cũng phải cho e đi.
Tuy không bị vịn nhưng e vẫn hơi lăn tăn với lý do thứ 2. Đến giao lộ có vạch mũi tên chỉ hướng mà tác dụng lại mâu thuẫn với biển 412 thì hiệu lực của biển 412 có còn không?
Nếu hiệu lực của biển 412 vẫn còn thì Oto muốn rẽ phải thì lại đi sang làn của xe máy, xe máy muốn rẽ trái thì đi sang làn của oto.
Còn nếu không còn thì trích dẫn theo điều khoản nào?
Mong các bác chỉ giáo.
Em lượn lờ ở đây suốt có thằng nào XXX dám bắt đâu, đơn giản chỉ là nếu đi theo mũi tên đi thẳng thì đi đúng làn, còn đi theo mũi tên rẽ trái, rẽ phải thì 2b, 4b đi chung nhau hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lằng nhằng phết các cụ nhỉ, hay là dùng tạm phương pháp trộn làn để rẽ vậy
Thực ra, các kụ thấy lằng nhằng là vì 3 yếu tố sau đây:

1- Nhiều kụ vẫn mặc định rằng "Biển chỉ dẫn có hiệu lực, có hiệu lệnh để phải thi hành. Nếu không thi hành thì phạm lỗi, có lỗi thì bị phạt".
Trong khi Luật hiện hành quy định "biển chỉ dẫn cung cấp thông tin cần thiết" để hỗ trợ giao thông.
Luật hiện hành không hề quy định nhóm biển chỉ dẫn có hiệu lực, không có phạm vi hiệu lực.
Luật cũng không quy định lái xe có trách nhiệm phải làm những gì khi gặp biển chỉ dẫn.
Hơn nữa, phương tiện có quyền được đi vào các đoạn đường, làn xe không có biển báo cấm, vạch kẻ cấm đối với loại xe đó.

2- Theo Luật hiện hành, để quy định "làn xe dành riêng cho một loại xe" bắt buộc phải kẻ vạch chuyên dùng số 54 hoặc số 1.23. Hai vạch nsfy thuộc nhóm "Vạch cấm", có chức năng quy định Làn xe dành riêng, có chức năng cấm loại phương tiện khác đi vào làn xe dành riêng đó.
Nhưng trên tuyến VCC, cũng như nhiều tuyến khác, Sở Gtcc không thèm kẻ vạch 54 hay 1.23 để quy định Làn xe dành riêng. Họ coi luật pháp là thứ gì đó không tồn tại. Họ coi ý chí chủ quan của họ là luật pháp, bắt cả xã hôi phải nhắm mắt tuân theo.

2- Với tình yêu bánh mì, rất nhiều xxx tận dụng tối đa cách hiểu ngộ nhận và cách gắn biển kẻ vạch sai luật của Gtcc để trục lợi, cói tình phạt sai cho người dân.
Cụ thể, Luật quy định xe taxi được phép lưu thông trong Làn xe dành riêng, vậy mà xxx vẫn đè taxi ra phạt lỗi sai làn đường.

Đối với nhà cháu, cách đi trên tuyến đường VCC này rất dễ hiểu, dễ đi. Không hề có lỗi đi sai làn đường. Phương tiện chỉ cần tuân thủ đúng hiệu lệnh của vạch kẻ đường (mũi tên) và biển hạn chế tốc độ là đủ.


---------------
Trích luật: Vạch chuyên dùng số 54 và 1.23 thuộc nhóm "Vạch cấm", có chức năng quy định "làn xe dành riêng", có chức năng cấm phương tiện khác đi vào làn xe dành riêng.



.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,777 Mã lực
Trong video "Thanh niên hiểu luật cân 4 CSGT mặt tũn lại" ko hiểu là xe j và đi vào làn nào nhỉ? Có liên quan đến biển 411 hay vạch kẻ 1.18 ko? Nếu mà lỗi "đi sai làn" thật, xxx ko xử lý đc thì "trình độ" mấy xxx đấy quá non.

Ở đường VCC này, xxx thường đứng ở vị trí sau giao cắt, bắt lỗi "đi sai làn" là ko đúng. Vì trước giao cắt, các lx đã chuyển làn theo biển báo 411 hoặc theo vạch kẻ 1.18 r.

Cái video này cũng chả nói lên điều j.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top