- Biển số
- OF-9503
- Ngày cấp bằng
- 12/9/07
- Số km
- 19,715
- Động cơ
- 730,846 Mã lực
Các kụ nhiều kinh nghiệm bổ ích quá, iem oánh dấu ghi nhớ cái.
bài viết của cụ bổ ích quá ợ,e phải lưu tâm lại mới đcEm có chút gởi cụ.
-Không bao giờ lấn tuyến cho dù không có xe chiều ngược.
-Có xe ngược chiều phía trước, phải giảm tốc ngay, bò từ từ tránh nhau xong rồi đi bình thường lại. Cần thiết nhưng vẫn an toàn thì nhường xe ngược 1 chút.
-Không nên qua mặt xe cùng chiều khi lên hay xuống đèo.
-Đổ đèo thì không nên cho xe khác bám đuôi, nhường cho họ qua mặt, phòng khi họ có sự cố ủi mình.
-Đến các khúc cua, nhá pha dù ngày hay đêm kèm tin tin vài cái cho xe ngược nhưng khuất tầm nhìn có thể phát hiện ra mình thông qua các gương cầu gắn tại các khúc cua.
-Dù lấy tay lái vào hay ra để tránh chướng ngại vật thì nên nhá xi nhan tương ứng để các xe nếu có biết rõ ý định đi của mình.
-Bất kỳ lúc nào thấy bất an nên tìm chỗ đỗ xe an toàn, xuống thư giãn, ổn định tinh thần rồi lái tiếp. Ví dụ nhỏ nhất là có mắc tiểu thì cứ dừng xả cho nhẹ người, không bị phân tâm.
-Bất kỳ lúc nào, phát hiện có xe bị sự cố thì quan sát thật nhanh & tấp càng sát lề nhưng còn an toàn càng tốt. Còn thời gian & tỉnh táo thì tìm chỗ đậu giống như trốn phòng họ ủi vào mình.
-Nên tính toán sao cho qua đèo trong khoảng thời gian khí hậu tốt nhất trong ngày:8h->15h, trời không sương mù, không mưa càng tốt.
*Khi xe lên đỉnh đèo cần thông qua 1 vài thao tác đơn giản sau:
-Trước là nhấp phanh 1 vài cái xem xe phản ứng ổn không, có thể kéo phanh tay test luôn.
-Sau là tấp xe vào lề đường thư giản chút, tranh thủ vòng quanh xem xe ổn về ngoại hình như lốp, gầm, cần thiết thì mở nắp ca bô xem máy móc thế nào. Rờ tay thấy tăng bua nóng quá thì nên chờ cho nguội...
Nước nôi, xả xiếc xong lên xe, lúc này tinh thần thoải mái, cẩn trọng & xuống đèo với những bài học căn bản như đi chậm, phanh số, hạn chế phanh thường...
*1 khi bị mất phanh thì áp dụng ngay kỹ thuật phanh bằng số: vù ga thật cao, thậm chí gần tới mức bể máy cũng được, miễn là đồng tốc để vào cho bằng được số kế thấp, rồi cứ lập lại như thế để về số thấp kế tiếp, cuối cùng tìm đường cứu nạn thông qua các biển báo mà ủi vào.
Cụ đừng phân tâm về xxx, qua đèo an toàn mà mừng rồi.
Chúc cụ may mắn!