- Biển số
- OF-434970
- Ngày cấp bằng
- 6/7/16
- Số km
- 4,975
- Động cơ
- 247,110 Mã lực
Cái giá phải trả còn đắt nữa. Ko chỉ những thi thể nằm trong lũ bùn mà còn những tiếng kêu rên nằm trong áp bức
Lão lại lanh chanh. Để yên cho các cụ chửi tiếp đãĐấy là tưởng tượng.
Kiểm lâm không vào rừng phá gỗ, quan chức không bỏ việc đi phá rừng.
Số gỗ làm nhà, làm biệt phủ cho quan chức là đinh so với số gỗ dân tiêu thụ.
Và để nói cho chuẩn: Dân phá là chính - dân xài là chủ yếu.
Bọn kia có tội, nhưng nguồn cơn do ông dân phần lớn.
Dân giờ đang dc chăm sóc phần hồn rất kĩ từ khi vẫn sống. Chùa ngày càng lớn và bệnh viện trường học ngày càng tù túng. Còn chế độ dc coi là vô thần,đứng sau giật dây có định hướng.[/QUOTE
Quan điểm của cụ như mứt ý. Dân không đi làm thuê thì dân chết đói à? Sao không bắt, bỏ tù hết bọn lâm tặc đi thì dân hết đi làm thuê cho bọn nó? Dân không đưa hối lộ thì việc của dân có được giải quyết không? Quan thanh liêm, chính trực bố bảo dân cũng không dám hối lộ nhé. Đái rắt lại đổ cho tại nước, táo bón thì đổ tại đồ ăn.Vấn đề là để đưa một cây gỗ quý ra thì phải phá rất nhiều cây con khác. Cơ bản nhất vẫn là do các cụ dân-nếu các cụ dân kệ cmn bọn lâm tặc, không đi làm thuê cho bọn ý .... thì lấy đâu ra rừng bị mất.
Tương tự dư hối lộ vậy, dân cứ chấp pháp đừng đưa hối lộ nữa thì cả xã hội đã không nháo nhác dư bi giờ.
Em hơi hận các cụ dân đấy vì đã làm cuộc sống của em ảnh hưởng. .
Đặt ra mốc để đếm thì mới có thời gian, còn ko thì làm gì có thời gian, hết ngày lại đêm, hết đêm lại ngày, làm gì có hôm qua hay hôm nay, năm ngoái hay năm nay. Đặt ra mốc sinh tử để phân kiếp, phân đời, ko thì làm gì có kiếp, làm gì có đời. Cái người ta đặt ra chỉ là 1 đoạn trong chuỗi tiến trình nhân quả nối tiếp ko ngừng.Em đọc mãi mà không hiểu, cụ làm ơn giải thêm với.
Tks.
Đấy. E cứ nghĩ kiếp này đời này là từ lúc sinh ra đến lúc về với đất cụ ạ.Có phải chết là hết đời, đẻ ra mới có đời đâu
Chuẩn đóBác lại đổ trắng cho dân thế nhỉ. thế kiểm lâm để làm gì? kiểm lâm là để bảo vệ rừng, giữ rừng, nhưng thực tế lại ngược lại, không vào rừng phá gỗ nhưng tiếp tay cho lâm tặc thì cũng chả khác gì
Vưng trình em thấp em ngồi ngay ngắn nghệ các cụ dạyBà hàng nước dự được cả BCT thì không còn là đồn nữa phải không? Ếch thì chỉ thấy trời bằng cái vung!
Giải pháp mà hàng xóm của ta làm đường rất tôn trọng địa hình tự nhiên đây ạ, không can thiệp nhiều vào kết cấu của núi. Dĩ nhiên nó không khả thi với đk hiện tại của Việt Nam, nhưng đa số dân mình đang chửi đổng vì phá rừng và thuỷ điện gây ra lũ quét lũ ống thì có khi vội vàng.Em cũng nghe vậy cụ ai. Chả biết thực hư thế nào. Mà nghe bẩu dưới đó tham nhũng còn hơn nữa cơ.
Cụ nói hợp lý này. Gần chỗ em có cái đường khó đi. Nhưng ko hề bị sạt gì hết. Muốn cải tạo cho dân đi, đành bạt núi. Vậy là cứ mưa là nó sạt dữ dội. Đường thi công 10 năm rồi vẫn nhão nhoét, ko đi nổi.
Em có bảo quan không có tội đâu? Em chỉ nói rằng ông dân cũng có lỗi chứ đừng đổ hết cho quan.Em chỉ góp ý nhỏ tẹo, quan sinh ra là để chăn dân (đấy là em nói đúng nghĩa từ thời còn quan với vua ý). Người ở đâu chẳng có tốt xấu, trong chục ông gì mà không có mấy ông tham lam, các cụ từ xưa đã gọi "dân gian" vì vậy. Thế nên pháp luật và bộ máy thi hành pháp luật, ở đây chính là mấy đồng chí "quan chức", là người có nhiệm vụ giữ cho dân không được vi phạm pháp luật. Nếu để cho dân phạm luật mà không làm được gì để ngăn chặn thì có nghĩa là quan đã không hoàn thành nhiệm vụ. Còn nếu theo logic của cụ thì bỏ béng nó hết quan đi, cho dân nó tự bảo nhau .
Toàn gỗ tạp bé tí, dừng cái j hở lão? Mấy cây to thì kiểu j cũng hạ.Công nhận tốc độ phá rừng ở mình kinh thật. Em nhớ năm cuối 1986 từ nhà em đi khoảng 5km là đến rừng rồi. Vậy mà chỉ đến năm 1997 phải vào tận giáp khu bảo tồn Yên tử và sang tận giáp với Bắc giang mới thấy có tí gọi là rừng. Và đến bây giờ thì chẳng còn gì nữa cả ngoài vài đồi keo và bạch đàn do dân trồng.
Cụ nên đọc thêm.Bác lại đổ trắng cho dân thế nhỉ. thế kiểm lâm để làm gì? kiểm lâm là để bảo vệ rừng, giữ rừng, nhưng thực tế lại ngược lại, không vào rừng phá gỗ nhưng tiếp tay cho lâm tặc thì cũng chả khác gì
Vodka cụ nhé, nhưng đọc xong tính làm phát vang vì tội đẩy người ta vào hố sâu....hơn....hehe.Đặt ra mốc để đếm thì mới có thời gian, còn ko thì làm gì có thời gian, hết ngày lại đêm, hết đêm lại ngày, làm gì có hôm qua hay hôm nay, năm ngoái hay năm nay. Đặt ra mốc sinh tử để phân kiếp, phân đời, ko thì làm gì có kiếp, làm gì có đời. Cái người ta đặt ra chỉ là 1 đoạn trong chuỗi tiến trình nhân quả nối tiếp ko ngừng.
Chuẩn lão, yên tử bây giờ tuyền gỗ tạp thoai, nhóm 1 lim, sến, táu hết mịa nó roài.Toàn gỗ tạp bé tí, dừng cái j hở lão? Mấy cây to thì kiểu j cũng hạ.
Phải có tí ngược dòng các cụ ấy mới hăng, thớt mới xôm. Cơ bản mình ngược dòng khách quan là nô vấn đề, lão cứ để em!Lão lại lanh chanh. Để yên cho các cụ chửi tiếp đã
Có thớt bên kia đang hỏi sao ai cũng chửi, rồi sẽ đi về đâu và khi nàoThiên không còn thời, Địa không còn lợi, Nhân đang bất hoà. Không có gì để hy vọng.
Mịa ! Chửi thì cũng phải chửi đúng. Bạ cái gì cũng chửi là em không ưngPhải có tí ngược dòng các cụ ấy mới hăng, thớt mới xôm. Cơ bản mình ngược dòng khách quan là nô vấn đề, lão cứ để em!
Cụ lại bị nhiễm sách của abc rồi, sách ý nói người tu hành là bất lực, là bị oan, là cô độc...Em thực sự tiếc cho những người tu hành mà chỉ biết đến tiền. Ban đầu Họ đã chọn con đường cô độc để tìm tới giác ngộ, nhưng lại sa chân bởi tiền và vẻ bề ngoài, vừa đi trên con đường khó lại vừa lạc lối