[Funland] Nhận diện cấu hình lô Su 35 BM bán cho cẩu càn.

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
U2 còn rụng huống chi là b52
Kêu tầm không đủ
Đến lúc có dẫn chứng là đủ thì lại đánh trống lảng sang *** vịt
Có biết đọc không
Đoạn cuối có nói là u2 có mang thiết bị tác xhiến điện tử đấy
Bác đúng hết , tôi sai
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Bị bít mắt mà nó vẫn bắn rụng ta 2 chiếc Mig 21R đây này.

Ngày 30/9/1987, phía Trung Quốc nắm được tin tình báo về việc Việt Nam tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ chiến lược khu vực phía bắc có sử dụng không quân với mật danh AI-87, diễn ra từ ngày 3 tới 5/10/1987. Các đơn vị chiến đấu giáp biên của Trung Quốc được lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường.

9 giờ 29 phút ngày 5/10, phía Trung Quốc phát hiện một máy bay trinh sát khí tượng của Việt Nam cất cánh từ sân bay Kép, bay vòng qua không vực huấn luyện các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn sát với biên giới Trung Quốc. Hơn 10 giờ, sau khi phát hiện các tốp máy tiêm kích cất cánh từ Kép, Nội Bài và Gia Lâm, phía Trung Quốc đã cho các đơn vị phòng không, không quân trực chiến vào cấp 1 khi máy bay chiến đấu Việt Nam có lúc vòng sát đường biên 10 km. Buổi diễn tập sáng 5/10 kết thúc không có sự cố, các đơn vị về cấp 2.

Buổi diễn tập chiều ngày 5/10 bắt đầu vào lúc 13 giờ 30 phút với nhiều tốp máy bay chiến đấu Việt Nam cất cánh từ sân bay Kép. Các đơn vị phòng không, không quân Trung Quốc ở giáp biên được lệnh chuyển cấp 1 vào lúc 13 giờ 35 phút. Hồi 13 giờ 56 phút, mạng tình báo xa của Trung Quốc phát hiện 1 chiếc Mig-21R cất cánh từ Nội Bài bay về hướng bắc làm nhiệm vụ trinh sát điện tử. Hồi 14 giờ 5 phút, đài nhìn vòng của tiểu đoàn Hồng Kỳ 2 đóng ở Long Châu, Sùng Tả, Quảng Tây bắt được mục tiêu. 14 giờ 8 phút, chỉ huy tiểu đoàn này đã lệnh chuẩn bị 3 đạn sau khi chiếc Mig-21R bay lấn qua đất Trung Quốc. Sau đó, chiếc Mig-21R ngoặt trái về không phận Việt Nam, rồi lại ngoặt phải lượn vòng hẹp lấn vào không phận Trung Quốc trong khoảng hơn chục giây trước khi về lại không phận Việt Nam. Hai phút sau, chiếc Mig-21R lại bay vào không phận khu vực Bằng Tường Trung Quốc. Do đài nhìn vòng mất mục tiêu nên chỉ huy tiểu đoàn Hồng Kỳ 2 ra lệnh mở đài điều khiển phát sóng sục sạo trực tiếp bắt mục tiêu. 14 giờ 15 phút, sau khi bắt được mục tiêu trong giới hạn tham số phóng cho phép ở cự ly 35 km, chỉ huy phân đội hạ lệnh diệt mục tiêu bằng 3 đạn, phương pháp dẫn vượt trước nửa góc. Chiếc Mig-21R bị trúng ngay quả đạn đầu, rơi xuống gần một ao nuôi vịt ở huyện Long Châu, đại úy phi công Trần Tôn bị bắt sau khi nhảy dù. Phía Việt Nam sau đó đã phái trực thăng đi tìm kiếm trên không phận vùng biên Việt Nam. Vào 5 giờ chiều, sau hơn 2 giờ theo dõi công tác tìm cứu của không quân Việt Nam, tiểu đoàn tên lửa Hồng Kỳ 2 được lệnh hạ cấp chiến đấu.

Sự kiện trước đó, vào hồi 15 giờ 15 phút ngày 28/3/1984, 1 chiếc máy bay trinh sát cùng loại Mig-21R của Việt Nam đã bị tên lửa phòng không Trung Quốc bắn bị thương trên không phận Bằng Tường.

đại úy phi công Trần Tôn sau đó được trao trả tại cửa khẩu Hữu Nghị năm 1991.
ĐINH TÔN chứ nhỉ ????
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Sao Tàu nó không mua Mig31 nhỉ , con này nghe nói ngố cải tiến để diệt vệ tinh nhiều hơn đánh chặn
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Công nghệ cũ nó mua làm gì
Dừng sx rồi
 

Avatar2

Xe máy
Biển số
OF-60324
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
95
Động cơ
442,960 Mã lực
Bọn Tàu khựa này khôn vãi, chuyên mua mới xong copy ra bán cho bên thứ 3 thu lời vãi
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Máy bay thì nó chưa đủ dùng nên chưa bán đc ạ
Mỗi loại jf-17 là bán đc cho đối tác phát triển
Với hơn chục củ 1 em như jf-17 thì cũng hời đấy chứ
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Quân sự là món hàng béo bở nên các lái buôn luôn cập nhật hàng mới để bán , làm gì có hoà bình khi không có chiến tranh ?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Kgông có chiến tranh thì chả là hòa bình
:):):):):):)
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
À , không có chiến tranh thì không có hoà bình . Mà bây giờ toàn xung đột quốc gia với tổ chức khủng bố . VN được 1 thời gian không chiến tranh nhưng vẫn xung đột biên giới với khựa thôi
 

pajero79

Xe hơi
Biển số
OF-165072
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
160
Động cơ
348,743 Mã lực
Ác liệt, gian khổ thía mà chỉ xem là xung đột biên giới thôi ư? có vẻ giảm nhẹ tính chất của cuộc chiến.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình






cái này của thales nó làm


cục JAMMER KNIRTI SAP-14







động cơ 117S ( AL-41F)





NIIP Irbis E Prototype (Tikhomirov NIIP).
 

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Sao nó lắm chi tiết thế ko bit, VN bao h mới làm đc 1 bộ phận nhỉ?
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Thôi, các kụ đừng mơ mềnh làm được cái j cả nhé. Nền công nghiệp k có thì đòi làm cái j mà mơ :((
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Một số bộ phận trên máy bay đã và đang đc sx tại việt nam dành cho máy bay của boeing và airbus
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Một số bộ phận trên máy bay đã và đang đc sx tại việt nam dành cho máy bay của boeing và airbus
Kụ lại tự sướng, em hỏi thật là trong những bộ phận trên cái j được gọi là của mềnh ;) hay là chỉ có mỗi nhân công là của mềnh trồng được :))
 

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,861
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một số bộ phận trên máy bay đã và đang đc sx tại việt nam dành cho máy bay của boeing và airbus
Cụ cho cái chứng ạ . Cụ chỉ được cái tự sướng , ở Việt nam làm con ốc cũng ko đạt tiêu chuẩn nữa là ....thiết bị máy bay
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cháu đọc trong thớt máy bay fun ạ
à có đây
Công ty Nikkiso của Nhật Bản có kế hoạch mở rộng sản xuất các linh kiện máy bay tại Việt Nam vào đầu năm 2013 để tận dụng chi phí sản xuất thấp.

Kế hoạch này được công bố sau khi Nikkiso ký thỏa thuận cung cấp các hộp mômen xoắn, một bộ phận được gắn vào vỏ bọc của động cơ máy bay, cho hãng chuyên chế tạo vỏ bọc cho động cơ máy bay Goodrich Corp. của Mỹ.

Theo kế hoạch trên, Goodrich sẽ chế tạo vỏ bọc động cơ cho các dòng máy bay Boeing 787, Airbus A350 XWB, các máy bay phản lực dòng C của Bombardier Inc. và máy bay phản lực MRJ của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản.

Hiện nay, nhà máy của Nikkiso tại Việt Nam đang sản xuất các cánh cửa máy bay bằng các hợp chất sợi cácbon cho máy bay chở khách Boeing 777.

Vào cuối năm 2012, công ty này sẽ mở rộng quy mô nhà máy lên gấp hơn 10 lần để có thể sản xuất đại trà các hộp mômen xoắn.

Trong tài khóa 2011, Nikkiso dự kiến sẽ đạt doanh thu 88 tỷ yen (gần 1,28 tỷ USD), trong đó phần lớn từ việc bán các thiết bị thẩm tách và bơm công nghiệp.

Nikkiso hy vọng sẽ biến hoạt động sản xuất linh kiện máy bay thành nguồn thu quan trọng thứ ba của công ty./.
SGGP - 66 tháng trước 82 lượt xem
Ngày 27-11, Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) công bố sẽ thành lập công ty sản xuất các bộ phận linh kiện máy bay thương mại tại Việt Nam vào tháng 1-2008. Dự kiến, công ty này sẽ bắt đầu dây chuyền sản xuất kết cấu linh kiện máy bay vào đầu năm 2009, với nhà máy đặt tại KCN Thăng Long (Hà Nội), mặt bằng rộng khoảng 4.000m2 nằm trong một khu vực rộng 19.000m2.
Lần đầu tiên, ông Hideakin Ohmura, Tỉnh trưởng tỉnh Aichi (Nhật Bản) dẫn đầu đoàn hơn 50 người gồm quan chức, DN tỉnh Aichi sang làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và cùng tổ chức buổi tọa đàm giao lưu kinh tế Aichi - Việt Nam. vào đầu tuần này. Đặc biệt, trong chuyến đi, các DN tỉnh Aichi không chỉ đem đến cơ hội trong lĩnh vực sản xuất khuôn đúc, sản xuất linh kiện ô tô, xe máy, mà còn muốn hợp tác đầu tư trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị linh kiện máy bay.
“35% thiết bị linh kiện sản xuất máy bay Boeing 787 Dreamliner thuộc Tập đoàn Boeing (Mỹ) do chúng tôi sản xuất”, ông Hideakin Ohmura cho biết.

Ngoài ra, DN Aichi cũng sản xuất máy bay cỡ vừa phù hợp với quy mô thị trường Việt Nam. “Đây là ngành công nghiệp đứng đầu thế giới và nhiều DN Nhật Bản đang muốn chuyển một số nhà máy sản xuất linh kiện nhỏ ra nước ngoài, để các nhà máy nội địa tập trung vào các linh kiện phức tạp có giá trị cao. Chúng tôi mong sự ủng hộ từ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tạo những nấc thang để Việt Nam hội nhập dần vào chuỗi giá trị toàn cầu trong ngành này”, ông Hideakin Ohmura nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Toshio Mita, Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Chubu nhận định: “Mặc dù thị trường hàng không Việt Nam chưa hình thành rõ nét và để làm được ngành đó, DN phải đạt chứng chỉ nhất định về công nghệ. Chúng tôi có thể giúp Việt Nam thực hiện điều đó, nếu các bạn có nguồn nhân công tốt”.

Được biết, trong chuyến công tác lần này, đoàn DN Aichi cũng có buổi làm việc với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) nhằm đi đến thỏa thuận tăng tần suất chuyến bay trực tiếp tới Aichi, để việc giao lưu giữa DN 2 nước được thuận tiện hơn.

Từng có kinh nghiệm làm việc và hợp tác với các DN Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo linh kiện khuôn đúc cho nhà máy nhiệt điện, ông Nguyễn Văn Thụ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cho rằng: “Công nghệ đóng tàu du lịch cỡ lớn, công nghiệp sản xuất linh kiện máy bay… là những ngành cần vốn lớn, công nghệ cao và là thế mạnh của Nhật Bản. Vì vậy, chúng ta nên đón nhận sự hợp tác đầu tư từ DN Nhật Bản trong lĩnh vực này”.

Về hình thức hợp tác đầu tư, ông Toshio Mita cho biết: “Trước mắt, DN tỉnh Aichi muốn hoạt động 100% vốn Nhật Bản. Trong trường hợp liên doanh, tùy theo quy mô dự án sẽ xem xét kỹ khả năng tài chính từ phía đối tác Việt Nam. Quan trọng nhất là hợp tác phải xuất phát từ lợi ích 2 bên”.


Thực tế, DN Aichi muốn tìm một đối tác tin cậy để chuyển giao công nghệ sản xuất phục vụ cho sự phát triển của họ. Ngược lại, DN Việt Nam có thể học được kinh nghiệm quản lý, nâng tầm quản lý chất lượng sản phẩm sao cho phù hợp với chuỗi cung ứng toàn cầu, có đầu ra ổn định cho sản phẩm.


Tuy nhiên, nhiều hình thức liên doanh sau một thời gian nhất định lại không bền vững. Nguyên nhân, theo ông Thụ, là do chênh lệch đóng góp vật chất. “Có liên doanh Việt Nam chỉ đóng góp đất đai, còn Nhật Bản bỏ vốn, công nghệ, quản lý. Cuối cùng, do năng lực điều tiết, xử lý vấn đề, mâu thuẫn chiến lược… Vì vậy, nên để họ hoạt động 100% vốn, sau đó họ tìm đối tác Việt Nam đặt hàng gia công linh kiện, thì sẽ tốt hơn nhiều”, ông Thụ khuyến cáo.

Chia sẻ vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông, cũng nhấn mạnh: “Hợp tác công nghiệp hàng không và tăng chuyến bay trực tiếp, ngành công nghiệp cơ khí… là những lĩnh vực Việt Nam rất quan tâm. Chúng tôi cam kết sẽ tạo điều kiện cho DN 2 nước hợp tác đầu tư mới. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện thủ tục hành chính để họ triển khai kế hoạch đầu tư kinh doanh trong thời gian sớm nhất”.
Lần đấu tiên, một công ty ở Việt Nam tham gia sản xuất linh kiện máy bay cho các hãng lớn trên thế giới như Boeing, Airbus...
Sáng 10/1/2007, Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam triển khai dự án sản xuất linh kiện máy bay đầu tiên tại Việt Nam. Công ty này là một bộ phận của tập đoàn Mishubishi (Nhật Bản).

Theo đệ trình, công ty sẽ triển khai dự án có vốn đầu tư trên 11,2 triệu USD, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, sửa chữa, gia công cánh và các linh kiện kim loại khác cho máy bay thương mại. Quy mô của dự án này là 500 bộ sản phẩm/năm.

Theo kế hoạch, công ty này sẽ triển khai sự án qua 3 giai đoạn:

1. Trong năm 2008, công ty sẽ tiến hành xây dựng nhà xưởng và lắp đặt máy móc thiết bị sản xuất.

2. Từ tháng 1 đến tháng 5/2009 bắt đầu sản xuất thử các linh kiện máy móc và thử nghiệm sản phẩm.

3. Chính thức hoạt động từ tháng 6/2009.

Các cơ sở của công ty sẽ được đặt tại khu công nghiệp Thăng Long, huyện Đông Anh. Thời hạn hoạt động của dự án trên tại Hà Nội là 39 năm. Dự kiến, dự án này sẽ liên kết sản xuất cho các hãng sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.

Sau khi hoàn thành các bước tạo dựng cơ sở vật chất, Công ty này sẽ nhận được sự hỗ trợ của Hãng Boeing để sản xuất cánh tà (flap) cho máy bay Boeing 737
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Do dân công rá rẻ thui mờ, chả lợi cái giề cả, hay có lợi tí dưng răng chả coàn cái nò.
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Cái vụ VN lắp bộ phận cho máy bay Boeing là có mà . Tại có lần em gặp 2 thằng làm ở đấy nó là người Mỹ sang giám sát lắp ráp , đến điện thoại còn gia công ở Tàu thì VN lắp được có gì lạ đâu .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top