nhận dạng 3 làn sóng bất động sản (96-2006-2016) và 2 bài viết hậu quả dự đoán hậu NcoV ( SƯU TẦM )

Biển số
OF-584406
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
744
Động cơ
143,865 Mã lực
Tuổi
43
Muốn sống thì phải thay đổi giá oto chứ giá đó phủ sóng VN thế éo nào đc. Thêm nữa côn nghệ thì mua toàn côn nghệ cũ bỏ đi 20 năm trc của bọn châu âu, có tự làm core đc éo đâu mà tầm quốc với chả gia. BANK OF AMERICA báo cáo kt suy thoái rồi ở đó mà đòi Vượng. Bđs ko bán đ thì Vin chết đầu tiên nhé. 1 đống con nghiện cần nuôi tiền nào cho lại.
Giai đoạn đầu thì phải mua công nghệ để học hỏi,nghiên cứu.Cụ nghĩ Hàn Quốc ko mua công nghệ mà tự sản xuất ngay từ đầu à ? Giá xe tương lai của Vinfast chắc chắn sẽ giảm và sẽ đa dạng mẫu mã đủ các phân khúc cho người tiêu dùng lựa chọn.Bán oto mà ko có chính phủ,quốc gia đứng ở đằng sau hỗ trợ chính sách tạo điều kiện có lợi cạnh trạnh với hàng nhập khẩu thì bán bằng niềm tin à ? Trong tất cả các mảng đầu tư của Vin từ trước đến nay thì bds là mảng cho ra lợi nhuận LỚN NHẤT.Và mảng bds Vin có lãi cũng chẳng phải do quá tài giỏi gì vì "giàu do cơ chế",ko có chính phủ đứng sau thì lãi bằng mắt,toàn mua đất giá thấp bán giá cao,mua đáy bán ngọn ko giàu mới lạ,Vin chết kiiểu gì với bds vậy cụ ?.Hỏi thật đừng tự ái là cụ có hiểu gì về Vin ko vậy ???
 

Chichi1988

Xe máy
Biển số
OF-592808
Ngày cấp bằng
1/10/18
Số km
67
Động cơ
131,978 Mã lực
Tuổi
36
Giai đoạn đầu thì phải mua công nghệ để học hỏi,nghiên cứu.Cụ nghĩ Hàn Quốc ko mua công nghệ mà tự sản xuất ngay từ đầu à ? Giá xe tương lai của Vinfast chắc chắn sẽ giảm và sẽ đa dạng mẫu mã đủ các phân khúc cho người tiêu dùng lựa chọn.Bán oto mà ko có chính phủ,quốc gia đứng ở đằng sau hỗ trợ chính sách tạo điều kiện có lợi cạnh trạnh với hàng nhập khẩu thì bán bằng niềm tin à ? Trong tất cả các mảng đầu tư của Vin từ trước đến nay thì bds là mảng cho ra lợi nhuận LỚN NHẤT.Và mảng bds Vin có lãi cũng chẳng phải do quá tài giỏi gì vì "giàu do cơ chế",ko có chính phủ đứng sau thì lãi bằng mắt,toàn mua đất giá thấp bán giá cao,mua đáy bán ngọn ko giàu mới lạ,Vin chết kiiểu gì với bds vậy cụ ?.Hỏi thật đừng tự ái là cụ có hiểu gì về Vin ko vậy ???
Mie, thằng Trung quốc nó cũng mua công nghệ đức đó. Nó bán giá có 500 triệu thôi. Coi con Brilliance V7 có giống Vinfast nhà ông ko. Mà thằng Hàn quốc ban đầu cũng lấy công nghệ Nhật đó mà nó bán có mắc đâu. Lúc đó cũng sau 1 năm là nó xuất khẩu ra nc ngoài rồi. Muốn chiếm thị trường thì phải đj từ giá rẻ ban đầu chứ éo ai làm caia slogan cho giới tinh hoa Việt. Nghe ngứa cả tai.
 

tree

Xe buýt
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
516
Động cơ
357,788 Mã lực
Em vào hóng các cụ bình về Bds giai đoạn 2020 trở đi như thế nào
 

thanhyk

Xe máy
Biển số
OF-537375
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
95
Động cơ
167,150 Mã lực
Tuổi
54
Các bác đi xa chủ đề quá, lại mang tính công kích cá nhân hoặc đánh giá chủ quan.
Cá nhân em nhận định: rất cần người đầu tiên hành động, thì mới có cơ hội cho người tiếp theo thành công. Người đầu tiên dù thất bại (số đông là thất bại) cũng đáng ghi công vào lịch sử. Do vậy rất cần anh Vượng, anh Dương hoặc anh nào đó đi đầu, để sau này con em chúng ta kế thừa hoặc dám làm. Chuyện thành công, thất bại chúng ta không nên xét đoán.
 

konghai1209

Xe tải
Biển số
OF-366761
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
288
Động cơ
257,707 Mã lực
cứ động đến Vin là lại có sóng, các bác đợi bác chủ paste nốt các bài nào :))
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Các bác đi xa chủ đề quá, lại mang tính công kích cá nhân hoặc đánh giá chủ quan.
Cá nhân em nhận định: rất cần người đầu tiên hành động, thì mới có cơ hội cho người tiếp theo thành công. Người đầu tiên dù thất bại (số đông là thất bại) cũng đáng ghi công vào lịch sử. Do vậy rất cần anh Vượng, anh Dương hoặc anh nào đó đi đầu, để sau này con em chúng ta kế thừa hoặc dám làm. Chuyện thành công, thất bại chúng ta không nên xét đoán.
Cụ nói đúng đấy, có điều vào đấy gặp mấy bố dân sales BĐS, lúc nào cũng nâng bi ông Vượng nghe ngứa cả đ.ít. Những trùm tư bản như thế rất tốt, nhưng đen đủi thì cũng chẳng ai cứu được, vì cứu ảnh thì thằng khác chết. Kiểu ông Vượng đi vay ngân hàng rất nhiều, nếu cứu anh thì ngân hàng sập, còn không thì phải in tiền ra để cứu anh, thì dân đén chung ta lãnh hậu quả lạm phát.
 

mrland1234

Xe tải
Biển số
OF-695997
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
393
Động cơ
102,381 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Bn
Có cụ nào toang chưa. Bảo e vớt xác cho. Dự sẽ giảm 20-30% giá hiện tại. Bây giờ cụ nào ôm tiền mặt là vua :))
 

tuaninc

Đi bộ
Biển số
OF-542178
Ngày cấp bằng
19/11/17
Số km
3
Động cơ
162,830 Mã lực
Tuổi
35
E đánh dấu hóng các bác vào cho xôm :D
 

quanld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720772
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
409
Động cơ
82,460 Mã lực
Tuổi
113
e hóng nhất quả hậu Covid xem cụ nhận định ra sao ạ!
 

quanld

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-720772
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
409
Động cơ
82,460 Mã lực
Tuổi
113
Cụ Việt BIM làm ăn rất nho nhã, giờ đang có cái AQUA Central ở Yên Phụ nhưng không hiểu chung đụng với nhà Hùng Túy thế nào lại có vấn đề về giấy tờ.
Anh tài BĐS Miền bắc hiện tại thì vẫn là Vượng Vin, Lam Sun, Minh Him Lam, gần đây chị Nga BiaRuouGai cũng nổi lên mấy dự án lớn, Dũng M.I.K, Tuấn Sunshine các anh tài đang dần dần đi vào dĩ vãng có thể là anh Tiền Gele, anh Nam Cường. Tuy nhiên theo cháu, cuộc khủng hoảng sắp tới sẽ là 1 cuộc khủng hoảng kỳ lạ. Lẽ ra nó đã đến 1 vài năm trước nhưng anh xứ ủy Đỗ Nam Trung đã kéo nó đến tận bây giờ mới bùng nổ.
Dòng tiền nội địa đã sẽ rất đuối. Chưa kể mối quan hệ bank-bđs như bây giờ như Vin-Tech, HimLam-Liên Việt, BRG-Sea, MIK-VP, Gele-Abbank thì hậu họa về thanh khoản rất lớn. Cái trò bán hàng từ túi trái sang túi phải để đẩy hàng của các anh tài ở trên sẽ khó thực hiện vì hết dư nợ tăng trưởng tín dụng. Công cuộc dùng tài sản để gán nợ như anh Vượng đang làm với anh Hùng Anh sẽ không kéo dài được lâu vì các anh Bank phải đói phó với áp lực từ các ngành khác và không thể thu tài sản thanh khoản kém như đất được.
Hy vọng ở nhà đầu tư nước ngoài cháu cũng thấy không cao. Cháu làm với các bạn Tung Của, các bạn đều cho rằng ngay cả ở thời điểm kinh tế thăng hoa thì các doanh nghiệp BĐS lớn của Tung Của cũng không dám vào vì vấn đề pháp lý của đất đai, mà Tung Của là cái thằng liều nhất trong các loại nhà đầu tư rồi.
Giờ cháu chỉ đợi các dự án của các anh hết hỗ trợ lãi suất, bán tống bán tháo để nhà cháu kiếm được cái nhà cắm dùi ở thổ đu chứ không thì không biết đời nào mua được :(
e thích quan điểm này của cụ. Năm 2019 bán dự án bên Gia Lâm, đến 90% là khách đầu tư, dùng gói hỗ trợ ls 0%. Tiền giữ cđt vs ngân hàng đổi từ túi nọ sang túi kia, thị trường như này thì quả thật khó đỡ. Hết hỗ trợ ls, hàng loạt căn hộ, biệt thự và lke sẽ bán lỗ, các cụ chuẩn bị ôm hàng giá rẻ nhé!
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Cụ đọc ko hiểu à ? Anh Vượng hay anh Dương hay anh nào nữa cũng ko quan trọng vì phát triển oto made in Vietnam là chiến lược của QUỐC GIA tức chính phủ đứng sau.Cái chính phủ cần ở anh Vượng là đầu óc của nhà kinh tế quản lý vận hành.Vũ ko phải em trai Vượng thì đã tù vài chục năm đến chung thân rồi nhé (chưa kể Vũ đã khắc phục toàn bộ hậu quả vụ AVG) :)
Hôm nay đọc bài này thấy rất chuẩn, đây có thể chính là quan điểm của chính phủ trong thời điểm này. Đại ý là nguồn lực chính phủ có hạn, chính phủ sẽ ưu tiên chống dịch và lo cho an sinh xã hội.


Đây là những giải pháp hỗ trợ phù hợp với hoàn cảnh hiện nay. Còn nếu đưa ra những gói cứu trợ theo kiểu xin - cho lúc này thì về tiềm năng chứa đựng nhiều nguy hiểm. Nền kinh tế chưa sinh tử đến mức phải áp dụng biện pháp cứu trợ kiểu "xin - cho".

Tuy nhiên, quan trọng nhất là mỗi doanh nghiệp đừng nên chỉ trông chờ vào cứu trợ nhà nước. Nhà nước có trách nhiệm của mình. Nhưng mỗi doanh nghiệp phải tự lo là chính.

PGS. Trần Đình Thiên: Tất nhiên là chỉ mang tính hỗ trợ. Ngay cả các gói cứu trợ trực tiếp cũng chỉ mang tính hỗ trợ.

Chính phủ cũng không thể kéo dài sự hỗ trợ vì Chính phủ cũng cần tiền để chi tiêu công. Chúng ta nên hiểu rằng, Nhà nước ưu tiên doanh nghiệp nhưng không thể chỉ dành ưu tiên cho doanh nghiệp. Ngân sách còn phải lo chống dịch, lo cho cả an sinh xã hội.
 

black-morning

Xe tải
Biển số
OF-306824
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
313
Động cơ
304,116 Mã lực
Bài viết sưu tầm, cũng chỉ là nhặt từ chỗ này để sang chỗ khác thôi.
Cảm ơn cụ.
Nếu cụ viết từ trải nghiệm của cụ, sự phân tích từ kiến thức, sự hiểu biết, đưa ra góc nhìn, đánh giá thì em 👍
 

Bomb Villa

Đi bộ
Biển số
OF-721502
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
0
Động cơ
77,400 Mã lực
Tuổi
39
Rất hay, dù e chả hiểu mấy :))
 

vanvuong

Xe điện
Biển số
OF-144813
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,611
Động cơ
371,177 Mã lực
Kê dép hóng
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,068
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Em nghĩ thông tin này không chuẩn:
+ Tổng giá trị bđs lên đến 20k tỉ, chắc là số ảo tại thời điểm đó, vì nếu bán được đã bán để trả nợ rồi
+ Thời điểm đó ngoài 4 ngân hàng nhà nước (đến giờ cũng chỉ có 4-5 ngân hàng quốc doanh) còn có một loạt ngân hàng tư nhân rồi, cụ thể có Eximbank và Sài Gòn Thương Tín dính trực tiếp vào vụ án này.
Khi thị trường xuất khẩu chính Đài Loan, Hàn Quốc của công ty Minh Phụng gặp khủng hoảng. BĐS chưa đóng băng nhưng do bị các ngân hàng siết nợ cùng một lúc, mà không có sự trợ giúp của CP, Tăng Minh Phụng bị bắt và xử tử hình. Tăng Minh Phụng sinh không đúng thời, ông có nhiều ý tưởng phát triển BĐS cực kỳ nhậy bén là mong muốn xây dựng các trung tâm thương mại đầu tiên (lúc này sở hữu cả đất Trung tâm TM Tràng Tiền Hà Nội).
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,527
Động cơ
351,995 Mã lực
Khi thị trường xuất khẩu chính Đài Loan, Hàn Quốc của công ty Minh Phụng gặp khủng hoảng. BĐS chưa đóng băng nhưng do bị các ngân hàng siết nợ cùng một lúc, mà không có sự trợ giúp của CP, Tăng Minh Phụng bị bắt và xử tử hình. Tăng Minh Phụng sinh không đúng thời, ông có nhiều ý tưởng phát triển BĐS cực kỳ nhậy bén là mong muốn xây dựng các trung tâm thương mại đầu tiên (lúc này sở hữu cả đất Trung tâm TM Tràng Tiền Hà Nội).
Anh Phụng có thể coi là có tầm nhìn nhưng bản chất vẫn chỉ là tay chơi liều với bđs thôi, vay nợ quá nhiều thì khi thị trường gặp khó là tèo thôi. Tội lừa đảo của anh chắc cũng không oan, ở thời nay anh có thể không bị tử hình thì cũng đi tù thôi. Nói chung cứ khi thị trường đi xuống là sẽ lòi ra vài anh bị tóm, gọi là đen cũng được nhưng không oan đâu, ngược lại lúc đỏ thì quên đi, anh lại lên báo dạy làm giàu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top