[Funland] Nhân chuyện Sexy airline lại nói về vấn đề máy bay giá rẻ

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cái fee thanh toán nó to bao nhiêu mà chém. Chủ yếu là thuế phí thì nó hiện ra ngay bên cạnh khi book rồi còn giề. Tưởng thế nào chứ vậy thì .......!!!
Biết nhau rồi. Miễn chém với cụ
Nói tóm lại cụ éo hiểu ý em và chủ thớt nói là gì. Thoi để e list lại steps cho cụ hiểu. Haizz, bay nhiều thế cơ mà chả hiểu nhỉ.
1. Ở VJ site, khi tìm chuyến bay xong sẽ hiển thị danh sách chuyến bay giá tiền
2. Khi click chọn chuyến bay, cột bên phải sẽ cộng thêm tiền phí , tiền bla bla,
3. Sau khi đồng ý, nếu chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ cộng thêm fee.
Như vậy fee từ bước 1 đến 3 đã có sự thay đổi. Ok chưa nhà thông thái???
 
Biển số
OF-507506
Ngày cấp bằng
30/4/17
Số km
1,196
Động cơ
190,630 Mã lực
kkeke, Thuế phí nó có hiển thị ở bước đầu search đâu. Nó chỉ hiển thị khi click chọn chuyến bay :)) Cụ éo chọn chuyến bay làm sao nó hiển thị :))
Tưởng book nhiều người khác nói step nào thì biết chứ. Đằng này phải list step by step cơ ;))
Cái fee thanh toán nó to bao nhiêu mà chém. Chủ yếu là thuế phí thì nó hiện ra ngay bên cạnh khi book rồi còn giề. Tưởng thế nào chứ vậy thì .......!!!
Biết nhau rồi. Miễn chém với cụ
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,273
Động cơ
479,275 Mã lực
So sánh về giá thì theo em nhìn chung là VJA rẻ hơn VNA, tuy nhiên mức chênh lệch không quá nhiều. VJA giá rẻ nhưng đội tàu không nhiều, không có tàu to, khai thác nhiều chặng nên khả năng vận chuyển thấp hơn VNA. Vì vậy, thực ra tỷ lệ vé rẻ là rất ít, muốn mua được vé rẻ thì phải đặt sớm, nếu vé siêu rẻ thì phải canh thời điểm mở bán để đặt. Với VNA, đội tàu bay nhiều hơn, nhiều tàu to nên khả năng vận chuyển lớn, cung vé nhiều nên mặc dù giá vé cao hơn nhưng nếu đặt gần thời điểm bay vẫn có thể có vé giá rẻ, thậm chí là có khi bằng và rẻ hơn VJA.
So sánh về các lợi ích thu được thì đi VNA có nhiều lợi ích hơn hẳn và những lợi ích này hoàn toàn có thể bù đắp cho phần chênh lệch giá. VNA có phục vụ bữa ăn, nhiều bác chê bữa ăn của VNA chán nhưng cơ bản là chấp nhận được. Theo quan sát của em thì tỷ lệ bỏ hoặc ăn thừa không nhiều, chủ yếu rơi vào mấy ông đi C hoặc có thẻ Vàng, Platinum vì vừa chén đẫy ở phòng C. VJA muốn ăn thì phải mua, giá cũng tầm trên 50k/suất, đi cả nhà 4 người thì cũng mất 200k, chưa kể nước uống, như vậy đủ bù cho chênh lệch giá vé 1 người. Ghế ngồi, tiện nghi trên tàu của VNA rộng hơn, tốt hơn. A321 của VNA có 3 nhà vệ sinh phía đuôi, của VJA chỉ có 1, hôm nào đầy khách thì xác định là đợi dài dài.
Ngoài ra có một điểm lợi nữa mà mọi người thường bỏ qua hoặc không để ý là VNA có tích lũy dặm bay. Điểm này cực kỳ có lợi cho những bác nào hay đi máy bay. Khi được tích lũy dặm bay, các bác có thể lấy vé thưởng cho bản thân hoặc cho người nhà. Vé thưởng thì chỉ mất tiền thuế, bay nội địa thì lấy vé thưởng cực lợi vì tiền thuế tính ra có mấy trăm k. Điểm thưởng còn có thể chuyển nhượng, tặng cho (nhưng mất phí và thuế thu nhập). Ngoài ra, bay nhiều lại được nâng hạng thẻ, được nhiều ưu tiên, ưu đãi hơn. Rất nhiều người đi nhiều thường không để ý đến các lợi ích này và bỏ phí vì số điểm chỉ có thời hạn nhất định. Như thằng cu em cọc chèo của em, nó làm quan hệ quốc tế nay bay nhiều, chỉ bay VNA và bay nước ngoài nên điểm tích lũy rất cao. Nó không để ý nên bỏ phí cả trăm ngàn điểm, với sô điểm đó nhà em đôi vé thưởng cho cả nhà 4 người bay đi chơi mà mất chưa đến 1 tr tiền thuế.
Bác nói rất khách quan. Cái vụ nhà WC cua VJ chỉ có 1 cái giờ nhà cháu mới biết. Kiểu như VJ đặt hàng riêng máy bay theo yêu cầu của hãng cắt hết Option cho rẻ. Còn máy bay của VNA là máy bay tiêu chuẩn. Kiểu như Mai Linh đặt hàng riêng xe để chạy taxi cắt hết option không cần thiết cho rẻ.

Còn vụ hỗ trợ khách hàng thường xuyên của VNA quá tốt. Check in riêng, lối vào kiểm tra an ninh riêng, lên máy bay đều không phải xếp hàng dài...

Như mình bây giờ nếu không chắc chắn giờ bay thì hay mua vé chuyến muộn. Nếu xong việc cần về sớm thì chỉ cần ra sân bay và nói mấy em làm thủ tục check in là họ sẽ xếp cho chuyến bay gần giờ nhất nếu còn chỗ mà không phải mất thêm phí. Ví dụ mua vé 20h bay nhưng 14h đã xong việc rồi thì cứ ra thẳng sân bay cho các em ấy sắp xếp bay luôn.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Thế cụ xác nhận là nó chả giấu thông tin giá khi book k? Còn chủ thớt muốn nói VJ rẻ mà không rẻ vì nhìn ngay lúc đầu. Cái đó thì chỉ là thông tin ban đầu và chả nói lên cái gì. Ông nào book vé chả phải chọn chuyến, chọn giờ. Chẳng qua VNA cho cái trọn gói nên bớt được 1 ~ 2 steps chứ gì. Còn giá cả thì chả ảnh hưởng giề. Vẫn có cái đắt và cái rẻ. Còn bay nhiều cứ search qua một số trang Skyscanner.v...v....v..thì cũng ra hết. Lúc đó nó cũng ra giá cuối cùng của VJ. Vì thế cái giá ban đầu em nói chỉ là lừa trẻ con thôi mà. Tuy nhiên một số trang nnư skyscanner....nhiều lúc cũng không chuẩn nên chỉ tham khảo thôi
kkeke, Thuế phí nó có hiển thị ở bước đầu search đâu. Nó chỉ hiển thị khi click chọn chuyến bay :)) Cụ éo chọn chuyến bay làm sao nó hiển thị :))
Tưởng book nhiều người khác nói step nào thì biết chứ. Đằng này phải list step by step cơ ;))
 

hungnt03

Xe tải
Biển số
OF-529177
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
312
Động cơ
174,240 Mã lực
Tuổi
32
không hơn là bao nhiêu đâu bác ạ, bên vna nó có 20kg ký gửi, xách tay cũng nhiều hơn, có thêm bữa ăn phụ nếu bay dài. Hơn nữa bên vj vẽ ra rất nhiều chuyến nối giờ nhau, gần đến ngày bay họ ghép lại, kiểu gì cũng delay, e đi 3 lần r, và ông bạn e tháng nào cũng đi. Có lẽ là chưa lần nào k bị deay. Service vna ngon hơn bên vj, bên vj được cái là tiếp viên xinh, trẻ, đẹp váy ngắn :-*
Chừng ấy service mình hưởng mà chệnh nhau 2-300k là rẻ ạ.

Còn chuyến bay nước ngoài cụ tỉ như e mới sang nhật thì bên jestar rẻ hơn khoảng gần nửa ạ.
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,917
Động cơ
338,510 Mã lực
Em đồng ý là trên site của VNA thì giá là cuối, còn VJ là chưa bao gồm Bla bla nên nhìn vào rẻ hơn nhiều nhưng khi book có khi lại đắt hơn. Bực nhất ra đại lý mua vé của VJ nó có phí xuất vé, còn của VN cứ ra thẳng phòng vé không mất phí
 
Biển số
OF-507506
Ngày cấp bằng
30/4/17
Số km
1,196
Động cơ
190,630 Mã lực
Thế cụ xác nhận là nó chả giấu thông tin giá khi book k? Còn chủ thớt muốn nói VJ rẻ mà không rẻ vì nhìn ngay lúc đầu. Cái đó thì chỉ là thông tin ban đầu và chả nói lên cái gì. Ông nào book vé chả phải chọn chuyến, chọn giờ. Chẳng qua VNA cho cái trọn gói nên bớt được 1 ~ 2 steps chứ gì. Còn giá cả thì chả ảnh hưởng giề. Vẫn có cái đắt và cái rẻ. Còn bay nhiều cứ search qua một số trang Skyscanner.v...v....v..thì cũng ra hết. Lúc đó nó cũng ra giá cuối cùng của VJ. Vì thế cái giá ban đầu em nói chỉ là lừa trẻ con thôi mà. Tuy nhiên một số trang nnư skyscanner....nhiều lúc cũng không chuẩn nên chỉ tham khảo thôi
Quan điểm của em là VJ site thể hiện thông tin vé ntn tuỳ thuộc vào business style của họ. Cụ có biết cái bớt đi 1,2 steps nó phụ thuộc vào cái gì ko? Ko phải thích là bỏ, ko thì để.
Mà tóm lại em thích là trẻ con đi VNA, còn cụ bay nhiều, thông thái thì cứ đi VJ. Và túm lại cụ thích thì cứ đi VJ, còn e thì ko thích :)
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ giỏi chụp mũ nhỉ? Em chỉ đang nói về phần so sánh cơ mà. Cụ chủ ám chỉ là VJ có vẻ rẻ hơn nhưng thực tế cũng chả rẻ và em nói là cái đó chỉ tuỳ thời điểm. Cụ nhảy vào tỏ ra thông thái, trách em chả hiểu giề. Còn đi cái giề thì phụ thuộc vào cá nhân, vào điều kiện, vào mục đích...v..v...v..Chả liên quan đến cái gọi là thông thái. Đây chỉ là vấn đề cung cấp thông tin mà thôi
Quan điểm của em là VJ site thể hiện thông tin vé ntn tuỳ thuộc vào business style của họ. Cụ có biết cái bớt đi 1,2 steps nó phụ thuộc vào cái gì ko? Ko phải thích là bỏ, ko thì để.
Mà tóm lại em thích là trẻ con đi VNA, còn cụ bay nhiều, thông thái thì cứ đi VJ. Và túm lại cụ thích thì cứ đi VJ, còn e thì ko thích :)
 

bibi31191

Đi bộ
Biển số
OF-552897
Ngày cấp bằng
1/2/18
Số km
4
Động cơ
155,520 Mã lực
Tuổi
33
So sánh về giá thì theo em nhìn chung là VJA rẻ hơn VNA, tuy nhiên mức chênh lệch không quá nhiều. VJA giá rẻ nhưng đội tàu không nhiều, không có tàu to, khai thác nhiều chặng nên khả năng vận chuyển thấp hơn VNA. Vì vậy, thực ra tỷ lệ vé rẻ là rất ít, muốn mua được vé rẻ thì phải đặt sớm, nếu vé siêu rẻ thì phải canh thời điểm mở bán để đặt. Với VNA, đội tàu bay nhiều hơn, nhiều tàu to nên khả năng vận chuyển lớn, cung vé nhiều nên mặc dù giá vé cao hơn nhưng nếu đặt gần thời điểm bay vẫn có thể có vé giá rẻ, thậm chí là có khi bằng và rẻ hơn VJA.
So sánh về các lợi ích thu được thì đi VNA có nhiều lợi ích hơn hẳn và những lợi ích này hoàn toàn có thể bù đắp cho phần chênh lệch giá. VNA có phục vụ bữa ăn, nhiều bác chê bữa ăn của VNA chán nhưng cơ bản là chấp nhận được. Theo quan sát của em thì tỷ lệ bỏ hoặc ăn thừa không nhiều, chủ yếu rơi vào mấy ông đi C hoặc có thẻ Vàng, Platinum vì vừa chén đẫy ở phòng C. VJA muốn ăn thì phải mua, giá cũng tầm trên 50k/suất, đi cả nhà 4 người thì cũng mất 200k, chưa kể nước uống, như vậy đủ bù cho chênh lệch giá vé 1 người. Ghế ngồi, tiện nghi trên tàu của VNA rộng hơn, tốt hơn. A321 của VNA có 3 nhà vệ sinh phía đuôi, của VJA chỉ có 1, hôm nào đầy khách thì xác định là đợi dài dài.
Ngoài ra có một điểm lợi nữa mà mọi người thường bỏ qua hoặc không để ý là VNA có tích lũy dặm bay. Điểm này cực kỳ có lợi cho những bác nào hay đi máy bay. Khi được tích lũy dặm bay, các bác có thể lấy vé thưởng cho bản thân hoặc cho người nhà. Vé thưởng thì chỉ mất tiền thuế, bay nội địa thì lấy vé thưởng cực lợi vì tiền thuế tính ra có mấy trăm k. Điểm thưởng còn có thể chuyển nhượng, tặng cho (nhưng mất phí và thuế thu nhập). Ngoài ra, bay nhiều lại được nâng hạng thẻ, được nhiều ưu tiên, ưu đãi hơn. Rất nhiều người đi nhiều thường không để ý đến các lợi ích này và bỏ phí vì số điểm chỉ có thời hạn nhất định. Như thằng cu em cọc chèo của em, nó làm quan hệ quốc tế nay bay nhiều, chỉ bay VNA và bay nước ngoài nên điểm tích lũy rất cao. Nó không để ý nên bỏ phí cả trăm ngàn điểm, với sô điểm đó nhà em đôi vé thưởng cho cả nhà 4 người bay đi chơi mà mất chưa đến 1 tr tiền thuế.
Em cũng đồng ý với bác về vấn đề này, hồi còn làm trong Sài Gòn xong nhà bố mẹ ở Hà Nội, tháng nào em cũng bay so sánh giá nhiều, nên cũng chung quan điểm với bác. Ve VNA trông có vẻ đắt hơn nhưng ghế rộng hơn, thoải mái hơn lại còn tích dặm bay đổi được vé miễn phí, chưa kể có hành lý 20kg. VJA những thứ đó không có, nên cộng vào nếu chênh nhau khoảng 700k em toàn mua béng VNA cho lành.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,273
Động cơ
479,275 Mã lực
E vẫn chọn VJ. Em là khách bình dân, ít tiền nên sẽ đi xe bus ra sân bay, đồ đạc chẳng cần nhiều. VA bay lúc 6h30 quá sớm. Chưa kể VJ rẻ hơn tận 70k. Được hẳn 3 tô bún trong Đà Nẵng. Bác người của VA nên có nhiều số liệu quí bỏ túi ghê.
Điều kiện mỗi người đều khác nhau và nhà cháu tôn trọng sự lựa chọn của bác.
Nhưng bác nói nhà cháu người của VNA nhà cháu không ưng. Nhà tự mua vé bằng tk cá nhân chứ không ai cho. Khác với bác là nếu chênh tiền triệu nhà cháu mới cân nhắc chứ vài chục đến vài trăm k nhà cháu vẫn mua VNA vì đó là tiền mua dịch vụ mà mình cần. Ở thớt này nhà cháu chỉ nhấn mạnh là VJ không phải là máy bay giá rẻ như một số người nghĩ và mong mọi người có góc nhìn 2 chiều khi lựa chọn dịch vụ bay cho mình.
 

Bold9000

Xe tải
Biển số
OF-34103
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
425
Động cơ
478,330 Mã lực
Nếu 1 năm bác bay VJA tầm 30 chuyến, trung bình mỗi chuyến rẻ hơn 70k như bác tính, vị chi bác tiết kiệm 2,1 củ/năm, khách hàng thường xuyên thân thiết nhưng chả có ưu tiên, ưu đãi, khuyến mại gì, check in quầy xa, phòng chờ xa, bãi đỗ xa, chen nhau đi bus lên và ra máy bay, lên máy bay ngồi chật chội, khát nước tự bỏ tiền mua, đi toilet phải chờ, hành lý xách tay 7kg, ba lô to là bị soi, bị cân, quá cân mất thêm 200k gửi hành lý. Em bay VNA 30 chuyến, hạng thẻ GPL là hạng vàng: ưu tiên check in, ưu tiên cổng an ninh, ưu tiên lên máy bay, ưu tiên chỗ ngồi phía trên (VJA phải bỏ thêm tiền mua) ưu tiên lấy hành lý, vào phòng C ăn mỳ, uống bia thoải mái miễn phí, lên máy bay có nước uống, đồ ăn. Bay ĐN 30 chuyến/năm bác tích được tầm 30k điểm, đủ đổi vé khứ hồi HN-DAD. Em chọn VNA :D.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
947
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Mợ thông tin về tàu bay sai nhá.Đội tàu bay VJ toàn A320, A321, đội tàu VNA bé nhất là A321, còn lại là A330, B787, A350, ATR72 65 chỗ đã chuyển giao hết cho Vasco bay chặng ngắn kiểu HN- Điện Biên rồi.
Em thì thấy đồ ăn VNA nội địa hồi này chán phèo. Quốc tế có đỡ hơn. VNA hơn đứt VJ ở khoản quốc tế do trang bị nhiều máy bay to và thoáng hơn VJ. Nội địa thì nhiều chỗ lại kém hơn VJ do khai thác máy bay nhỏ trong khi VJ sử dụng máy bay to hơn. Thực tế thì em thấy VJ giá rẻ nhiều đấy chứ. Dĩ nhiên là tùy thời điểm. Còn nếu canh giá 0 đồng mới khó chứ giá 99 hoặc 199 thì bình thường. VJ lại có giờ canh sale nên nhiều người dễ tập trung hơn VNA thì chịu. VNA có thêm khoản tích lũy dặm nhưng chỉ có lợi với người bay nhiều chứ bay ít chả có tác dụng gì. Bay VNA nhiều lúc cảm giác hơi lãng phí về hành lý gửi kèm. Nhiều khi đi công tác có mỗi ba lô nên em toàn xách tay cho nó nhanh. Nói chung cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu. Cá nhân em thì tùy theo lịch trình mà đặt vé nên dùng cả VJ, Jetstar, VNA hết rồi. Lịch trình, giá cả mà khớp lệnh là ok. Còn delay thì đã từng dính cả 3 hãng.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Chuyển giao cho VASCO nhưng mua vé của VNA vẫn bay loại đó mà. Liên doanh với VASCO thôi cụ ơi.
Mợ thông tin về tàu bay sai nhá.Đội tàu bay VJ toàn A320, A321, đội tàu VNA bé nhất là A321, còn lại là A330, B787, A350, ATR72 65 chỗ đã chuyển giao hết cho Vasco bay chặng ngắn kiểu HN- Điện Biên rồi.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
947
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Chuyển giao cho VASCO nhưng mua vé của VNA vẫn bay loại đó mà. Liên doanh với VASCO thôi cụ ơi.
Bay liên doanh là liên doanh các chặng VNA không khai thác mợ ợ, kiểu Hà Nội - Điện Biên, Sài Gòn - Côn Đảo. Vụ mua vé hãng này bay là hãng khác là chiện bt trên thế giới. Còn đội tàu VNA không còn tàu bé :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,780
Động cơ
378,330 Mã lực
VJ không phải là hãng giá rẻ, là hãng tiết kiệm phải đi thuê toàn bộ dịch vụ bay. Ai tiết kiệm ko ăn, ko cần cước thì chọn
VNA là chủ nhà, hãng quốc gia không có dịch vụ tiết kiệm. Nên về tổng thể có nhiều lợi thế của chủ nhà.

VJ: Thương mại - Cổ phần -tiết kiệm
VNA; Quốc gia - cổ phần) -tiêu chuẩn.

Đánh giá hơn thua là tương đối khó bởi họ vẫn tồn tại được vì họ vẫn có khách lựa chọn. Vậy ai chọn hãng nào tùy theo sở thích và điều kiện sao cho phù hợp.
Tranh luận chỉ làm tăng sự hiểu biết chứ không ngã ngũ đc bởi thực tế 2 hãng này vẫn đang hoạt động kinh doanh tốt
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Thế em hỏi cụ là thằng nào bán vé. VNA bán vé chứ ai. Vậy thì kể cả nó dùng đội bay khác đi chăng nữa cũng vẫn là bay qua VNA.
Bay liên doanh là liên doanh các chặng VNA không khai thác mợ ợ, kiểu Hà Nội - Điện Biên, Sài Gòn - Côn Đảo. Vụ mua vé hãng này bay là hãng khác là chiện bt trên thế giới. Còn đội tàu VNA không còn tàu bé :D
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,722 Mã lực
Tùy thời điểm book, chênh nhau ko quá 300k thì e cứ chọn VNA cho nó lành
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,982
Động cơ
418,578 Mã lực
Sao cụ không so sánh giá rẻ nhất của VNA với giá 0 đồng hay 23 đồng của VJ í
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top