Nhân chuyện cái két nước

viet phuong

Xe máy
Biển số
OF-29203
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
91
Động cơ
483,610 Mã lực
Lại chuyện về cái két nước

Chào các bác!
vịt của e cũng vừa phải thay vai két nước các bác ah
thật may cho nhà e quá! e xin kể các bác nghe
cách đây 2 tuần e có đi Cao Bằng một chuyến. Trước khi đi, thế nào mà e lại mò vào trang của Hội vịt nhà ta, thấy các bác kể bệnh hao nước, e nghĩ ngay đến vịt của e, cũng bị như vậy.Ngay chiều hôm đó, đi làm về, e mở nắp capo lên thì thấy k còn một giọt nước nào ở bình nước thừa, em đổ 2 chai nhỏ nước aqua vào két nước thì mới thấy đầy. E lau khô nước ở vai két nước, cho máy nổ và bắt đầu quan sát, khoảng 3 phút sau thì e thấy nước bắt đầu thấm qua vai theo một rãnh nứt khá dài mà đến lúc đó e mới phát hiện ra.
Sau đó e đã đt cho một ông bạn là chủ gara Bình Dương nằm trên đê Yên Phụ(gần ngã 3 Lạc Long Quân và Âu Cơ).cũng may ông ấy đã thông báo với e là ông ấy đang có một cái két nước hỏng của một em vịt khác bị tai nạn, thế là sáng hôm sau e mang vịt lên thay cái vai và vệ sinh cái két nước.
Lúc vệ sinh cái két nước e mới nhận thấy một điều, bên trong nó quá bẩn, đầy cặn như nước phù sa sông Hồng các bác ah, theo e nghĩ chính vì điều này đã làm cho nước không thể tuần hoàn một cách hiệu quả và làm tăng áp suất lên cái vai của két nước nên gây ra hiện tượng bị nứt, không biết e nghĩ vậy có đúng k, nếu sai thì các bác đừng cười e nhé. Sau khi tháo két nước ra, một chú thợ dùng bàn chải vệ sinh bề mặt phía trên két nước rồi dùng một lá kim loại mỏng thông từng ống một và phun nước vào những đường ống đó.
Sau khi vệ sinh và thay vai két nước xong, e thấy vịt nhà e chạy mát máy hẳn các bác ah.đi trong phố mà kim nhiệt độ chỉ lên đến mức 1/3 (khi chưa thay vai và vệ sinh két nước thì kim nhiệt độ chỉ gần 1/2 các bác ah). Tổng thiệt hại hết 600k
Số e cũng còn may vì trước đó e chạy Hà Tĩnh và Hải Phòng, được cái lần nào trước khi đi e cũng kiểm tra và đổ thêm nước các bác ah.Nhưng nếu e mà k phát hiện ra và thay vai két nước thì e tin rằng đêm hôm đó e sẽ phải nằm đường các bác ah vì đường đi Cao Bằng nhiều đèo dốc, nước làm mát sẽ hao rất nhanh.
Các bác mừng cho e nhé!
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Chúc mừng cụ đã tránh được Bạo Bệnh.
Mà sao bác để nước két bẩn thế?
Nhà cháu cứ 2 năm thay nước 1 lần. Lúc thay, nước trong bình phụ vẫn xanh lè.
Nhà cháu làm ở Nhà Rượu nên toàn dùng nước cất ăn trộm của cty. Ai có xe đều vậy cả, Thay ngay trong sân cty buổi trưa.:))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Sau khi vệ sinh và thay vai két nước xong, e thấy vịt nhà e chạy mát máy hẳn các bác ah.đi trong phố mà kim nhiệt độ chỉ lên đến mức 1/3 (khi chưa thay vai và vệ sinh két nước thì kim nhiệt độ chỉ gần 1/2 các bác ah). Tổng thiệt hại hết 600k
Bác chú ý cái đo đỏ,
A tô nói chung phải chạy đúng nhiệt độ mới đảm bảo hiệu suất và chất lượng.
Buổi sáng cụ chạy tầm bao lâu thì kim lên đến 1/3 như thế?? Máy VIT chạy bình thường, kim ở quãng 4/10 phần vạch xanh và mất ~4' để đạt được nhiệt độ chuẩn.
Chau dự là cái van hằng nhiệt của cụ bay rồi.
$ lít 1 cái hàng 2nd, NHẤT THIẾT KHÔNG MUA HÀNG TÀU.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác chú ý cái đo đỏ,
A tô nói chung phải chạy đúng nhiệt độ mới đảm bảo hiệu suất và chất lượng.
Buổi sáng cụ chạy tầm bao lâu thì kim lên đến 1/3 như thế?? Máy VIT chạy bình thường, kim ở quãng 4/10 phần vạch xanh và mất ~4' để đạt được nhiệt độ chuẩn.
Chau dự là cái van hằng nhiệt của cụ bay rồi.
$ lít 1 cái hàng 2nd, NHẤT THIẾT KHÔNG MUA HÀNG TÀU.
Chuẩn luôn, xe em cũng 2/5 và hôm trước chạy thử xe của anh Cường KTS cũng tương tự.
 

viet phuong

Xe máy
Biển số
OF-29203
Ngày cấp bằng
15/2/09
Số km
91
Động cơ
483,610 Mã lực
vậy hả các bác ơi
mai e phải xem thôi,có lẽ cái van của e có vấn đề rồi, nhờ các bác giải thích kỹ hơn về cái van đó cho e xem nhé, e chưa biết gì về cái van đó.Các bác cũng cho e xin luôn địa chỉ và giá bán cái van đó nhé!
thanks các bác nhiều!
 

robin2.0

Xe tăng
Biển số
OF-49591
Ngày cấp bằng
27/10/09
Số km
1,024
Động cơ
467,480 Mã lực
Giản dị ạ
Cụ a lô cho bạn này: Hoàng 0902166939, bảo " Lấy 1 cái két nước cho Vitara loại 51 x 51" là bạn ấy hiểu liền, nếu cần có thể bảo bạn ấy chuyển đến nơi, mất mấy chục K xeom. 51 cm x 51 cm là kích thước của két nước VIT liên doanh do VIT có mấy loại khác nhau, két cũng khác nhau.

Nếu cụ muốn tự sướng thì lưu ý tháo hai cái chân đồng phía dưới ra cho đỡ vướng rồi bơm silicon vào cho sạch, hai chân đó là ống làm mát dầu của xe số tự động.
cụ cho e hỏi cái chỗ mầu đỏ là loại Vit liên doanh khác nhau hay két nước khác nhau ợ
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
Giản dị ạ
Cụ a lô cho bạn này: Hoàng 0902166939, bảo " Lấy 1 cái két nước cho Vitara loại 51 x 51" là bạn ấy hiểu liền, nếu cần có thể bảo bạn ấy chuyển đến nơi, mất mấy chục K xeom. 51 cm x 51 cm là kích thước của két nước VIT liên doanh do VIT có mấy loại khác nhau, két cũng khác nhau.

Nếu cụ muốn tự sướng thì lưu ý tháo hai cái chân đồng phía dưới ra cho đỡ vướng rồi bơm silicon vào cho sạch, hai chân đó là ống làm mát dầu của xe số tự động.
Cảm ơn cụ đã cho thông tin. Cháu đã mua két nước chỗ cụ chỉ, két của anh ba, chất lượng phần nhựa cứng cũng khá. Về kích thước thì chính xác là 51x52cm, giá 1.95 củ, tăng 50 nghìn so với giá cũ vì vàng tăng giá nhanh quá :-??. Cháu đã tự sướng vào xe hôm thứ 7 vừa rồi. Hai cái tuy ô đồng cháu vẫn để nguyên vì không tìm được cái gì để bịt cái lỗ lại nếu bỏ tuy ô đi. Cháu chỉ bơm đầy silicon vào trong ống tuy ô thôi, vì nó là đường làm mát dầu cho hộp số xe AT, cách ly hoàn toàn với nước làm mát nên không chịu áp lực gì cả. Hôm chủ nhật đã làm KCS bằng cách leo lên VQG Ba Vì.
Kết luận:
Thiệt hại: két 1.95 củ + 2 lon nước làm mát 60k + keo gioăng 30k
Thời gian thi công: 2 tiếng
Kết quả: Tốt. :-bd
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho thông tin. Cháu đã mua két nước chỗ cụ chỉ, két của anh ba, chất lượng phần nhựa cứng cũng khá. Về kích thước thì chính xác là 51x52cm, giá 1.95 củ, tăng 50 nghìn so với giá cũ vì vàng tăng giá nhanh quá :-??. Cháu đã tự sướng vào xe hôm thứ 7 vừa rồi. Hai cái tuy ô đồng cháu vẫn để nguyên vì không tìm được cái gì để bịt cái lỗ lại nếu bỏ tuy ô đi. Cháu chỉ bơm đầy silicon vào trong ống tuy ô thôi, vì nó là đường làm mát dầu cho hộp số xe AT, cách ly hoàn toàn với nước làm mát nên không chịu áp lực gì cả. Hôm chủ nhật đã làm KCS bằng cách leo lên VQG Ba Vì.
Kết luận:
Thiệt hại: két 1.95 củ + 2 lon nước làm mát 60k + keo gioăng 30k
Thời gian thi công: 2 tiếng
Kết quả: Tốt. :-bd
Bác thi công có 2 tiếng thì đẳng cấp đấy
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@cụ PMSM: chúc mừng cụ thành công!
Cụ nhớ xem cái kim nhiệt bây giờ nó chỉ bao nhiêu nhé?
 

PMSM

Xe tải
Biển số
OF-69645
Ngày cấp bằng
1/8/10
Số km
206
Động cơ
431,560 Mã lực
@cụ PMSM: chúc mừng cụ thành công!
Cụ nhớ xem cái kim nhiệt bây giờ nó chỉ bao nhiêu nhé?
Báo cáo cụ, sau một thời gian sử dụng và theo dõi cái két nước của anh ba với vài lần chạy đường xa (trên 200km) và leo dốc VQG Ba Vì cháu thấy hoạt động của nó vẫn ổn. Kim nhiệt lúc nào cũng ở khoảng 4/10 khoảng xanh của đồng hồ :-bd.
 

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
Thay vai két nước:
30/4 vừa rồi em đi Sầm sơn, lúc về không khởi động được mới kiểm tra máy móc phát hiện cạn nước làm mát, (tất nhiên cái này không phải do cạn nước, mà do chết bơm xăng - Bị 02 bệnh một lúc thê mới đau, cái này em sẽ trình bày ở mục bơm xăng) Em đổ nước theo dõi đồng hồ nhiệt đi về Hà nôi, Hôm qua đến T&S kiểm tra đúng nứt vai két nước, trươc khi đi đã nghiền ngẫm các thông tin của các Bác, (Xin cảm ơn các Bác đặc biệt bác Viking) chắc mẩm phải thay két nước (lấy đâu ra vai bằng nhựa) hỏi đ/c Hùng có 02 giải pháp: 01 - thay mới hình như 5tr, 02 - thay vai chế bằng nhôm, em chọn cách thứ 2, thi công trong ngày, trông có vẻ chắc chắn hôm nay chạy 01 vòng hà nội 120km thây ok, em thây đây là 1 giải pháp chấp nhận.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thay vai két nước:
30/4 vừa rồi em đi Sầm sơn, lúc về không khởi động được mới kiểm tra máy móc phát hiện cạn nước làm mát, (tất nhiên cái này không phải do cạn nước, mà do chết bơm xăng - Bị 02 bệnh một lúc thê mới đau, cái này em sẽ trình bày ở mục bơm xăng) Em đổ nước theo dõi đồng hồ nhiệt đi về Hà nôi, Hôm qua đến T&S kiểm tra đúng nứt vai két nước, trươc khi đi đã nghiền ngẫm các thông tin của các Bác, (Xin cảm ơn các Bác đặc biệt bác Viking) chắc mẩm phải thay két nước (lấy đâu ra vai bằng nhựa) hỏi đ/c Hùng có 02 giải pháp: 01 - thay mới hình như 5tr, 02 - thay vai chế bằng nhôm, em chọn cách thứ 2, thi công trong ngày, trông có vẻ chắc chắn hôm nay chạy 01 vòng hà nội 120km thây ok, em thây đây là 1 giải pháp chấp nhận.
Bơm xăng hả???
Có bơm xăng ở đây

:)) :)) :))
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Thế mới có chỗ mà xin két cũ chứ????=))
Lại vụ kim nhiệt độ, hôm trước giữa trưa em phải bò số 1 gần hết đường Khuất Duy Tiến và thấy kim nhiệt độ lên tới 3/4. Sau khi hết tắc đường thì kim lại giảm về chuẩn. Vậy có vấn đề gì không các bác nhỉ, két nước thì em thay mới rồi.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Lên tới 3/4 cơ ah, cao phết nhỉ. Bình thường xe các bác ở mức nào
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Lại vụ kim nhiệt độ, hôm trước giữa trưa em phải bò số 1 gần hết đường Khuất Duy Tiến và thấy kim nhiệt độ lên tới 3/4. Sau khi hết tắc đường thì kim lại giảm về chuẩn. Vậy có vấn đề gì không các bác nhỉ, két nước thì em thay mới rồi.
Cháu nghĩ đến cái van hằng nhiệt.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Lại vụ kim nhiệt độ, hôm trước giữa trưa em phải bò số 1 gần hết đường Khuất Duy Tiến và thấy kim nhiệt độ lên tới 3/4. Sau khi hết tắc đường thì kim lại giảm về chuẩn. Vậy có vấn đề gì không các bác nhỉ, két nước thì em thay mới rồi.
Có thể do mấy lý do sau:
1. Cạn nước làm mát, cái này ít xảy ra.
2. Van hằng nhiệt lỗi, cái này có khả năng hơi cao
3. Két nước bẩn, do đi chơi đâu đó bùn lầy, bùn đất chui vào làm bít khe tản nhiệt làm giảm khả năng tản nhiệt, cái này khả năng cao hơn nữa
4. Li hợp quạt kém/hỏng, xe chạy tốc độ cao, gió tự nhiên lùa tạm đủ làm mát, chạy số 1 cũng vòng tua nhưng tốc độ thấp, không đủ làm mát --> quá nhiệt.

Bác thử kiểm tra từng cái một xem ntn.
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Bình thường VIT nhà em thì vẫn ở tầm non 1/2, nhưng thỉnh thoảng xuống 1 tí mới lạ?
Em sẽ kiểm tra từng hướng dẫn của bác Viking xem ntn, khả năng cao là do li hợp quạt kém. Có 1 lần bác thợ thò tay giữ lại và phán là cái này yếu rồi :)
Chiều nay em sẽ cố ra Hiếu Béo để gặp trực tiếp các bác tư vấn luôn ạ.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Có thể do mấy lý do sau:
1. Cạn nước làm mát, cái này ít xảy ra.
2. Van hằng nhiệt lỗi, cái này có khả năng hơi cao
3. Két nước bẩn, do đi chơi đâu đó bùn lầy, bùn đất chui vào làm bít khe tản nhiệt làm giảm khả năng tản nhiệt, cái này khả năng cao hơn nữa
4. Li hợp quạt kém/hỏng, xe chạy tốc độ cao, gió tự nhiên lùa tạm đủ làm mát, chạy số 1 cũng vòng tua nhưng tốc độ thấp, không đủ làm mát --> quá nhiệt.

Bác thử kiểm tra từng cái một xem ntn.
Sao Viking biết lắm thế nhỉ, hâm mộ quá
xe em hiện tại vẫn khá ổn định ở mức non 1/2, đang ko biết có nên kiểm tra gì ko. Nước làm mát thì chưa thay bao giờ và cũng ko thấy nó hao.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Sao Viking biết lắm thế nhỉ, hâm mộ quá
xe em hiện tại vẫn khá ổn định ở mức non 1/2, đang ko biết có nên kiểm tra gì ko. Nước làm mát thì chưa thay bao giờ và cũng ko thấy nó hao.
Kiểm tra xem cái kim nhiệt có bị kẹt ko? Lẽ ra nó tửng lên rồi nhưng vì bị kẹt đúng chỗ chuẩn nên cứ tưởng bở đến lúc xong.....!
Cháu té!=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top