- Biển số
- OF-33063
- Ngày cấp bằng
- 6/4/09
- Số km
- 4,904
- Động cơ
- 526,175 Mã lực
Em không đồng ý với cụ về cái này lắm. Xe em PRND thẳng hàng. Từ D về N hoặc ngược lại thoải mái, nhưng để sang R hoặc N thì phải nhấn nút. Động tác này phải là có chủ tâm mới kéo về R hay P được. Các xe khác có cần số thẳng chắc cũng phải có cơ chế "bảo vệ" nào đó tương tự.Chương trình dậy lái xe ở ta là chưa có xe AT, mà bản thân em cũng từng chạy AT một thời gian thì thấy xe AT có mấy điểm làm cho người mới lái dễ làm xe "lên cơn" là:
- Không có chân côn. Lái mới hay có bài đạp côn (học trong trường toàn thế), nay không có côn, tự nhiên nhầm là nhầm luôn. Nếu MT thì có thể chân côn đã đỡ được và xe chỉ gào lên mà thôi.
- Số lùi dễ vào, thậm chí có vài vụ đã " điên " tiến rồi lại "điên" lùi. Khả năng xe đang để D, cuống gạt về N thì quá tay về R lun. Mấy xe có dạng zigzag thì chắc đỡ hơn.
- Xe bị đâm rồi là không chịu chết máy cho, nên tình huống có thể trầm trọng hơn. Nếu MT, có thể đâm một phát rồi chết máy luôn.
Tóm lại, các cụ/mợ mới lái hoặc chưa quen xe thì nên chú ý luyện xe AT trước khi đem ra đường lưu thông. Đừng nghĩ lái được MT là bờ rồ rồi, nhẩy AT là sẽ không có chuyện gì..
Em đã ngồi xe có cần số kiểu zig zag rồi, và với em thì dạng cần số này dễ bị nhầm hơn.