[Funland] Nha Trang giữa những ngày dông bão Virus corona

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ cứ chê khách TQ, chứ thực ra các nhà hàng ăn uống bình dân thích nhất khách TQ đó. Vào quán là cứ món gì ngon nhất, đặc sản nhất, kiểu đã đi thì ăn cho biết, ăn cho sướng cái miệng như người Việt. Còn đi chơi là chỗ nào cũng muốn đi, điểm nào cũng muốn vào tham quan chụp choẹt. Chứ còn khách Âu sang VN giờ toàn tây balo, ăn uống đi lại tính từng hào.
Chẳng qua phần đông khách TQ kém lịch sự và ồn ào (như người Việt) nên hơi phản cảm thôi.
Đúng rồi, chả khách nào ăn tiêu và mua sắm nhiều như khách TQ, mấy bạn Tây chủ yếu là đi du lịch văn hóa, đi nhiều nhìn lắm nhưng tiêu dùng rất ít, lại càng kg có văn hóa mua quà tặng cả họ hàng như dân Tàu.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Các ông áo trắng cổ cồn hoặc vợ nuôi cứ ngồi đấy mà bài Tàu.
Nông dân với dân lao động chết đầu nước đây này.
"100 nghìn tấn thanh long Bình Thuận bí đầu ra vì dịch Corona... Ngày 2/2, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc khẩn với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội thanh long và các doanh nghiệp bàn giải pháp tiêu thụ thanh long do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona. Báo cáo của Sở Công Thương cho biết 4.000 tấn thanh long còn nằm trong các kho chứa. Ngoài ra, có 8.000 đến 10.000 ha thanh long trái chín còn treo trên cây, tương đương với khoảng 85.000 đến 100.000 tấn. Ông Biện Tấn Tài, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, cho biết 90% thanh long Bình Thuận xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, các cửa khẩu phía Bắc tạm dừng hoạt động nên việc xuất khẩu gặp khó khăn. Theo: Zing #KSC"
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Nhưng nếu Cụ quản lý tốt, đừng tham lam thì lợi nhuận Cụ thu sẽ rất nhiều lần như thế.
Chứ thu thì ít mà thiệt hại về du lịch thì nhiều thì vừa tham và vừa ngu Cụ nhé.
Giờ ta thử tính rợ xem mỗi năm Nha Trang ( Khánh Hòa) thu được bao nhiêu tiền tươi thóc thật từ Tàu khựa!
Năm 2019 có khoảng 1,5tr mạng tàu khựa đến Nha Trang.
Ví xin Visa 25$ / mạng x 1,5 tr mạng= 37.5 tr ông Tơn sêm sêm 900 tỷ ông Cụ.
Tiền phí di chuyển sân bay các kiểu: tính rẻ mỗi chú 100$= 150tr ông Tơn sêm sêm 3500 tỷ ông cụ.
Tiền phí tham quan Vinpearl, các đảo , tắm khoáng nóng, vé vào cổng các điểm du lịch... tính rẻ 50$/ chú =75tr ông Tơn sêm sêm 1750 tỷ ông cụ.
Mỗi chú ăn 1kg Tôm hùm , tính giá dân bán đầu vào là 50$/kg = 75tr ông Tơn= 1750 tỷ ông Cụ.
Mỗi chú mua 1 lạng Yến sào, giá Yến xô dân khai thác đang bán cho thương lái tầm 2000$/kg = 300tr ông Tơn sêm sêm 7500 ty ông cụ.
Giá thực phẩm đầu vào dân bán cho nhà hàng phục vụ cho chú Chệt tính rẻ 10$/ngày / chú. Bình quân bọn chệt qua lưu trú 3 ngày là 30$=45 tr ông Tơn sêm sêm 1000 tỷ ông Cụ.
Giá dịch vụ lưu trú ( bắt buộc phải khai báo và ước lượng được doanh thu) 15$/ chú/ngày x 3 ngày=67.5 tr ông Tơn sêm sêm 1600 ty ông cụ.
Coi như các phần ăn chơi nhảy múa khác chính quyền Vn kiểm soát kém nên không thống kê để truy thu được đê. Mà đã kém thì cũng méo thu được của khách Âu hay Á gì khác ngoài mấy khoản này nhá!
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,250 Mã lực
Giờ ta thử tính rợ xem mỗi năm Nha Trang ( Khánh Hòa) thu được bao nhiêu tiền tươi thóc thật từ Tàu khựa!
Năm 2019 có khoảng 1,5tr mạng tàu khựa đến Nha Trang.
Ví xin Visa 25$ / mạng x 1,5 tr mạng= 37.5 tr ông Tơn sêm sêm 900 tỷ ông Cụ.
Tiền phí di chuyển sân bay các kiểu: tính rẻ mỗi chú 100$= 150tr ông Tơn sêm sêm 3500 tỷ ông cụ.
Tiền phí tham quan Vinpearl, các đảo , tắm khoáng nóng, vé vào cổng các điểm du lịch... tính rẻ 50$/ chú =75tr ông Tơn sêm sêm 1750 tỷ ông cụ.
Mỗi chú ăn 1kg Tôm hùm , tính giá dân bán đầu vào là 50$/kg = 75tr ông Tơn= 1750 tỷ ông Cụ.
Mỗi chú mua 1 lạng Yến sào, giá Yến xô dân khai thác đang bán cho thương lái tầm 2000$/kg = 300tr ông Tơn sêm sêm 7500 ty ông cụ.
Giá thực phẩm đầu vào dân bán cho nhà hàng phục vụ cho chú Chệt tính rẻ 10$/ngày / chú. Bình quân bọn chệt qua lưu trú 3 ngày là 30$=45 tr ông Tơn sêm sêm 1000 tỷ ông Cụ.
Giá dịch vụ lưu trú ( bắt buộc phải khai báo và ước lượng được doanh thu) 15$/ chú/ngày x 3 ngày=67.5 tr ông Tơn sêm sêm 1600 ty ông cụ.
Coi như các phần ăn chơi nhảy múa khác chính quyền Vn kiểm soát kém nên không thống kê để truy thu được đê. Mà đã kém thì cũng méo thu được của khách Âu hay Á gì khác ngoài mấy khoản này nhá!
Mời các cụ khác vào phản biện. Tranh luận là phải dựa trên con số không phải dựa trên cảm tính. Em ghét tầu từ lúc đẻ ra. Chưa bào giờ đi Trung Quốc du lịch, chưa bao giờ làm việc trực tiếp hay gián tiếp cho Tầu bao gồm cả ĐL, HK. Nhưng số liệu là số liệu không thể khác được.
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,511
Động cơ
583,728 Mã lực
Em mới làm bên dịch vụ khoảng 2 năm thì thấy thích khách Trung Quốc hơn khách Việt í. Nếu so mặt bằng dân trí cùng trình độ thì TQ hơn mình. Giờ dân mình các bác cho mấy người trên vùng cao , các vùng nông thôn đi du lịch rồi so sánh xem sao? Em đi máy bay vietjet mà gặp các bác ở các vùng xa thành thì nói chuyện ồn ào còn hơn í. Nên em nghĩ ở đâu cũng có người nọ người kia thui. Em đi du lịch TQ về thì nhìn nước mình còn khướt mới đuổi kịp họ về mặt dân trí í. Tầm 5 năm nay nếu ko có lượng khách TQ đổ sang, thì mấy tỉnh về du lịch còn lâu mới thay da đổi thịt nhanh chóng vậy.
Đồng ý với cụ, dân mình ở các tỉnh nhiều khi cũng ồn ào, tranh cướp chả kém, do ít được tiếp xúc bên ngoài, vẫn giữ theo quen cũ. Những thứ này phải thay đổi theo thời gian. Tàu cũng vậy, họ cũng có rất nhiều nhóm cư dân văn minh dần lên, tất nhiên không thể 1 sớm 1 chiều cho cả dân tộc.

Nói chung là cách thức quản lý làm du lịch thay đổi chút nữa, cho phù hợp, ví dụ có video hướng dẫn, hay trong các chương trình tivi, cũng nên có những hướng dẫn, chia sẻ để dân hiểu đc, thay đổi dần dần.

Bài trừ em nghĩ là sai cách, thu nhập nó gấp 3 mình mà các cụ cứ nghĩ mình thượng đẳng là sai rồi
 

đoienvai

Xe đạp
Biển số
OF-147729
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
41
Động cơ
359,920 Mã lực
Mấy cái Resort 5 sao ở Nha Trang vẫn đầy khách nhá! Làm dịch vụ thì phải khai thác hết mọi phân khúc chứ.
Dân địa phương thu lợi trực tiếp từ phân khúc bình dân nhiều hơn khách sang.
Mình từng chứng kiến 1 đoàn khách Tàu khoảng 40 khách nó vào chợ Đầm mua cả trăm kg Yến sào. Giá mỗi kg bán cho khách Tàu không dưới 3000 usd/ kg.
Mình chưa thấy thằng Tây hoặc đoàn khách Tây nào mua nhiều như vậy. Các cửa hàng bán Yến ở chợ Đầm ngày nào cũng nườm nượp khách Tàu.
Mẹ bọn Tây nó ko ăn động vật hoang dã như bọn tàu, Kiếm được tý tiền nâng chim cho bọn mọi rợ, đeo biết nhục
 

đoienvai

Xe đạp
Biển số
OF-147729
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
41
Động cơ
359,920 Mã lực
Các ông áo trắng cổ cồn hoặc vợ nuôi cứ ngồi đấy mà bài Tàu.
Nông dân với dân lao động chết đầu nước đây này.
"100 nghìn tấn thanh long Bình Thuận bí đầu ra vì dịch Corona... Ngày 2/2, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc khẩn với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội thanh long và các doanh nghiệp bàn giải pháp tiêu thụ thanh long do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona. Báo cáo của Sở Công Thương cho biết 4.000 tấn thanh long còn nằm trong các kho chứa. Ngoài ra, có 8.000 đến 10.000 ha thanh long trái chín còn treo trên cây, tương đương với khoảng 85.000 đến 100.000 tấn. Ông Biện Tấn Tài, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, cho biết 90% thanh long Bình Thuận xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh virus corona, các cửa khẩu phía Bắc tạm dừng hoạt động nên việc xuất khẩu gặp khó khăn. Theo: Zing #KSC"
Đeo cần ông lo, có đảng nhà nước lo rồi
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Chắc bạn cụ làm bên lữ hành thôi.

Khách du lịch vào đây ăn, uống, nghỉ, mua sắm... không lẽ họ mang thức ăn, mang ks từ TQ sang tiêu dùng mà bảo tiền chảy về TQ?

Còn nếu cty Tq hớt được phần lợi nhuận cao trong chuỗi cung ứng thì là do doanh nghiệp mình kém thôi, trách ai được.
Thằng đó nó ngu thôi, chứ dân được xuất khẩu tại chỗ chả sướng bỏ mẹ.
Thanh Long qua bên khựa dân nó phải mua 35 tệ cân( hơn 100k/kg) giờ qua Nha Trang mua đắt nhất cũng tầm 40k/kg nó chả ăn cho sướng mồm.
Mà bọn khựa nó mua đặc sản thì phải gọi là nó vét hết luôn. Mấy bà buôn đồ đặc sản khô ở chợ Đầm mà gặp khách khựa thì phải nói là nó dọn hàng dùm cho luôn. Mực khô, bánh tráng xoài nó dọn sạch như chùi.
 

Autum leaf

Xe buýt
Biển số
OF-465624
Ngày cấp bằng
26/10/16
Số km
863
Động cơ
210,555 Mã lực
Các cụ cứ chê khách TQ, chứ thực ra các nhà hàng ăn uống bình dân thích nhất khách TQ đó. Vào quán là cứ món gì ngon nhất, đặc sản nhất, kiểu đã đi thì ăn cho biết, ăn cho sướng cái miệng như người Việt. Còn đi chơi là chỗ nào cũng muốn đi, điểm nào cũng muốn vào tham quan chụp choẹt. Chứ còn khách Âu sang VN giờ toàn tây balo, ăn uống đi lại tính từng hào.
Chẳng qua phần đông khách TQ kém lịch sự và ồn ào (như người Việt) nên hơi phản cảm thôi.
Vậy tại sao khách sang không muốn đến Nha Trang nữa ? Chắc tại dân Nha Trang chỉ chăm chăm lo phục vụ khách Tàu ?
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Vậy tại sao khách sang không muốn đến Nha Trang nữa ? Chắc tại dân Nha Trang chỉ chăm chăm lo phục vụ khách Tàu ?
Sao cụ biết khách sang không muốn đến Nha Trang? Nếu ko có dịch thì chỗ sang cũng kín. Khách TQ đông khắp thế giới chả cứ VN. Nha Trang Hạ Long vv đâu cũng đầy TQ. Đã du lịch VN thì đâu đẹp là họ đến thôi. Bình dân có chỗ bình dân, sang có chỗ sang. Đâu làm du lịch mà chả mong nhiều khách.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,500
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Vậy tại sao khách sang không muốn đến Nha Trang nữa ? Chắc tại dân Nha Trang chỉ chăm chăm lo phục vụ khách Tàu ?
Khách Tây sang trọng đến nghỉ trong các ks của chuỗi quốc tế, ăn thì ít vì toàn ăn kiêng với ăn chay, chả bao giờ mua quà kiểu ký mực, đôi dép... mà nói chung chả mua cái gì vì ko có gì đáng cho họ mua cả.. :)) tóm lại là tiêu dùng rất ít.

Cho nên đón khách sang thì sạch, đẹp và nghèo. Nghịch lý ở chỗ đó.

Dân làm du lịch thích nhất là khách Tàu và khách Việt, đi du lịch theo kiểu tiêu tiền, ăn nhậu mua sắm... thoải cbn mái.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Giờ ta thử tính rợ xem mỗi năm Nha Trang ( Khánh Hòa) thu được bao nhiêu tiền tươi thóc thật từ Tàu khựa!
Năm 2019 có khoảng 1,5tr mạng tàu khựa đến Nha Trang.
Ví xin Visa 25$ / mạng x 1,5 tr mạng= 37.5 tr ông Tơn sêm sêm 900 tỷ ông Cụ.
Tiền phí di chuyển sân bay các kiểu: tính rẻ mỗi chú 100$= 150tr ông Tơn sêm sêm 3500 tỷ ông cụ.
Tiền phí tham quan Vinpearl, các đảo , tắm khoáng nóng, vé vào cổng các điểm du lịch... tính rẻ 50$/ chú =75tr ông Tơn sêm sêm 1750 tỷ ông cụ.
Mỗi chú ăn 1kg Tôm hùm , tính giá dân bán đầu vào là 50$/kg = 75tr ông Tơn= 1750 tỷ ông Cụ.
Mỗi chú mua 1 lạng Yến sào, giá Yến xô dân khai thác đang bán cho thương lái tầm 2000$/kg = 300tr ông Tơn sêm sêm 7500 ty ông cụ.
Giá thực phẩm đầu vào dân bán cho nhà hàng phục vụ cho chú Chệt tính rẻ 10$/ngày / chú. Bình quân bọn chệt qua lưu trú 3 ngày là 30$=45 tr ông Tơn sêm sêm 1000 tỷ ông Cụ.
Giá dịch vụ lưu trú ( bắt buộc phải khai báo và ước lượng được doanh thu) 15$/ chú/ngày x 3 ngày=67.5 tr ông Tơn sêm sêm 1600 ty ông cụ.
Coi như các phần ăn chơi nhảy múa khác chính quyền Vn kiểm soát kém nên không thống kê để truy thu được đê. Mà đã kém thì cũng méo thu được của khách Âu hay Á gì khác ngoài mấy khoản này nhá!
Các bạn bài Tàu đâu rồi ???
Hãy cho tôi thấy cánh tay của mình đang chém phần phật vào không khí nào các bạn ơi. :D
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Các cụ cứ chê khách TQ, chứ thực ra các nhà hàng ăn uống bình dân thích nhất khách TQ đó. Vào quán là cứ món gì ngon nhất, đặc sản nhất, kiểu đã đi thì ăn cho biết, ăn cho sướng cái miệng như người Việt. Còn đi chơi là chỗ nào cũng muốn đi, điểm nào cũng muốn vào tham quan chụp choẹt. Chứ còn khách Âu sang VN giờ toàn tây balo, ăn uống đi lại tính từng hào.
Chẳng qua phần đông khách TQ kém lịch sự và ồn ào (như người Việt) nên hơi phản cảm thôi.
Xu thế phát triển thì những nhà hàng bình dân đó phải được dẹp bỏ, thay bằng những quán sạch sẽ, đủ tiêu chuẩn ATVSTP. Khách Âu tới nhiều thu nhập cao. Còn những chủ quán nhỏ đó có thể làm thuê hoặc làm chủ những chuỗi nhà hàng tử tế hơn. Thu nhập sẽ ổn định hơn. VN mình giờ đang bị 1 ông mở bán phở mà tốt, 2 ông hàng xóm mở theo, manh mún, cạnh tranh linh tinh dẫn tới số nhà hàng mở ra lại phá sản nhiều.
Nước ngoài nó quản chặt ATVSTP, nhà hàng không phải dễ mà mở ra. Nên ít tiền của XH bị phí phạm cho các start up manh mún mua bàn ghế bát đĩa đồ kinh doanh học đòi hàng xóm rồi phá sản hoặc cả 2 bên đều thu nhập kém đi... Khách thì họ chỉ cần dính phốt vài lần là review xấu và mất khách.
Giờ ta thử tính rợ xem mỗi năm Nha Trang ( Khánh Hòa) thu được bao nhiêu tiền tươi thóc thật từ Tàu khựa!
Năm 2019 có khoảng 1,5tr mạng tàu khựa đến Nha Trang.
Ví xin Visa 25$ / mạng x 1,5 tr mạng= 37.5 tr ông Tơn sêm sêm 900 tỷ ông Cụ.
Tiền phí di chuyển sân bay các kiểu: tính rẻ mỗi chú 100$= 150tr ông Tơn sêm sêm 3500 tỷ ông cụ.
Tiền phí tham quan Vinpearl, các đảo , tắm khoáng nóng, vé vào cổng các điểm du lịch... tính rẻ 50$/ chú =75tr ông Tơn sêm sêm 1750 tỷ ông cụ.
Mỗi chú ăn 1kg Tôm hùm , tính giá dân bán đầu vào là 50$/kg = 75tr ông Tơn= 1750 tỷ ông Cụ.
Mỗi chú mua 1 lạng Yến sào, giá Yến xô dân khai thác đang bán cho thương lái tầm 2000$/kg = 300tr ông Tơn sêm sêm 7500 ty ông cụ.
Giá thực phẩm đầu vào dân bán cho nhà hàng phục vụ cho chú Chệt tính rẻ 10$/ngày / chú. Bình quân bọn chệt qua lưu trú 3 ngày là 30$=45 tr ông Tơn sêm sêm 1000 tỷ ông Cụ.
Giá dịch vụ lưu trú ( bắt buộc phải khai báo và ước lượng được doanh thu) 15$/ chú/ngày x 3 ngày=67.5 tr ông Tơn sêm sêm 1600 ty ông cụ.
Coi như các phần ăn chơi nhảy múa khác chính quyền Vn kiểm soát kém nên không thống kê để truy thu được đê. Mà đã kém thì cũng méo thu được của khách Âu hay Á gì khác ngoài mấy khoản này nhá!
Link nguồn số liệu đâu cụ? Hehe, Khách Tàu mà đi , yên ổn sạch sẽ sẽ có khách Âu, khách Tây xịn, yên tâm đi cụ
 

2ab

Xe tải
Biển số
OF-600512
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
204
Động cơ
129,208 Mã lực
Các bạn bài Tàu đâu rồi ???
Hãy cho tôi thấy cánh tay của mình đang chém phần phật vào không khí nào các bạn ơi. :D
Cụ không đợi link tin cậy cho số liệu đã quote tung hứng thế, fake news, tin giả thì sao? :)
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Phục vụ khách du lịch bình dân cũng giống như bán cơm bụi vỉa hè thôi : vất vả , bẩn , lãi ít .
Nâng tầm lên để phục vụ khách trung lưu trở lên mới giàu được .
Chuẩn rồi, chiến lược nâng tầm phục vụ du khách trung lưu, khá giả, giàu có thì tốt hơn. 1 du khách khá giả chi gấp 3-4 lần khách ba lô tiết kiệm. Bình yên hơn, giữ được môi trường, cảnh quan, và thu nhập tốt hơn. Nha Trang nên nhường phân khúc giá rẻ cho những nơi kém phát triển hơn.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Cụ không đợi link tin cậy cho số liệu đã quote tung hứng thế, fake news, tin giả thì sao? :)
Ko biết Pháp hay Hàn Quốc đã đủ sang và văn minh theo tiêu chuẩn của cụ chưa? Mà cũng lắm khách TQ, trông mong đón khách TQ. Sân bay CDG thì tiếng TQ là 1 trong 3 ngôn ngữ chính , Khải Hoàn Môn thì đầy lhssch TQ, các cửa hiệu biển tiếng TQ treo đầy, tuyên cả nhân viên Tàu luôn. Còn Hàn Quốc đận khủng hoảng Thad thì khóc mếu vì khách TQ tẩy chay.
Ở khía cạnh du lịch thì đâu cũng mong nhiều khách , và đều đa dạng hoá các phân cấp để đón càng nhiều khách càng tốt. Khách TQ nước nào cũng welcome cả vì họ đông và lắm tiền, chịu chi.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Xu thế phát triển thì những nhà hàng bình dân đó phải được dẹp bỏ, thay bằng những quán sạch sẽ, đủ tiêu chuẩn ATVSTP. Khách Âu tới nhiều thu nhập cao. Còn những chủ quán nhỏ đó có thể làm thuê hoặc làm chủ những chuỗi nhà hàng tử tế hơn. Thu nhập sẽ ổn định hơn. VN mình giờ đang bị 1 ông mở bán phở mà tốt, 2 ông hàng xóm mở theo, manh mún, cạnh tranh linh tinh dẫn tới số nhà hàng mở ra lại phá sản nhiều.
Nước ngoài nó quản chặt ATVSTP, nhà hàng không phải dễ mà mở ra. Nên ít tiền của XH bị phí phạm cho các start up manh mún mua bàn ghế bát đĩa đồ kinh doanh học đòi hàng xóm rồi phá sản hoặc cả 2 bên đều thu nhập kém đi... Khách thì họ chỉ cần dính phốt vài lần là review xấu và mất khách.

Link nguồn số liệu đâu cụ? Hehe, Khách Tàu mà đi , yên ổn sạch sẽ sẽ có khách Âu, khách Tây xịn, yên tâm đi cụ
Yên tâm, các Resort,khách sạn 5 sao tại Nha Trang vẫn đầy khách Âu, số lượng vẫn không ngừng tăng. Các khu Resort 5 sao vẫn đang xây thêm ầm ầm.
Đầy chỗ ở Vn méo có mống Tàu nào du lịch mà cũng méo thu hút được thằng Âu Mỹ nào sất.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,103
Động cơ
667,001 Mã lực
Thớt này lại sắp đánh nhau to rồi.:)):)):))
Khách tàu nó sang VN du lịch cũng tốt, nhưng phải có quy định rõ ràng và buộc các công ty lữ hành phải phổ biến, nhắc nhở giáo dục bọn bỏn nên có văn hóa hơn.
Cứ nhắm mắt cho khách tàu vào càng nhiều càng tốt thì các vùng du lịch VN sớm thành các bãi rác ( cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng)
Dần dần du khách Âu, Mỹ họ né hết....
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Chuẩn rồi, chiến lược nâng tầm phục vụ du khách trung lưu, khá giả, giàu có thì tốt hơn. 1 du khách khá giả chi gấp 3-4 lần khách ba lô tiết kiệm. Bình yên hơn, giữ được môi trường, cảnh quan, và thu nhập tốt hơn. Nha Trang nên nhường phân khúc giá rẻ cho những nơi kém phát triển hơn.
Thế cụ nghĩ khách TQ nghèo à? Họ đang chi gấp 3-4 khách sang đấy cụ . Khắp thế giới khách TQ luôn chịu chi top đầu đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top