@ Nhà Terios: Làm vụ offline trên núi cho mát mẻ. Mời các cụ tham gia

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Tình hình là như thế này, em và một ông bạn, một cô bạn (xinh) chắc chắn sẽ đi vụ này. Em muốn mời các cụ tham gia cùng cho đông vui. Em post plan như sau, các cụ, mợ xem và dưa góp nhé.

Dự kiến đi Mù Căng Chải - Yên Bái
Thời gian: 2 ngày cuối tuần (ngày 2+3 tháng 7)
Tổng khoảng cách: khoảng 600km
Phương tiện: siêu ôtô địa hình Terios
Số người: Không hạn chế ạ

Dự kiến lịch trình:
Thứ 7. Sáng: xuất phát lúc 4h sáng !!! (chắc sẽ muộn hơn)
1/ Hà Nội – Phùng – Sơn Tây – Trung Hà – Thanh Sơn. Mang theo thức ăn
nguội và nước uống ăn sáng picnic ở khoảng này.
2/ Thanh Sơn - Thu cúc – Văn Chấn (rẽ ở cầu Văn Phú, không vào Yên Bái) –
Nghĩa Lộ - Tú Lệ. Ăn trưa ở Nghĩa Lộ hoặc Tú lệ.
HN - Tú Lệ khoảng 230km. Đường 32C. Chú ý đường 32 Thu Cúc Đèo khế có
thể hơi xấu.

Các địa danh ở khu vực này:
Văn Chấn - Nghĩa Lộ: 10km
Văn Chấn – Suối Giàng (có chè cổ thụ): <10km
Nghĩa Lộ - Trạm Tấu 30km
Nghĩa Lộ - Bản Bon: 7km
Văn Chấn - Tú Lệ: 40Km
Tú Lệ - Mù căng Chải: 40 Km đoạn này chạy qua đèo Khau Pạ (chú ý La
Pán Tẩn rất đẹp, 32km đường đèo, đẹp mê hồn)
Ngủ đêm ở Mù Căng Chải. Ăn tối ở một quán ăn rất ngon, nhiều món đặc
sản Tây Bắc mà lại rẻ ở đầu cầu Than Uyên (phải tìm thêm), có thể quay
lại Ngã 3 Kim ngủ (nếu trên MCC hết phòng.Tại Thị Tứ Ngã 3 Kim,Púng
Luống, cách MCC 18km)
Ngày 2: đi về theo đường ngược lại, hoặc Yên Bái - HN theo đường 2 -
QL 70 về Hà Nội. Ghé thăm Thủy điện Thác Bà nếu thích. Tối về đến HN

Thông tin thêm:
NGHĨA LỘ
cánh đồng Mường Lò. Diện tích: 29,66 km²
nhiều nhất là người Thái và (44%) người Kinh, còn lại là các dân tộc
Tày, Mường, Nùng
nổi tiếng với hoa ban, gạo Mường Lò, xôi ngũ sắc, thổ cẩm, ngòi Thia,
điệu xòe Thái.
Bản Bon, xã Sơn A, huyện Văn Chấn (nước nóng)
MÙ CĂNG CHẢI
bắc giáp huyện Văn Bàn
nam giáp huyện Mường La của tỉnh Sơn La
tây giáp huyện Than Uyên của tỉnh Lai Châu
đông giáp huyện Văn Chấn
nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn
Huyện có 1 thị trấn là thị trấn Mù Cang Chải (huyện lị), và 13 xã: Kim
Nọi, Hồ Bốn, Chế Tạo, Khao Mang, Dế Su Phình, Chế Cu Nha, Cao Phạ,
Púng Luông, Nậm Khắt, Mồ Dề, Nậm Có, La Pán Tẩn và Lao Chải.
ĐỊA ĐIỂM @ MU CANG CHAI
ruộng bậc thang ở ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zế Xu Phình
Đèo Khau Phạ (Cao Phạ) @Rd. 32 (trên đường đi)
VĂN CHẤN
nằm trên quốc lộ 32
có nguồn suối khoáng nước nóng ở địa bàn 2 xã Sơn Thịnh và Sơn A
nằm gần đó là khu vực Suối Giàng
Đi hết con dốc từ Suối Giàng xuống, rẽ phải vào bản Hốc
nổi tiếng với xôi nếp Tú Lệ, chè tuyết cổ thụ Suối Giàng
BẢN BON
" Bản Cải, xã Sơn A, huyện Văn Chấn. Từ km 4 cách Nghĩa Lộ về phía bắc
theo đường 11 rẽ về phía tây độ 2km đến Bản Cọi, đi tiếp 100m, rồi rẽ
về phía nam sẽ đến

Kinh mời, kính báo.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Đi cung này tuyệt lắm !
Cụ cho thêm chi tiết: thời gian, địa điểm, quãng đường...và Quốc vương CPC tài trợ dư thế lào để pà con biết !!!
Theo em nên đi vào chiều tối T6 để chiều CN về sớm lấy sức sang đầu tuần lại đi cày.
Nếu sắp xếp được nhất định em sẽ tham gia vụ này.:-bd
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
tuyến của cụ rất chi tiết và hay nhưng em sợ hội Ter nhà mình chưa đi đâu xa thế này nên hơi khó, em nghĩ hội Ter mình phải off trước và bắt đầu từ một cung đường ngắn hơn đơn giản hơn để có nhiều người cùng tham gia, còn cá nhân em rất ủng hộ ý tưởng và chương trình lượt tượt phượt khá chuyên nghiệp của cụ Kudel đấy ạ
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
tuyến của cụ rất chi tiết và hay nhưng em sợ hội Ter nhà mình chưa đi đâu xa thế này nên hơi khó, em nghĩ hội Ter mình phải off trước và bắt đầu từ một cung đường ngắn hơn đơn giản hơn để có nhiều người cùng tham gia, còn cá nhân em rất ủng hộ ý tưởng và chương trình lượt tượt phượt khá chuyên nghiệp của cụ Kudel đấy ạ
Nhà cháu cũng thích đi giao lưu, đúng là ý tưởng của cụ Ku hay thật nhưng để có chuyến dài và tốt - vui như vậy chắc nên làm như ý của cụ Tuabin trước như một thử nghiệm.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Nhà cháu cũng thích đi giao lưu, đúng là ý tưởng của cụ Ku hay thật nhưng để có chuyến dài và tốt - vui như vậy chắc nên làm như ý của cụ Tuabin trước như một thử nghiệm.
Bác Hến nói chuẩn quá. Để có một chuyến đi dài thì ta nên có những chuyến ngắn đã vì đi xa ngay e rằng rất khó cho chuyến đầu tiên. Bác Kudel nên thiết kến chuyến đi gần gần trước đi ạ. Nhưng nếu có đi cũng nên để đến tháng 8 hãy đi để tôi đi với chứ tháng này thì chắc chắn tôi không thể tham gia được rồi
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Bác lên cung hay quá nhưng hơi gấp. Em VD Tú Lệ MCC, đường đèo nhiều, không chạy nhanh được ạ. Văn Chấn - Suối Giàng: tiếng là 10KM nhưng dốc ngược, cũng chả nên chạy nhanh. Em có 1 ý kiến là các bác nên chạy từ chiều T6, đóng 1 hơi đến Nghĩa Lộ ăn rắn, uống diệu 138 rồi ngủ thẳng cẳng ở Khách sạn Công Đoàn. Hôm sau nhẩn nha đi, Khau Pạ, La Pán tẩn...

Đường này Ter đi là hay của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
cụ Kudel mở thớt xong không thấy quay lại nhỉ hay là đang phượt ở núi nào rồi ạ
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Dạ, em đang chuẩn bị đồ nghề lên núi. Sáng mai đúng 4:00 em xuất phát. Có ảnh, có 3G em sẽ update :) Tình hình là nhóm tham gia lần này có 2 giai, 1 gái. Nếu chuyến đi này thành công, nhà em dự định có một vụ đi Bắc Lào.... em chưa ấn định ngày. Chi tiết của chuyến đi Bắc Lào (phía bắc nước Lào, mục tiêu là LuongPrabang) em sẽ up sau ạ.

Em có Vietmap, paper map, bơm, vá chọc và xiền :)

Chuc ca nhà cuối tuần vui vẻ
 

Zorzo

Đi bộ
Biển số
OF-37976
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
7
Động cơ
471,170 Mã lực
Chào các bác. Em là một trong 2 người đi cùng Kudel trong chuyến Mù Căng Chải vừa rồi. Chuyến đi rất tuyệt. Cả nhóm đã cùng Terios hoàn thành lịch trình, vượt qua đủ loại đường: đường đá dăm, đường bùn lầy trơn trượt, đường sạt lở; đã trải nghiệm đủ loại thời tiết mưa, gió, nắng; được thưởng thức đặc sản của núi rừng như thịt rắn và thắng cố, và hơn hết, đắm mình trong vẻ đẹp quyến rũ bất tận của Tây Bắc hùng vĩ.

Em sẽ dần dần kể lại chuyến đi hầu các bác otofun. Xin khởi động bằng hình ảnh tao nhã cafe ăn nhẹ cùng Terios trên những đỉnh đèo:



 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
hihi, em tranh thủ làm vài kiểu Ter trên núi với chủ điểm "Ter trên núi cao" đã nhé :) Em chụp bằng máy còi. Còn cập nhật lộ trình em nhường bác Zorzo

Vietmap, là thứ duy nhân em trông mong vào. Nó phát huy tối đa hiệu quả :)



Logo nhà Ter đây ạ:


Mot kiểu nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Em show hàng Ter nhà mình tạm thế thôi ạ. Giờ mời các bác ngắm cung đường chóng mặt
[YOUTUBE]cmmn69EzMCo[/YOUTUBE]
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
chúc mừng cụ và các bạn của cụ có chuyến đi vui vẻ, em kê dép hóng tiếp ảnh của cụ
 

Zorzo

Đi bộ
Biển số
OF-37976
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
7
Động cơ
471,170 Mã lực
chúc mừng cụ và các bạn của cụ có chuyến đi vui vẻ, em kê dép hóng tiếp ảnh của cụ
Bác không nên kì vọng vào ảnh của em. Em đi với mục đích là Mù căng Chải, nên ảnh ọt chỉ là file đính kèm. Bác nên lót cái gì êm êm kẻo đau.

Để em kể từ lúc con tằm nó nhả ra tơ.

Hẹn hò mãi, nhóm 3 người chúng em mới có được một buổi gặp nhau trước khi đi một ngày. Đại để là trong buổi cafe đó chả ai bàn gì đến chuyến đi cả. Vậy không nói đến nữa.

Tối hôm trước Kudel, một người rất chu đáo và cẩn thận, nhắn em mang theo một vật hết sức quan trọng là kem đánh răng. Em vừa ngái ngủ vừa nhắn trả lời: có 2 hôm í mà. Tuy nhiên cuối cùng em vẫn tìm thấy tuýp kem đánh răng cũ ở trong kho, thế là Kudel yên tâm.

5h sáng cả nhóm và Terious khởi hành thẳng tiến Cầu Diễn – Sơn Tây – Cầu Trung hòa. Buổi sáng mát rượi trong hơi gió điều hòa của Terios khiến mọi người rất khoan khoái. Từ Thanh Sơn, đường xá bắt đầu có chút đèo dốc khiến em có tầm mắt xưa nay chỉ thấy đồng ruộng lũy tre rất lấy làm hứng chí. Nhưng cái hứng đấy nhanh chóng bị kéo tụt, khi bụng em bắt đầu óc ách đòi ăn, ở quê sáng ra là em cứ phải có bát cơm rang to mới yên tâm đi làm đồng. Hạt-tiêu hôm đó mua bánh mì cafe hoa quả nước uống rất đầy đủ, và chúng em dừng chân ăn sáng bên một đồi chè thơ mộng mịn màng. Có điều ngồi chân đồi che khuất nên chẳng thấy đồi chè đâu hết, chưa kể đôi lúc còn thoảng qua mùi nước tiểu.

Thanh Sơn – Thu cúc – Đèo Khế, chắc khối bác đi lại mòn lốp rồi. Những bức ảnh chỉ có tính lưu niệm được qua cửa xe, cho ta thấy phần nào sự kém cỏi của cái máy ảnh.











Trong lúc đó Hạt-tiêu ngủ đờ ở băng sau, thình thoảng lại chép miệng liếm mép theo nhịp ôm cua của Terios :P
 

Zorzo

Đi bộ
Biển số
OF-37976
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
7
Động cơ
471,170 Mã lực
Kudel và Terios của hắn chưa từng chạy đường trường đèo dốc dài như chuyến này, nên thỉnh thoảng cả hai lại lấy cớ nghỉ ngơi dọc đường chút đỉnh



Thế là em có thời gian xuống xe đi dạo loanh quanh ngắm cây cối:





núi non mây trời





Và cả những tiến bộ công nghệ nhằm đưa miền núi tiến gần tới miền xuôi



Trong khi Kudel bận rộn việc riêng

 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
nhìn mãi chả thấy mẫu đâu, các cụ giấu ở đâu thế, còn các chỗ ăn chỗ chơi đâu , em lại lót dép hóng ảnh các cụ tiếp
 

TER-2008

Xe buýt
Biển số
OF-23886
Ngày cấp bằng
9/11/08
Số km
590
Động cơ
498,326 Mã lực
Chả thấy ảnh đặc trưng Tây Bắc nhể (thiếu nữ tắm suối @-),)
 

Zorzo

Đi bộ
Biển số
OF-37976
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
7
Động cơ
471,170 Mã lực
Thiếu nữ (Thái) tắm suối là điểm đặc biệt của Yên Bái đấy bác, nhưng đâu phải ai cũng có duyên gặp đâu. Bọn em chỉ cắm cúi đi thôi, thỉnh thoảng ngó vài cái biển cho biết đường:



Rồi nghỉ vươn vai tranh thủ chụp vài kiểu ảnh:



Đường lên Suối Giàng bạt ngàn chè



 
Chỉnh sửa cuối:

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,380
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
iem nhìn não cu-den giống cán bộ nghiên cứu giống nắm các mợ ạ:))
 

kudel

Xe tải
Biển số
OF-34420
Ngày cấp bằng
1/5/09
Số km
344
Động cơ
478,600 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đi cung này tuyệt lắm !
Cụ cho thêm chi tiết: thời gian, địa điểm, quãng đường...và Quốc vương CPC tài trợ dư thế lào để pà con biết !!!
Theo em nên đi vào chiều tối T6 để chiều CN về sớm lấy sức sang đầu tuần lại đi cày.
Nếu sắp xếp được nhất định em sẽ tham gia vụ này.:-bd
Sorry cụ Kenket, em cũng vội nên quyết định đi luôn, làm thí nghiệm trước rồi về báo cáo. Với lại không nghe lời cụ, chạy sáng thứ 7, chiều tối chủ nhật về đến HN. Một mình em vần vô lăng... thứ 2 mệt không đi làm nổi nữa.
Bác lên cung hay quá nhưng hơi gấp. Em VD Tú Lệ MCC, đường đèo nhiều, không chạy nhanh được ạ. Văn Chấn - Suối Giàng: tiếng là 10KM nhưng dốc ngược, cũng chả nên chạy nhanh. Em có 1 ý kiến là các bác nên chạy từ chiều T6, đóng 1 hơi đến Nghĩa Lộ ăn rắn, uống diệu 138 rồi ngủ thẳng cẳng ở Khách sạn Công Đoàn. Hôm sau nhẩn nha đi, Khau Pạ, La Pán tẩn...

Đường này Ter đi là hay của nó.
Em trả lời cụ Viking dư thế này:
- Bác lên cung hay quá nhưng hơi gấp. (Em mục đích là luyện lái đường núi vòng vèo, đèo dốc - riêng vụ này em tin là đạt mục đích. :) )
- Em VD Tú Lệ MCC, đường đèo nhiều, không chạy nhanh được ạ. Văn Chấn - Suối Giàng: tiếng là 10KM nhưng dốc ngược, cũng chả nên chạy nhanh. ( Tính cả thời gian buồn lè, đi lái, dừng lại duỗi chân + chụp ảnh, ăn sáng thì tốc độ trung bình khoảng 40km/h. Tất nhiên nhiều đoạn phải tranh thủ quất nhanh hơn chút.)
- Em có 1 ý kiến là các bác nên chạy từ chiều T6, đóng 1 hơi đến Nghĩa Lộ ăn rắn, uống diệu 138 rồi ngủ thẳng cẳng ở Khách sạn Công Đoàn. Hôm sau nhẩn nha đi, Khau Pạ, La Pán tẩn... (Như trên, đúng là cung đường hơi gấp, em bỏ mất La Pán Tẩn vì không muốn đi đêm đến Mù Căng Chải. Em đi được Suối Giàng, về Nghĩa Lộ lúc 12:00, có măm rắn, uống bia rồi ngủ một giấc đến gần 2h chiều mới đi. Nói chung hơi gấp, nhưng tạm ổn cụ ạ.

- Đường này Ter đi là hay của nó (Ter đi được tốt cụ ạ. Trên đường đi em còn thấy cả Kia Morning cơ).
Kết lại là, nếu cụ, mợ nào chưa đi đường núi, dốc ngược xuôi, cua tay áo, quanh co thì có lẽ cũng nên thử trước với Tam Đảo rồi hãy đi Mù Căng Chải. Em thì có chút kinh nghiệm với đèo Cả khoảng 12kms cả lên và xuống (Phú Yên - Đèo Cả là một con đèo hiểm trở và hùng vĩ bậc nhất tại miền Trung Việt Nam) nên em xơi luôn Mù Căng Chải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top