[Funland] Nhà giàn trên biển Đông - chiến lược đúng đắn của Việt Nam

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,428
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
Em cũng không phải loại ếch ngồi đáy giếng như Cụ, TS em cũng có cơ hội ra được 2 lần rồi Cụ ạ! Kính cụ!
Cụ comment thế là không đúng rồi. Nếu cụ ra rồi em chắc chắn là cụ không nói thế. Em nói thật đấy cụ... thằng bạn em đã từng nằm 1 năm ở ĐK đang cười sắp đứt ruột ra đây này.
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
698
Động cơ
386,513 Mã lực
Có mấy cái hình của Khánh Hoà 01, trang thiết bị trông cũng ngon lành phết, hy vọng có nó ngoài đấy cũng làm cho chiến sĩ và bà con thêm chỗ dựa, em này mục đích chính là cắm chốt ngoài đấy mà






Bệnh viện thu nhỏ của tàu gồm 9 phòng, thực hiện các chức năng như mổ, hồi sức cấp cứu, siêu âm… được trang bị máy móc hiện đại.


Tàu có 15 giường bệnh với hệ thống điều hòa, máy báo động cháy, phun sương khi nhiệt độ trong phòng cao quá 68 độ C


Phòng hồi sức cấp cứu


Tàu có phòng mổ đa chức năng với màn hình tivi kết nối với Bệnh viện Quân y 175 (TP HCM) qua hệ thống vệ tinh Visat. Nhờ đó, kíp quân y trên tàu có thể tham khảo và nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành khi cấp cứu các ca nguy hiểm trên tàu.


Phòng giảm áp với thiết bị bình giảm áp thế hệ mới nhất của Mỹ. Thiết bị này có thể cấp cứu cùng lúc 8-10 ngư dân gặp tai biến khi lặn, tại nạn thường gặp nhất của ngư dân đi biển.

Hình trên nét, không phải em tự chụp ạ, phải chú thích không thì bị chém :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế


Con này 2000T, cũng ngang ngửa với cụ Đinh cụ Lý mà sao kg cố độ thêm cái sân đậu trực thăng phía sau. Lỡ tàu đang ở ngoài khơi, cần cấp cứu đưa người vào bờ thì chịu à?
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em thấy cái vỏ tàu trông không mượt lắm
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghe nói chó Phú Quốc dù sống ở đảo nhưng phải có hơi đất PQ thì mới thọ. Kg biết mấy anh lính khuyển ngoài TS có phải do quen hơi san hô rồi nên khi mang về đất liền là ... hy sinh?

Những 'lính đảo'' đặc biệt ở Trường Sa

Từ đất liền ra đảo, những con khuyển ở Trường Sa (Khánh Hòa) được coi như "người lính” đặc biệt vì chúng làm bạn với lính đảo và giúp các anh canh giữ biển trời của tổ quốc.

Khắp các đảo chìm, đảo nổi thuộc quần đảo Trường Sa đều có những “tiểu đội” chó. Mỗi khi có tàu thuyền cập cầu cảng, đàn chó lại chạy ra dàn hàng đứng chào, luýnh quýnh vẫy đuôi như cảm nhận được hơi ấm từ đất liền. Có con phấn khích nhảy ùm xuống biển trổ tài bơi lội.

Ghé đảo chìm Núi Le, nhiều người ngạc nhiên vì chỉ một chó đực và hai chó cái được đứng ngoài cánh cửa, gần 30 con khác đứng ở phía trong nhà. Một anh lính đảo giải thích, con chó đực đóng vai trò đầu đàn và khi đã ra “luật” thì tất cả đàn phải tuân theo.


Bốp oai phong thể hiện vai trò thủ lĩnh tại đảo Núi Le. Ảnh: Nguyễn Đông.

Thiếu úy Nguyễn Bá Hoàng cho biết, con chó đầu đàn tên Bốp. Theo chân người lính công binh ra đảo để coi giữ vật liệu xây dựng, Bốp rất nhanh nhẹn, dáng oai phong nên được tặng lại cho đảo rồi giữ chức “đảo trưởng” của đàn chó.

Hàng ngày, Bốp thể hiện vai trò thủ lĩnh bằng việc dạy cho “đàn em” cách phát hiện vật lạ, xuống biển bắt cá giúp bộ đội… Khi thấy lính đảo ra đón tiếp khách, chó vẫy đuôi mừng. Nhưng khi phát hiện có chiếc xuồng nhỏ từ xa tiến lại (xuồng của điểm đảo chìm bên cạnh tới nhận hàng Tết), cả đàn chạy ra sát mép nước kêu inh ỏi.

Binh nhất Trần Văn Kết, 21 tuổi, làm nhiệm vụ trên đảo Núi Le kể, việc huấn luyện chó đảo không quá khó. Thường bộ đội chỉ dạy cho con thủ lĩnh để về “truyền đạt” cho đàn. Không rõ cách “phố biến” của Bốp như thế nào nhưng từ khi được “quán triệt” không đi vệ sinh trên các lối đi, tất cả đàn chó đều xuống bờ kè ven biển. Sóng biển dâng lên cuốn trôi mọi thứ, bộ đội chưa bao giờ phải dọn vệ sinh cho chó.

Mỗi đảo đều nuôi 30-50 con chó và thường xuyên được luân chuyển để tránh tình trạng anh em “cưới nhau” sẽ lụi giống. Việc sinh sản của chó ban đầu gặp nhiều khó khăn, nhưng về sau lính đảo có kinh nghiệm hơn nên số lượng chó ngày một tăng. Như đảo Len Đao năm vừa qua đã nhân giống thành công 3 lứa và vừa đón thêm 11 thành viên. “Con nào cũng khỏe mạnh, anh em đang tìm tên để đặt cho chúng”, một anh nuôi trên đảo cho biết.


Chó đảo Trường Sa trổ tài với nước. Ảnh: Nguyễn Đông.

Chuyện đặt tên cho chó đôi khi cũng bi hài. Như ở đảo Núi Le có chú chó mang tên Cô Đơn vì một đàn 5 con từ đất liền ra đảo nhưng duy nhất con màu lông chuột này sống sót. Hay như ở đảo Sinh Tồn Đông, có nhiều con chó mang tên ca sĩ trong đoàn văn công từng ghé đảo. Không may là có lần ca sĩ này ghé đảo, biết tên mình được dùng để đặt cho chó nên giận. Khi được bộ đội giải thích đặt tên như vậy vì thể hiện sự quý mến, mọi người lại cười giòn tan.

Mỗi khi bộ đội đi tuần đêm, đàn chó đi theo thành hàng. Chó rất tinh mắt, thính tai, có thể phát hiện vật lạ giữa bóng tối và tiếng sóng đổ ào ào. “Nhiều con khi phát hiện người lạ thường không lên tiếng mà chạy xung quanh bộ đội, hay tiến lại cào vào chân như ra ám hiệu”, thiếu úy Lê Đình Chức, đảo Sinh Tồn kể. Nhiều khi bộ đội đi tuần tra bằng canô trên biển, chó cũng đi cùng. Ban đầu nó bị say sóng, nhưng khi đã quen thì chẳng mấy khi chó đảo vắng mặt.

Với lính đảo Trường Sa, những con khuyển như là bạn. Chiều đến, bộ đội đi tắm biển, đàn chó cũng ùa ra tắm cùng. “Nhiều khi có chuyện buồn hay nhớ nhà, mình lại tìm đến những con chó để tâm sự. Như hiểu được tiếng người, chó luôn chăm chú đưa mắt nhìn, lắng nghe”, binh nhất Nguyễn Minh Chí (18 tuổi, quê Bình Dương) vừa ra đảo Sinh Tồn làm nhiệm vụ kể.


Khoang vừa sinh thêm cho đảo Núi Le 11 thành viên mới. Ảnh: Nguyễn Đông

Mỗi lần chó trên đảo bị ốm, bộ đội lại góp sữa theo tiêu chuẩn được cấp để bón cho chúng ăn mau khỏe. Cuối năm 2011, “chúa đảo” Sinh Tồn là chú chó tên Quyên lâm bệnh. Dù được cả đảo tận tình cứu chữa, nhưng do đã qua tuổi 20, Quyên mãi nằm lại với đảo. “Nhiều anh em đã bật khóc khi đưa Quyên đi chôn cất”, thiếu úy Chức nói.

Theo nhiều lính đảo, có một điều lạ là nhiều người quý chó đảo nên xin đưa về đất liền nuôi, nhưng có lẽ không chỉ vì thay đổi môi trường sống mà chính những con chó nặng lòng nhớ đảo đã héo mòn mà chết.

Nguyễn Đông


http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/01/nhung-linh-dao-dac-biet-o-truong-sa/
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
25 năm sau, các anh lại được nhắc đến trong một buổi lễ chính thức để tiếp lửa cho thế hệ sau.

Gặp mặt cựu binh trong trận chiến ở Trường Sa 1988

Buổi giao lưu "Hướng về Trường Sa thân yêu" sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, với sự tham gia của các cựu binh và thân nhân liệt sĩ hi sinh trong trận chiến bảo vệ Trường Sa, tháng 3/1988.

Thành ủy Đà Nẵng vừa chỉ đạo các cơ quan phối hợp tổ chức giao lưu với cựu chiến binh Trường Sa và thân nhân liệt sĩ hy sinh trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (thuộc quần đảo Trường Sa) năm 1988.

Ông Thái Thanh Hùng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh thành phố Đà Nẵng cho biết, buổi giao lưu sẽ được tổ chức vào sáng 14/3 (25 năm sau trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma). Ngoài 9 gia đình thân nhân liệt sĩ tại Đà Nẵng, buổi giao lưu còn có sự góp mặt của khoảng 50 cựu binh, thân nhân liệt sĩ Trường Sa hi sinh trong trận chiến, cùng các đoàn viên, thanh niên của thành phố Đà Nẵng.

Chủ đề của buổi giao lưu với tên gọi "Hướng về Trường Sa thân yêu". Ngoài việc ôn lại quá khứ hào hùng, sự hi sinh anh dũng, cao cả của những chiến sĩ Trường Sa đã ngã xuống quyết bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, Ban tổ chức sẽ tặng quà cho gia đình các thân nhân liệt sĩ.

Theo Lịch sử vùng II Hải quân 1975-2005, ngày 14/3/1988, khi các tàu vận tải cùng bộ đội Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ đảo Cô Lin, Gạc Ma và Len Đao thì các tàu chiến của đối phương lao đến dùng pháo lớn bắn vào tàu HQ-604 ở đảo Gạc Ma, HQ-605 ở đảo Len Đao và HQ-505 ở đảo Cô Lin; cho quân đổ bộ lên đảo Gạc Ma nhổ cờ Việt Nam, nổ súng vào bộ đội ta, gây nhiều tổn thất...

Nguyễn Đông


Nguồn: http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/gap-mat-cuu-binh-trong-tran-chien-o-truong-sa-1988/
 
Chỉnh sửa cuối:

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
2,944
Động cơ
487,851 Mã lực
Một thời đau thương và mất mát. Xin 1 phút nhớ tới các a
 

likecar&trips

Xe tăng
Biển số
OF-131467
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
1,618
Động cơ
389,080 Mã lực
Nơi ở
Bên kia bờ sông Đuống
Hai năm trước đây 1 lần lang thang trên mạng tình cờ xem được 1 clip về chủ đề trường sa 1988 trong đoạn clip đó bọn cẩu càn từ tầu + xuồng máy dùng súng máy tấn công Bộ đội ta đang đứng ở đưới nước (đảo chìm), về phía bộ đội ta chỉ nhìn thấy các anh đứng đó giàn hàng ngang với mấy cây cờ đỏ.... thật là bi tráng.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực

buonduale

Xe tăng
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,859
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xem bản đồ của cụ Lầm thì bọn khựa bẩn này trước năm 88 chưa có đảo nào thế mà nay nó cũng chiếm được nhiều đảo thế . Ác cái là nó chiếm các đảo nằm xen kễ với mình nên nhiều lúc ko cảnh giác nó đớp luôn của mình .
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Xem bản đồ của cụ Lầm thì bọn khựa bẩn này trước năm 88 chưa có đảo nào thế mà nay nó cũng chiếm được nhiều đảo thế . Ác cái là nó chiếm các đảo nằm xen kễ với mình nên nhiều lúc ko cảnh giác nó đớp luôn của mình .
Đúng vậy, chủ ý của nó là chiếm và khống chế đường tiếp vận của VN cho các đảo. Giờ thì giũ nguyên hiện trạng và Trạng chết thì Chúa băng hà nếu xảy ra.
 

Truongsonnam_37

Xe tăng
Biển số
OF-87118
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
1,420
Động cơ
420,591 Mã lực
Nơi ở
Hoang Mai
Nhà em hóng để biết thêm ạ!
 

tiennm

Xe tải
Biển số
OF-17196
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
336
Động cơ
511,160 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Du, Hà Nội
Em thấy chiến lược của khựa xây nhà trên đảo ban đầu lấy lý do cho ngư dân trú bão xong giờ thì ngư dân mặc quân phục hết. Chiến lược của nó mới là hay!!!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em thấy chiến lược của khựa xây nhà trên đảo ban đầu lấy lý do cho ngư dân trú bão xong giờ thì ngư dân mặc quân phục hết. Chiến lược của nó mới là hay!!!
Em chịu cụ. Người ta đã cóp bài về OF, cụ chỉ đọc không thôi mà cũng kg hết.
Cụ có biết chữ DK viết tắt của hàng chữ gì kg? Chữ DK nằm ở chỗ này này:
Trạm Dịch vụ Kinh tế khoa học kỹ thuật

Vậy mềnh học nó hay nó học của mềnh?
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,279
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội
Có lẽ nhiều bác mới chỉ biết đến sự hy sinh mất mát của các chiến sĩ hải quân trong chiến dịch CQ88, còn một giai đoạn khó khăn vất vả của các chiến sĩ sống và làm việc tại nhà dàn thế hệ 1 nữa. Họ cũng chịu nhiều hy sinh, mất mát. Đây là lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh tại bãi Phúc Tần, thềm lục địa phía nam trong "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương" mà em có may mắn cùng với một số thành viên OF được tham gia:


9 cán bộ, chiến sĩ đã không bao giờ về nữa...




Những người đồng đội của họ trong tư thế nghiêm trang...


 

Haiau Auto Service

Xe container
Biển số
OF-123456
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
5,279
Động cơ
435,230 Mã lực
Nơi ở
140 K2 Hàm Nghi, Mỹ Đình, Hà Nội
Em cũng đã từng đi dự nhiễu lễ tang, lễ viếng theo nghi thức quân đội, nhưng thực sự chưa lần nào thấy xức động như lễ viếng ở đây, khi bài "Hồn tử sĩ" vang lên, mọi người đứng chết lặng...






 
Thông tin thớt
Đang tải
Top