[Funland] Nhà giàn trên biển Đông - chiến lược đúng đắn của Việt Nam

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Em đánh nhầm, 1988 lại ra 2008, em xin lỗi
Tầm nhìn của em thì chắc chắn kém rồi, tầm nhìn của em kém thì khổ vợ, khổ con em
Tầm nhìn của LD kém thì khổ dân, khổ nước
Em chỉ có ý kiến nhỏ là LD hay chém quá thôi, LD ta có tầm nhìn là xây DK lên để giữ những cái còn lại, thì em đồng ý. Còn bảo là có tầm nhìn từ năm 85, mà để đến 88 chúng nó chiếm mất mấy cái thì em không phục!
Cụ này có giọng văn nghe quen quen nhỉ? Kiểu hành văn cũng quen lắm, đã gặp nhiều ở đâu rồi nhỉ? Chém chuẩn khỏi cần chỉnh, Trương Phi đánh với Trần quốc Toản hơn trăm hiệp không phân thắng bại !!!=))=)) Thế mới gọi là chém chứ !!!=)) 2008 với 1988 thì khác léo gì nhau cụ nhỉ? Miễn sao LD léo có tầm nhìn...
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
LĐ có tầm nhìn hay kg thì em không dám nói nhưng em chắc rằng mấy cụ trong thớt này toàn có tầm nhìn xa dưới 10km (vì ở trong đất liền toàn vướng nhà cao tầng). Người ta đã phi Ếc xờ pờ rét ra đảo đến 2 lần rồi thì phải có TẦM NHÌN hơn các cụ chứ. Cũng giống như nước nào có đường sắt cao tốc thì dân nước đó có chỉ sô IQ cao hơn ý mà. :)) :))

Thôi. Em mời các cụ quay lại chủ đề chính cho em nhờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
polar bear;10824553... em chắc rằng mấy cụ trong thớt này toàn có tầm nhìn xa dưới 10km (vì ở trong đất liền toàn vướng nhà cao tầng)......[/QUOTE nói:
Cụ Gấu biết em cận thị nên xỏ em à:((
 

hmpstudio

Xe điện
Biển số
OF-28172
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2,186
Động cơ
504,520 Mã lực
Nơi ở
Bald Club & 77 Club
chúng ta đã phải rúc vào OF chỉ để chém với nhau thì cũng chỉ cố giữ được tầm nhìn được từ chỗ mọc tóc đến chỗ gõ phím sao cho nó chuẩn, còn không thì đã chả ở đây.

Còn nếu được trách mấy anh LD thì phải trách mấy anh Vua Hùng, tầm nhìn chỉ có ăn chơi hưởng thụ. Đáng ra phải thách thằng Thủy tinh làm luôn cả mấy trăm nghìn cái DK quây luôn hết cả cái Hải Nam có phải bây giờ con cháu tha hồ có dầu hút có cá chén...khỏi phải chém gió OF...kekeke
KHiếp thực, Cụ Cương này e gặp và bia bọt với cụ, e thấy cụ hiền lành ,ít nói mà cụ
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
hôm ấy là bác gặp ông cào cào chứ có phải châu chấu đâu bác nhàm rồi
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Iem nghĩ chắc ta phải kết hợp với mấy em như này nữa thì hoàn hảo hơn là Ghẻ hay Mol:

Thụy Điển trang bị tàu chiến tàng hình cải tiến​
Hải quân Thụy Điển tiếp nhận corvette đầu tiên của lớp Visby, đã được nâng cấp lên chuẩn Version 5.


[/IMG]
trmilitary.com
Cục Bảo đảm vật chất kỹ thuật FMV của Bộ Quốc phòng Thụy Điển ngày 4/9/2012 đã chuyển giao cho Hải quân Thụy Điển corvette HSwMS Visby, tàu đầu tiên của lớp Visby, đã được công ty Kockums nâng cấp lên chuẩn Version 5.
Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn corvette số 41, hải đội tàu chiến số 4, đơn vị được biên chế tàu này, cho biết, trước khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu được giao, corvette Visby sẽ phải trải qua một số thử nghiệm. Theo kế hoạch, hải đội 4 sẽ được biên chế 2 tàu lớp Visby cải tiến.

Hợp đồng đóng 2 tàu đầu tiên lớp Visby với hợp đồng phụ trù tính cung cấp thêm 2 tàu đã được ký với Kockums ngày 17/101995. Hợp đồng phụ đã được thực hiện vào tháng 12/1996. Giữa năm 1999, Thụy Điển đặt mua cặp tàu thứ ba, nhưng do chi phí dự án tăng nên vào tháng 10/2001, tổng số tàu đặt đóng đã bị giảm xuống còn 5 chiếc.

Tàu đầu tiên lớp Visby ở cấu hình ban đầu đã bắt đầu được thử nghiệm trên biển vào tháng 12/2001. Tháng 6/2002, Kockums đã bàn giao tàu này cho FMV.

Ban đầu, FMV dự định bàn giao tàu Visby đầu tiên cho Hải quân Thụy Điển vào đầu năm 2005, bàn giao 4 tàu còn lại cách nhau 10 tháng mỗi tàu và nhận đủ số tàu vào cuối năm 2007.

Nhưng do nhiều nguyên nhân, việc đưa các tàu Visby vào biên chế bị trì hoãn 5 năm.

Năm 2009, Hải quân Thụy Điển đã nhận tàu thứ hai và thứ ba là HSwMS Helsingborg và HSwMS Härnösand ở chuẩn Version 4, được trang bị các hệ thống phát hiện mục tiêu trên mặt nước và dưới mặt nước và chỉ được lắp 1 pháo 57 mm. Chúng đạt trạng thái chiến đấu ban đầu vào nửa cuối năm 2010.

Năm 2012, FMV dự định bàn giao tàu đầu tiên và tàu thứ tư là HSwMS Nyköping và HSwMS Karlstad đã được nâng cấp thành Version 5. Các tàu còn lại ở chuẩn cuối cùng sẽ được bàn giao trước cuối năm 2014, cách nhau mỗi tàu 6 tháng. Được nâng cấp cuối cùng là các corvette đã được bàn giao cho Hải quân Thụy Điển vào năm 2009.

Các corvette Version 5 được thích ứng cho nhiệm vụ tác chiến chống tàu mặt nước và rà phá lôi, có thể tham gia các chiến dịch quốc tế.

Corvette Visby có chiều dài 73 m, chiều rộng 10,4 m, lượng giãn nước 640 tấn. Thân tàu được làm bằng plastic nhiều lớp có cốt bằng sợi carbon nên cho phép giảm trọng lượng, bảo đảm độ vững chắc cao, giảm độ bộc lộ radar, từ tính và thủy âm.

Tàu khó bị phát hiện kể cả bởi radar và các khí tài phát hiện ở dải hồng ngoại. Thân tàu có khả năng chống chịu tốt tác động xung kích khi có vụ nổ dưới mặt nước.

Hệ thống động lực hỗn hợp kiểu CODOG gồm 4 động cơ turbine khí có tổng công suất 16.000 kW và 2 động cơ diesel MTU 16V 2000 N90 có tổng công suất 2.600 kW, 2 ống phụt nước KaMeWa. Tàu có tốc độ tối đa 35 hải lý/h.

Các corvette Visby Version 5 được trang bị 8 tên lửa chống hạm RBS-15 Mk.2 của công ty Saab, 1 pháo 57 mm Bofors có nòng được thu vào trong tháp pháo, 4 ống phóng lôi 400 mm bắn ngư lôi Type 45. Corvette được trang bị các hệ thống tự vệ MASS-HIDD (Multi Ammunition Softkill System) để đối phó với tên lửa chống hạm. Thủy thủ đoàn gồm 43 người.

Nguồn: Armstrade, 6.9.2012.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,636
Động cơ
567,319 Mã lực
Em cũng không phải loại ếch ngồi đáy giếng như Cụ, TS em cũng có cơ hội ra được 2 lần rồi Cụ ạ! Kính cụ!
Đúng là ở trển thiếu tầm nhìn nên mới cho những người như cụ ra TS du lịch nghỉ dưỡng bằng tiền mồ hôi nước mắt của dân. Số tiền ấy chát chúa vị mặn của biển và vảy muối trắng phớ bờ vai ngư dân nghèo đấy cụ ạ. Chả cần phải ra đó cho nhọc công, cụ cứ chịu khó đọc, xem và nghĩ sẽ thấy được nhiều điều
Em thì cứ nghĩ, đã là việc đại sự và cơ mật thì không phải lúc nào cũng công khai cho hạng thất phu chỉ để cho có vẻ minh bạch hay dân chủ. Là 1 ofer nên nhà em vẫn khoái những người biết đi lề phải, cả 1 dòng phương tiện cuồn cuộn chảy bỗng dưng có vài chú phi ngược đường em thấy buồn Lôn lắm
 

HUNGNVQ

Xe hơi
Biển số
OF-3987
Ngày cấp bằng
24/3/07
Số km
162
Động cơ
553,820 Mã lực
Em tưởng mình chiếm được 21 đảo thôi chứ. Mà sao cái bãi cạn Bàn Than lại rơi vào tay Đài Loan được nhỉ
Chính xác thì là 21 đảo nhưng có 29 điểm đóng quân cụ ạ. Vì có một số đảo (bãi đá ngầm) rất dài, trên đảo đó có 2-3 điểm có nhà nổi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ở ngoài ấy không chơi kiểu đặt gạch xí chỗ mà phải đóng quân cơ hả các cụ ?
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đếm đầu ăn tiền ;))
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Ở ngoài ấy không chơi kiểu đặt gạch xí chỗ mà phải đóng quân cơ hả các cụ ?
Năm 88 mình đang đóng cọc xí chỗ thì Cẩu ra cướp của mình mấy đảo trong đó có Gạc Ma đó. Xí mà không đủ sức giữ thì bọn nó lại cướp mất.
 

2K40

Xe hơi
Biển số
OF-23125
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
138
Động cơ
495,623 Mã lực
Mời các cụ xem bản đồ cụm nhà giàn DK1. Nếu ko có những nhà giàn này, ta ko thể khai thác dầu khí như lâu nay được đâu ạ. Hơn nữa, những nhà giàn này còn án ngữ đường biển quốc tế vào Biển Đông....


Giá mà hồi ấy các Bác ở trên làm luôn một cụm ở phía Bắc đoạn ngang Đà Nẵng thì bây giờ gọi mời thầu dầu khí dễ hơn nhiều.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Giá mà hồi ấy các Bác ở trên làm luôn một cụm ở phía Bắc đoạn ngang Đà Nẵng thì bây giờ gọi mời thầu dầu khí dễ hơn nhiều.
Lực bất tòng tâm cụ ợ. Nhìn địa hình đáy biển Đông thì biết. Khúc miền Trung mới ra một tý là đáy biển đang nông đã cắm sâu xuống rồi. Sâu quá, không cắm nổi nhà dàn, còn làm nhà nổi thì chắc kg qua được một mùa bão ở vùng miền Trung.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Giá mà hồi ấy các Bác ở trên làm luôn một cụm ở phía Bắc đoạn ngang Đà Nẵng thì bây giờ gọi mời thầu dầu khí dễ hơn nhiều.
Lực bất tòng tâm cụ ợ. Nhìn địa hình đáy biển Đông thì biết. Khúc miền Trung mới ra một tý là đáy biển đang nông đã cắm sâu xuống rồi. Sâu quá, không cắm nổi nhà dàn, còn làm nhà nổi thì chắc kg qua được một mùa bão ở vùng miền Trung.

Cụ Gấu nói đúng ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em kiếm được ít thông tin về luật lệ thời nay của nhà mềnh liên quan đến biển đảo. Mời các cụ ngâm cứu.

Cơ sở pháp lý đường cơ sở để tính chiều rộng lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

QPTD - Chủ nhật, 23/ 10/2011-22:29:52


Đường màu đỏ nối 11 điểm từ hòn Nhạn đến Cồn Cỏ gọi là đường cơ sở, đường gạch đứt quãng màu xanh gọi là biên giới quốc gia trên biển (nguồn: Vietnamnet.vn)
 
Ngày 12-11-1982, Chính phủnước Cộng hòa XHCN Việt Namđã ra Tuyên bố về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải của Việt Nam. Tuyên bốnêu rõ:

- Đường cơ sở dùng để tínhchiều rộng lãnh hải của Việt Namlà đường thẳng gẫy khúc nối liền các điểm có tọa độ ghi trong phụ lục đính kèmtheo Tuyên bố.

- Đường cơ sở dùng tính chiềurộng lãnh hải Việt Nam từ điểm tiếp giáp 0 của hai đường cơ sở dùng để tínhchiều rộng lãnh hải của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dânCam-pu-chia nằm giữa biển, trên đường thẳng nối liền quần đảo Thổ Chu và đảoPoulo Wai, đến đảo Cồn Cỏ theo tọa độ ghi trong phụ lục được vạch trên bản đồtỷ lệ 1/100.000 của Hải quân nhân dân Việt Nam xuất bản năm 1979.

- Vùng nước phía trong đườngcơ sở và giáp bờ biển, hải đảo của Việt Namlà nội thủy của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

- Chính phủ nước Cộng hòaXHCN Việt Nam sẽ cùng các nước liên quan, thông qua thương lượng trên cơ sở tôntrọng độc lập, chủ quyền của nhau, phù hợp với luật pháp và tập quán quốc tế,giải quyết các vấn đề bất đồng về các vùng biển và thềm lục địa của mỗi bên.

Tuyên bố cũng nêu nguyên tắcxác định đường cơ sở từ đảo Cồn Cỏ đến cửa vịnh Bắc Bộ; đường cơ sở dùng đểtính chiều rộng lãnh hải các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tuyên bố ngày 12-11-1982 củaChính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về đường cơ sở để tính chiều rộng lãnhhải Việt Nam là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để xác định đường cơ sở, chiềurộng lãnh hải, vùng tiếp giáp, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa 200 hải lý;qua đó, góp phần vào việc quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền,quyền tài phán trên các vùng biển này của Việt Nam. Nó cũng một lần nữa khẳngđịnh quan điểm nhất quán của Đ.ảng và Nhà nước ta đối với vấn đề biên giới lãnhthổ; trong đó, có vấn đề biên giới trên biển. Tuyên bố nói trên hoàn toàn phùhợp với những quy định pháp lý của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm1982, phù hợp với xu thế và thực tiễn quốc tế.

 TRUNG ANH

Link nguồn: http://tapchiqptd.vn/trang-chu/bienhaidao-vietnam/902-c-s-phap-ly-ng-c-s-tinh-chiu-rng-lanh-hi-ca-nc-cng-hoa-xa-hi-ch-ngha-vit-nam-.html
 
Chỉnh sửa cuối:

marvel23

Xe hơi
Biển số
OF-89170
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
174
Động cơ
409,500 Mã lực
Em kiếm được ít thông tin về luật lệ thời nay của nhà mềnh liên quan đến biển đảo. Mời các cụ ngâm cứu.

Cơ sở pháp lý đường cơ sở để tính chiều rộng lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

QPTD - Chủ nhật, 23/ 10/2011-22:29:52


Đường màu đỏ nối 11 điểm từ hòn Nhạn đến Cồn Cỏ gọi là đường cơ sở, đường gạch đứt quãng màu xanh gọi là biên giới quốc gia trên biển (nguồn: Vietnamnet.vn)
 
Ngày 12-11-1982, Chính phủnước Cộng hòa XHCN Việt Namđã ra Tuyên bố về đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải của Việt Nam. Tuyên bốnêu rõ:

- Đường cơ sở dùng để tínhchiều rộng lãnh hải của Việt Namlà đường thẳng gẫy khúc nối liền các điểm có tọa độ ghi trong phụ lục đính kèmtheo Tuyên bố.

- Đường cơ sở dùng tính chiềurộng lãnh hải Việt Nam từ điểm tiếp giáp 0 của hai đường cơ sở dùng để tínhchiều rộng lãnh hải của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dânCam-pu-chia nằm giữa biển, trên đường thẳng nối liền quần đảo Thổ Chu và đảoPoulo Wai, đến đảo Cồn Cỏ theo tọa độ ghi trong phụ lục được vạch trên bản đồtỷ lệ 1/100.000 của Hải quân nhân dân Việt Nam xuất bản năm 1979.

- Vùng nước phía trong đườngcơ sở và giáp bờ biển, hải đảo của Việt Namlà nội thủy của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

- Chính phủ nước Cộng hòaXHCN Việt Nam sẽ cùng các nước liên quan, thông qua thương lượng trên cơ sở tôntrọng độc lập, chủ quyền của nhau, phù hợp với luật pháp và tập quán quốc tế,giải quyết các vấn đề bất đồng về các vùng biển và thềm lục địa của mỗi bên.

Tuyên bố cũng nêu nguyên tắcxác định đường cơ sở từ đảo Cồn Cỏ đến cửa vịnh Bắc Bộ; đường cơ sở dùng đểtính chiều rộng lãnh hải các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Tuyên bố ngày 12-11-1982 củaChính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về đường cơ sở để tính chiều rộng lãnhhải Việt Nam là cơ sở pháp lý quan trọng nhất để xác định đường cơ sở, chiềurộng lãnh hải, vùng tiếp giáp, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa 200 hải lý;qua đó, góp phần vào việc quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền,quyền tài phán trên các vùng biển này của Việt Nam. Nó cũng một lần nữa khẳngđịnh quan điểm nhất quán của Đ.ảng và Nhà nước ta đối với vấn đề biên giới lãnhthổ; trong đó, có vấn đề biên giới trên biển. Tuyên bố nói trên hoàn toàn phùhợp với những quy định pháp lý của Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm1982, phù hợp với xu thế và thực tiễn quốc tế.

 TRUNG ANH

Link nguồn: http://tapchiqptd.vn/trang-chu/bienhaidao-vietnam/902-c-s-phap-ly-ng-c-s-tinh-chiu-rng-lanh-hi-ca-nc-cng-hoa-xa-hi-ch-ngha-vit-nam-.html
Với thực tế luật biển quốc tế thì việc xác định đường cơ sở rất phức tạp, chỉ có một số nguyên tắc chung đã được công nhận qua các án lệ như nguyên tắc đường cơ sở thăng, đường cơ sở cách đều, còn lại thường có tính case by case ( từng vụ việc riêng biệt ) theo phán quyết của toà ICJ, PCIJ. Ngoài ra còn có các nguyên tắc về đường cơ sở quần đảo cũng cần xét đến, nhất là ở Biển Đông có 2 quần đảo lớn là Trường Sa và Hoàng Sa. Trong khi xác định đường cơ sở quần đảo thì lại cần xác định khái niệm thế nào là đảo, đảm chìm, đảo nổi... Phức tạp lắm nên từ năm 1 đến năm 3 ĐH em đều được học Luật Biển, từ Luật Biển đến Luật Biển chuyên sâu 1, 2 mà vẫn chẳng đâu vào đâu
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực

Các cán bộ làm việc, nghiên cứu trên nhà giàn DK1 luôn mong ngóng thư từ quê nhà. Khoảng 3 - 5 tháng mới có một tàu mang nhu yếu phẩm từ đất liền ra tiếp tế.
Quả này em thấy hơi "điêu", sóng nó xô một phát thì nhà giàn về tận Vũng Tàu.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Với thực tế luật biển quốc tế thì việc xác định đường cơ sở rất phức tạp, chỉ có một số nguyên tắc chung đã được công nhận qua các án lệ như nguyên tắc đường cơ sở thăng, đường cơ sở cách đều, còn lại thường có tính case by case ( từng vụ việc riêng biệt ) theo phán quyết của toà ICJ, PCIJ. Ngoài ra còn có các nguyên tắc về đường cơ sở quần đảo cũng cần xét đến, nhất là ở Biển Đông có 2 quần đảo lớn là Trường Sa và Hoàng Sa. Trong khi xác định đường cơ sở quần đảo thì lại cần xác định khái niệm thế nào là đảo, đảm chìm, đảo nổi... Phức tạp lắm nên từ năm 1 đến năm 3 ĐH em đều được học Luật Biển, từ Luật Biển đến Luật Biển chuyên sâu 1, 2 mà vẫn chẳng đâu vào đâu
Đúng vậy đấy. Thế nên cách tính đường cơ sở của VN ở 3 đoạn khác nhau thì được tính theo 3 cách khác nhau đấy. Đoạn Vịnh Bắc bộ là kết quả đàm phán giữa VN và Khựa. Đoạn giữa không dính tới ai nên mình theo đường cơ sở thẳng. Đoạn vịnh Thailand lại phải thương lượng với ông Cam.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top