[Funland] NHÀ BÓNG 12

Trạng thái
Thớt đang đóng

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Haizzzza...! Tra trên google map quãng đường gần nhất từ ch Thái Hà đến Hàng Quạt về phố V thị 6 nhà cháu,sau đó quay trở lại TH là gần 15 cây,vậy mà hàng ngày nhà cháu vẫn thường đi đón F1 vào giờ cao điểm. Hôm nay nhà cháu bấm đồng hồ để xem mất bao nhiêu tg,từ 17h20 đến 18h45 ạ. Mất gần 1,5h đồng hồ. Nhà cháu bắt đầu ngán khu Đống Đa này đến tận cổ rồi,đà này có lẽ hết năm phải bye bye thoai! :(
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Lão BLUE_CAFE ơi, ống thì em có con 18-70 :D :D :D còn máy thì để mai hoặc mốt em confirm nhá, hiện tại có 1 bé D700e với 1 bé D90, hiện tại em chưa rõ bé nào sẽ quay belly dance vào sáng thứ 2,thứ 3.
Để em check lại kịch bản với mẫu rồi confirm lão nhá :D :D :D
Em cũng có D90 với 18-105 và 50 1.8, anh BLUE_CAFE cần thì bảo em nhé
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn
Haizzzza...! Tra trên google map quãng đường gần nhất từ ch Thái Hà đến Hàng Quạt về phố V thị 6 nhà cháu,sau đó quay trở lại TH là gần 15 cây,vậy mà hàng ngày nhà cháu vẫn thường đi đón F1 vào giờ cao điểm. Hôm nay nhà cháu bấm đồng hồ để xem mất bao nhiêu tg,từ 17h20 đến 18h45 ạ. Mất gần 1,5h đồng hồ. Nhà cháu bắt đầu ngán khu Đống Đa này đến tận cổ rồi,đà này có lẽ hết năm phải bye bye thoai! :(
Thế thì EyeStorm buồn lắm ạ, he he
 

quocviet

Xe container
Biển số
OF-3111
Ngày cấp bằng
15/1/07
Số km
9,671
Động cơ
658,306 Mã lực
Nơi ở
Bẩn

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
cuối tuần nhà cháu vào hóng chuyện các cụ các mợ ạ
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
Nhà cháu hỏi nhờ các lão tí, hôm nay cuối tuần, cái đường nước nóng từ bình thái dương năng nó dở chứng, nhà cháu suy nghĩ rồi mò mẫm nhwung vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Lão nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp.
Cụ thể thế này. Mọi ngày vẫn dùng bình thường, nhưng đến hôm nay đường nước nóng chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Nhà cháu đã kiểm tra đường nước vào bình ok, nước nóng trong bình đầy, đầu nước ra gần nhất là tầng 4 chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Trên bình thái dương năng nhà cháu đã kiểm tra đường thông hơi, cũng ok, van một chiều đầu vào vẫn ổn.
Hiện nay nhà cháu chỉ nghi ngờ:
1. Tắc gì đó trong bình, vì nhà cháu chưa kiểm tra đc trực tiếp đầu ra của bình
2. Tắc trong phạm vi từ đầu ra đến tầng gần nhất (tầng 4), tất nhiên các tầng khác nước nóng không có luôn ạ
Nhưng nếu mắc lỗi đó thì nhà cháu thấy khó, vì đường nước nhà cháu khá sạch và nhà mới đi vào sử dụng đc 3 năm
Các lão có dự báo nguyên nhân nào nữa không ạ?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu hỏi nhờ các lão tí, hôm nay cuối tuần, cái đường nước nóng từ bình thái dương năng nó dở chứng, nhà cháu suy nghĩ rồi mò mẫm nhwung vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Lão nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp.
Cụ thể thế này. Mọi ngày vẫn dùng bình thường, nhưng đến hôm nay đường nước nóng chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Nhà cháu đã kiểm tra đường nước vào bình ok, nước nóng trong bình đầy, đầu nước ra gần nhất là tầng 4 chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Trên bình thái dương năng nhà cháu đã kiểm tra đường thông hơi, cũng ok, van một chiều đầu vào vẫn ổn.
Hiện nay nhà cháu chỉ nghi ngờ:
1. Tắc gì đó trong bình, vì nhà cháu chưa kiểm tra đc trực tiếp đầu ra của bình
2. Tắc trong phạm vi từ đầu ra đến tầng gần nhất (tầng 4), tất nhiên các tầng khác nước nóng không có luôn ạ
Nhưng nếu mắc lỗi đó thì nhà cháu thấy khó, vì đường nước nhà cháu khá sạch và nhà mới đi vào sử dụng đc 3 năm
Các lão có dự báo nguyên nhân nào nữa không ạ?
Nhà cháu chưa sử dụng loại này nên không có khái niệm mấy! Tuy nhiên hiện tượng nước ở trên cao vẫn đầy mà đường dẫn xuống phía dưới chảy nhỏ giọt hoặc áp lực yếu,ngoài nguyên nhân đường ống bị tắc ra còn có nguyên nhân bị air nữa. Nếu bị air thì lão phải xả van ở trên cho nó chảy đều,sau đó đóng lại.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
10,011
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Nhà cháu chưa sử dụng loại này nên không có khái niệm mấy! Tuy nhiên hiện tượng nước ở trên cao vẫn đầy mà đường dẫn xuống phía dưới chảy nhỏ giọt hoặc áp lực yếu,ngoài nguyên nhân đường ống bị tắc ra còn có nguyên nhân bị air nữa. Nếu bị air thì lão phải xả van ở trên cho nó chảy đều,sau đó đóng lại.
Nãy cháu định gọi lão ! Giờ lão còn chạy ra đc ...? Cháu chờ ạ ? :D
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
Nhà cháu chưa sử dụng loại này nên không có khái niệm mấy! Tuy nhiên hiện tượng nước ở trên cao vẫn đầy mà đường dẫn xuống phía dưới chảy nhỏ giọt hoặc áp lực yếu,ngoài nguyên nhân đường ống bị tắc ra còn có nguyên nhân bị air nữa. Nếu bị air thì lão phải xả van ở trên cho nó chảy đều,sau đó đóng lại.
cảm ơn lão, nhà cháu cũng nghi ngờ bị air, nhà cháu đã xả luôn cả một bình, nhưng vẫn không cải thiện, nhà cháu cũng thấy khó hiểu quá, không hiểu nguyên nhân gì
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nãy cháu định gọi lão ! Giờ lão còn chạy ra đc ...? Cháu chờ ạ ? :D
Hôm nay họng vẫn có vấn đề ran rát...nên thôi,để cho khỏi hẳn vậy. May hôm nay hội giề ko gọi,nhà cháu thì do vấn đề họng nên cũng lờ đi luôn. Tối về làm mấy li r cho lành. :D
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Nhà cháu hỏi nhờ các lão tí, hôm nay cuối tuần, cái đường nước nóng từ bình thái dương năng nó dở chứng, nhà cháu suy nghĩ rồi mò mẫm nhwung vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Lão nào có kinh nghiệm chỉ giáo giúp.
Cụ thể thế này. Mọi ngày vẫn dùng bình thường, nhưng đến hôm nay đường nước nóng chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Nhà cháu đã kiểm tra đường nước vào bình ok, nước nóng trong bình đầy, đầu nước ra gần nhất là tầng 4 chảy tè tè rồi chuyển sang nhỏ giọt. Trên bình thái dương năng nhà cháu đã kiểm tra đường thông hơi, cũng ok, van một chiều đầu vào vẫn ổn.
Hiện nay nhà cháu chỉ nghi ngờ:
1. Tắc gì đó trong bình, vì nhà cháu chưa kiểm tra đc trực tiếp đầu ra của bình
2. Tắc trong phạm vi từ đầu ra đến tầng gần nhất (tầng 4), tất nhiên các tầng khác nước nóng không có luôn ạ
Nhưng nếu mắc lỗi đó thì nhà cháu thấy khó, vì đường nước nhà cháu khá sạch và nhà mới đi vào sử dụng đc 3 năm
Các lão có dự báo nguyên nhân nào nữa không ạ?
Thái dương năng và bình nóng lạnh nhà cụ chung một đường cấp nước, chắc thế? Đầu ra tách riêng từng van rồi mới hòa vào đường nóng? Nếu là cuối đông, chớm hè thì có thể nghi đầu ra, qua một mùa đông không sử dụng nên bị han. Đằng này nó hoạt động hết công suất mùa hè vừa rồi thì hơi lạ nhỉ?

Để chắc nhất, theo em cụ nên kiểm tra ngả ra ngay đáy bình, nó tắc ở đó thì đơn giản hơn chứ nó tắc âm tường thì nhọ thật đấy.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cảm ơn lão, nhà cháu cũng nghi ngờ bị air, nhà cháu đã xả luôn cả một bình, nhưng vẫn không cải thiện, nhà cháu cũng thấy khó hiểu quá, không hiểu nguyên nhân gì
Đường nước nóng từ TDN sẽ là 1 trục thẳng xuống tầng thấp nhất,khi qua các tầng trên,nó sẽ phân nhánh vào từng tầng ( T nhánh). Thấy lão bảo là tầng 4 chảy nhỏ giọt thì các tầng khác sẽ không có nguồn nước nóng từ TDN cấp xuống. Vậy lão kiểm tra các tầng khác xem nước nóng thế nào đi? Nếu không có thì chắc chắn đường ra của TDN có vấn đề,từ đó mình khoanh vùng loại trừ.
Nếu đường ra ở trên gác thượng,cạnh bình TDN mà lão lắp 1 vòi nước test thì kiểm tra quá dễ dàng.
Đường ra từ bình bảo ôn mà lắp theo kiểu giắc co thì lão mở ra kiểm tra xem nước ra mạnh không.
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
Nhà cháu ko có cái van ở đầu ra của TDN, nên ko kiểm tra để biết chính xác tắc trong bình hay là đoạn ống. Nhà cháu mai ới thợ vậy, nhà cháu ko có đồ.
Nhà cháu hy vọng nguyên nhân trong bình, còn nếu nguyên nhân do ống dẫn thì ban căng :P
Thái dương năng và bình nóng lạnh nhà cụ chung một đường cấp nước, chắc thế? Đầu ra tách riêng từng van rồi mới hòa vào đường nóng? Nếu là cuối đông, chớm hè thì có thể nghi đầu ra, qua một mùa đông không sử dụng nên bị han. Đằng này nó hoạt động hết công suất mùa hè vừa rồi thì hơi lạ nhỉ?

Để chắc nhất, theo em cụ nên kiểm tra ngả ra ngay đáy bình, nó tắc ở đó thì đơn giản hơn chứ nó tắc âm tường thì nhọ thật đấy.
Đường nước nóng từ TDN sẽ là 1 trục thẳng xuống tầng thấp nhất,khi qua các tầng trên,nó sẽ phân nhánh vào từng tầng ( T nhánh). Thấy lão bảo là tầng 4 chảy nhỏ giọt thì các tầng khác sẽ không có nguồn nước nóng từ TDN cấp xuống. Vậy lão kiểm tra các tầng khác xem nước nóng thế nào đi? Nếu không có thì chắc chắn đường ra của TDN có vấn đề,từ đó mình khoanh vùng loại trừ.
Nếu đường ra ở trên gác thượng,cạnh bình TDN mà lão lắp 1 vòi nước test thì kiểm tra quá dễ dàng.
Đường ra từ bình bảo ôn mà lắp theo kiểu giắc co thì lão mở ra kiểm tra xem nước ra mạnh không.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,510
Động cơ
1,005,790 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà cháu ko có cái van ở đầu ra của TDN, nên ko kiểm tra để biết chính xác tắc trong bình hay là đoạn ống. Nhà cháu mai ới thợ vậy, nhà cháu ko có đồ.
Nhà cháu hy vọng nguyên nhân trong bình, còn nếu nguyên nhân do ống dẫn thì ban căng :P
Chắc chắn không phải đường ống đâu cụ. Trước đây vẫn hay lắp bằng đường ống kẽm,ống này nếu gặp nguồn nước nhiều Fe rất hay bị đóng cặn. Nhưng kể cả đóng cặn làm cho tiết diện ống thu hẹp lại thì áp lực nước chỉ yếu đi đôi chút chứ ko như tình trạng nhỏ giọt như cụ tả. Bây giờ ko ai làm ống kẽm nữa,đều bằng ống nhiệt. Ống này thì càng không lo bám cặn. Nên lão ko lo về đường ống đâu.
Như nhà cháu đã nói từ còm trước,nhà cháu ko có khái niệm về TDN,nhưng về nguyên tắc lắp nước thì thợ phải lắp ống nước (nguồn ra của TDN) với bồn chứa nước nóng của TDN theo kiểu Rắc-co để dễ tháo ra lắp lại. Tháo rắc co rất đơn giản,chỉ cần chiếc kìm mỏ quạ là vặn ra lắp vào rất dễ,nhà cháu làm suốt. Cần thì lão qua chỗ cháu mà lấy. Còn nếu lão thuê thợ thì nhân tiện bảo nó lắp cho 1 đường test trên sân thượng để sau này dễ bề kiểm tra.
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,574
Động cơ
323,578 Mã lực
Nhà cháu ko có cái van ở đầu ra của TDN, nên ko kiểm tra để biết chính xác tắc trong bình hay là đoạn ống. Nhà cháu mai ới thợ vậy, nhà cháu ko có đồ.
Nhà cháu hy vọng nguyên nhân trong bình, còn nếu nguyên nhân do ống dẫn thì ban căng :P
Đầu ra và đầu vào đều có Jắc- co cơ mà cụ ơi?
 

lighter

Xe tăng
Biển số
OF-402922
Ngày cấp bằng
27/1/16
Số km
1,068
Động cơ
239,796 Mã lực
Đầu vào của TDN nhà cháu, lúc lắp cháu ko để ý, thợ nó ko lắp jắc co mới căng chứ. Nó hàn nhiệt ống nhựa trực tiếp

Đầu ra và đầu vào đều có Jắc- co cơ mà cụ ơi?
Chắc chắn không phải đường ống đâu cụ. Trước đây vẫn hay lắp bằng đường ống kẽm,ống này nếu gặp nguồn nước nhiều Fe rất hay bị đóng cặn. Nhưng kể cả đóng cặn làm cho tiết diện ống thu hẹp lại thì áp lực nước chỉ yếu đi đôi chút chứ ko như tình trạng nhỏ giọt như cụ tả. Bây giờ ko ai làm ống kẽm nữa,đều bằng ống nhiệt. Ống này thì càng không lo bám cặn. Nên lão ko lo về đường ống đâu.
Như nhà cháu đã nói từ còm trước,nhà cháu ko có khái niệm về TDN,nhưng về nguyên tắc lắp nước thì thợ phải lắp ống nước (nguồn ra của TDN) với bồn chứa nước nóng của TDN theo kiểu Rắc-co để dễ tháo ra lắp lại. Tháo rắc co rất đơn giản,chỉ cần chiếc kìm mỏ quạ là vặn ra lắp vào rất dễ,nhà cháu làm suốt. Cần thì lão qua chỗ cháu mà lấy. Còn nếu lão thuê thợ thì nhân tiện bảo nó lắp cho 1 đường test trên sân thượng để sau này dễ bề kiểm tra.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top