[Thảo luận] Nhà báo viết bài mà không hiểu Xăng hay dầu dezen là gì. Vẫn duyệt được thế mới tài.

Korea parts

Xe buýt
Biển số
OF-40135
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
563
Động cơ
473,997 Mã lực
Ai bảo cụ xe khách từ 16 chỗ chở lên ko có xe chạy xăng? . Em làm du lịch nên khoản này em biết. Cụ có biết con xe cosmos của Nhật ko? 29 chỗ đàng hoàng mà nhắm xăng đấy......
Nếu em nhớ không nhầm thì xe Cosmos mà cụ nói là dòng 34 chỗ, giống như xe Euro Town của Hyundai chứ ạ! Cosmos nó là của Kia , tên đầy đủ của nó là Kia Asia Cosmos!
 

kenny.cfyc

Xe tải
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
420
Động cơ
409,198 Mã lực
Nếu e ko nhầm thì cụ nhầm tên con xe này. Nếu đúng là của Nhật thì nó là Toyota Coaster 29 chỗ giống hệt Hyundai County. nó có cả bản máy xăng và dầu ah. Cụ nào chưa tin thì vào link này ah: http://www.toyotaoman.com/index.php?option=com_content&task=view&id=207&Itemid=133
ở đầu đoạn thứ 4 nó có dòng "A choice of Powerful 2.7L, DOHC powerful gasoline engine, 3.7L & 4.2L Diesel engines, are offerd in the Coaster" đấy, gasonline engine chính là động cơ xăng ạh.
Ai bảo cụ xe khách từ 16 chỗ chở lên ko có xe chạy xăng? . Em làm du lịch nên khoản này em biết. Cụ có biết con xe cosmos của Nhật ko? 29 chỗ đàng hoàng mà nhắm xăng đấy. Con này bị cháy nên ko nhìn rõ loại gì.
Có 2 trường hợp
- Nhà báo ngu viết bài vớ vẩn
- Nhà báo ko ngu vì nó là xe cỗ chạy xăng thật
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Chắc chắn xe trên ảnh là xe chạy dầu diezel không thể là xăng được nhà báo viết sai tí thôi :D , em thấy hầu như các xe vận tải cần chạy đường dài , tải trọng lớn đều dùng máy dầu diezel
- máy dầu có ưu điểm ít nóng hơn máy xăng , nên thời gian vận hành kéo dài hơn , xăng rẻ hơn dầu 1 tí , nhưng cái quan trọng nhất là thời gian vận hành lâu hơn nên đa số dùng để kinh doanh
Nếu họ có làm máy xăng vào cái xe như có cụ nào nói là Cosmos thì cũng chẳng sao vì có ai cấm đâu , nhưng những xe dùng để vận tải mà nhất là chở người thì ưu tiên là máy dầu vì độ an toàn cháy nổ của máy dầu cao hơn , em nghĩ cái quan trọng nhất khi chọn xe chở người với số lượng lớn là độ an toàn cháy nổ của dầu diezel
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Em cũng tìm hiểu ngoài thực tế rồi nhưng thực sự là k thấy có xe nào chở người từ 16 chỗ trở lên chạy xăng cả. Hiace, Transit, Sprinter... em toàn thấy chạy dầu hết.
Hoặc có bản máy xăng mà em k biết, và có thể là VN mình tính kinh tế nên k chơi với máy xăng đúng k ạ?
Còn có cụ gì bảo xe 54 chỗ chạy xăng thì em xin ^:)^ cụ cả nón luôn ấy :((
 

fortress

Xe tải
Biển số
OF-109249
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
386
Động cơ
395,110 Mã lực
Em cũng tìm hiểu ngoài thực tế rồi nhưng thực sự là k thấy có xe nào chở người từ 16 chỗ trở lên chạy xăng cả. Hiace, Transit, Sprinter... em toàn thấy chạy dầu hết.
Hoặc có bản máy xăng mà em k biết, và có thể là VN mình tính kinh tế nên k chơi với máy xăng đúng k ạ?
Cụ ơi, cụ vào các đơn vị bộ đội đi nào. Có con xe ca Hải Âu cả đời cũ và đời mới (tên tiếng Nga là PAZ) chuyên chạy xăng chở được 24 người đấy cụ ạ
 

fanruot_mu™

Xe tải
Biển số
OF-18195
Ngày cấp bằng
4/7/08
Số km
203
Động cơ
507,430 Mã lực
Website
yeuhaiphong.com
Cụ ơi, cụ vào các đơn vị bộ đội đi nào. Có con xe ca Hải Âu cả đời cũ và đời mới (tên tiếng Nga là PAZ) chuyên chạy xăng chở được 24 người đấy cụ ạ
Mấy anh Gấu Nga thì em chịu thật, có cả xe tải chạy xăng mà. Nhưng mà nước các bác ấy làm ra xăng thì ngại quái gì ;)) Xăng dầu QĐ thì bao la, sợ k có sức mà đốt thôi ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn xe trên ảnh là xe chạy dầu diezel không thể là xăng được nhà báo viết sai tí thôi :D , em thấy hầu như các xe vận tải cần chạy đường dài , tải trọng lớn đều dùng máy dầu diezel
- máy dầu có ưu điểm ít nóng hơn máy xăng , nên thời gian vận hành kéo dài hơn , xăng rẻ hơn dầu 1 tí , nhưng cái quan trọng nhất là thời gian vận hành lâu hơn nên đa số dùng để kinh doanh
Nếu họ có làm máy xăng vào cái xe như có cụ nào nói là Cosmos thì cũng chẳng sao vì có ai cấm đâu , nhưng những xe dùng để vận tải mà nhất là chở người thì ưu tiên là máy dầu vì độ an toàn cháy nổ của máy dầu cao hơn , em nghĩ cái quan trọng nhất khi chọn xe chở người với số lượng lớn là độ an toàn cháy nổ của dầu diezel
Các công ty kinh doanh chủ yếu nhìn vào lợi nhuận cụ à. Xe máy dầu ăn ít hơn xăng nhiều, ví như 1 con 2.4 máy dầu cũng chỉ tầm 9- 10 lít trong phố là kịch, trong khi máy xăng nó phải lên 14, 15 lít. Ngày trước, dầu lại rẻ hơn xăng, giờ thì gần ngang nhau, nhưng như vậy là vẫn rất rẻ, nhất là chạy đường dài. Bởi vậy dân kinh doanh vận tải vẫn ưu tiên máy dầu.
Nếu mà sợ cháy nổ thì tụi tây không dám làm xe bus chạy gas hóa lỏng đâu cụ. Bên Mã cũng có taxi chạy bình gas, và hình như trong tp HCM cũng có.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top