[Funland] Nhật Bản sản xuất được máy bay gì?

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Trước HL-1, tổ kỹ sư thiết kế này đã làm việc tại Phan Huy Chú-HN trong một dự án bí mật



Chiếc TL-1 là chiếc máy bay đầu tiên, được thiết kế phỏng theo mẫu máy bay Raely-220 của Pháp để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, liên lạc. Tuy là sản phẩm đầu tay nhưng các bước chế tạo TL-1 đều đúng tiêu chuẩn từ quá trình thiết kế sơ bộ, thiết kế chính thức, thiết kế kỹ thuật, thí nghiệm từng phần, thiết kế công nghệ, gia công chi tiết và lắp ráp cụm nhỏ, tổng lắp, bay thử, hoàn thiện sau bay thử.







Máy bay sử dụng động cơ của hãng Continental của Mỹ, có thiết bị liên lạc, dẫn đường đều là những chiến lợi phẩm từ sau năm 1975.

TL-1 sau chuyễn bay thử nghiệm. Người lái là phi công NGuyễn XUân Hiển (cầm mũ cối)

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,978
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Trước nghèo khó còn làm ra được mấy cái máy này, dù chỉ là lắp ráp.Giờ giàu có rồi thì mình đếch thèm lắp ráp nữa, đi mua cho nó sang à ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Sau 17 năm tạm dừng, năm 2004, Việt Nam “tái khởi động” chương trình chế tạo thủy phi cơ. Đó là chiếc VNS- 41





Giờ thì cả 4 mẫu này đều đang trong...viện bảo tàng :D
 

Blackbeer

Đi bộ
Biển số
OF-339367
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
8
Động cơ
275,460 Mã lực
nhật Bản cái j họ chảng làm đc
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Trước đó là chiếc VAM-1, cất cánh ngày 8/12/2005 tại sân bay Long THành





 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
VAM-1 đã được thiết kế, chế tạo bởi Hội Cơ học Việt Nam, với nguồn vốn đầu tư được huy động từ nhiều người, không sử dụng vốn ngân sách.

Đây là máy bay cánh quạt 1 động cơ loại nhỏ, chiều dài 6,4m, sải cánh 9,7m, tốc độ tối đa 150 km/giờ, tiêu hao nhiên liệu 20 lít/giờ, trọng lượng 150 kg, bay ở độ cao 2.500m, tầm bay khoảng 500 km.

 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Từ hôig chiến tranh chống Mỹ, Việt Nam đã cải tiến nhiều máy bay phục vụ chiến đấu. Cần kể đến trước tiên là chiếc AN-2



An-2 là một trong những thành viên đầu tiên của Không quân Nhân dân Việt Nam, nằm trong đội hình Trung đoàn vận tải 919.

Đây là máy bay vận tải hai tầng cánh được Liên Xô thiết kế sản xuất vào những năm 1940. An-2 trang bị một động cơ cánh quạt Shvetsov Ash-62IR cho phép đạt tốc độ bay 258km/h, bán kính 400km, trần bay 4.500m. An-2 chuyên thực hiện nhiệm vụ vận tải, chở khách và công tác nông nghiệp (rải thuốc trừ sâu, phân bón)
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Tuy nhiên, do yêu cầu của cuộc chiến, Việt Nam đã cải tiến An-2 mang vũ khí dùng cho nhiệm vụ chiến đấu và lập được không ít chiến công.



 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,707
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Trước HL-1, tổ kỹ sư thiết kế này đã làm việc tại Phan Huy Chú-HN trong một dự án bí mật



Chiếc TL-1 là chiếc máy bay đầu tiên, được thiết kế phỏng theo mẫu máy bay Raely-220 của Pháp để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, liên lạc. Tuy là sản phẩm đầu tay nhưng các bước chế tạo TL-1 đều đúng tiêu chuẩn từ quá trình thiết kế sơ bộ, thiết kế chính thức, thiết kế kỹ thuật, thí nghiệm từng phần, thiết kế công nghệ, gia công chi tiết và lắp ráp cụm nhỏ, tổng lắp, bay thử, hoàn thiện sau bay thử.







Máy bay sử dụng động cơ của hãng Continental của Mỹ, có thiết bị liên lạc, dẫn đường đều là những chiến lợi phẩm từ sau năm 1975.

TL-1 sau chuyễn bay thử nghiệm. Người lái là phi công NGuyễn XUân Hiển (cầm mũ cối)

Em nhớ có lần đọc được trên ANTG có nói về việc VN sản xuất được máy bay, nhưng lúc đó rất khó khăn, có nhớ chi tiết là cả đội kỹ sư có 2 hay 3 cái máy tính cầm tay rất là quý giúp cho việc tính toán thiết kế
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Việt Nam còn cái này nữa, máy bay do thám KATA



Kata là một máy bay không người lái được một nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu chế tạo.

Để cho ra đời Kata, chi phí nghiên cứu và thử nghiệm lên tới 385 triệu đồng

Máy bay Kata có thân và cánh được làm bằng vật liệu composite, chiều dài 1,7 m, sử dụng xăng, có thể bay được ở vận tốc từ 50 km đến 150 km/giờ, độ cao tối đa đạt được 600 m.

Tại mặt đất, người sử dụng có thể theo dõi lộ trình của máy bay qua màn hình máy tính. Thông qua camera cài sẵn, máy bay sẽ gửi những hình ảnh ghi lại được từ trên không về trạm điều khiển mặt đất là máy tính được kết nối.

Theo tính toán, tổng chi phí vật liệu và linh kiện để chế tạo Kata là 60 triệu đồng.
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,518
Động cơ
576,205 Mã lực
Nói máy bay không người lái cho oai chứ ở việt nam
Em nghĩ câu lạc bộ mô hình họ chơi cái này từ lâu lắm rồi
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
23,435
Động cơ
697,036 Mã lực
Nói máy bay không người lái cho oai chứ ở việt nam
Em nghĩ câu lạc bộ mô hình họ chơi cái này từ lâu lắm rồi
Hai cái khác nhau mà cụ. Vụ "không người lái" kia hoạt động phạm vi rộng hơn, chộp choẹt kinh hơn, lắp đc thêm nhiều thứ...:))

Cơ mà cụ nào chơi máy bay mô hình nhiều, sau này lái UAV dễ hơn; giống như chơi trò chơi điện tử, sau này lái máy bay vèo vèo :P
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,235
Động cơ
678,653 Mã lực
Hai cái khác nhau mà cụ. Vụ "không người lái" kia hoạt động phạm vi rộng hơn, chộp choẹt kinh hơn, lắp đc thêm nhiều thứ...:))

Cơ mà cụ nào chơi máy bay mô hình nhiều, sau này lái UAV dễ hơn; giống như chơi trò chơi điện tử, sau này lái máy bay vèo vèo :P
Chị Lầm ơi. E chơi với nhiều máy bay lắm, cơ hội làm cơ trưởng cũng nhiều, nhưng chưa dám lái bao giờ. Nghe các Cụ OF bẩu lái máy bay phải có sức khoẻ & kinh nghiệm dữ dội lắm, thế nên e từ bỏ giấc mơ, ko dám bon chen.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top