Nguyên tắc hoạt động của BHNT

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Vâng cảm ơn mợ chỉ cụ thể, hình như ko rõ ràng như kiểu quyền lợi goomf những gì, bao lâu mợ ạ, có 3 tập kèm theo chắc là các mục bổ xung hay mua thêm gù đấy, e trả mợ bạn gái cất két sau mấy chục phút lật giở thấy quá nhiều gach đầu dòng, nói chung là cảm giác nó lằng nhằng. Giá các cty lập hđ dễ hiểu chút.
thôi ít nhất cũng khẳng định k có chuyện nộp 240 tr sau 15 năm lấy 500-600 là đc ko mợ gấu giaf lại hám lợi mua thêm. Hihi
Lúc nào cần hỗ trợ bác có thể liên hệ em. Còn tham gia bảo hiểm mục đích chính là bảo vệ nên đừng đặt nặng quá vấn đề phải lãi bác ạ
 

Jonykey

Xe tải
Biển số
OF-404822
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
426
Động cơ
232,137 Mã lực
Mợ ơi! Bảo hiểm là đúng chia sẻ rủi ro nhưng ở VN thì bị méo mó đi nhiều, nhiều khi gặp rủi ro thì đi van lậy các kiểu để lấy được tiền của mình đã đóng. Mà đang đóng vì lý do gì mà bỏ ngang thì gần như mất trắng, em thấy nhân viên bảo hiểm lương cao lắm, lấy tiền đó từ người đóng chứ đâu ra. Nên nhiều cụ bảo tiền mình thì mình giữ, tội gì phải đóng cho người khác tiêu, lúc cần lại phải đi xin họ....
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Mợ ơi! Bảo hiểm là đúng chia sẻ rủi ro nhưng ở VN thì bị méo mó đi nhiều, nhiều khi gặp rủi ro thì đi van lậy các kiểu để lấy được tiền của mình đã đóng. Mà đang đóng vì lý do gì mà bỏ ngang thì gần như mất trắng, em thấy nhân viên bảo hiểm lương cao lắm, lấy tiền đó từ người đóng chứ đâu ra. Nên nhiều cụ bảo tiền mình thì mình giữ, tội gì phải đóng cho người khác tiêu, lúc cần lại phải đi xin họ....
1. Sao lại phải van lậy hả bác? Nếu KH tham gia kê khai trung thực, sự kiện bảo hiểm xảy ra đúng thuộc phạm vi chi trả của hợp đồng thì được trả thôi mà bác. Trừ khi KH trục lợi hoặc gặp tư vấn ko có tâm ko làm đúng ngay từ đầu mà thôi. Nếu bác gặp TH ko đc chi trả mà KH đúng có thể liên hệ em hỗ trợ xem thực hư ra sao. Chứ cty BH họ làm việc trên giấy tờ chứ ko phải lôm côm đâu bác
2. Em hỏi bác lương của nhân viên tất cả mọi ngành nghề ko phải là thu từ khách hàng thì từ đâu hả bác???? Còn lương của tư vấn bảo hiểm gọi là "cao" chỉ với những người làm 1 thời gian ăn hoa hồng rồi nghỉ luôn không chăm sóc hđ cho KH thôi bác ạ. Chứ những tư vấn nghiêm túc với nghề, chăm sóc hđ lâu dài cho KH thì phần hoa hồng đó chia ra 10 15 năm chẳng nhiều gì đâu nhé. Có làm nghề chân chính thì mới hiểu được. Ngành nghề nào cũng có người nọ người kia và ko tránh khỏi những con sâu nên mong bác đừng đánh đồng
3. Bảo hiểm là giải pháp chia sẻ rủi ro, vì cuộc sống ko biết trước điều gì, với số tiền nhỏ tham gia BH khách hàng đc đảm bảo bảo vệ mệnh giá lớn hơn nhiều số khách đóng. Còn tham gia hay ko thì tùy mỗi người ko ai ép đc. Nếu đã có thừa tiền để trang trải rủi ro thì ko cần tham gia cũng đc bác ạ
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,529
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Mợ ơi! Bảo hiểm là đúng chia sẻ rủi ro nhưng ở VN thì bị méo mó đi nhiều, nhiều khi gặp rủi ro thì đi van lậy các kiểu để lấy được tiền của mình đã đóng. Mà đang đóng vì lý do gì mà bỏ ngang thì gần như mất trắng, em thấy nhân viên bảo hiểm lương cao lắm, lấy tiền đó từ người đóng chứ đâu ra. Nên nhiều cụ bảo tiền mình thì mình giữ, tội gì phải đóng cho người khác tiêu, lúc cần lại phải đi xin họ....
Những người kiếm tiền đủ tiêu như e cũng nghĩ như cụ tiền của mình mình dữ tội gì phải cho ng khác tiêu. Nhưng nh người có của ăn của để thì họ cho rằng bh là văn minh là bảo vệ bản thân và con cái trong gđ, điển hình đứa em họ nhà e nó mua bh cho cả nhà 4 người 1 tháng nó đóng đâu đó gần 50 triệu.( nhiều sự việc đóng bh nh khi gặp sự cố cũng k hề dễ đc bh thanh toán đền bù cũng đã diễn ra có thể 1 phần hđ quá dài KH không đọc hết nh cũng có trường hợp hđ cài cắm khiến cho KH bị sập bẫy) vì sao NV bán bh lương cao khiến cho rất nh ng biến bh thành nghề tay trái đơn giản là mỗi gói bh đc ký thì ng bán sẽ đc hưởng ít nhất 30% của gói bh đó vậy thôi cụ ah
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Những người kiếm tiền đủ tiêu như e cũng nghĩ như cụ tiền của mình mình dữ tội gì phải cho ng khác tiêu. Nhưng nh người có của ăn của để thì họ cho rằng bh là văn minh là bảo vệ bản thân và con cái trong gđ, điển hình đứa em họ nhà e nó mua bh cho cả nhà 4 người 1 tháng nó đóng đâu đó gần 50 triệu.( nhiều sự việc đóng bh nh khi gặp sự cố cũng k hề dễ đc bh thanh toán đền bù cũng đã diễn ra có thể 1 phần hđ quá dài KH không đọc hết nh cũng có trường hợp hđ cài cắm khiến cho KH bị sập bẫy) vì sao NV bán bh lương cao khiến cho rất nh ng biến bh thành nghề tay trái đơn giản là mỗi gói bh đc ký thì ng bán sẽ đc hưởng ít nhất 30% của gói bh đó vậy thôi cụ ah
Thực ra nó còn tùy vào việc mọi người hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đến đâu bác ạ. Với người giàu nếu họ nói họ ko cần BH thì em thấy cũng chẳng sao vì tiền của họ thừa sức để trang trải nếu rủi ro xảy ra rồi. Nhưng phần lớn những ng giàu họ lại đều biết sử dụng tiền thông minh là họ trích 1 phần tham gia BH nếu rủi ro xảy ra họ ko phải dùng tiền túi của mình, ko khiến tài sản của họ giảm đi.
Còn những người đủ ăn đủ tiêu,thu nhập trung bình hoặc 1 chút dư giả thì lại cứ sợ BH lừa đảo.
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,529
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Thực ra nó còn tùy vào việc mọi người hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ đến đâu bác ạ. Với người giàu nếu họ nói họ ko cần BH thì em thấy cũng chẳng sao vì tiền của họ thừa sức để trang trải nếu rủi ro xảy ra rồi. Nhưng phần lớn những ng giàu họ lại đều biết sử dụng tiền thông minh là họ trích 1 phần tham gia BH nếu rủi ro xảy ra họ ko phải dùng tiền túi của mình, ko khiến tài sản của họ giảm đi.
Còn những người đủ ăn đủ tiêu,thu nhập trung bình hoặc 1 chút dư giả thì lại cứ sợ BH lừa đảo.
Mợ hiểu và nắm bắt đc tâm lý KH như này nghĩa là mợ đã có được 50% chìa khoá thành công của nghề rồi, em tin với sự công tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm của mợ trong nghề thì nghề cũng sẽ k phụ mợ đâu và em tin là mợ cũng đã thành công trong nghề rồi.
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Mợ hiểu và nắm bắt đc tâm lý KH như này nghĩa là mợ đã có được 50% chìa khoá thành công của nghề rồi, em tin với sự công tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm của mợ trong nghề thì nghề cũng sẽ k phụ mợ đâu và em tin là mợ cũng đã thành công trong nghề rồi.
Cảm ơn bác, em vẫn luôn nghiêm túc vs nghề và thật sự mong muốn ngành BH VN trong mắt mọi người sẽ tích cực lên nhờ những tư vấn làm nghề bằng sự nhiệt huyết và cái tâm bác ạ .
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Mợ có chắc không?
E đã trả lời là chắc thì mới trả lời mà bác. Mà ý bác là sao bác nói thẳng ra đi sao cứ kiểu vòng vo hỏi han chi vậy. Em ko thích những người như vậy.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
Nhiều khách hàng hay cho rằng BHNT "lừa đảo'' nhưng phần lớn là mọi người chưa nắm được nguyên tắc hoạt động của SP, chưa được tư vấn đúng - đủ về điều khoản sản phẩm mà mình tham gia và cũng chính bản thân khách hàng không chủ động đọc hợp đồng của mình mặc dù có tận 21 ngày để cân nhắc.

View attachment 6340309



✅
NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA BẢO HIỂM NHÂN THỌ
BHNT được tạo ra để con người có thể bù đắp hỗ trợ lẫn nhau khi rủi ro xảy ra theo nguyên tắc số đông bù số ít. Ví dụ : Có 1,000 người, và theo thống kê, thì trong năm sẽ có 3 người gặp rủi ro. Thay vì ngồi chờ rủi ro xảy ra, thay vì cầu trời mình không phải là 1 trong 3 người đó thì 1000 người này chủ động bảo vệ trước rủi ro bằng cách mỗi người đóng vào quỹ chung 1 đồng, sẽ được tất cả là 1,000 đồng. Khi rủi ro xảy ra với 3 người nào đó, thì 1,000 đồng này sẽ được chia đều cho gia đình của 3 người này. Mỗi gia đình của họ sẽ được nhận 333 đồng.
Như vậy với 1 đồng đã được bỏ ra đã mua được sự an tâm. Nếu rủi ro xảy ra thì gia đình được 333 đồng để vượt qua khó khăn.
✅
CÁCH VẬN HÀNH CỦA CÔNG TY BHNT
👉
Thay vì 1,000 người tự nguyện hợp tác với nhau để chia sẻ rủi ro như vậy, thì công ty BHNT sẽ đứng ra thực hiện việc thu mỗi người 1 đồng hàng năm và thực hiện việc đền bù nếu có người xảy ra rủi ro. Đương nhiên công ty BHNT phải trích từ quỹ chung này 1 phần tiền cho chi phí hoạt động và lợi nhuận của họ.
👉
Công ty BHNT phải thẩm định tuổi, sức khoẻ, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống của những người tham gia bảo hiểm để đảm bảo rằng họ có cùng mức rủi ro. Trong ví dụ trên nếu trong 1,000 người đó, có người cao tuổi hơn, hoặc có sẵn các loại bệnh nguy hiểm... tức là tỷ lệ tử vong không phải ở mức 3/1000, mà là 4/1000, 5/1000... thì họ phải được đưa vào nhóm 1,000 người khác, có tỷ lệ mắc bệnh hoặc tử vong và thu mức phí cao hơn tương ứng.
Hành vi của những người có tỷ lệ rủi ro cao mà không “khai báo” thành thật với công ty BHNT nhằm mục đích được mua bảo hiểm ở mức phí thấp hơn hoặc có bệnh rồi mà vẫn muốn được bảo vệ full, gọi là “Anti Selection”. Công ty BHNT không thích khách hàng Anti Selection, và sẽ có quyền không đền bù khi có bằng chứng rõ ràng về hành vi Anti Selection của khách hàng.
👉
Trở lại ví dụ 1,000 người góp 1 đồng. Sản phẩm đó gọi là sản phẩm Tử kỳ. Gia đình khách hàng được nhận 333 đồng nếu rủi ro xảy ra, và mất 1 đồng nếu rủi ro không xảy ra.
👉
Tuy nhiên, nhiều khách hàng không thích mất 1 đồng này. Họ muốn được bảo hiểm nhưng cũng muốn lấy lại số tiền mà họ đã đóng vào công ty BHNT. Vì thế, ngoài sản phẩm bảo hiểm tử kỳ, các công ty BHNT phát triển thêm các sản phẩm BHNT khác. Thay vì chỉ thu 1 đồng cho Bảo hiểm, họ thu thêm nhiều đồng nữa, giả sử là 20 đồng.
Khi công ty BHNT thu 20 đồng hàng năm và thu trong nhiều năm (10 năm, 15 năm, 20 năm hay trọn đời), thì hàng năm họ sẽ có 1 đồng để lo cho việc chi trả rủi ro của những người tham gia, x đồng cho chi phí, và còn lại (20-1-x) đồng để đầu tư dài hạn vào các công cụ đầu tư như trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư...
Nhờ vào việc đầu tư này mà tổng số tiền vào cuối hợp đồng của khách hàng sẽ lớn hơn so với số tiền mà khách hàng đã đóng vào. Và vì thế mà khách hàng cũng thích hơn. Họ không có cảm giác bị mất phí cho bảo hiểm như trường hợp sản phẩm bảo hiểm tử kỳ. Không chỉ được bảo hiểm, họ còn được nhận lại tiền gốc cộng lãi.
Phải làm cờ nhíp. Độ 8p là xem vừa đủ. Giờ ae ngại đọc lắm...
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Phải làm cờ nhíp. Độ 8p là xem vừa đủ. Giờ ae ngại đọc lắm...
Hi ai quan tâm thì họ vẫn đọc đó bác ạ, còn clip thì em cũng đang triển khai kênh tiktok về bảo hiểm. Bác quan tâm thì theo dõi nha. Tks bác

 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,366
Động cơ
212,931 Mã lực
Tuổi
42
E đã trả lời là chắc thì mới trả lời mà bác. Mà ý bác là sao bác nói thẳng ra đi sao cứ kiểu vòng vo hỏi han chi vậy. Em ko thích những người như vậy.
Mợ có hiểu chữ NHÂN THỌ là gì không?
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
thu tiền thì nhanh lúc dịch cô vít thế này không thấy ông bảo hiểm đâu
 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,366
Động cơ
212,931 Mã lực
Tuổi
42
Bác buồn cười thật. Vậy theo bác BẢN CHẤT của BHNT là gì?
Có gì mà buồn cười, bạn đi bán bảo hiểm, tôi hỏi bạn bản chất của bảo hiểm nhân thọ là gì thì bạn nói ko thích hỏi vòng vo.
Tôi nói cho bạn biết, các bạn đi bán bảo hiểm nhưng ko hiểu tí gì về bản chất bảo hiểm nhân thọ, chỉ tư vấn khách hàng như một con vẹt xong thu tiền khách hàng.
Thế nên tôi mới hỏi bạn có hiểu 2 chữ NHÂN và THỌ là gì không?
NHÂN là con người, còn THỌ là tính mạng. Vậy nên Bảo hiểm nhân thọ bản chất nguyên thuỷ của nó là Bảo hiểm tử kỳ, bạn rõ chưa?
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Có gì mà buồn cười, bạn đi bán bảo hiểm, tôi hỏi bạn bản chất của bảo hiểm nhân thọ là gì thì bạn nói ko thích hỏi vòng vo.
Tôi nói cho bạn biết, các bạn đi bán bảo hiểm nhưng ko hiểu tí gì về bản chất bảo hiểm nhân thọ, chỉ tư vấn khách hàng như một con vẹt xong thu tiền khách hàng.
Thế nên tôi mới hỏi bạn có hiểu 2 chữ NHÂN và THỌ là gì không?
NHÂN là con người, còn THỌ là tính mạng. Vậy nên Bảo hiểm nhân thọ bản chất nguyên thuỷ của nó là Bảo hiểm tử kỳ, bạn rõ chưa?
Đó là bác đang cắt nghĩa của từ NHÂN THỌ bác ạ, cái đó nên dành cho phần khái niệm thì đúng hơn chứ ko phải BẢN CHẤT . Còn trong luật kinh doanh bảo hiểm có chia ra các loại nghiệp vụ bảo hiểm : NHÂN THỌ, PHI NHÂN THỌ, SỨC KHỎE.
Trong BH nhân thọ thì lại bao gồm các loại hình như : trọn đời, sinh kỳ,tử kỳ, hỗn hợp, liên kết đầu tư ...
Từ thời xa xưa khi sơ khai BH ra đời trên thế giới đúng là chỉ là những người cùng nhau góp tiền để chi trả cho trường hợp tử vong của 1 ai đó, gọi là chia sẻ rủi ro. Chứ nói đến BẢN CHẤT của BHNT là việc chia sẻ rủi ro liên quan đến tuổi thọ, tính mạng, sức khỏe và tai nạn của CON NGƯỜI. Cái này có quy định trong luật hết nha.
Chứ bác cứ nói khơi khơi xong móc mỉa như vậy em thấy chẳng hay ho gì.
Với những gì mình được học thì BHNT nói riêng và tất cả các loại BH nói chung sinh ra bản chất đều là để CHIA SẺ RỦI RO
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Dịch dã thế này đang hạn chế tiếp xúc mà bác. Bác có gì cần hỗ trợ cứ ới tư vấn thôi ạ
Dịch thế này bên bảo hiểm phải kết hợp với chính quyền lo tiêm vắc xin cho khách hàng chứ nghe hai từ nhân thọ không có ưa nghĩa lắm
 

congagia2016

Xe tăng
Biển số
OF-475193
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
1,366
Động cơ
212,931 Mã lực
Tuổi
42
Đó là bác đang cắt nghĩa của từ NHÂN THỌ bác ạ, cái đó nên dành cho phần khái niệm thì đúng hơn chứ ko phải BẢN CHẤT . Còn trong luật kinh doanh bảo hiểm có chia ra các loại nghiệp vụ bảo hiểm : NHÂN THỌ, PHI NHÂN THỌ, SỨC KHỎE.
Trong BH nhân thọ thì lại bao gồm các loại hình như : trọn đời, sinh kỳ,tử kỳ, hỗn hợp, liên kết đầu tư ...
Từ thời xa xưa khi sơ khai BH ra đời trên thế giới đúng là chỉ là những người cùng nhau góp tiền để chi trả cho trường hợp tử vong của 1 ai đó, gọi là chia sẻ rủi ro. Chứ nói đến BẢN CHẤT của BHNT là việc chia sẻ rủi ro liên quan đến tuổi thọ, tính mạng, sức khỏe và tai nạn của CON NGƯỜI. Cái này có quy định trong luật hết nha.
Chứ bác cứ nói khơi khơi xong móc mỉa như vậy em thấy chẳng hay ho gì.
Với những gì mình được học thì BHNT nói riêng và tất cả các loại BH nói chung sinh ra bản chất đều là để CHIA SẺ RỦI RO
Bảo hiểm nào chả là chia sẻ rủi ro, đâu chỉ có riêng BHNT? Tôi đang nói với bạn về bản chất của BHNT nghĩa là để nhắc bạn, hiện nay các cty bảo hiểm cũng như tư vấn viên đang tư vấn sai cho khách hàng về BHNT đó. Tôi đồng ý với bạn rằng BHNT như bạn nói, đó là sự chia sẻ rủi ro liên quan đến tuổi thọ, tính mạng, sức khoẻ và tai nạn của con người, vậy các cty bảo hiểm và tvv cứ tư vấn cho khách hàng sản phẩm hỗn hợp để làm gì?
 

Hanhle76

Xe tải
Biển số
OF-760614
Ngày cấp bằng
22/2/21
Số km
274
Động cơ
46,605 Mã lực
Tuổi
31
Dịch thế này bên bảo hiểm phải kết hợp với chính quyền lo tiêm vắc xin cho khách hàng chứ nghe hai từ nhân thọ không có ưa nghĩa lắm
Tiêm vaccine là công việc của nhà nước mà bác chứ cty BH đâu có nhiệm vụ đó. Chẳng hiểu ý bác nghe 2 từ NHÂN THỌ ko có ưa nghĩa là sao ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top