[Funland] Nguyên nhân xộ khám của lãnh đạo Oceanbank là gì?

Hung Soa

Xe tải
Biển số
OF-199003
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
336
Động cơ
327,071 Mã lực
Nơi ở
Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội
Cháu đồng ý với cụ.
Bất kỳ tổ chức nào cũng có vấn đề, như cá nằm trên thớt.
Vấn đề ở đây là đồ tể muốn thịt con cá nào thôi , đã muốn thịt thì luôn có chứng cớ nhé =))
Em thấy như vụ Huyền Như có quyền duyệt chi đến 50 tỷ mà bảo là ko có chức vụ kìa
 

Khoaibap

Xe hơi
Biển số
OF-177046
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
106
Động cơ
340,400 Mã lực
Hình như anh này có dính dáng đến cả vụ cổ phần hóa kem Tràng Tiền nữa thì phải nhà cháu nhớ là như vậy !!!
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
11,086
Động cơ
475,581 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

Cúc cù cu

Xe điện
Biển số
OF-162903
Ngày cấp bằng
24/10/12
Số km
3,221
Động cơ
370,614 Mã lực
Nơi ở
ngọn đa
- Tiền huy động vào OCB từ dân vẫn phải trả lãi
- Cho vay chính các cty của OCB
- Đầu tư dự án, mà toàn dự án chưa sinh lãi, thậm chí kích vốn dự án lên để rút chính tiền OCB-> một thằng chết là kéo theo cả dây chuyền....
- Quan hệ "công chúng" không gặp thời. Chứ tay không bắt giặc như anh HVT thì em cho là người tài (em chỉ xét về trình chứ ko đả động đến độ )
Em nghĩ mấy yếu tố đó thì chết chỉ là thời gian. HVT, mợ này.... Và cỡ nhị vị đại ca nữa ở OCB sẽ lần lượt chào cờ thôi. HVT chắc có noi gương chị H ở BA cách làm hay sao ý? Huy động chỉ để phục vụ "mục đích" ko phải vì yếu tố kinh doanh. Cũng là chút tâm tư của em về HVT. Hy vọng HDQT họp đủ trong đấy thì lấy biểu quyết nó ok hơn
 

swing

Xe tải
Biển số
OF-187660
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
346
Động cơ
335,100 Mã lực
=))
Nhiều cụ đang muốn mua CP ngân hàng hay sao mà lắm thớt dìm NH thế
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,994
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
- Tiền huy động vào OCB từ dân vẫn phải trả lãi
- Cho vay chính các cty của OCB
- Đầu tư dự án, mà toàn dự án chưa sinh lãi, thậm chí kích vốn dự án lên để rút chính tiền OCB-> một thằng chết là kéo theo cả dây chuyền....
- Quan hệ "công chúng" không gặp thời. Chứ tay không bắt giặc như anh HVT thì em cho là người tài (em chỉ xét về trình chứ ko đả động đến độ )
Em nghĩ mấy yếu tố đó thì chết chỉ là thời gian. HVT, mợ này.... Và cỡ nhị vị đại ca nữa ở OCB sẽ lần lượt chào cờ thôi. HVT chắc có noi gương chị H ở BA cách làm hay sao ý? Huy động chỉ để phục vụ "mục đích" ko phải vì yếu tố kinh doanh. Cũng là chút tâm tư của em về HVT. Hy vọng HDQT họp đủ trong đấy thì lấy biểu quyết nó ok hơn
Khà khà, cụ Cu chém nên em chém theo.:D
Bản chất của phần lớn các NHTMCP là cho vay" nội bộ" , tức là sử dụng vốn huy động trái pháp luật.

Cho các công ty con vay với lãi suất....giời ơi thì...

Mà thôi, theo cá nhân em cho rằng đã đến lúc mạnh tay cho dù...hơi muộn:D
 

Mr Kim

Xe tải
Biển số
OF-308303
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
297
Động cơ
302,390 Mã lực
Sự thật thì rất khó để đc phơi bầy, em thì cũng đoán là chém nhau vì ăn chia thôi
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
7,294
Động cơ
406,814 Mã lực
E chỉ đang quan tâm đến vấn đề lãi suất của ngân hàng Oceanbank...hiện có rất nhiều tin đồn liệu có nên rút tk Oceanbank lúc này hay ko?
cụ cứ an tâm nhé, bất cứ ngân hàng nào đổ là hệ thống ngân hàng chết theo luôn vì tiền của tụi nó tràn qua cho nhau thôi mà ngân hàng toi thì có biến , chế độ toi theo nhé, mà chế độ nay là trường tồn cmnr nhé.
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chỉ đang quan tâm đến vấn đề lãi suất của ngân hàng Oceanbank...hiện có rất nhiều tin đồn liệu có nên rút tk Oceanbank lúc này hay ko?
Em cũng nghe nhiều tin đồn, có hai dạng: (1) Nên rút hết tiền ra khỏi OCB đi và (2) Đừng rút lúc này để hỗ trợ nó một tý. Tuy nhiên, về bản chất hình như là giống nhau. Cùng với những tuyên bố của Thống đốc và một số nhà phân tích về những khả năng M&A các ngân hàng trong năm 2015, có vẻ bầu trời đang ngày một sáng.
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
775
Động cơ
415,413 Mã lực
Em vừa đọc thead " Muôn nẻo kiếm tiền" thì rút ra kết luận là do OCEAN BANK không có soái Nga ah :)
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để em chia sẻ với cụ theo góc độ 1 người trong ngành:
- Cụ băn khoăn về lí do bắt Thắm Tây chỉ vì 500 tỷ đúng không. Thực ra ở VN thì các Lord về TC cho vay những dự án lớn hơn con số này nhiều mà... chả sao cả. Ví dụ như đó là doanh nghiệp đầu tư dự án, tài sản thế chấp là tài sản hình thành trong tương lai thì vẫn cho vay vô tư. Vì vậy lí do bắt vì con số này chỉ là cái CỚ để Khoanh và Nhét anh Thắm vào kho.
- Tội thật thì ai hiểu biết bên ngành NH sẽ hiểu là a ấy như 1 con sâu điên cuồng ăn hết các cái lá, mà các lá đó là những tài sản tốt nhất, đẹp nhất và gây nguy hại cho cả hệ thống NH. Bên OGC là NH bé tí, cho vay lãi rất cao và thường xuyên phải mua vốn cao LNH. Do vậy nên chỉ cho vay được những KH lởm, nợ xấu ngập đầu và nợ có nguy cơ mất vốn rất nhiều. Nếu là ở Mỹ thì a T bị bắt từ lẩu lâu rồi :P.
- Thực ra nếu không có phốt lộ băng ghi âm và vụ này nọ ở cung đình thì a T sẽ không sao cả. Hồi xưa em bon chen cùng sếp cũ đi tiệc với PVN e đã gặp a này ở 1 không khí khá thoải mái. Anh ấy kín đáo, khéo léo và bang giao cực thân thiết với các Vip cao cấp. Em nghĩ rằng cái kết của a ấy là do Thời vận + 1 phần chủ quan chứ không phải a ấy là kẻ Ngu đâu.

Ở nước Việt mình thì kết quả chỉ là bề mặt của 1 chuỗi các vấn đề thôi ^^
Em chia sẻ cùng cụ. Quan điểm của cụ thể hiện cụ ở trong giới NH, hiểu và biết nhiều chuyện. Một số cụ cũng có nói đến vai trò của một số cá nhân ủng hộ HVT trong con đường lập nghiệp, tuy nhiên em nghĩ sai lầm của HVT có lẽ chính là ở vụ phát tán băng ghi âm mà một số trang mạng có đăng lại. Nội dung này đã ảnh hưởng đến nhiều người vì có tên tuổi rõ ràng, việc gây mất uy tín và thậm chí, có thể ảnh hưởng nhiều đến con đường phía trước đã khiến HVT phải rơi vào vòng lao lý. HVT biết rất nhiều, nói cũng rất nhiều, vì vậy, có thể là cần phải học thêm sự im lặng, luật Ormeta mà người Ý đã nói đến nhiều.
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
OCB thực ra chỉ là một ngân hàng nằm dưới OCG. HVT là ông chủ của OCG, đương nhiên sai phạm tại OCB có vai trò của HVT thì nếu bắt HVT sẽ có cơ hội kiểm soát OCG, em phân tích như thế không biết có đúng không? Mục đích chính là cá nhân hay là một tập đoàn, đó là điều cần phải xác minh thêm. Một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh chắc chắn sẽ vì lợi ích người dân mà loại bỏ những ung nhọt có thể gây ảnh hưởng đến xã hội đó. Đây là bài học cảnh tỉnh cho toàn xã hội.
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một thông tin các cụ cũng cần biết khi đánh giá tổng quát về câu chuyện OCB đó là: Nhiều cựu lãnh đạo của OCB hiện đang giữ những cương vị quan trọng tại các cơ quan nhà nước hiện nay, đơn cử như NXS - Chủ tịch HĐTV PVN, NNS - Chủ tịch HĐTV SBIC, ...
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cơ? Cụ muốn tìm sự minh bạch ở xứ sở thần tiên này á ? Cụ có đi xe Dream ko vậy ?
Chưa có thì sẽ có. Nếu bạn không dám mơ thì bạn sẽ không bao giờ có được giấc mơ ấy.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,544
Động cơ
757,349 Mã lực
Một thông tin các cụ cũng cần biết khi đánh giá tổng quát về câu chuyện OCB đó là: Nhiều cựu lãnh đạo của OCB hiện đang giữ những cương vị quan trọng tại các cơ quan nhà nước hiện nay, đơn cử như NXS - Chủ tịch HĐTV PVN, NNS - Chủ tịch HĐTV SBIC, ...
Cụ NNS không liên quan nhé. Cụ NNS có giai đoạn cơ cấu làm lãnh đạo của NHDK đúng nghĩa (100% vốn) chứ không phải dạng liên kết như OCB, PGB. NHDK không đc thành lập nên PVN rút không đầu tư vào PGB mà chuyển sang đầu tư vào OCB.
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đến bây giờ thực sự em vân không hiểu
Chúng ta vẫn đang đi trên con đường tìm kiếm sự thật đằng sau việc bắt giữ lãnh đạo của OCB, vì vậy cụ chưa hiểu là đúng, cũng như em thôi. Em vẫn không tin một cá nhân như HVT lọc lõi thương trường, đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng, lại gục ngã vì "vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các TCTD".
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
320
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ NNS không liên quan nhé. Cụ NNS có giai đoạn cơ cấu làm lãnh đạo của NHDK đúng nghĩa (100% vốn) chứ không phải dạng liên kết như OCB, PGB. NHDK không đc thành lập nên PVN rút không đầu tư vào PGB mà chuyển sang đầu tư vào OCB.
Cụ biết nhưng chưa chính xác. Em nói luôn: Cụ NNS nắm giữ vị trí Phó CT HĐQT OCB giai đoạn 2009-2010. Còn NHDK (Hồng Việt Bank) thì có vốn góp của nhiều tổ chức cụ ạ, không phải chỉ riêng PVN đâu. Tuy nhiên đây là một câu chuyện khác hoàn toàn chủ đề chúng ta đang chia sẻ.
 

leo989

Xe buýt
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
989
Động cơ
396,161 Mã lực
Em chia sẻ cùng cụ. Quan điểm của cụ thể hiện cụ ở trong giới NH, hiểu và biết nhiều chuyện. Một số cụ cũng có nói đến vai trò của một số cá nhân ủng hộ HVT trong con đường lập nghiệp, tuy nhiên em nghĩ sai lầm của HVT có lẽ chính là ở vụ phát tán băng ghi âm mà một số trang mạng có đăng lại. Nội dung này đã ảnh hưởng đến nhiều người vì có tên tuổi rõ ràng, việc gây mất uy tín và thậm chí, có thể ảnh hưởng nhiều đến con đường phía trước đã khiến HVT phải rơi vào vòng lao lý. HVT biết rất nhiều, nói cũng rất nhiều, vì vậy, có thể là cần phải học thêm sự im lặng, luật Ormeta mà người Ý đã nói đến nhiều.
Em cũng đồng ý, từ khi băng ghi âm mới ra em đã bảo với a e chú Thắm này toi rồi.

Nguyên tắc số 1 của các đại ca là đảm bảo an toàn. Thằng đàn em dù có giỏi mấy nhưng có sơ hở dù nhỏ là phải bị khai trừ. Cũng là luật bất thành văn để các đàn em khác tôn trọng. Có vậy mới giữ được thế cục.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
905
Động cơ
529,739 Mã lực
Một thông tin các cụ cũng cần biết khi đánh giá tổng quát về câu chuyện OCB đó là: Nhiều cựu lãnh đạo của OCB hiện đang giữ những cương vị quan trọng tại các cơ quan nhà nước hiện nay, đơn cử như NXS - Chủ tịch HĐTV PVN, NNS - Chủ tịch HĐTV SBIC, ...
e thấy cái này có vẻ ko chuẩn, NXS và NNS là chủ chốt của PVFC chứ nhỉ ? và về lý thuyết sẽ là lãnh đạo của Pink Viet Bank ( PV Bank ) nếu có giấy phép và kết quả như cụ thấy đấy, có ko thành lập đc PV Bank nên PVN phải góp vốn vào OCB, tất nhiên 2 bác kia sẽ là HDQT nhưng vẫn là người PVN. còn e NMT thì mới sang hẳn OCB. nếu ở lại PVFC thì chắc h đã ngồi cao ở PVFC Com rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top