- Biển số
- OF-415812
- Ngày cấp bằng
- 10/4/16
- Số km
- 953
- Động cơ
- 232,172 Mã lực
Xe mới chạy bóp phanh nghe lách tách rõ sướng thế mà sau thời gian sử dụng mất hẳn cảm giác đó luôn
Cháu tưởng dây phanh là với tay côn hoặc phanh đùm thôi chứ, phanh đĩa nó truyền lực phanh qua dầu phanh mà
không phải thợ và không có đồ không tháo được cupen ra dâu ạ. mang ra thợ thôi cụ ơiChuột phanh là cách gọi của dân sửa xe hay gọi là cupen gì đó. Nó là cái piston đường kính khoảng 10 mm. 1 đầu có các rãnh chứa các vòng phớt gạt dầu tác dụng tương tự như séc măng khí. 1 đầu thò ra ngoài tỳ vào gối đòn bẩy của tay phanh. Cụ để ý khi bóp nhả phanh sẽ nhìn thấy ko khó khăn gì. Nếu cụ muốn nhìn kỹ hơn thì lấy T10, có xe là T8 tháo tay phanh ra rất dễ sẽ quan sát thấy và vệ sinh luôn. Không đến 5 phút xong sẽ thấy ngạc nhiên cho mà xem. Dụng cụ thì cần thêm 1 mẩu giáp mịn, 1 giọt dầu bôi trơn và dẻ lau nhé.
Cám ơn cụ, nếu thay tay phanh độ kiểu như tay biker thì có hết không ? Cháu không rõ khái niệm chuột phanh là thế nào, google cũng ko ra
Cái tiếng lách tách là cái công tắc đèn phanh nhé cụ nhé, phanh dầu phải êm và nhậy, điều được lực phanh. Báo cáo các cụ là phanh dầu đơn giản đv những người biết, và rất phức tạp với người hiểu 1 tí không phải thợ nào cũng biết sửa và bảo dưỡng phanh dầu đâu ạ. Ngay cả việc thay dầu, xả e cũng phải biết cách ạ. Em dính đòn nhiều rồi nên cũng biết tí ạXe mới chạy bóp phanh nghe lách tách rõ sướng thế mà sau thời gian sử dụng mất hẳn cảm giác đó luôn
Bác dựng chống đứng lên quay bánh nếu quay 1 vòng nặng đều thì là do heo dầu, vệ sinh con heo dầu ( gỡ 4 cái ron trong đó ra vs lun) là hết, còn quay 1 vòng mak chỗ nặng chỗ nhẹ thì xem lại đĩa có vênh hay ko ạXe e cũng bị kiểu như là má phanh nó dính vào đĩa ý
Vãi cả thay hẳn dần, nguyên bộ thắng dầu bao gồm đĩa zin ko cần biết xe zì rẻ nhất cũm 2 củ, kinh tế chút chứ cụthường thì kiểm tra lại dầu dây phanh
xem có đủ lượng dầu trong cái bộ chưa dầu ko?
ko thì thay hẳn dần đi xem còn bệnh ko ?
Bác phán chuẩn đấy ạ. Phanh đĩa của em bóp cũng khực khực. Em tìm cách tháo cái chuột phanh ra như trong hình dưới đây nhưng ko biết cách tháo. Nó có hình trụ tròn đc bọc bởi một lớp cao su.Thưa cụ chủ. Phanh dầu cũave nhập ít bị hơn xe vn cái bệnh này. Lý do nó khột khột khi bóp phânh (cảm nhận trên tay phanh) là do cáo tay phanh của xe không tốt. Chỗ tỳ của tay phanh vào chuột phanh bị cào xước và làm việc không êm. Chỗ này làm việc ở môi trường ngoài trời chịu mưa, chịu bụi bẩn nên nó nhanh hỏng và xe vn thì nhanh hơn vì vật liệu làm tay phanh thì bằng nhôm thường, chuột phanh làm bằng thép c45 không nhiệt luyện nên như vậy. Em không biết chính xác xe nhập làm từ vật liệu có pha thêm hợp kim gì không nhưng chỗ đó chỉ mòn bóng chứ không bị cào xước như xe việt. Cụ chịu khó vệ sinh và xoa bóng rồi tra dầu giữ ẩm dầu thì sẽ êm thôi. Nếu cứ để bị lâu thì rà phanh nó cứ như có từng nấc từng nấc một như muốn phanh chết luôn, ko an toàn.