Nguyên nhân tay phanh đĩa bị cứng, không mềm và nảy như ban đầu

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi, thường thường cháu đi xe khoảng 1-2 năm, là thấy tay phanh đĩa không còn mềm và nẩy như lúc đầu, bóp cứng hơn và không thật tay nữa.
Các cụ cho hỏi nguyên nhân là ở đâu, không phải tại má phanh vì em thay má vẫn thế, hay phải thay dầu phanh ?
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi, thường thường cháu đi xe khoảng 1-2 năm, là thấy tay phanh đĩa không còn mềm và nẩy như lúc đầu, bóp cứng hơn và không thật tay nữa.
Các cụ cho hỏi nguyên nhân là ở đâu, không phải tại má phanh vì em thay má vẫn thế, hay phải thay dầu phanh ?
Cái này theo em ko phải do dầu phanh hay má phanh mà so dây phanh.
Thường thì sau một thời gian sử dụng thì dây phanh sẽ bị khô dầu, bụi bẩn dẫn đến bị kẹt hay ko nhạy khi bóp phanh
Với xe số thì em thấy thay dây phanh hoặc thợ lôi dây phanh ra vệ sinh, bôi trơn là ok.
Xe ga có lẽ cũng vậy
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Cái này theo em ko phải do dầu phanh hay má phanh mà so dây phanh.
Thường thì sau một thời gian sử dụng thì dây phanh sẽ bị khô dầu, bụi bẩn dẫn đến bị kẹt hay ko nhạy khi bóp phanh
Với xe số thì em thấy thay dây phanh hoặc thợ lôi dây phanh ra vệ sinh, bôi trơn là ok.
Xe ga có lẽ cũng vậy
Cháu tưởng dây phanh là với tay côn hoặc phanh đùm thôi chứ, phanh đĩa nó truyền lực phanh qua dầu phanh mà
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
Thưa cụ chủ. Phanh dầu cũave nhập ít bị hơn xe vn cái bệnh này. Lý do nó khột khột khi bóp phânh (cảm nhận trên tay phanh) là do cáo tay phanh của xe không tốt. Chỗ tỳ của tay phanh vào chuột phanh bị cào xước và làm việc không êm. Chỗ này làm việc ở môi trường ngoài trời chịu mưa, chịu bụi bẩn nên nó nhanh hỏng và xe vn thì nhanh hơn vì vật liệu làm tay phanh thì bằng nhôm thường, chuột phanh làm bằng thép c45 không nhiệt luyện nên như vậy. Em không biết chính xác xe nhập làm từ vật liệu có pha thêm hợp kim gì không nhưng chỗ đó chỉ mòn bóng chứ không bị cào xước như xe việt. Cụ chịu khó vệ sinh và xoa bóng rồi tra dầu giữ ẩm dầu thì sẽ êm thôi. Nếu cứ để bị lâu thì rà phanh nó cứ như có từng nấc từng nấc một như muốn phanh chết luôn, ko an toàn.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
516
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Thưa cụ chủ. Phanh dầu cũave nhập ít bị hơn xe vn cái bệnh này. Lý do nó khột khột khi bóp phânh (cảm nhận trên tay phanh) là do cáo tay phanh của xe không tốt. Chỗ tỳ của tay phanh vào chuột phanh bị cào xước và làm việc không êm. Chỗ này làm việc ở môi trường ngoài trời chịu mưa, chịu bụi bẩn nên nó nhanh hỏng và xe vn thì nhanh hơn vì vật liệu làm tay phanh thì bằng nhôm thường, chuột phanh làm bằng thép c45 không nhiệt luyện nên như vậy. Em không biết chính xác xe nhập làm từ vật liệu có pha thêm hợp kim gì không nhưng chỗ đó chỉ mòn bóng chứ không bị cào xước như xe việt. Cụ chịu khó vệ sinh và xoa bóng rồi tra dầu giữ ẩm dầu thì sẽ êm thôi. Nếu cứ để bị lâu thì rà phanh nó cứ như có từng nấc từng nấc một như muốn phanh chết luôn, ko an toàn.
Cụ phán cực chuẩn luôn, trước cũng đã bị trường hợp y trang. Mang xe ra trung tâm thay chột và thay dầu mới là lại chạy vi vu.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
Thưa cụ chủ. Phanh dầu cũave nhập ít bị hơn xe vn cái bệnh này. Lý do nó khột khột khi bóp phânh (cảm nhận trên tay phanh) là do cáo tay phanh của xe không tốt. Chỗ tỳ của tay phanh vào chuột phanh bị cào xước và làm việc không êm. Chỗ này làm việc ở môi trường ngoài trời chịu mưa, chịu bụi bẩn nên nó nhanh hỏng và xe vn thì nhanh hơn vì vật liệu làm tay phanh thì bằng nhôm thường, chuột phanh làm bằng thép c45 không nhiệt luyện nên như vậy. Em không biết chính xác xe nhập làm từ vật liệu có pha thêm hợp kim gì không nhưng chỗ đó chỉ mòn bóng chứ không bị cào xước như xe việt. Cụ chịu khó vệ sinh và xoa bóng rồi tra dầu giữ ẩm dầu thì sẽ êm thôi. Nếu cứ để bị lâu thì rà phanh nó cứ như có từng nấc từng nấc một như muốn phanh chết luôn, ko an toàn.
Cám ơn cụ, nếu thay tay phanh độ kiểu như tay biker thì có hết không ? Cháu không rõ khái niệm chuột phanh là thế nào, google cũng ko ra :(

 
Chỉnh sửa cuối:

Gió Hà Nội

Xe đạp
Biển số
OF-335083
Ngày cấp bằng
17/9/14
Số km
33
Động cơ
279,130 Mã lực
Cái này theo em ko phải do dầu phanh hay má phanh mà so dây phanh.
Thường thì sau một thời gian sử dụng thì dây phanh sẽ bị khô dầu, bụi bẩn dẫn đến bị kẹt hay ko nhạy khi bóp phanh
Với xe số thì em thấy thay dây phanh hoặc thợ lôi dây phanh ra vệ sinh, bôi trơn là ok.
Xe ga có lẽ cũng vậy
cụ có bị nhầm ko vậy? Dây phanh đĩa để dẫn dầu phanh mà, đâu có dây phanh trong ruột đâu @_@
 

uptuning

Xe máy
Biển số
OF-297124
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
65
Động cơ
311,550 Mã lực
Cái bác newch tư vấn kiểu gì mà phanh dầu lại có dây phanh thế bác :)) hay bác khẳng định vì bác chưa đi xe phanh đĩa bao giờ .
Các cụ bóp phanh bị cứng ngắc,ko còn đàn hồi thì xịt Rp7 vào cái cúp pen ấy.xong bóp mạnh phanh ra vào vài lần cho nó trơn trở lại.đừng nghe bọn thợ nó vẽ.Bác nào ko biết cúp pen là gì thì ra quán bẩu nó làm cho.
 

uptuning

Xe máy
Biển số
OF-297124
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
65
Động cơ
311,550 Mã lực
Cái bác newch tư vấn kiểu gì mà phanh dầu lại có dây phanh thế bác :)) hay bác khẳng định vì bác chưa đi xe phanh đĩa bao giờ .
Các cụ bóp phanh bị cứng ngắc,ko còn đàn hồi thì xịt Rp7 vào cái cúp pen ấy.xong bóp mạnh phanh ra vào vài lần cho nó trơn trở lại.đừng nghe bọn thợ nó vẽ.Bác nào ko biết cúp pen là gì thì ra quán bẩu nó làm cho.
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
Cháu tưởng dây phanh là với tay côn hoặc phanh đùm thôi chứ, phanh đĩa nó truyền lực phanh qua dầu phanh mà
cụ có bị nhầm ko vậy? Dây phanh đĩa để dẫn dầu phanh mà, đâu có dây phanh trong ruột đâu @_@
Cái bác newch tư vấn kiểu gì mà phanh dầu lại có dây phanh thế bác :)) hay bác khẳng định vì bác chưa đi xe phanh đĩa bao giờ .
Các cụ bóp phanh bị cứng ngắc,ko còn đàn hồi thì xịt Rp7 vào cái cúp pen ấy.xong bóp mạnh phanh ra vào vài lần cho nó trơn trở lại.đừng nghe bọn thợ nó vẽ.Bác nào ko biết cúp pen là gì thì ra quán bẩu nó làm cho.
thì em nghĩ nó cũng có một đoạn dây phanh nhưng ngó con 2012 thì khi bóp phanh thì như đẩy 1 cái pitong vào. Để chiều rảnh về ngó lại con PS và con 2009 xem
nhưng em nghĩ độ nẩy lại của tay phanh thì liên quan đến lực đàn hồi của một bộ phận nào đấy trong phanh thì có lẽ cụ uptuning lý giải đúng hơn cụ 30F-1978.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
thì em nghĩ nó cũng có một đoạn dây phanh nhưng ngó con 2012 thì khi bóp phanh thì như đẩy 1 cái pitong vào. Để chiều rảnh về ngó lại con PS và con 2009 xem
nhưng em nghĩ độ nẩy lại của tay phanh thì liên quan đến lực đàn hồi của một bộ phận nào đấy trong phanh thì có lẽ cụ uptuning lý giải đúng hơn cụ 30F-1978.
COn 2012 của cụ cảm giác bóp phanh so với ban đầu thế nào, để cuối tuần rảnh em tháo ra vệ sinh bôi trơn vậy
 

newch

Xe tăng
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
1,993
Động cơ
333,427 Mã lực
COn 2012 của cụ cảm giác bóp phanh so với ban đầu thế nào, để cuối tuần rảnh em tháo ra vệ sinh bôi trơn vậy
Vẫn ngon lành cụ ợ. phanh bóp nhẹ và nẩy. trôm vía

Cụ vệ sinh phanh thì ít hình nhé. nếu thấy giông nhau thì em cũng vệ sinh cho chiêc 2009
 

thegioiphukien

Xe tải
Biển số
OF-5885
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
262
Động cơ
546,120 Mã lực
theo em do dầu phanh cụ ơi, ra thợ họ xem lại dầu chắc ok
 

vietdniit

Xe tải
Biển số
OF-54614
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
301
Động cơ
452,986 Mã lực
Đánh dấu học hỏi kinh nghiệm từ các cụ
 

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
Chuột phanh là cách gọi của dân sửa xe hay gọi là cupen gì đó. Nó là cái piston đường kính khoảng 10 mm. 1 đầu có các rãnh chứa các vòng phớt gạt dầu tác dụng tương tự như séc măng khí. 1 đầu thò ra ngoài tỳ vào gối đòn bẩy của tay phanh. Cụ để ý khi bóp nhả phanh sẽ nhìn thấy ko khó khăn gì. Nếu cụ muốn nhìn kỹ hơn thì lấy T10, có xe là T8 tháo tay phanh ra rất dễ sẽ quan sát thấy và vệ sinh luôn. Không đến 5 phút xong sẽ thấy ngạc nhiên cho mà xem. Dụng cụ thì cần thêm 1 mẩu giáp mịn, 1 giọt dầu bôi trơn và dẻ lau nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

30F-1978

Xe tải
Biển số
OF-343347
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
278
Động cơ
275,276 Mã lực
Cụ uptuning ơi em đoán cụ là thợ sửa xe rồi. Cụ có rp7 thì cũng tốt nhưng ko phải ai cũng có. Còn ae tự sửa thì chỉ có cái cờ lê theo bộ đồ của xe và dầu nhớt thì co thể mở nắp thăm dầu ra lấy 1 giọt thôi. Em muốn là chỉ cho cụ chủ cách đơn giản nhất mà được lâu nhất cũng tốn ít chi phí nhất. Em có gì mạo phạm mong cụ bỏ quá.
 

dragongball

Đi bộ
Biển số
OF-118379
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
3
Động cơ
384,330 Mã lực
Theo mình có hai nguyên nhân đó là quả đẩy của má phanh bị khô không còn trơn nữa, thứ hai đó là do tay phanh bị cứng do mòn nghiêng. thứ ba là có thể do dầu không đủ

chuyên cung cấp máy phát điện giá tốt nhất của nhà phân phối
 

rogerfederer

Xe máy
Biển số
OF-84278
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
94
Động cơ
411,750 Mã lực
mình nghĩ phần owb ở bát phanh lâu ngày bị rít
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top