Chắc là chốt lại ở VN không nên mua mazda vì nó hiện đại quá
Em cho là câu cụ nói chưa đúng ạ, Tỷ số nén cao làm tăng hiệu suất của động cơ, tuy nhiên nếu nén với áp suất cao thì nguy cơ cháy kích nổ lớn.Theo em thì các hãng rất muốn đưa tỷ số nén lên cao vì sẽ có hiệu quả hơn , nhưng tỷ số nén cao thì sẽ gây tang nhiệt hòa khí nén trong buồng đốt hơn so với tỷ nén thấp . Chỉ có skytive mới vừa nâng cao tỷ nén vừa làm giảm nhiệt hòa khí buồng đốt đc... vì thế khi vận hành mà skytive ko giảm đc nhiệt bđ thì sẽ cảnh báo để an toàn cần k tra đ cơ
bây giờ thì em mới biết cụ là người của 1 Đại lý Mazda ... hay quá AE đang rất cần giải thích của người chính hãng Mazda ...Em cho là câu cụ nói chưa đúng ạ, Tỷ số nén cao làm tăng hiệu suất của động cơ, tuy nhiên nếu nén với áp suất cao thì nguy cơ cháy kích nổ lớn.
Còn tỷ số nén cao ko có tác dụng làm tăng nhiệt độ hòa khí như cụ nói.
Kính cụ. Chúng ta cần làm rõ hai vấn đề ạ.bây giờ thì em mới biết cụ là người của 1 Đại lý Mazda ... hay quá AE đang rất cần giải thích của người chính hãng Mazda ...
Nhân tiện cụ cho AE biết nguyên nhân đèn CE M3 sáng là như thế nào ? cụ đừng nghĩ AE tin là tại xăng cặn xăng bẩn vì M3 có lọc xăng rất tinh vi thì mới phù hợp với đ cơ skytive ....
AE xin lót dép chờ câu trả lời từ đại diện 1 Đại lý Mzd lớn như cụ !!!
Vâng hiện tại để hỗ trợ cho những khách hàng sử dụng Mazda 3 gặp tình trạng trên, Thaco hỗ trợ việc vệ sinh kim phun và dùng dung dịch làm sạch miễn phí tại các Showroom và đại lý ủy quyển của Mazda trên cả nước ạ.Bác gatz69 làm ơn cho e hỏi tý. Có đúng là bên thaco hỗ trợ vệ sinh kim phun và dùng dịch làm sạch miễn phí không ạ?
Tất cả chúng ta đều chỉ là phỏng đoán, chúng em cũng vẫn đang đợi câu trả lời từ Mazda Nhật Bản, vì thế việc đưa ra ý kiến để tham khảo là rất tốt cụ ạ, tuy nhiên chúng ta không nên khẳng định gì cả, vì chúng ta chỉ là người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm.hiện đại quá thì hại điện@@ Theo em khả năng cao là do tỉ số nén nhiên liệu cao quá, với xăng VN mình thì ko đáp ứng được. Em trả lời từ thuần túy người sử dụng chứ ko phải chuyên gia j, các cụ đừng gạch đá. Với tỉ số nén đó thì may ra xăng A95 chuẩn mới ok, mà ở VN thì lấy đâu ra A95 chuẩn@@
chính vì chưa biết nên khi anh Hải thông báo nguyên nhân từ xăng không khác ném đá vào ngành xăng dầu cũng như hệ thống phân phối xăng dầu toàn quốc ... viên đá đó to tới mức anh Hải quên mất nếu vin vào xăng căn bẩn thì chả khác bảo hệ thống lọc xăng M3 chả có tác dụng j . Viêc có thể quá nhiệt buồng đốt do căn cứ trên cấu tạo đặc biệt của đ cơ skytive và đó là hiện tượng hệ quả của 1 vài lỗi nào đó... Tuy thế cụ Gaz 69 đã ko đọc phần tóm lại của bài đầu thớt này là phải kiểm tra 3 phần có đánh dấu đỏ để tìm nguyên nhân chứ chưa khẳng định j ... AE vẫn lót dép chờ tin cụ Gaz69 đại diện MZD giải phóng thông báo nguyên nhân sáng đèn CE!!!Tất cả chúng ta đều chỉ là phỏng đoán, chúng em cũng vẫn đang đợi câu trả lời từ Mazda Nhật Bản, vì thế việc đưa ra ý kiến để tham khảo là rất tốt cụ ạ, tuy nhiên chúng ta không nên khẳng định gì cả, vì chúng ta chỉ là người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm.
em thấy câu này của cụ chưa hợp lý , nhà thiết kế( nhất là người Nhật) họ kg thể chỉ tính đến nhiệt độ bên ngoài lúc nào cũng chỉ 25độkhi test họ chỉ tính nhiệt độ ko khí ngoài trời là 25 độ . trong khi hè VN nhiệt độ luôn tb 35 độ . như vậy nhiệt độ buồng đốt thực tế luôn cao hơn so với test
Thảm nào em ở vùng cao chưa bị hành kinhkhi test họ chỉ tính nhiệt độ ko khí ngoài trời là 25 độ . trong khi hè VN nhiệt độ luôn tb 35 độ . như vậy nhiệt độ buồng đốt thực tế luôn cao hơn so với test
vậng ! cụtham khảo trang này http://mazdahcm.vn/cong-nghe-skyactiv-la-gi/em thấy câu này của cụ chưa hợp lý , nhà thiết kế( nhất là người Nhật) họ kg thể chỉ tính đến nhiệt độ bên ngoài lúc nào cũng chỉ 25độ
Cụ lại có thêm một sự nhầm lần nghiêm trọng nữa ở đây ạ.chính vì chưa biết nên khi anh Hải thông báo nguyên nhân từ xăng không khác ném đá vào ngành xăng dầu cũng như hệ thống phân phối xăng dầu toàn quốc ... viên đá đó to tới mức anh Hải quên mất nếu vin vào xăng căn bẩn thì chả khác bảo hệ thống lọc xăng M3 chả có tác dụng j . Viêc có thể quá nhiệt buồng đốt do căn cứ trên cấu tạo đặc biệt của đ cơ skytive và đó là hiện tượng hệ quả của 1 vài lỗi nào đó... Tuy thế cụ Gaz 69 đã ko đọc phần tóm lại của bài đầu thớt này là phải kiểm tra 3 phần có đánh dấu đỏ để tìm nguyên nhân chứ chưa khẳng định j ... AE vẫn lót dép chờ tin cụ Gaz69 đại diện MZD giải phóng thông báo nguyên nhân sáng đèn CE!!!
Theo ý kiến cá nhân em, nhiệt độ 25độ C và độ ẩm 40% thường dùng trong phòng thí nghiệm hoặc những phòng gia công, máy đo chính xác. và đây là môi trường mẫu để tính toán, sau đó sẽ điều chỉnh cho phù hợp với thực tếvậng ! cụtham khảo trang này http://mazdahcm.vn/cong-nghe-skyactiv-la-gi/
trong đó có phần ghi như sau :
Theo lý thuyết, ở động cơ hệ số nén 10:1, cuối kỳ thoát sẽ còn lại trong buồng đốt 10% lượng khí thoát. Ở kỳ nạp, 10% khí thoát tồn dư nhiệt độ 750 độ C sẽ hòa với 90% khí trời có nhiệt độ trung bình 25 độ C, khiến cho nhiệt độ hòa khí ở đầu kỳ nén là [ 750 + (9 x 25)] : 10 = 97,5 độ C. Khi pít tông di chuyển lên ĐCT, áp suất ngày càng tăng, hòa khí sẽ tăng thêm 70 độ C, nhiệt độ lúc này sẽ là 167,5 độ.
Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ lúc này lên đến 200 độ C. Khi Ở nhiệt độ này, hòa khí có thể tự cháy nổ bất cứ lúc nào mà không cần tia lửa điện, gây ra hiện tượng cháy sớm ngoài mong đợi. Giải thích về sự khác biệt giữa nhiệt độ lý thuyết và thực tế các kỹ sư của Mazda đã xác định được nguyên nhân là lượng khí thải tồn dư trong xy lanh ở cuối kỳ thoát không phải là 1 mà là 1,5 hoặc cao hơn, đã làm tăng nhiệt độ : [ (750 x 1,5) + (9 x 25) ] : 10,5 = 128,57 độ C, cộng với nhiệt độ tăng thêm 70 độ C khi bị nén, khiến nhiệt độ lên đến 200 độ C.