Nguyên nhân sáng đèn Check Engine ở 1 số xe M3 , M6, Cx5

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
Chắc là chốt lại ở VN không nên mua mazda vì nó hiện đại quá
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Anh Hải anh ý bảo tại xăng bẩn , cặn ...
vậy có 1 câu hỏi cho anh ý là: chẳng nhẽ M3 mới tinh như vậy mà không trang bị bộ lọc xăng như các xe khác sao ? hay là cái lọc xăng đó không có tác dụng đến mức cho cả cặn xăng đi qua được ?
Thậm chí xăng cặn , bẩn còn chui qua được cả kim phun M3 có lỗ bé để có thể phun ra các hạt bụi xăng có kích thức vài phần triệu milimet (muy)
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Theo em thì các hãng rất muốn đưa tỷ số nén lên cao vì sẽ có hiệu quả hơn , nhưng tỷ số nén cao thì sẽ gây tang nhiệt hòa khí nén trong buồng đốt hơn so với tỷ nén thấp . Chỉ có skytive mới vừa nâng cao tỷ nén vừa làm giảm nhiệt hòa khí buồng đốt đc... vì thế khi vận hành mà skytive ko giảm đc nhiệt bđ thì sẽ cảnh báo để an toàn cần k tra đ cơ
Em cho là câu cụ nói chưa đúng ạ, Tỷ số nén cao làm tăng hiệu suất của động cơ, tuy nhiên nếu nén với áp suất cao thì nguy cơ cháy kích nổ lớn.
Còn tỷ số nén cao ko có tác dụng làm tăng nhiệt độ hòa khí như cụ nói.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Em cho là câu cụ nói chưa đúng ạ, Tỷ số nén cao làm tăng hiệu suất của động cơ, tuy nhiên nếu nén với áp suất cao thì nguy cơ cháy kích nổ lớn.
Còn tỷ số nén cao ko có tác dụng làm tăng nhiệt độ hòa khí như cụ nói.
bây giờ thì em mới biết cụ là người của 1 Đại lý Mazda ... hay quá AE đang rất cần giải thích của người chính hãng Mazda ...
Nhân tiện cụ cho AE biết nguyên nhân đèn CE M3 sáng là như thế nào ? cụ đừng nghĩ AE tin là tại xăng cặn xăng bẩn vì M3 có lọc xăng rất tinh vi thì mới phù hợp với đ cơ skytive ....
AE xin lót dép chờ câu trả lời từ đại diện 1 Đại lý Mzd lớn như cụ !!!
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
bây giờ thì em mới biết cụ là người của 1 Đại lý Mazda ... hay quá AE đang rất cần giải thích của người chính hãng Mazda ...
Nhân tiện cụ cho AE biết nguyên nhân đèn CE M3 sáng là như thế nào ? cụ đừng nghĩ AE tin là tại xăng cặn xăng bẩn vì M3 có lọc xăng rất tinh vi thì mới phù hợp với đ cơ skytive ....
AE xin lót dép chờ câu trả lời từ đại diện 1 Đại lý Mzd lớn như cụ !!!
Kính cụ. Chúng ta cần làm rõ hai vấn đề ạ.
Thứ nhất : Em làm bên Mazda Giải Phóng, không có nghĩa những kiến thức mà em đưa ra nhằm bảo vệ sản phẩm của bên em.
Thứ hai : Bản thân em thấy rằng nguyên nhân mà cụ đưa ra ở trên chưa thực sự thuyết phục, vậy mà cụ đã giật týp " Nguyên Nhân....." và sau đó lại ôm thêm hai SP của bên em vào chung một týp.
=> tất cả những ý kiến của các cụ đưa vào đây cũng nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng, cả em, cả cụ đều là người tiêu dùng, chúng ta có quyền đưa ra ý kiến, nhưng ko có quyền áp đặt.
Mazda Giải Phóng nói riêng và Thaco nói chung là đơn vị phân phối sản phẩm Mazda. Và tất nhiên chúng em đang đợi kết luận cuối cùng từ bộ phận kỹ thuật của Mazda Nhật Bản.
 

chuồnggà778

Xe đạp
Biển số
OF-317343
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
11
Động cơ
293,255 Mã lực
Bác gatz69 làm ơn cho e hỏi tý. Có đúng là bên thaco hỗ trợ vệ sinh kim phun và dùng dịch làm sạch miễn phí không ạ?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
hiện đại quá thì hại điện@@ Theo em khả năng cao là do tỉ số nén nhiên liệu cao quá, với xăng VN mình thì ko đáp ứng được. Em trả lời từ thuần túy người sử dụng chứ ko phải chuyên gia j, các cụ đừng gạch đá. Với tỉ số nén đó thì may ra xăng A95 chuẩn mới ok, mà ở VN thì lấy đâu ra A95 chuẩn@@
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Bác gatz69 làm ơn cho e hỏi tý. Có đúng là bên thaco hỗ trợ vệ sinh kim phun và dùng dịch làm sạch miễn phí không ạ?
Vâng hiện tại để hỗ trợ cho những khách hàng sử dụng Mazda 3 gặp tình trạng trên, Thaco hỗ trợ việc vệ sinh kim phun và dùng dung dịch làm sạch miễn phí tại các Showroom và đại lý ủy quyển của Mazda trên cả nước ạ.
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
hiện đại quá thì hại điện@@ Theo em khả năng cao là do tỉ số nén nhiên liệu cao quá, với xăng VN mình thì ko đáp ứng được. Em trả lời từ thuần túy người sử dụng chứ ko phải chuyên gia j, các cụ đừng gạch đá. Với tỉ số nén đó thì may ra xăng A95 chuẩn mới ok, mà ở VN thì lấy đâu ra A95 chuẩn@@
Tất cả chúng ta đều chỉ là phỏng đoán, chúng em cũng vẫn đang đợi câu trả lời từ Mazda Nhật Bản, vì thế việc đưa ra ý kiến để tham khảo là rất tốt cụ ạ, tuy nhiên chúng ta không nên khẳng định gì cả, vì chúng ta chỉ là người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Tất cả chúng ta đều chỉ là phỏng đoán, chúng em cũng vẫn đang đợi câu trả lời từ Mazda Nhật Bản, vì thế việc đưa ra ý kiến để tham khảo là rất tốt cụ ạ, tuy nhiên chúng ta không nên khẳng định gì cả, vì chúng ta chỉ là người tiêu dùng, sử dụng sản phẩm.
chính vì chưa biết nên khi anh Hải thông báo nguyên nhân từ xăng không khác ném đá vào ngành xăng dầu cũng như hệ thống phân phối xăng dầu toàn quốc ... viên đá đó to tới mức anh Hải quên mất nếu vin vào xăng căn bẩn thì chả khác bảo hệ thống lọc xăng M3 chả có tác dụng j . Viêc có thể quá nhiệt buồng đốt do căn cứ trên cấu tạo đặc biệt của đ cơ skytive và đó là hiện tượng hệ quả của 1 vài lỗi nào đó... Tuy thế cụ Gaz 69 đã ko đọc phần tóm lại của bài đầu thớt này là phải kiểm tra 3 phần có đánh dấu đỏ để tìm nguyên nhân chứ chưa khẳng định j ... AE vẫn lót dép chờ tin cụ Gaz69 đại diện MZD giải phóng thông báo nguyên nhân sáng đèn CE!!!
 

hoanc

Xe tải
Biển số
OF-142868
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
249
Động cơ
366,039 Mã lực
khi test họ chỉ tính nhiệt độ ko khí ngoài trời là 25 độ . trong khi hè VN nhiệt độ luôn tb 35 độ . như vậy nhiệt độ buồng đốt thực tế luôn cao hơn so với test
em thấy câu này của cụ chưa hợp lý , nhà thiết kế( nhất là người Nhật) họ kg thể chỉ tính đến nhiệt độ bên ngoài lúc nào cũng chỉ 25độ
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
E thì nghiêng về nguyên nhân do mạch điều khiển/sensor lỗi nhiều hơn là do xăng ko phù hợp. Đơn giản vì e thấy xe ko có hiện tượng kích nổ do xăng kém bị nén áp suất cao (tiếng máy gõ/rung khi tăng ga) hay bị rung giật mất công suất do kim phun bị nghẹt (so với lúc mới tinh). Các cụ trên đây cũng chưa thấy cụ nào phản ảnh thấy trục trặc về vận hành. Nhưng rất nhiều cụ phản ánh istop chập chờn trc khi hiện CEL (bản thân xe của e cũng thấy như vậy). Dò trên mạng thì cũng thấy khi xe vận hành bt mà báo CEL thì hầu hết đều do cảm biến lỗi. Còn cái kim phun đen ngòm khi tháo ra thì e chẳng lạ, vì e đã chứng kiến nhiều lần rửa kim phun (tuy ko phải là loại trực tiếp) trên một số xe khác nhau, thì cũng đen bẩn như vậy cả.

PS: có cụ trong facebook vừa đi xóa lỗi, rửa kim chiều nay, chạy đến tối thì lại hiện CEL. Ảnh chụp xe đang chạy nhưng ko hiện đèn istop. Các cụ nghĩ sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachunchun

Xe tải
Biển số
OF-344554
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
444
Động cơ
276,040 Mã lực
khi test họ chỉ tính nhiệt độ ko khí ngoài trời là 25 độ . trong khi hè VN nhiệt độ luôn tb 35 độ . như vậy nhiệt độ buồng đốt thực tế luôn cao hơn so với test
Thảm nào em ở vùng cao chưa bị hành kinh
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Các cụ thông thái cho e hỏi: E đặt cọc rồi giờ hủy hợp đồng thì có lấy lại đc tiền cọc ko?:'(:'(:'(
 

pimbim

Xe tăng
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
1,957
Động cơ
350,459 Mã lực
Em tâm tư quá, nên đổi sang k3 ko các cụ nhỉ
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
em thấy câu này của cụ chưa hợp lý , nhà thiết kế( nhất là người Nhật) họ kg thể chỉ tính đến nhiệt độ bên ngoài lúc nào cũng chỉ 25độ
vậng ! cụtham khảo trang này http://mazdahcm.vn/cong-nghe-skyactiv-la-gi/

trong đó có phần ghi như sau :

Theo lý thuyết, ở động cơ hệ số nén 10:1, cuối kỳ thoát sẽ còn lại trong buồng đốt 10% lượng khí thoát. Ở kỳ nạp, 10% khí thoát tồn dư nhiệt độ 750 độ C sẽ hòa với 90% khí trời có nhiệt độ trung bình 25 độ C, khiến cho nhiệt độ hòa khí ở đầu kỳ nén là [ 750 + (9 x 25)] : 10 = 97,5 độ C. Khi pít tông di chuyển lên ĐCT, áp suất ngày càng tăng, hòa khí sẽ tăng thêm 70 độ C, nhiệt độ lúc này sẽ là 167,5 độ.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ lúc này lên đến 200 độ C. Khi Ở nhiệt độ này, hòa khí có thể tự cháy nổ bất cứ lúc nào mà không cần tia lửa điện, gây ra hiện tượng cháy sớm ngoài mong đợi. Giải thích về sự khác biệt giữa nhiệt độ lý thuyết và thực tế các kỹ sư của Mazda đã xác định được nguyên nhân là lượng khí thải tồn dư trong xy lanh ở cuối kỳ thoát không phải là 1 mà là 1,5 hoặc cao hơn, đã làm tăng nhiệt độ : [ (750 x 1,5) + (9 x 25) ] : 10,5 = 128,57 độ C, cộng với nhiệt độ tăng thêm 70 độ C khi bị nén, khiến nhiệt độ lên đến 200 độ C.
 

chebon

Xe buýt
Biển số
OF-198593
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
563
Động cơ
330,150 Mã lực
Các cụ dẫn chứng giải thích thì nghe hợp lý ah nhưng nói thực bao chuyên gia của TH đang ko biết lý do phải cầu các ks nhật bổn mà e thấy mấy cụ nén đá như đúng rồi vẫn biết phong cách làm ăn xứ mình nhộm nhoạn nhưng để xem nhà chức trách lên tiếng đã giờ chỉ khổ các cụ mua mz thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Theo các cụ mua M3 thì mua kèm theo bộ lọc kanguru của mọ toét để ở cốp xe cho an toàn.
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
chính vì chưa biết nên khi anh Hải thông báo nguyên nhân từ xăng không khác ném đá vào ngành xăng dầu cũng như hệ thống phân phối xăng dầu toàn quốc ... viên đá đó to tới mức anh Hải quên mất nếu vin vào xăng căn bẩn thì chả khác bảo hệ thống lọc xăng M3 chả có tác dụng j . Viêc có thể quá nhiệt buồng đốt do căn cứ trên cấu tạo đặc biệt của đ cơ skytive và đó là hiện tượng hệ quả của 1 vài lỗi nào đó... Tuy thế cụ Gaz 69 đã ko đọc phần tóm lại của bài đầu thớt này là phải kiểm tra 3 phần có đánh dấu đỏ để tìm nguyên nhân chứ chưa khẳng định j ... AE vẫn lót dép chờ tin cụ Gaz69 đại diện MZD giải phóng thông báo nguyên nhân sáng đèn CE!!!
Cụ lại có thêm một sự nhầm lần nghiêm trọng nữa ở đây ạ.
Về vấn đề nguyên nhân do xăng, em khẳng định luôn đó là nguyên nhân chưa thuyết phục, nhưng cũng ko loại trừ nguyên nhân đó. Bởi với cách làm việc theo phong cách chộp giật ở một số tập thể, cá nhân ở VN thì chẳng thể nào khẳng định được nhiên liệu của chúng ta hoàn toàn đạt tiêu chuẩn. Và chúng ta đều thống nhất với nhau rằng còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa mà chúng ta chưa biết => chúng ta phải chờ đợi kết luận từ các chuyên gia phía Nhật Bản. Hiển nhiên chúng ta không nên kết luận theo kiểu giật týp như cụ " Nguyên nhân sáng đèn check engine ở một số xe m3, m6 và cx5 ".
Thêm một vấn đề nữa em cũng lại muốn tham vấn ý kiến cụ ạ. Cụ nói là : Kiểm tra hoạt động của piston lõm, ở đây cụ có thể gạch đầu dòng cho em cần kiểm tra những gì không ạ ?
Và kiểm tra sự hoạt động của hệ thống xả, như vậy chúng ta cần kiểm tra những gì ?
Cụ nói với 3 phần có đánh dấu đỏ mà theo như cụ nói thì là cần xoáy sâu vào 3 yếu tố đó để tìm nguyên nhân, chứ chưa khẳng định thì tại sao cụ lại đưa ra thớt này và với câu týp của một chuyên gia như vậy ?.
Ở đây em nghĩ tất cả chúng ta chỉ nên sử dụng từ Phỏng đoán thôi. Nó sẽ phù hợp với hoàn cảnh hiện nay hơn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanc

Xe tải
Biển số
OF-142868
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
249
Động cơ
366,039 Mã lực
vậng ! cụtham khảo trang này http://mazdahcm.vn/cong-nghe-skyactiv-la-gi/

trong đó có phần ghi như sau :

Theo lý thuyết, ở động cơ hệ số nén 10:1, cuối kỳ thoát sẽ còn lại trong buồng đốt 10% lượng khí thoát. Ở kỳ nạp, 10% khí thoát tồn dư nhiệt độ 750 độ C sẽ hòa với 90% khí trời có nhiệt độ trung bình 25 độ C, khiến cho nhiệt độ hòa khí ở đầu kỳ nén là [ 750 + (9 x 25)] : 10 = 97,5 độ C. Khi pít tông di chuyển lên ĐCT, áp suất ngày càng tăng, hòa khí sẽ tăng thêm 70 độ C, nhiệt độ lúc này sẽ là 167,5 độ.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiệt độ lúc này lên đến 200 độ C. Khi Ở nhiệt độ này, hòa khí có thể tự cháy nổ bất cứ lúc nào mà không cần tia lửa điện, gây ra hiện tượng cháy sớm ngoài mong đợi. Giải thích về sự khác biệt giữa nhiệt độ lý thuyết và thực tế các kỹ sư của Mazda đã xác định được nguyên nhân là lượng khí thải tồn dư trong xy lanh ở cuối kỳ thoát không phải là 1 mà là 1,5 hoặc cao hơn, đã làm tăng nhiệt độ : [ (750 x 1,5) + (9 x 25) ] : 10,5 = 128,57 độ C, cộng với nhiệt độ tăng thêm 70 độ C khi bị nén, khiến nhiệt độ lên đến 200 độ C.
Theo ý kiến cá nhân em, nhiệt độ 25độ C và độ ẩm 40% thường dùng trong phòng thí nghiệm hoặc những phòng gia công, máy đo chính xác. và đây là môi trường mẫu để tính toán, sau đó sẽ điều chỉnh cho phù hợp với thực tế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top