Nguyên nhân sáng đèn Check Engine ở 1 số xe M3 , M6, Cx5

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,837
Động cơ
554,633 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
THACO sẽ nâng cấp toàn bộ các xe bị lỗi lên động cơ 2.0 để giải quyết triệt để vấn đề này.
Thời gian tiến hành nâng cấp bắt đầu từ năm 2025 cho đến hết năm 2026. Mong các cụ lưu ý! :D
Em mà được nâng cấp thế thì em chả cần, đang chạy chấm năm cho tiết kiệm xăng thì sau khi nâng cấp lại phải đổ thêm à, tiến tồn.
 

lars

Xe máy
Biển số
OF-186853
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
97
Động cơ
333,770 Mã lực
khi test họ chỉ tính nhiệt độ ko khí ngoài trời là 25 độ . trong khi hè VN nhiệt độ luôn tb 35 độ . như vậy nhiệt độ buồng đốt thực tế luôn cao hơn so với test
E nghĩ Bangkok, Jakarta, Kuala Lumpur nắng quanh năm, số lượng xe Mazda ở các tp đấy nhiều hơn vn gấp nhiều lần. E ko nghĩ là do thời tiết ở VN. Chỉ có điều e nghi là không khí ở VN bẩn hơn mấy thành phố đó.
 

Nguyen Duc Tho

Xe tải
Biển số
OF-54252
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
472
Động cơ
455,140 Mã lực
em nghĩ cài lại phần mềm thì ko khó nhưng phải đồng bộ với phần cứn... hiện tại phải biết lỗi tại sao làm buồng đốt quá nhiệt thì mới đồng bộ phần mềm theo đc. chứ cài cảnh báo thấp thì động cơ nóng quá tải cũng ko sáng đèn CE thì toi
Nếu quá nhiệt buồng đốt nó báo CEL thì lúc hết quá nhiệt nó sao nó ko tắt đi. Hơn nữa nếu do quá nhiệt sao nó ko nổi đèn ngay từ đầu mà đợi khoảng vài ngàn km mới nổi lửa.
E thì thấy trc khi nổi CEL, istop ko hoạt động như bt, cụ thể là ko hiện đèn istop màu xanh lên và nó ko kích hoạt khi dừng xe. Tắt đi thì vẫn hiện đèn vàng nhưng bật ko lên đèn xanh. Đi vài ngày nó có thể nó lại hoạt động như bt. Hiện tượng chập chờn này xuất hiện vài ngày thì nổi đèn CEL.
 

bigboong

Xe tải
Biển số
OF-152187
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
228
Động cơ
357,860 Mã lực
Tuổi
40
Em nông dân, ko hiểu kỹ thuật lắm. Nhưng mà hôm trước em M3 cũng bị lỗi đèn engine sáng khi xe đang chạy, em nghi là do bụi bẩn, thay luôn tấm lọc bụi thế là hết sáng đèn. Các bác giải thích cho em hiện tượng này với.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
708
Động cơ
448,705 Mã lực
Em nông dân, ko hiểu kỹ thuật lắm. Nhưng mà hôm trước em M3 cũng bị lỗi đèn engine sáng khi xe đang chạy, em nghi là do bụi bẩn, thay luôn tấm lọc bụi thế là hết sáng đèn. Các bác giải thích cho em hiện tượng này với.
Cụ bị mấy lần rồi, hết bao lâu thì bị lại hả cụ? Em chưa thấy các cụ khác nói về việc này nhỉ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
khi anh Hải chụp kim phun bị muội thì có cơ sở để nghĩ tới lượng khí xả ko hết như thiết kế ... nên gây tăng nhiệt buồng đốt ... càng chạy lượng khí xả ko xả hết càng dầy thì cảm biến mới báo CE ... lúc mới đi thì lượng khí xả ít nên cảm biến có thể ko cảnh báo CE ... để điều tiết khí xả phù hợp để buồng đốt ko quá nhiệt Mzd phải làm đg xả rất kỹ thuật
 

Future day

Xe tăng
Biển số
OF-330127
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
1,299
Động cơ
296,170 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh gần ngay các cụ
Website
htdaiphat.vn
Hix, em đang định làm con M3
Đúng là có một số xe xuất hiện cái cảnh báo này, nhưng theo chủ quan em nghĩ thì nguyên nhân đã được bóc tách và phần nào sáng tỏ nên em nghĩ nếu cụ có chút cảm tình với Mazda thì cũng rất mong cụ ủng hộ nhé, em chỉ là sale nên thực sự không dám ý kiến sâu vào lĩnh vực kỹ thuật, các cụ lại cười cho chết ý ạ, chỉ mong mọi chuyện được giải quyết xong để còn được các cụ ủng hộ nhiều hơn và có cơ hội phục vụ các cụ chu đáo hơn ạ, nếu cụ cần tư vấn hay lái thử M3 thì cụ cứ ới em nhé, rất mong được làm chưn mai mối xe duyên ẻm M3 về làm vợ lẽ hầu hạ cụ ạ, hì
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,653
Động cơ
310,376 Mã lực
Em thấy lí do tăng nhiệt buồng đốt rất vớ vẩn. Tại sao sau khi xe em bị nổi đèn, đổ chai dung dịch vào đi được 1/2 bình xăng thì đèn hết nổi, em đi tiếp gần 300km rồi vẫn ok. Trong điều kiện nắng nóng?

Hiện tại em tin vào lí do xăng bẩn vì như nói ở trên em đổ lọ dung dịch làm sạch vào xăng đi là đèn tự lặn, ko phải rửa kim phun gì cả nhé.
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
túm lại là do gì các cụ nhỉ?
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,653
Động cơ
310,376 Mã lực
Một trong những đề tài được bàn luận sôi nổi nhất trên các diễn đàn xe hơi Việt Nam hiện nay là việc nhiều xe Mazda 3 2015 hiện đèn báo lỗi Check Engine, mặc dù mới chỉ đi được vài ngàn km. Đa số lỗi này xảy ra với những chiếc dùng động cơ 1.5L SkyActiv. Kết luận tạm thời của VinaMazda hiện nay là do xăng lẫn tạp chất bẩn. Theo dự kiến thì đầu tháng sau sẽ có những kỹ sư từ hãng mẹ đến Việt Nam để xác định chính xác nguyên nhân và cách khắc phục. Tuy nhiên trên thế giới thì việc các động cơ phun xăng trực tiếp, tương tự như công nghệ SkyActiv, gặp vấn đề với nhiên liệu bẩn không phải là chưa từng xảy ra.

Một động cơ phun xăng trực tiếp của Cadillac

Phun xăng trực tiếp là công nghệ đã xuất hiện từ khá lâu, từ những năm 60 của thế kỷ trước. Tuy nhiên trong một thời gian dài, công nghệ này chỉ được sử dụng trên xe đua, siêu xe thể thao. Gần đây, khi các tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải được thắt chặt, thì các hãng xe, kể cả hạng sang và phổ thông, chuyển sang sử dụng công nghệ này ngày một phổ biến hơn. Theo hãng Bosch thì phun xăng trực tiếp giúp giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời tăng 50% momen xoắn ở vòng tua thấp.

Mặt khác, cũng xuất hiện nhiều phản hồi tiêu cực từ người sử dụng về mặt trái của công nghệ này. Tại Mỹ, nhiều người đã gửi thư phàn nàn đến Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (NHTSA) vì những vấn đề như hệ thống nhiên liệu bị nghẹt và các chi tiết bên trong động cơ, đặc biệt là van và cổng nạp, bị đóng muội than.
Nhìn chung, những động cơ phun xăng trực tiếp có thể bơm xăng vào buồng đốt với áp suất cực cao, như đối với SkyActiv là 3000 psi, tương đương một sức nặng hơn 2000 tấn đặt trên diện tích 1 mét vuông. Do đó nó cũng yêu cầu nhiên liệu với chất lượng cao hơn các động cơ thông thường.

Tại Mỹ, một số nhà sản xuất, bao gồm BMW và Kia, đã gửi khuyến cáo kỹ thuật đến các đại lý trong đó đề nghị các chủ xe có trang bị động cơ phun xăng trực tiếp chỉ dùng xăng từ những nhà cung cấp hàng đầu, được cấp chứng chỉ Top Tier Detergent Gasoline. Chứng chỉ này do một nhóm các hãng xe, gồm BMW, General Motors, Honda, Toyota, Mercedes-Benz, và Volkswagen cấp cho những công ty xăng dầu đảm bảo các chỉ tiêu khắt khe về chất phụ gia và tạp chất. Đặc biệt chủ xe cũng được khuyến cáo không dùng xăng pha ethanol, vì nó có thể đẩy nhanh quá trình ăn mòn một số kim loại trong động cơ, đặc biệt là trong điều kiện áp suất cao. Ngoài ra, chủ xe cũng được khuyên thỉnh thoảng nên bổ sung các phụ gia giúp làm sạch hệ thống bơm nhiên liệu khi đổ xăng.


Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/xang-kem-chat-luong-got-chan-achilles-cua-dong-co-phun-xang-truc-tiep-19051.htm
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,755
Động cơ
463,831 Mã lực
cụ chủ cho em hỏi nhỏ nhá, con Cx9 của em không có Skyactiv, bị 2 lần báo đèn CE, lần 1 chạy xăng 92 do em reset cruise control ở tốc độ 40 lên 80 sáng đèn luôn, lần 2 cũng chạy xăng 92 kéo 1 nhát từ 35 lên ~60 bằng chân ga cũng sáng luôn, 2 lần này em đều vào xưởng cắm máy tính đều không ra bệnh, các bạn kỹ thuật làm cách nào đó chắc reset lỗi để tắt đèn ạ, sau đó em chuyển sang xăng 95 và không thốc ga nữa thì không thấy bị nữa ạ, vậy túm lại là vẫn do báo hệ thống nhiên liệu (nạp/xả) thôi phải không ạ?
 

HUEACT

Xe đạp
Biển số
OF-36590
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
12
Động cơ
472,320 Mã lực
Nếu quá nhiệt buồng đốt nó báo CEL thì lúc hết quá nhiệt nó sao nó ko tắt đi. Hơn nữa nếu do quá nhiệt sao nó ko nổi đèn ngay từ đầu mà đợi khoảng vài ngàn km mới nổi lửa.
E thì thấy trc khi nổi CEL, istop ko hoạt động như bt, cụ thể là ko hiện đèn istop màu xanh lên và nó ko kích hoạt khi dừng xe. Tắt đi thì vẫn hiện đèn vàng nhưng bật ko lên đèn xanh. Đi vài ngày nó có thể nó lại hoạt động như bt. Hiện tượng chập chờn này xuất hiện vài ngày thì nổi đèn CEL.
cụ phán i như cụ lái xe của em thế! hihi! đúng miêu tả tình trạng xe em luôn!
 

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,755
Động cơ
463,831 Mã lực
THACO sẽ nâng cấp toàn bộ các xe bị lỗi lên động cơ 2.0 để giải quyết triệt để vấn đề này.
Thời gian tiến hành nâng cấp bắt đầu từ năm 2025 cho đến hết năm 2026. Mong các cụ lưu ý! :D
cái chuồng gà nhà em, 3.7 không Skyactiv, chạy 92 ga thốc 2 lần đều sáng đèn, em chuyển 95 và đoan trang hơn thì chưa thấy bị lại cụ ạ ^^
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Qua các ý kiến trao đổi thì lý do sáng đèn CE do nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt cũng chưa hẳn thuyết phục! Mà thực tế nhiệt độ buồng đốt hàng trăm độ, việc có quá mươi độ cũng ko phải đến nỗi ảnh hửong sáng đèn! Có lẽ đây là lỗi tổng hợp hoặc do cả yếu tố phần mềm gây ra! Đến nhà SX còn chưa hiểu nguyên nhân thì người dùng cũng chỉ là phỏng đoán thôi!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em ngu dốt lại ko phải chuyên ngành oto nhưng em hiểu rõ cái đèn đó là "động cơ có vấn đề" . Cái khái niệm này cực kỳ rộng, nhất định chỉ có nhà sx của cái hãng đó mới đủ đk để tìm ra lỗi.

Mọi ý kiến khác chỉ để tham khảo và nâng cao hiểu biết mà thôi
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Qua các ý kiến trao đổi thì lý do sáng đèn CE do nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt cũng chưa hẳn thuyết phục! Mà thực tế nhiệt độ buồng đốt hàng trăm độ, việc có quá mươi độ cũng ko phải đến nỗi ảnh hửong sáng đèn! Có lẽ đây là lỗi tổng hợp hoặc do cả yếu tố phần mềm gây ra! Đến nhà SX còn chưa hiểu nguyên nhân thì người dùng cũng chỉ là phỏng đoán thôi!
đèn CE sáng thì có 1 số nguyên nhân: xe bị lỗi ko nổ . ko đi đc ... cái này chủ M3 đều đi bt . Lỗi cảm biến khí thải ... cái này anh Hải scan ko thông báo lỗi ... hệ thống điện cung cấp cho động cơ như dây cao áp và bu gi ... anh Hải cũng ko thông báo lỗi .... suy ra thì nguyên nhân quá nhiệt buồng đốt gây sụt tỷ nén động cơ báo vào cảm biến rồi sáng đèn CE là có cơ sở ...
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Em thấy lí do tăng nhiệt buồng đốt rất vớ vẩn. Tại sao sau khi xe em bị nổi đèn, đổ chai dung dịch vào đi được 1/2 bình xăng thì đèn hết nổi, em đi tiếp gần 300km rồi vẫn ok. Trong điều kiện nắng nóng?

Hiện tại em tin vào lí do xăng bẩn vì như nói ở trên em đổ lọ dung dịch làm sạch vào xăng đi là đèn tự lặn, ko phải rửa kim phun gì cả nhé.
động cơ skytive để hoạt động đúng thiết kế mấu chốt phải giảm đc nhiệt buồng đốt , cụ có thể tham khảo các web về skytive . ko giảm nhiệt đc thì ko có tỷ nén 14:1 . nhiệt độ trời ko phải ảnh hưởng chính mà chỉ là yếu tố tác động thêm . còn cái vụ đổi cho xăng mới là vớ vẩn nhất . đơn giản là các xe cao cấp hơn M3 có bị như vây đâu . chả nhẽ cụ nghĩ hơn 100 xe M3 đổ chung 1 cây xăng à ???
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,653
Động cơ
310,376 Mã lực
Em thấy cụ nói ko chuẩn, việc báo đèn nói chung chẳng ảnh hưởng j đến tính năng vận hành cả, xe chạy ngon ơ ko khác j. Chẳng qua thằng mazda động cơ skyactive 1.5 nó hơi yếu nên áp lực kim fun thấp, xăng có cặn tí là cảm biến nó báo ngay, kiểu quá nhạy. Vi dụ cụ thấy m6, cx5 thậm chí m3 2.0 rất ít bị. Lí do là động cơ 2.0 nó khoẻ hơn nên áp lực kim phun mạnh, cặn đi qua cảm biến ko báo. Í

Mazda toàn cầu nó chỉnh lại độ nhạy cảm biến cho 1.5 là xong. Em thấy m3 vận hành cực nuột luôn. Altis gọi = cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top